Ý nghĩa của hình dạng trong lên ý tưởng

không chỉ tâm lý học màu sắc, hình dạng cũng tạo nên tâm lý cho người xem đặc biệt trong lên ý tưởng biểu tượng brand, hình tròn biểu thị sự năng động, hình vuông bộc lộ sự định hình, hình thang biểu thị sự vững bền, hình tam giác bộc lộ sự nguy khốn, thần thánh…Ý nghĩa các hình dạng trong design cũng có thể thay đổi tùy theo văn hóa vùng miền cho nên việc chúng ta cần áp dụng thực tế thay từng đặc điểm giúp tăng giá trị truyền thông của các ấn phẩm đồ họa cho you. Với với các nguyên tố khác của design đồ họa, việc kết hợp chúng lại sẽ truyền tải được những giá trị không lời. Ngược lại, việc không hiểu ý nghĩa của các hình dạng có thể dẫn đến các thông điệp không dự định hoặc phá vớ những ý tưởng nhưng bạn cần truyển tải.

Ý nghĩa của hình dạng trong thiết kế

Các loại hình dạng khác nhau

mọi điều các vật đều là hữu hình nên chúng tựu tầm thường đều có những hình dạng cố định có thể kể tên những dạng hình khối căn bản hay hình vô cơ như là hình tròn, hình vuông, hình tam giác, hình trụ, hình thang, hình chữ nhật, lục giác…Ngoài ra còn có những hình dáng khác biệt khác như

Hữu cơ so với vô cơ: Hình dạng hữu cơ là những hình dạng thông thường xuyên hình thành trong tự nhiên, chẳng hạn như 1 cành cây hoặc sườn đồi. Chúng có vẻ bề ngoài mang tính chất tương đối có vẻ cong và mềm mại hơi những vẻ bề ngoài vô cơ. Ít có tính đối xứng như là các dạng hình dạng vô cơ.

Trừu tượng so với không trừu tượng: Các hình dạng trừu tượng, thông thường là hình học và hợp chất, có thiên hướng hoạt động như một tham chiếu tượng trưng. Thường, chúng thông thường ở dạng biểu tượng, chẳng hạn như hình người trừu tượng được sử dụng trong các biển báo phòng tắm. Thay do các hình dạng rõ ràng, các hình tròn và hình chữ nhật tạo nên biểu tượng trừu tượng này. Và chúng tôi hiểu hình dạng đặt thay mặt cho 1 người do sự không xa lạ của chúng tôi với logo. Tóm lại, hình dạng trừu tượng dựa vào vào ngữ cảnh hoặc kiến ​​thức văn hóa trước đó.

Trong thiết kế đồ họa thì hình dạng chúng được xác định bằng đường viền hoặc màu sắc. Mà thực tiễn thì chúng được xác định bằng ánh sáng và bóng tối là cách mà các họa sĩ thực hiện các kỹ thuật vẽ đặt đảm bảo hình dạng 3 chiều sống động. Ngay cả các đối tượng không được kết nối rõ ràng cũng có thể tạo thành các hình dạng thống nhất. Ví dụ như sử dụng 1 mảng màu đặt liên kết 2 hay nhiều đoạn văn phiên bản lại cũng có thể tạo thành 1 khối. Căn chỉnh có lí của văn bản sẽ sản xuất các hình vuông đoạn văn trong khi căn chỉnh ở giữa sẽ tạo ra một hình dạng hòa bình, hữu cơ.

Ý nghĩa của hình dạng hình học

Ý nghĩa của hình vuông, hình chữ nhật

Hình vuông hay hình chữ nhật được dùng rất nhiều trong thiết kế cũng như các ngành khác trong cuộc sống do hình dạng của chúng là các khối xây dựng cho trái đất trực quan như là các tòa nhà cao tầng, thì các hình vuông là các khối theo nghĩa đen. Chính vì như vậy, chúng mang nhận thấy nặng và khó dịch chuyển nên chúng tôi thường liên hiệp chúng với sự ổn định.. Giống như là các tòa nhà, bạn hy vọng các hình vuông đứng vững. Nếu bạn là 1 họa sĩ vẽ một hero oai phong và khỏe mạnh thì vai vuông mang lại sức mạnh và sự oai phong mãnh liệt. Về tính cách, hình vuông có thể bao hàm cả sự đáng tin tưởng và nghiêm khắc.

Ý nghĩa của hình dạng trong thiết kế logo

Ý nghĩa của hình vuông, hình chữ nhật

  • Sự bất biến
  • Cứng cáp
  • Có sức nặng
  • độ tin cậy cao
  • khỏe khoắn
  • Sự nghiêm túc
  • Vòng kết nối sự liên hiệp

Ý nghĩa của hình tròn

Trong design đồ họa đặc biệt trong lên ý tưởng logo thì hình tròn được sử dụng nhiều nhất do có thể đưa ra hình tròn đã mang rất nhiều ý nghĩa nhưng các company đều dự định ví dụ như hình tròn mà trong trái đất 3D thì nó là hình cầu ngụ ý rằng chúng luôn di chuyển, khó bị chèn ép có thể lăn ra mọi phía cho nên nó biểu lộ sự năng động cao, cấu trúc hình cầu làm nó nó bền vững nhất như vậy nó cũng tượng trưng cho sự liên hiệp bền vững. Trong như thế hình vuông chắc như gạch, hình tròn có thể nhẹ như là bong bóng hoặc mây. Chúng khiến chúng ta liên tưởng đến 1 bánh xe hoặc 1 trái bóng đang nảy. Chúng không có cạnh sắc nhọn, điều này làm cho chúng có vẻ thân thương. Mọi thứ những điều đó tạo cho chúng một tính cách vui tươi, gần như tinh nghịch và chúng thường được tìm thấy trong các lên ý tưởng hướng tới trẻ em. Mặc dầu vậy, các vòng tròn không phải là mọi điều đều chưa trưởng thành: thực tế là chúng không có điểm bắt đầu hoặc điểm chấm dứt khiến chúng được kết hợp với các khái niệm cao niên như là vĩnh cửu hoặc chu kỳ lặp lại, như là trong quá trình mọc và lặn của mặt trời.

Ý nghĩa của hình dạng trong thiết kế

Ý nghĩa của vòng tròn

  • Độ nhẹ
  • Hạnh phúc
  • mịn màng
  • Bền vững
  • Chuyển động
  • vô cực

Ý nghĩa của hình tam giác

Hình tam giác không phải là hình duy nhất chứa các góc nhọn nhưng vì chúng chỉ có 3 góc nên các góc của chúng luôn ở hình dạng nhọn nất chính vì như vậy nó cũng mang ý nghĩa cho sự nguy nan nhất. Hình tam giác gợi cho chúng ta nhớ tới các mũi nhọn và các hàng của chúng có thể giống như là răng cá béo. Như vậy, chúng vốn đã bao hàm sự nguy hiểm. Nó cũng có ý nghĩa như là sự phát triển mạnh mẽ cùng hướng của mũi nhọn như hướng mũi tên. Đồng thời, các điểm là hướng theo nghĩa đen và chúng ta đã quen cùng việc nhìn thấy các hình tam giác trong bối cảnh định hướng, chẳng hạn như la bàn hoặc bạn dạng đồ. Trước đây các nhà cửa kiến trúc hình tam giác cổ kính như là kim tự tháp Ai Cập được cho là đã được xây dựng cùng ngụ ý hướng tới thiên đường. Điều này có thể mang lại cho các tam giác một không khí hướng dẫn thần thánh. Đối cùng góc cạnh của tam giác cũng khiến cho nó khó di chuyển nên mang ý nghĩa của sự vững chãi.

Ý nghĩa của hình dạng trong thiết kế

Ý nghĩa của hình tam giác

  • Độ sắc nét
  • nguy hiểm
  • hướng dẫn
  • Sự kích thích
  • Thần thánh
  • Thăng bằng, vững chãi

Ý nghĩa của các hình dạng hữu cơ

Các hình dạng hữu cơ không phải là dạng hình học và kém bình ổn về mặt kết cấu nên chúng mang lại sự chủ quyền mà cũng không kém mong manh. Các hình dạng hữu cơ đưa ra rất nhiều đặc tính với hình tròn bởi chúng có xu hướng được đặc thù vì các đường uốn lượn. Bằng cách này, họ truyền đạt sự nhẹ nhàng và an hiền lành, được củng cố do thực tế là họ liên hiệp với thiên nhiên. Vì chúng thường không đối xứng cho nên chúng tạo cảm nhận rằng chúng có thể tiện lợi bị lật đổ.

Ý nghĩa của hình dạng trong thiết kế

Các đặc điểm của hình dạng hữu cơ

  • Sự tự do
  • Thiên nhiên
  • Nhẹ nhàng
  • Mong manh
  • Không thể đoán trước

Ý nghĩa của hình dạng trừu tượng

vì các hình dạng trừu tượng thường phụ thuộc biểu tượng hoặc các tham chiếu dựa trên kiến thức bên ngoài, cho nên ý nghĩa của chúng có thể rất khác nhau tùy thuộc vào hình dạng và ngữ cảnh cụ thể. Ví dụ, trong 1 số nền văn hóa, cây thánh giá có thể tượng trưng cho bốn mùa, và ở một số nền văn hóa khác, nó là 1 logo tôn giáo liên quan tới việc đóng đinh.

Ý nghĩa của hình dạng trong thiết kế

gần giống, trong việc dùng ứng dụng mỗi ngày, chúng ta hiểu ba đường thẳng song song (biểu tượng bánh hamburger) để thể hiện 1 menu. Hãy tưởng tượng hiển thị logo như thế cho 1 người đã sống không có bất kỳ công nghệ nào trong vài thập kỷ qua và chưa bao giờ dùng ứng dụng. Nếu không có sự hiểu biết về văn hóa bình thường, điều đó sẽ chẳng có nghĩa lý gì đối cùng họ. Bởi vì mọi thứ những lý bởi vì này, tốt nhất là bạn cho nên nghiên cứu các hình dạng như thế này cá biệt bất cứ lúc nào you định sử dụng 1 hình trong lên ý tưởng.

Cách dùng ý nghĩa hình dạng trong thiết kế

Việc sử dụng hình dạng trong design chưa bao giờ là điều tiện lợi ngay cả cùng những Công ty phác thảo biểu tượng chuyên nghiệp, nó hoàn toàn tùy thuộc vào từng Công ty khi bạn định vị nhãn hiệu và ngành nghề kinh doanh. Kiếm tìm nguồn cảm hứng trên các trang web như là Dribbble, ArtStation và Behance và kết cấu các thành quả you thích thành các hình dạng căn bản. Chú ý hình dạng nào có vẻ là nổi bật nhất hoặc lặp lại và lý vì tại sao.

Ý nghĩa của hình dạng trong thiết kế

Nếu you hoàn toàn mới với ngôn ngữ hình dạng, bạn nên mở đầu bằng cách để ý đến cách các nhà design khác dùng hình dạng lên ý tưởng. Trừ lúc you đeo đuổi chủ nghĩa tối giản hoàn toàn, phác thảo của you sẽ chứa nhiều nhân tố và điều đó sẽ buộc you phải thi công cùng nhiều hình dạng khác biệt cùng một khi. Đến khi này bắt buộc you phải dùng hình dạng ưu ái khi you muốn truyền tải một tín hiệu chính

Ví dụ: nếu you đang lên ý tưởng 1 hero cho trẻ em và muốn sử dụng các vòng tròn, thay bởi vì tạo lại Người con trai Michelin mỗi lần, bạn có thể phóng đại hình tròn ở đầu hoặc ngực trong khi vẫn giữ các đường thẳng ở các phần khác của hero.

Hơn nữa, cách tiếp cận thong thả sẽ giữ cho các hình dạng đơn lẻ không bị phân tâm khỏi kết cấu toàn bộ của bạn. Cùng những đường thẳng đó, không phải khi nào cũng cần dùng hình dạng hoàn chỉnh. Các hình dạng một phần như hình bán nguyệt hoặc các điểm của hình tam giác thông thường vẫn sẽ truyền tải các đặc điểm liên quan của toàn cục.

cần thiết nhất, tâm lý hình thể hoạt động tốt nhất lúc nó còn thăng hoa. Mỗi người thông thường không nhìn vào hình dạng và nghĩ về những từ như “ổn định” hoặc “năng động”. Đó là rất nhiều hơn về nhận thấy không thành lời nhưng các hình dạng phát triển. Cùng suy nghĩ này, đừng cho rằng bạn phải xây dựng hình dạng của mình quá theo nghĩa đen. Miễn là các nguyên tố trong lên ý tưởng của bạn gợi ý các hình thức, thậm chí là thủng thẳng, chúng sẽ mang thông điệp.

Xem thêm bài viết ” Tại sao thiết kế biểu tượng thường có dạng hình tròn”

Hình dạng có nghĩa là kinh doanh trong lên ý tưởng

Nó chỉ ra rằng các hình dạng cơ bản có rất nhiều tác dụng hơn đồ chơi cho trẻ mới biết đi: chúng là những khí cụ linh hoạt mà người design phải biết cách sử dụng. Bằng cách bỏ qua ý nghĩa của hình dạng, bạn sẽ không những có nguy cơ bỏ lỡ sức mạnh truyền thông của chúng, mà you có thể vô tình phát triển những tín hiệu và ý nghĩa không phù hợp cùng góc nhìn phác thảo của bạn.

Hiểu ý nghĩa của hình dạng chỉ là bước trước tiên. Dùng ý nghĩa hình dạng 1 cách nhất quán, tinh tế và hiệu quả, cùng với tất cả các nhân tố khác của thiết kế, cần có thời gian và thực hành. Vì vậy, hãy duy trì nó, tham khảo những lý lẽ này khi you làm việc và trước lúc you biết nó, tiềm năng thực sự của lên ý tưởng của bạn sẽ mở đầu xuất hiện.

company TNHH lên ý tưởng sáng tạo rubee

Chuyên: design hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) company – thiết kế biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN