Ý nghĩa của 5 hình dạng biểu trưng cơ bản trong lên ý tưởng logo

Hình tròn, hình tam giác, hình vuông, hay hình chữ nhật,… đều là những hình dạng biểu trưng căn bản được sử dung trong design biểu tượng. Liệu you đã biết được ý nghĩa căn bản của những hình dạng này? Hãy cùng Rubee tìm hiểu ý nghĩa cũng như là những tác động của chúng đối với logo và người tiêu dùng nhé!

thiet-ke-logo-bee-art-00Ý nghĩa của hình dạng biểu trưng trong thiết kế biểu tượng

Trong số các nhân tố khác thì hình dạng biểu tượng thiết lập giai điệu cho company của bạn. Đã qua rồi cái thời nhưng các hình dạng được thêm vào biểu tượng chỉ do mục đích thẩm mỹ. Nghiên cứu về giao tiếp bằng hình ảnh cho thấy rằng các hình dạng cụ thể giữ các mối liên hệ trong não người, với kỹ năng khuếch đại tín hiệu dự định đến đối tượng mục tiêu.

điều đó có nghĩa là việc thêm 1 hình tam giác vào lên ý tưởng biểu tượng của you sẽ không chỉ thay đổi giao diện của nó nhưng còn thay đổi cách người xem của bạn hiểu và cảm nhận nó.

nhưng mà giống như là nhiều thứ trong cuộc sống, hình dạng logo không phải là màu đen và trắng. Lúc được ghép nối với màu sắc, phông chữ và hình ảnh, chúng có thể mang các thông tin và ý nghĩa khác.

Hãy cùng Rubee tìm hiểu ý nghĩa cũng như những tác động của chúng đối cùng biểu tượng và người tiêu dùng.

Ý nghĩa biểu trưng của vòng tròn trong lên ý tưởng logo

Việc không có các cạnh hoặc điểm làm cho design biểu tượng hình tròn trở thành 1 chọn lựa thường dùng. Các hình tròn tròn và mềm mại, mang lại cảm thấy chắc chắn khác hẳn so cùng hầu hết các hình dạng khác. Chúng thường gắn liền cùng sự nữ tính và chúng cũng có thể diễn tả sự bình yên, liên tục và bảo vệ.

Biểu trưng hình bầu dục cũng được bao gồm trong danh sách này, với với nhiều vòng tròn kết hợp với nhau. Nhiều vòng kết nối thường thay mặt cho cộng đồng, tình yêu và sự hỗ trợ, cũng như vô hạn và liên tiếp. Một ví dụ mang tính logo của điều đó sẽ là logo Olympic, với các vòng chồng lên nhau.

thiet-ke-logo-bee-art-01Ví dụ về logo Olympic dùng biểu tượng hình tròn

một ví dụ điển hình về biểu tượng hình tròn khác là Nivea. Company đã tạo ra một biểu tượng mới vào năm 2013: 1 dấu từ màu trắng trong một vòng tròn màu xanh đậm gợi nhớ đến hộp sữa dưỡng thể cổ đại của brand. Logo có thể được phân biệt lập tức trên bao bì và quảng cáo.

thiet-ke-logo-bee-art-02Ví dụ về biểu tượng Nivea sử dụng logo hình tròn

Ý nghĩa biểu trưng của hình chữ nhật, hình vuông trong lên ý tưởng logo

Hình vuông và hình chữ nhật có nghĩa là nhận thấy ổn định và cân bằng trong tâm trí loài người. Chính vì thế, các liên tưởng tâm lý thứ cấp về độ tin cẩn và bất biến thường xảy ra.

Việc sử dụng rộng rãi trong các biểu trưng của company đã được phép một phản ứng thần kinh mới đây hơn, cùng biểu trưng hình chữ nhật và hình vuông có nghĩa là sức mạnh, công hiệu và tính chuyên nghiệp.

Những hình dạng này vốn có “sắc cạnh” (ý nghĩa kép). Chúng tạo ra 1 tác động và thông thường được coi là khỏe khoắn và táo bạo hơn các biểu trưng tròn. Điều này nói rằng, chúng thường bị mắt người xem xét hơn các hình dạng khác vì chúng thường dùng hơn.

Ritter Sport là một ví dụ cổ kính về logo hình vuông. Để mô phỏng lại hình dạng của các thanh sô cô la của Công ty, họ sử dụng một hộp đựng hình vuông in biểu tượng, để nó vào 1 gói gọn gàng, đẹp mắt.

thiet-ke-logo-bee-art-03Ví dụ về biểu tượng Ritter Sport sử dụng biểu tượng hình vuông

Sẽ là 1 thiếu sót nếu chúng ta không nhắc tới Microsoft. Biểu tượng hiện tại của hãng công nghệ này là một sáng tạo tương đối mới. Thiết kế hình vuông dựa trên logo thế hệ có thể được công nhận trên toàn trái đất mà không cần tới sự xuất hiện của tên company. Điều đó chính là dấu hiệu của 1 logo hình vuông thực sự chiến thắng.

thiet-ke-logo-bee-art-04Ví dụ về logo Microsoft dùng biểu tượng hình vuông

Ý nghĩa biểu trưng của hình tam giác trong thiết kế logo

Hình tam giác là một hình dạng biểu tượng năng động và ít thường dùng hơn. Hình tam giác được kết hợp cùng sự bất biến và khôn khéo, cũng như sự huyền bí và nghệ thuật.

Các đường khắc nghiệt và hình học cảm giác của hình tam giác có thể tạo cho nên một số biểu trưng rất hài hước. Sức mạnh của hình tam giác là nó có thể được định vị không giống nhau tùy thuộc vào hiệu ứng nhưng you đang cố phát hành. Để 1 hình tam giác với đầu nhọn hướng lên trên để có 1 biểu tượng bình ổn hơn. Xoay điểm xuống dưới đặt có một biểu trưng năng động hơn truyển tải chuyển động và chuyển động.

you cũng có thể sử dụng hình tam giác trong logo đặt thay thế cho các chữ cái ‘A’ và ‘V.’

Nhìn vào biểu tượng Adidas bên dưới, các đường nghiêng phân thành một hình tam giác trừu tượng, gợi lên chuyển động và vận tốc, liên hiệp phong cách riêng với thương hiệu và các cống phẩm của nó.

thiet-ke-logo-bee-art-05Ví dụ về biểu tượng Adidas dùng logo hình tam giác

Reebok cũng là một ví dụ tiêu biểu cho thấy sự đổi mới trong ý nghĩa logo lúc chuyển sang hình tam giác mềm mại hơn và có phân đoạn. Đây là một đổi mới dễ chơi, mà có tác động lớn to đến việc đổi mới tính cách và image của nhãn hiệu trong mắt khách hàng, từ hướng chỉ tiếp cận với các vận động viên chuyên nghiệp giờ đã chuyển sang toan diện hơn, phổ thông hơn.

thiet-ke-logo-bee-art-06Ví dụ về biểu tượng Reebok sử dụng biểu tượng hình tam giác

Ý nghĩa biểu trưng của hình dọc và ngang trong design biểu tượng

Dưới đây là một số tâm lý học về logo 101: định hướng của hình dạng có thể thay đổi cách chúng ta nhìn nhận 1 biểu tượng. Các đường thẳng đứng và hình dạng liên quan đến sức mạnh, lòng gan dã, sự ách thống trị và sự tiến bộ. Chúng thường được hình thành đặt hiển thị 1 hình dạng hoặc hướng mắt theo một hướng cụ thể.

Xem biểu trưng SoundCloud và biểu trưng của Cisco bên dưới để biết ví dụ tuyệt vời về điều đó!

thiet-ke-logo-bee-art-07Ví dụ về biểu tượng Cisco & Soundcloud sử dụng logo hình dọc

nhiều đường thẳng đứng cũng có thể đánh lừa thị giác rằng một hình dạng hẹp hơn hình dạng như thế, trong khi các đường định hướng ngang khiến cho hình ảnh có vẻ rộng hơn.

Ý nghĩa biểu trưng của hình hữu cơ và xoắn ốc trong phác thảo biểu tượng

sau cuối, nhưng mà chắc chắn không kém phần quan trọng, là hình dạng logo hữu cơ. Những design này gây ngạc nhiên và thu hút sự để ý với hình dạng độc nhất của chúng!

thường hay thay đổi và linh hoạt hơn, chúng có thể có hình tròn hoặc đường bao tròn đối với chúng, đồng thời có cảm thấy được vẽ tay hoặc ở dạng độc lập. Logo Somersby có rất nhiều hình xoắn ốc mịn màng tạo cho nên những tán lá của cây. Tác dụng là 1 logo rất lôi cuốn.

thiet-ke-logo-bee-art-08Ví dụ về biểu tượng Somersby dùng biểu tượng hình xoắn ốc

bởi vì cảm giác “hữu cơ” của họ, các Công ty trong lĩnh vực y tế, sức khỏe và thực phẩm thường sẽ áp dụng những hình dạng cong này vào biểu trưng và nhãn hiệu toàn cục của họ.

thiet-ke-logo-bee-art-09Ví dụ về logo Jumpstart sử dụng biểu tượng hình đường cong

Vậy hình dạng biểu trưng có thực sự quan trọng trong thiết kế biểu tượng không?

nói 1 cách dễ chơi, ý nghĩa của các hình dạng trong lên ý tưởng biểu tượng là rất cần thiết. Chúng phát hành các liên hiệp trong não của chúng ta khiến chúng ta ấn tượng một cách cụ thể về những gì chúng ta đang xem.

điều đó liên quan đến các design biểu tượng. Mỗi lên ý tưởng (dù theo nghĩa đen hay qua các kết nối trực quan) đều chứa các hình dạng. Lúc tạo phác thảo của you, hãy xem xét hình dạng logo toàn thể, cũng như là màu sắc và phông chữ của biểu tượng.

như là cùng tất cả các khía cạnh của thiết kế logo, điều cần thiết là phải xác định thị trường mục tiêu của you là ai và bạn muốn truyền tải tín hiệu gì tới họ.

khi bạn đã quyết định về nhân khẩu học chính của mình, you đang trên đường chia sẻ các quyết định design biểu tượng sáng suốt sẽ giúp trao nhãn hiệu của bạn lên 1 tầm cao mới!

Trên đây là một số nói của Rubee về ý nghĩa của một số hình dạng biểu trưng căn bản. Hy vọng đã cung cấp đề tài hữu hiệu cho you cũng như là gợi ý một vài ý tưởng cho design logo của bạn. Nếu you đang kiếm tìm 1 cơ quan thiết kế logo cảm nhận, chuyên nghiệp ứng dụng những hình dạng biểu trưng căn bản thì đừng ngần ngại liên hệ cùng Rubee đặt được tư vấn, cung cấp nhé!

✆ Phone: 090 222 8998 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0936 438 238

✉ Email: design@rubee.vn

🌏 Web: https://rubee.com.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Quận 7, Hồ Chí Minh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN