Xây dựng tập thể nhãn hiệu

Vậy, “cộng đồng thương hiệu” là gì?

Cụm từ ‘cộng đồng thương hiệu’ đã được dùng thông thường xuyên trong vài năm thông qua tới mức you có thể được tha thứ vì nghĩ rằng đó chỉ là 1 từ thông dụng xúc tiến thương mại khác mà you không cần phải phân tâm. Nhưng trước lúc lướt thông qua phần này của kế hoạch kinh doanh, you nên nghe những gì bạn đang thiếu.

tập thể brand là 1 nhóm người đến với nhau hoặc được tập hợp lại với nhau, do có bình thường mối quan tâm đến 1 thương hiệu cụ thể, sản phẩm hoặc dịch vụ, giá trị hoặc sứ mệnh của thương hiệu đó. Ở một khía cạnh nào đó, họ giống như là những đại sứ brand, người sẽ trưng bày và bình chọn cống phẩm của you online cũng như là cho bạn bè và gia đình. Nhưng họ còn tiến thêm một bước nữa và vẫn tích cực tương tác cùng nhãn hiệu của bạn và lẫn nhau.

để điều này phát triển, các thành viên cộng đồng cần 1 nền tảng mà chúng ta sẽ xem xét cụ thể hơn ở phần sau. Do vậy, tăng trưởng các tài khoản mạng xã hội và cho phép chúng biến thành không gian đặt những khán giả tích cực đàm luận về những gì bạn làm là một điểm khởi đầu tốt.

Cách kích thích chiến lược đồng đội của you

Điều trước tiên cần chú ý lúc lưu ý cách you muốn số đông thương hiệu của mình trông như thế nào là thực tiễn như thế không phải là mọi thứ về Công ty của bạn, mà là về bạn hàng của you. Thành lập đồng đội brand vào chiến lược kinh doanh của you là 1 yếu tố gần như là thiết yếu để thắng lợi trong thời đại kỹ thuật số. Mà bạn không thể kiểm soát nó quá rất nhiều. Về điều đó sau này, nhưng mà khi bạn mở màn chiến lược của mình, hãy nhớ rằng you không thể ra lệnh theo cách của cộng đồng – một nhóm người độc lập, bên ngoài đã tình nguyện hỗ trợ brand của you – sẽ hoạt động theo cách nhưng mà you có thể làm ở các khía cạnh khác của Kinh doanh của bạn.

Những gì bạn có thể làm là lưu ý cách đồng đội của you có thể giúp doanh nghiệp của you đạt được các mục tiêu bát ngát hơn. Ví dụ: tùy thuộc vào loại cống phẩm hoặc dịch vụ bạn bán, you có thể tính đến các cơ hội không giống nhau đặt thi công cùng đồng đội của you đặt quảng bá, tiếp cận và sự kiện. Bạn có thể tiến hành cùng các thành viên trong đồng đội của mình đặt tích lũy chủ đề chi tiết, thử nghiệm các vật phẩm thế hệ hoặc thậm chí quảng cáo brand của bạn đặt đổi lấy 1 khoản phí hoặc phần thưởng đã thỏa thuận.

Hợp tác chặt chẽ với những người đã tự cho mình là người ủng hộ brand của bạn là 1 trong những cách tốt nhất để thu được phản hồi chân thật, cả tích cực và tiêu cực, về những gì bạn đang làm. Nhưng đừng coi họ như 1 công cụ marketing không tính phí — hãy thưởng cho lòng chung thủy của họ và đồng đội của you có thể khai thác 1 số sức mạnh kết quả nhất đặt quảng bá và bình ổn brand cũng như là đạt được các mục tiêu trên toàn Công ty của you.

xây dựng đồng đội của bạn

như là chúng tôi đã đưa ra, xây dựng tập thể nhãn hiệu online không phải lúc nào you cũng có thể tự mình chủ động đạt được mà là điều cần phải kết hợp 1 cách hữu cơ với nhau. Bắt đầu bằng cách xem xét những người ủng hộ hiện tại của bạn — đối tác, người theo dõi, người đăng ký và thậm chí cả bạn bè và gia đình — những người có thể trở thành tập thể vi mô đầu tiên của you.

Có thể có khoảng 10-15 người chuẩn bị đưa ra nhãn hiệu của bạn với các mạng riêng của họ, nhập cuộc các trang mạng xã hội của bạn và tương tác cùng các bài đăng của bạn — và lý tưởng là những khán giả khác. Đó không phải là một quá trình sẽ kích thích trong 1 sớm 1 chiều, nhưng mà khi rất nhiều khán giả bạn bắt đầu thấy những cái tên giống nhau xuất hiện trên bài đăng của bạn, họ sẽ mở đầu tương tác cùng nhau. Và do vậy đồng đội của bạn sẽ khởi đầu.

một phần trong chiến lược đồng đội nhãn hiệu của bạn cho nên tập trung vào cách thúc đẩy loại tương tác này và duy trì động lực lúc nó mở màn. Các phần mềm có tập thể tích cực như Reddit hoặc Duolingo thú vị người dùng của họ bằng cách tăng tư cách thành viên của họ. Do vậy, cùng mỗi bài đăng, lượt thích hoặc xong xuôi nhiệm vụ, họ sẽ thu được điểm và lượt bình chọn đóng góp vào vị trí của họ trong đồng đội.

tương tự, các chương trình tặng vàng và cuộc thi nội bộ chỉ dành cho các thành viên cộng đồng có thể giúp tăng số lượng thành viên và nhận thức. Những người thích thương hiệu của you nhưng không biết lợi ích của việc tham gia số đông của you sẽ có nhiều kĩ năng nhập cuộc hơn nếu họ biết những gì được cung cấp. You cũng có thể cung ứng các sự kiện khác lạ, vật phẩm và các lợi ích độc quyền khác bởi Patreon phổ biến. Các doanh nghiệp thiết lập Patreon để người ái mộ của họ nhập cuộc có thể chia sẻ các màn chơi khác biệt cùng các phần thưởng khác biệt. Đây là một hệ thống trả phí, có thể không hoạt động cùng tất cả các đồng đội thương hiệu, mà nó là một ví dụ hoàn hảo về các loại phần thưởng nhưng các thành viên cộng đồng đáp ứng.

Quản lý cộng đồng của bạn

lúc số đông của bạn đã mở màn thành hình, công việc còn dài thế hệ hoàn thành. Trên thực tế, đây là khi tất cả có thể mở đầu trở nên khó khăn. Có vẻ như là rõ ràng 1 tập thể hoạt động theo đơn vị phải là tác dụng nhất, nhưng mà trên thực tiễn, có khả năng là bạn sẽ cần các lý lẽ và luật lệ tập thể (ít nhất là) và trong 1 số trường hợp, thậm chí còn thuê người kiểm duyệt đặt kiểm tra tất cả.

dù rằng không chắc rằng hầu hết các cộng đồng thương hiệu sẽ trở cho nên quá tiêu cực hoặc độc quyền, mà điều cần thiết là phải giữ cho không gian của bạn luôn rộng mở cho bất cứ ai và mọi điều những người muốn ủng hộ brand của you — không chỉ 1 loại người nhất định thích hợp cùng 1 diện mạo, xu hướng hoặc câu chuyện nhất định . Bạn cũng cho nên nhớ rằng phiên bản thân các thành viên cộng đồng không phải khi nào cũng có kỹ năng duy trì trạng cắt cân bằng này, vì vậy bạn cần phải theo dõi các cuộc bàn luận của cộng đồng càng rất nhiều càng tốt.

Đối với 1 số nhãn hiệu, cách tiếp cận chung tay được phép tập thể của họ kích thích theo cách hữu cơ của riêng họ. Theo cách này, các diễn bọn và trang người hâm mộ dành cho các brand làm bắt mắt thông thường có công hiệu do chúng chỉ mang tính chất quảng cáo và tạo không gian hoàn hảo đặt bạn hàng đánh giá trung thực các sản phẩm mới của họ.

nhưng mà, đối cùng những người khác, số đông thương hiệu có thể được coi là một nhóm những người có tổn hại có thể biến thành đại sứ và nhà quảng cáo được trả tiền. Có kĩ năng là loại tập thể này cần được quản lý và giám sát bởi nhân sự nội bộ, những người đảm bảo rằng tập thể đang đạt được các mục tiêu dự định. Tùy thuộc vào loại hình kinh doanh cụ thể của bạn, bạn sẽ biết liệu cách tiếp cận thông thường tay hay thực hành là tốt nhất khi quản lý cộng đồng của you.

Giữ cho nó tích cực, trong khi giữ cho nó thật

dù rằng tất cả chúng ta đều muốn tin rằng người hâm mộ và những người theo dõi của chúng ta là những người vui vẻ, tốt bụng, tích cực, những người chỉ muốn tăng trưởng từ ý thức cộng đồng mà họ đã phát triển, nhưng điều này thật đáng bi thiết – đặc biệt là trên internet. Một số đồng đội Trong khi bị dẫn dắt do chính trị và xung bỗng nhiên, như thế là lý do tại sao việc theo dõi các loại cuộc trò chuyện đang diễn ra có thể rất quan trọng.

Trong 1 số cộng đồng, các nhóm ‘trong’ hiện ra giống như ở trường trung học. Họ có thể xa lánh các thành viên mới hoặc những người có quan điểm khác lạ và thông thường phát hành 1 môi trường không thân thiết nhưng mà bạn không muốn gắn liền cùng thương hiệu của mình. Do vậy, việc giám sát và điều chỉnh hành vi của thành viên là rất cần thiết khi muốn sản xuất một bầu không khí cộng đồng tích cực.

một ví dụ về điều đó là số đông Porsche đã chê bai chiếc xe thể thao Cayenne của brand khi nói rằng nó không đáp ứng các thông số kỹ thuật của 1 chiếc Porsche thực thụ. Điều đó dẫn tới 1 chiến dịch marketing của gã mập mạp xe hơi nhằm coi Cayenne là 1 chiếc xe thể thao hợp lí. Nó đã có nhiều công hiệu không giống nhau trong tập thể mà đã lôi cuốn được những đối tác mới quan tâm đến mô hình thế hệ này.

điều đó đưa ra lên rằng, quan điểm của một đồng đội thương hiệu không những là đặt đưa ra về mức độ tuyệt vời của thương hiệu và sản phẩm của you. Lúc tăng trưởng các phép tắc về brand của bạn, hãy nhớ xác định các cách nhưng mà bạn nhận thấy vui khi số đông của mình trò chuyện cùng nhau… nhưng đừng đặt điều này khiến họ chủ quyền bàn luận về nhãn hiệu của you một cách trung thực.

bạn hàng có thể sử dụng điều đó như là 1 không gian đặt chia sẻ những lời phê bình về thương hiệu của you — tất nhiên là trong các ràng buộc của các công thức và chỉ dẫn — và bạn cho nên xem như thế là một đường cong học tập. Lắng nghe ý kiến ​​của đồng đội của you, những người biết và tận hưởng những gì bạn làm tốt nhất và được phép điều đó tổn hại và đổi mới những gì thương hiệu của bạn trong tương lai.

Nền tảng cho đồng đội nhãn hiệu

Hiểu cách những người hiện ra đồng đội của you muốn tương tác với nhau có thể tổn hại đến nền tảng you chọn làm cơ sở tập thể chính của mình như thế nào. Đối với 1 số người, Facebook Groups cung ứng 1 không gian hữu hiệu đặt được phép trao đổi cởi mở. Những người khác khởi chạy các diễn lũ đặt riêng, một số sử dụng các nền tảng như là Twitch, trong khi những người khác chỉ đơn giản là để các phần bình luận trên Instagram của họ biến thành bảng đàm đạo.

Các brand to như Nike cũng đã tìm cách sử dụng số đông của họ như là một phần trong quảng cáo của họ. Ví dụ: ứng dụng Nike Run Club hợp tác cùng các vận động viên thể thao chuyên nghiệp, những người sản xuất các thử thách và chương trình đặt người sử dụng ứng dụng hưởng lợi. Những đại sứ Nike này phát hành các tập thể brand Nike nhỏ tuổi hơn của riêng họ trong các phần mềm của Nike và người sử dụng nhập cuộc bảng xếp hạng và biến thành 1 phần của tập thể bao quanh chương trình hoặc cuộc thi đã chọn của họ.

Nếu bạn nhận thấy rằng có bất cứ cái tên nào đã có ảnh hưởng trong phần sau của you, thì you đã lập tức cắt bỏ tổng thể khối lượng công việc liên quan đến các bước lập kế hoạch tiếp thị người ảnh hưởng, nhưng mà chúng tôi đã nêu trong blog Influencer Marketing: hướng dẫn để thành công cộng tác.

Hiểu hiệu suất của đồng đội của bạn

dù rằng vẫn đúng rằng mục đích của cộng đồng của bạn, từ quan điểm chiến lược, không nên để xa hơn các mục tiêu tiếp thị của riêng bạn nhưng mà là đặt bạn hàng vào cốt lõi của những gì bạn làm, vẫn có rất nhiều cách để theo dõi hiệu suất của marketing thông qua nó.

Giống như là với bất kỳ nhân tố nào trong chiến lược kinh doanh của you, you cho nên lưu ý các mục tiêu và số liệu chính nhưng mà bạn muốn thấy từ tập thể của mình trước khi bắt tay vào thành lập nó. Điều này có thể đơn giản là xung quanh việc số đông của you tăng trưởng nhanh hay lớn. Nó có thể quay quanh thông tin do người sử dụng tạo và bạn dự định sẽ thu được bao nhiêu phần trăm thông tin đó từ cộng đồng của mình. Và nó có thể là về sự tương tác đối cùng brand của you. You cũng nên lưu ý các cách khác biệt nhưng mà you muốn đồng đội đóng góp vào các mục tiêu bát ngát hơn của company mình, chẳng hạn như truyền bá nhận thức về thương hiệu hoặc thúc đẩy doanh số bán 1 cống phẩm cụ thể.

Mặt trái của điều này là cách you với tư cách là một thương hiệu phản ứng với hiệu suất của cộng đồng của bạn. Bạn có thưởng cho họ không? Bạn có đang lắng nghe phản hồi của họ và khiến họ cảm thấy được lắng nghe? Bạn có đang thực hiện những thay đổi theo những lời phê bình của họ không? Hãy nhớ rằng điều hành một đồng đội thương hiệu là quan hệ bạn hàng hai chiều. Bạn thậm chí có thể muốn thực hiện các cuộc khảo sát và thăm dò ý kiến ​​để kiểm tra cảm nhận của các thành viên về đồng đội của bạn, các nguyên lý của số đông và phần thưởng nhưng mà họ nhận được cho những đóng góp của họ.

Đã đến lúc ra mắt cộng đồng thương hiệu của you

Mọi thương hiệu đều có kĩ năng tạo chiến lược thương hiệu cộng đồng và kích thích 1 nhóm người ái mộ tập thể yêu thích những gì họ làm. Nhưng liệu nó có chiến thắng hay không lại là 1 chuyện hoàn toàn khác. Không chỉ các thành viên trong đồng đội của you phải tham gia, mà toàn cục Công ty của you cần phải sẵn sàng đóng góp cho nó và tiến hành để tích hợp số đông vào mọi điều các khía cạnh của company, từ tiếp thị đến hoạt động. Xét cho với, mục đích của chúng là giúp bạn hiểu rõ hơn những gì bạn hàng hy vọng từ brand và vật phẩm của bạn.

như thế không phải là một bước dễ ợt và chắc chắn cần 1 sự khiêm tốn hiền mạnh, nhưng cùng cách tiếp cận và thái độ phù hợp, thành lập nhãn hiệu của bạn có thể phát triển 1 cộng đồng những người ủng hộ lớn mạnh. Họ không chỉ mua cống phẩm của bạn nhưng mà còn lại tiếp tục chiếu lại, họ mang lại khách hàng mới, họ giúp bạn lập kế hoạch marketing và họ cung cấp cho bạn đề tài chi tiết về những gì you nên làm để hấp dẫn và giữ chân khán giả thế hệ. Mọi thứ những gì bạn cần làm là đáp lại sự tham gia và cung cấp họ khi họ kích thích. Hãy tin cậy chúng tôi, lợi nhuận thu về sẽ rất xứng đáng.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN