TikTok dành cho doanh nghiệp

TikTok là gì?

TikTok là 1 nền tảng truyền thông xã hội, nơi người sử dụng có thể xem và tạo các video ngắn. Các video có thể dài từ năm giây tới ba phút và bạn có thể dễ dãi biên tập hoặc thêm các hiệu ứng khác biệt. TikTok cũng có 1 thư viện nhạc phong phú nhưng you có thể truy cập đặt thêm ca khúc vào video của mình. Với hơn một,1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng, TikTok đã trở thành nền tảng “Nó” cho các Công ty, nhãn hiệu và người đổi mới.

Các loại tài khoản TikTok

TikTok có hai level loại tài khoản: cá nhân và chuyên nghiệp. Với tài khoản cá nhân, không có bất cứ số liệu phân tích hoặc đề tài cụ thể nào, nhưng bạn vẫn có thể tận hưởng mọi điều các thiên hướng thế hệ nhất và tạo video. Nếu bạn đang kiếm tìm 1 hồ sơ chuyên nghiệp hơn trên TikTok cùng quyền truy cập vào số liệu phân tích và nội dung chi tiết, thì tài khoản chuyên nghiệp có thể là thứ you cần.

Có hai loại tài khoản chuyên nghiệp:

TikTok dành cho company cung ứng quyền truy cập độc quyền vào các tài nguyên chuyên biệt giúp các doanh nghiệp và thương hiệu xây dựng chiến lược thông tin khỏe mạnh của họ. Tài khoản cho phép you theo dõi các chỉ số hiệu suất, thông tin chi tiết về đối tượng và các khí cụ giúp bạn quảng cáo và tiếp thị cống phẩm hoặc dịch vụ của mình

TikTok dành cho người đổi mới cho phép người sử dụng có rất nhiều không gian đổi mới hơn. Nó có ít tùy chọn hơn cho quảng cáo và xúc tiến thương mại mà vẫn có tất cả các phân tích và đề tài chi tiết nhưng bạn có thể cần. Một trong những công dụng tốt nhất của tài khoản người sáng tạo là quỹ người đổi mới và tăng cấp câu hỏi và câu trả lời. Người sử dụng có thể tương tác nhiều hơn với những khán giả của họ.

dù bạn là người đổi mới, người có tổn hại, nhà design, doanh nhân hay doanh nghiệp vừa và nhỏ tuổi, you đều có thể tạo TikTok chiến thắng cho doanh nghiệp của mình miễn là you biết cách dùng nền tảng này, mục tiêu của you là gì và có chiến lược rõ ràng về cách tới đó. May mắn thay, chúng tôi có 1 số câu trả lời dưới đây.

TikTok hoạt động như vậy nào?

Thuật toán TikTok sử dụng AI (trí tuệ nhân tạo) để chia sẻ đề xuất cho người sử dụng về những video nào họ cho nên xem, dựa trên lượt xem trước đây của họ. Trang “Dành cho bạn” là nơi you có thể khám phá nội dung mới và tạo video.

Sau lúc video được tải lên TikTok, thuật toán AI sử dụng NLP (Xử lý ngôn ngữ tự nhiên) và thị giác máy tính đặt phân tích bản ghi âm thanh, image và siêu tài liệu (những thứ như thẻ khởi đầu bằng #, miêu tả và tiêu đề của video). Điều đó xây dựng sự hiểu biết về thông tin và ngữ cảnh của video.

Sau khi đề tài đã vượt thông qua các pháp luật của TikTok, video sẽ được đưa ra cùng 1 tỷ lệ nhỏ dại người theo dõi TikTok và quá trình đánh giá sẽ diễn ra dựa trên cách nhóm người dùng mẫu phản ứng với đề tài như thế. Càng nhiều người xem lại, đưa ra, nhận xét và tương tác với chủ đề, điểm tổng hợp sẽ càng cao.

khi có điểm tổng hợp tốt, video sẽ được nói với rất nhiều đối tượng mục tiêu hơn, những người đang tìm kiếm nội dung tương tự. Đối với các Công ty, điều đó rất hữu ích bởi nó giúp trưng bày thương hiệu của bạn đến 1 đối tượng được nhắm mục tiêu cao, những người có thể quan tâm tới đề tài của you.

một. Sử dụng TikTok

Điều quan trọng là you phải tự làm quen cùng nền tảng này trước lúc mở đầu tạo bất cứ loại chiến lược tiếp thị TikTok nào. Nếu you mở màn hành trình TikTok của mình thông qua con mắt của người sử dụng, bạn có thể thấy cách nền tảng hoạt động, cách mọi người đang sử dụng nó, cách mỗi người sử dụng thông tin và chủ đề nào được lưu ý nhiều nhất.

Tab “Khám phá” là 1 cách hoàn hảo để hiểu rõ hơn về TikTok. Đó là nơi you có thể kiếm tìm và tìm hiểu rất nhiều loại đề tài trong cộng đồng TikTok. Chiếu lại những video you thích và điều you thích ở chúng.

2. Nghiên cứu đối phương cạnh tranh của bạn

Điều quan trọng là phải chú ý đến cách các doanh nghiệp và người sáng tạo khác tạo đề tài và tương tác cùng các video thịnh hành. You không muốn sao chép những gì người khác đang làm, mà sẽ rất hữu ích nếu you có được ý tưởng và 1 số đề tài chi tiết về những gì đang hoạt động. Hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau đây:

chủ đề nào đang làm tốt? Và những gì không phải là nội dung? Nghiên cứu nội dung nào đang thu được nhiều lượt xem và tương tác. Xác định yếu tố nào được hoặc không hoạt động trong video.

you thích nội dung nào? Dành thời gian này để xác định giọng điệu, đẳng cấp và loại nội dung you thích, cùng tư cách là người dùng và cũng là chủ sở hữu Công ty. Bạn có thể tưởng tượng company của mình đang sản xuất những thông tin gì?

tình địch cạnh tranh của you tương tác với người sử dụng như thế nào? Lúc người dùng tương tác với video, họ có thể nói, thích hoặc đặt lại nhận xét. Lưu ý tới cách đối thủ cạnh tranh của you và các doanh nghiệp khác chọn tương tác và cách họ tương tác cùng những khán giả của mình. Đây có phải là cách Công ty và nhãn hiệu của you hấp dẫn những người theo dõi bạn không?

kẻ địch cạnh tranh của you đang tiến hành cùng những Influencer nào? Tìm hiểu xem đối phương cạnh tranh của you đang tiến hành với ai. Điều này sẽ cho bạn biết góc độ hoặc phương pháp tiếp cận chiến lược nhưng họ đang thực hiện (và liệu nó có công hiệu cùng họ hay không). Nó cũng có thể cung ứng cho bạn đề tài cụ thể và ý tưởng về việc tìm ra những người sáng tạo nhưng mà you nên tiếp cận để hợp tác trả phí và những gì bạn có thể khiến cho chiến dịch tiếp thị của riêng mình.

Trả lời những câu hỏi này sẽ giúp you hiểu cách you có thể tạo thông tin phù hợp cùng nhu cầu và mong muốn của khán giả cũng như là giúp Công ty của bạn phát triển. Hãy lưu ý đến đề tài xác thực, sáng tạo và có tầm nhìn thế hệ mẻ. Điều này sẽ giúp bạn nổi bật so cùng các tài khoản TikTok khác trong thị trường ngách và tăng lượt xem video cũng như là mức độ tương tác của bạn.

3. Tìm đối tượng mục tiêu của you

Điểm mở màn tốt nhất để tìm đối tượng mục tiêu là đánh giá đối tượng hiện tại của bạn. Để làm điều này, you có thể gửi 1 bản khảo sát hoặc đi sâu vào phân tích của mình. Lúc you đã hiểu rõ về người theo dõi hiện tại của mình, you có thể biết những khoảng trống của đối tượng mà bạn có thể muốn nhắm mục tiêu hoặc phát triển 1 lượng to khán giả.

TikTok là một cơ hội tốt cho company của you bởi vì đây là một cách tuyệt vời để biểu hiện khía cạnh khác của brand, xây dựng đồng đội thích hợp và nhắm mục tiêu thế hệ người mua trẻ hơn. Và đặt chiến thắng, you phải cân nhắc xem đối tượng của TikTok có giống cùng đối tượng mục tiêu của you hay không.

TikTok chủ đạo được sử dụng bởi vì những người từ 18 đến 24 tuổi, tiếp theo là những người từ 13 đến 17 tuổi. Đây có thể không phải là đối tượng mục tiêu của bạn. Mà ngay cả lúc đối tượng của you to tuổi hơn, bạn vẫn có thể sử dụng TikTok đặt marketing doanh nghiệp của mình. Tại sao? Chà, chỉ bởi khán giả của TikTok chủ đạo là những người trẻ tuổi, nên không đào thải các mới cũ dùng nền tảng này, cho dù đó là đặt giữ liên lạc cùng những người thân yêu hay chỉ đặt theo kịp thời đại.

Trên thực tiễn, có sự phát triển về thông tin và lượng khán giả cho các nhóm nhân khẩu học to tuổi trên TikTok như là thẻ khởi đầu bằng # cho cuộc sống gia đình hoặc cuộc sống mẹ, thậm chí các doanh nghiệp đang tìm cách thú vị khán giả to tuổi hơn.

TikTok là 1 nền tảng thu hút để thử nghiệm video và cùng chiến lược thích hợp, you có thể sử dụng TikTok để phát triển company của mình dù người theo dõi của bạn là trẻ hơn hay lớn hơn.

4. Xác định điểm bán hàng độc đáo của bạn

Mục tiêu của bạn khi tạo tài khoản TikTok cho doanh nghiệp là gì? Mục đích của you và lý vì của you đối với Công ty, brand và sản phẩm hoặc dịch vụ của you là gì? Điều gì khiến cho Công ty của bạn khác lạ so cùng các đối thủ cạnh tranh của bạn? Giá trị nào nhưng doanh nghiệp của bạn thêm vào? Trả lời những câu hỏi này sẽ cung cấp cho you điểm bán hàng (USP) duy nhất của bạn. Như thế là bản chất của những gì làm cho vật phẩm hoặc dịch vụ của you tốt hơn so với địch thủ cạnh tranh của you. You phải xác định điểm đặc biệt về nhãn hiệu, item hoặc dịch vụ của mình và lý do tại sao khán giả mục tiêu cần cống phẩm của bạn.

5. Tạo 1 số thông tin

lúc bạn có nghiên cứu, đối tượng mục tiêu và điểm bán hàng đặc sắc của mình, bạn có thể tạo một số chủ đề. You không cần ngân sách xúc tiến thương mại lớn để sản xuất những video hấp dẫn nhưng mà khán giả của bạn sẽ xem. Đây là điều hoàn hảo về Tik Tok. Không giống như Instagram, Pinterest hoặc Twitter, TikTok đơn giản hơn 1 chút và đây là cơ hội tuyệt vời (và giá bán phải chăng) đặt tạo nội dung.

trong khi TikTok được biết tới cùng các video nhảy nhép và nhảy vui nhộn, các video khác về giáo dục, ẩm thực, sức khỏe và tình you cũng hoạt động tốt. TikTok không phải là nơi dành cho một chiến dịch hay quảng cáo khó bán. Điều cần thiết là phải chân thực, nhẹ nhàng, vui miệng và thẳng thắn. Cung cấp cho người dùng cái nhìn thoáng thông qua về company và tính cách brand của bạn. Đây là lý vì tại sao bước đầu tiên đặt dùng TikTok, you phải hiểu cách suy nghĩ và giống như là những người dùng khác.

Chúng tôi đã khai thác tập thể các nhà lên ý tưởng khả năng của mình để trưng bày công việc của họ và giá trị của chúng tôi cho video TikTok trước tiên của chúng tôi.

Hãy nghĩ cách tạo đề tài có thể là một phần mở rộng cho ưu ái của doanh nghiệp you, mà hãy đảm bảo đề tài đó không phô trương. Ví dụ: nếu company của bạn liên quan đến việc gửi gói hàng tháng, thì việc tạo video để hiển thị cảnh hậu trường của việc đóng gói, chẳng hạn như là thêm mẫu free hoặc sự cẩn thận và cân nhắc nhưng mà bạn trao vào gói, cho người sử dụng thấy giá trị gia tăng của gói .

mau lẹ vượt thông qua thực tế rằng 1 số điều trước tiên sẽ không tốt. Nó không được cho là hoàn hảo hay bóng bẩy. Như thế không phải là bản chất của nền tảng. Do vậy, đừng đặt nó làm you nản lòng. Tiếp tục luyện tập và làm việc trên thông tin video của bạn.

6. Được người theo dõi mục tiêu của you khám phá

khi you tạo tài khoản TikTok cho doanh nghiệp của mình, rất có thể you sẽ không chiếm được công hiệu như là hy vọng. You có thể không có nhiều lượt xem, tỷ trọng tương tác của you có thể thấp và you có thể chưa bán được hàng. Và điều này không sao cả, bạn sẽ cần thử nghiệm các chiến dịch thông tin khác nhau và tìm ra định dạng phù hợp với mình. Dưới đây là 1 số cách giúp tăng lượt xem và lượt thích cũng như là tiếp cận đối tượng mục tiêu của bạn:

Thẻ #

1 phần quan trọng trong chiến lược TikTok của bạn là sử dụng các thẻ khởi đầu bằng # thích hợp. Chúng tôi biết điều đó từ phần trên về “TikTok hoạt động như vậy nào?” rằng thuật toán AI sẽ lấy siêu tài liệu, như là thẻ khởi đầu bằng #, để xác định thông tin sẽ đi đâu và chuyển tới ai. Bạn không cần phải sử dụng rất nhiều thẻ mở màn bằng #, như thế là việc chọn những thẻ phù hợp. Bốn đến năm thẻ khởi đầu bằng # hoạt động tốt hơn 30 thẻ bắt đầu bằng # không cho TikTok biết chủ đề của you nói về điều gì.

nhưng hãy nhớ rằng TikTok là để tạo thông tin cho người sử dụng của you. Do vậy, thẻ khởi đầu bằng # phải là thứ nhưng người dùng của bạn tìm kiếm chứ không chỉ là brand của bạn.

nội dung thịnh hành

dùng nội dung thịnh hành để bổ ích cho bạn. Lúc thông tin đã lan truyền hoặc đang thịnh hành, hãy nghĩ về những cách you có thể lại tiếp tục nội dung như thế hoặc nhập cuộc vào cuộc vui. Ví dụ: nếu một video khiêu vũ đang thịnh hành, mặc dầu brand hoặc company của bạn có thể không liên quan đến bất cứ hoạt động khiêu vũ nào, you có thể sử dụng nhạc từ video đặt tạo đề tài của mình. Tuy nhiên, hãy để ý đến cách you sử dụng thông tin, you muốn tránh chiếm đoạt hoặc sao chép nội dung của người đổi mới khác.

tiến hành cùng những người có ảnh hưởng trên TikTok

với 80% Công ty cảm thấy rằng tiếp thị người ảnh hưởng có công hiệu, đây là một trong những cách tiết kiệm chi phí nhất đặt tiếp cận đối tượng mục tiêu của you. Làm việc cùng người có tổn hại có thể là 1 cách hoàn hảo để đạt được mức độ tương tác và nhận thức gấp rút bởi vì họ sản xuất thông tin do người dùng tạo, có thể giúp cải thiện nhận thức về brand và biến đổi của you. Hơn nữa, mọi người có rất nhiều kĩ năng tin cẩn những người có ảnh hưởng hơn là các nhãn hiệu chia sẻ về cống phẩm của riêng họ do họ có yếu tố tương đối.

để có được công hiệu chiến thắng, bạn phải tìm 1 người là chuyên gia trong lĩnh vực của bạn, có đối tượng mục tiêu và thích hợp cùng sở thích của bạn. Nếu không, nó có vẻ không phù hợp và không thích mắt.

dùng quảng cáo TikTok

sử dụng quảng cáo của TikTok, bạn có thể nhắm mục tiêu đúng đối tượng theo độ tuổi, giới tính, vị trí, sở thích, v.v. You cũng có thể tạo đối tượng tùy chỉnh và đối tượng giống đặt tiếp cận những người như là khách hàng hiện tại của you. Mặc dầu có các tùy chọn quảng cáo trên TikTok, hãy xem xét tới chủ đề quảng cáo của you. Tránh các quảng cáo khó bán. Suy nghĩ đổi mới hơn về chủ đề bạn muốn tạo cho nền tảng và người theo dõi của mình. Có 5 cách chính nhưng mà các company có thể quảng cáo brand của mình trên TikTok:

thách thức gắn thẻ bắt đầu bằng # có thương hiệu — Ý chính là hấp dẫn người sử dụng thách thức. Đây là quảng cáo TikTok được tài trợ tương tác cho phép you quảng cáo thẻ khởi đầu bằng # có nhãn hiệu đặt tăng mức độ tương tác và nhận thức về thương hiệu.

Tiếp quản brand — Đây là cơ quan quảng cáo toàn màn hình sinh ra lập tức khi người sử dụng mở ứng dụng. Đây là một trong những tùy chọn quảng cáo tốt nhất trên TikTok do nó được phép you nâng tầm nhận thức và thúc đẩy doanh thu bán hàng.

Quảng cáo TopView — Giống như là quảng cáo Tiếp quản, quảng cáo TopView sinh ra khi phần mềm được mở, ở đầu trang “Dành cho bạn”. Chúng là những quảng cáo video kéo lâu đến 60 giây lúc bật âm thanh. Những quảng cáo này được hiển thị năm giây sau lúc người dùng mở ứng dụng. Đây là định dạng quảng cáo duy nhất dành cho những ai muốn tạo quảng cáo video dài hơn.

Video trong nguồn cấp tài liệu — Những quảng cáo này bật lên giữa thông tin người sử dụng. Chúng có thể giúp bạn tăng số nhấp chuột, lưu lượng truy cập web và thậm chí cả lượt download. Các video lâu từ 5 tới 15 giây và chỉ được chiếu trong một ngày.

lên ý tưởng biểu tượng nhãn hiệu — Những hiệu ứng này là các bộ lọc được gắn brand tùy chỉnh mà người dùng có thể thêm vào video của họ. Nó sử dụng thực tiễn tăng cường (AR) để cảm nhận các chuyển động của khuôn mặt và bàn tay. Nó có thể kéo lâu tới mười ngày.

7. Học hỏi từ số liệu phân tích và nội dung chi tiết của you

Sau khi nói một vài video và thử 1 số quảng cáo, chiến dịch hoặc quan hệ khách hàng, bạn muốn tìm hiểu nội dung, quảng cáo hoặc quan hệ khách hàng nào đang hoạt động cho doanh nghiệp của bạn. May mắn thay, TikTok dành cho doanh nghiệp sẽ cung cấp dữ liệu của you về bất cứ video nào và tổng số lượt thích, nhận xét, nói, thời gian phát, nguồn lưu lượng truy cập và nhân khẩu học về khán giả. Đây mới chỉ là khởi đầu! Có đề tài chi tiết về những khán giả you và hồ sơ của bạn. Để ý tới lý do tại sao một số video hoạt động và lý bởi vì tại sao những video khác không hoạt động và tìm ra cách thực hiện nhiều hơn những video tác dụng.

Nguồn 99 design

doanh nghiệp TNHH phác thảo đổi mới rubee

Chuyên: phác thảo hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp – thiết kế logo, phác thảo lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN