Tâm lý của việc thành lập brand

Tâm lý tổn hại nhiều đến tác dụng công việc, và đã được thực tiễn chứng minh, nếu đèn tiến hành trong văn phòng you phát ra ánh sánh màu lạnh sẽ giúp cho you tiến hành 1 cách tỉnh táo và dễ chịu hơn, 1 bức tường màu xanh làm giúp you có thêm sự tưởng tượng điều đó được phép các nhà lên ý tưởng phụ thuộc đó đặt thiết kế nhãn hiệu theo tâm lý của bạn và việc thực hành này được gọi là tâm lý học xây dựng thương hiệu.

lúc you khai thác tâm lý thành lập thương hiệu là bạn đang kết nối cùng đối tác của mình trên cơ sở của con người cùng nhau, rằng bạn biết họ là ai, sở thích của họ và họ đang tin cẩn vào điều gì phụ thuộc sự đồng cảm thông qua hình ảnh và màu sắc ảnh hưởng đến nhóm bạn hàng có với quan điểm và sở thích của mình.

xây dựng thương hiệu cần làm liên tục

Việc bạn thành lập thương hiệu cần phải được thực hiện liên tục và nhất quán nó giống như là you xây dựng một ngôi nhà, cần có bản vẽ thiết kế, móng nhà, tường, mái… các bước cần được tuân theo trình tự và liên tiếp để bạn hàng cảm giác và thẩm thấu thong thả chứ không thể một sớm một chiều bạn hàng nhận ra và ghi nhớ ngay thương hiệu của bạn được. Thương hiệu là cách Công ty của you kết nối cùng khách hàng. Như thế là cách you truyển tải các giá trị nhãn hiệu của mình cùng họ bằng cách định vị mình là một người you không xa lạ hoặc một điều gì như thế đáng khao khát trở thành. Bằng việc truyển tải liên tiếp và lặp đi lặp lại những giá trị nhưng mà you muốn truyền tải cho khách hàng lâu dần khách hàng sẽ cảm thấy những giá trị đó của you là thực. Xây dựng brand không phải là you design biểu tượng đẹp hay bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp là chấm dứt. Mà điều đó chỉ làm bước đầu tiên và giúp you dễ dàng hơn cho việc thành lập nhãn hiệu, việc xây dựng brand của bạn giống như là bạn đang phác thảo hình đại diện trò chơi điện tử – nhân vật như thế thích gì? Họ không thích điều gì? Họ đứng đây làm gì vậy? Làm thế nào để họ bộc lộ phiên bản thân?

Khoa học đằng sau tâm lý nhãn hiệu

Tâm lý học brand không những là 1 thuật ngữ để làm hấp dẫn cho việc bạn thiết kế brand hay kinh doanh nó được khoa học chứng minh và đã được kiểm chứng thực tế thông qua nhiều năm thông qua các nguyên lý để mang tới công hiệu cao. Những nguyên lý này bao gồm:

  • Tâm lý màu sắc
  • Nhận dạng mẫu
  • Trong nhóm và nhận thấy quen thuộc
  • Năm tính cách thương hiệu

Tâm lý màu sắc

Tâm lý màu sắc có lẽ là bạn thấy rất nhiều trong các bài giới thiệu đưa ra từ các diễn bầy đến các chuyên gia, trên mạng xã hội hay các cuộc hội thảo… Nó tổn hại đến tâm sinh lý con người một cách khỏe khoắn và người ta đã chứng minh nếu loài người bị giam cầm 1 thời gian dài trong không gian màu trắng tinh sẽ bị rối loạn tâm lý xuất hiện bệnh hoang tưởng. Màu sắc còn khiến you tự tin hay nổi loại, khiếp sợ tùy vào từng loại màu và thơi gian tiếp xúc. Điều này còn dựa vào vào không gian văn hóa hay đị lý vùng miền nhưng chúng cũng có những đặc điểm phổ biến như là màu đỏ làm ta hưng phấn thậm chí gây sự nóng nảy, khi màu xanh lá làm chúng ta thấy lạnh mát, dễ chịu… như thế là tâm lý màu sắc trong hành động. Thương hiệu sử dụng màu sắc đặt truyền đạt giá trị, phạm vi giá và hình đại diện của đối tác nhưng họ muốn.

Xem thêm bài giới thiệu cách thức căn bản của tâm lý học màu sắc

Nhận dạng và nhất quán mẫu

lúc bạn muốn lên ý tưởng bộ nhận diện brand Công ty bạn thông thường được khuyên về sự nhất quán từ màu sắc, font chữ, kiểu cách… điều này không chỉ khiến cho nhãn hiệu của you có sự đồng nhất và chỉn chu mà cần thiết chính là là thể hiện này giúp khách hàng của bạn nhận ra thương hiệu của you một cách nhanh lẹ và đúng đắn vì nếu là 1 con người chủ quyền, có cá tính riêng thì cần thể hiện sự nhất quán như thế không thể lúc là 1 người yếu đuối, lúc lại là khỏe khoắn chắc nịch. Một brand mạnh là 1 thương hiệu cần sự nhất quán và đang biểu lộ những giá trị truyền thông nhất quán. Khi brand của you mang lại trải nghiệm giống nhau với mọi tương tác, có nghĩa là giọng đưa ra giống nhau, với bảng màu, biểu trưng và image, trải nghiệm người dùng giống nhau, bất cứ ai sẽ tin cậy you. Và lòng tin là thành phần cần thiết nhất của lòng tình nghĩa.

Điều gì xảy ra nếu you không cung cấp cho người theo dõi của mình sự nhất quán? Chính vì thế khách hàng liệu có biết như thế chỉ là brand của bạn hay là một nhãn hiệu khác đang muốn giả thành thương hiệu của bạn đã thấy trước đây. Nó không thể khi nóng lúc lạnh được điều này chả giúp gì cho việc ghi nhớ của bạn hàng và sẽ làm bạn hàng bị nhiễu loạn nội dung và dễ dãi sự quên béng.

tam ly xay dung thuong hieu

Trong nhóm và nhận thấy không xa lạ

Về mặt tâm lý, chúng ta sẽ cảm thấy quen thuộc và thân cận hơn nếu có những tính cách, điểm phổ biến hay với 1 đội nhóm, group hay đồng hương. Việc có những điểm tầm thường ấy giúp chúng ta dễ đoàn kết, chính bởi vì lý do đó việc you lên ý tưởng và xây dựng nhãn hiệu doanh nghiệp với những người cùng chung sở thích, tính cách sẽ thu hút những đối tác này. Điều đó có ý nghĩa gì đối cùng tâm lý xây dựng thương hiệu? Brand của you cần phải làm rõ you là ai và bạn thay mặt cho điều gì. Nếu cống phẩm hoặc dịch vụ của bạn được liên hiệp với 1 nhóm cụ thể, nó sẽ tạo tiếng vang cho bất cứ ai cũng thuộc nhóm đó.

Năm tính cách thương hiệu

Thành phần cuối cùng của tâm lý học xây dựng thương hiệu được gọi là năm tính cách thương hiệu. Theo lý thuyết này, chỉ có năm tính cách nhãn hiệu hiếm hoi và mỗi tính cách này giao tiếp với người theo dõi của họ thông qua những đặc điểm chi tiết.

Sự chân thành: Những brand này thông thường hướng tới đối tượng đối tác là gia đình, tử tế và chu đáo.

Sự phấn khích. Các nhãn hiệu theo đuổi tính cách sôi nổi có xu hướng biểu lộ mình là công bằng, trẻ trung và hào nhoáng

Độ chắc chắn. Với tính cách chắc chắn, một thương hiệu nhằm mục đích truyền cảm hứng cho khán giả của họ qua thể thao, sự dẻo dai và cảm thấy thô ráp xung quanh.

Năng lực. Những nhãn hiệu này đề cao vai trò lãnh đạo và nắm lấy tầm ảnh hưởng cũng như là vị thế đầy khát vọng của họ.

Tinh hoa. Các brand có tính cách này không ngại ngùng về sự sang trọng và uy tín của họ.

điều này không có nghĩa là mọi brand đều giống nhau, ở đây chúng ta chỉ cho nên coi là khuôn mẫu đặt nhận dạng. Mục tiêu ở đây là kết nối cùng một nhóm đã xây dựng bởi vì tất cả mọi người thích tương tác với các thương hiệu giống như những người với đưa ra giá trị của họ.

Và việc của you là bạn phải xác định được tính cách brand của mình (điều này các Công ty thông thường bỏ qua) dẫn đến thương hiệu của bạn thiếu đi tính cách và sự đặc biệt, dẫn đến việc phác thảo và xây dựng brand rất khó thắng lợi. Từ việc xác định được tính cách brand của mình thì bạn mới có thể chọn được loại chữ, màu sắc, hình dạng… phù hợp cùng kiểu tính cách đó. Nếu việc không bạn có thể dựa vào những tính cách thương hiệu ở trên để chọn cho mình.

Công ty TNHH thiết kế đổi mới rubee

Chuyên: design profile (hồ sơ năng lực) Công ty – design biểu tượng, thiết kế lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN