Tầm cần thiết của việc đặt tên nhãn hiệu trong thành lập thương hiệu

Tên thương hiệu luôn gắn liền với Công ty và sự phát triển của một company. Đặt tên thương hiệu cảm giác giúp tạo nên sự nhất quán về sứ mệnh tầm nhìn & chiến lược kinh doanh của brand hay Công ty như thế trên thương trường. Đặt tên nhãn hiệu là việc rất cần thiết vì vậy you cần phải lựa chọn và cân nhắc thật chu đáo trước khi đặt tên cho thương hiệu của mình.

khi Ray Kroc, một người đại trượng phu bán máy tấn công chữ 52 tuổi mua lại thương hiệu món ăn nhanh nổi tiếng McDonald’s, Dick McDonald – 1 trong hai founder của chuối cửa hàng thức ăn nhanh này đã hỏi Ray rằng tại sao sau lúc biết toàn cục về quy tắc và chuỗi sản xuất của McDonal’s, Ray lại không tự mở 1 thương hiệu cùng cái tên của riêng mình. Ray đã trả lời rằng bởi vì ông ta thiếu một thứ khác biệt, nhưng mà thiếu đi thứ này thì sẽ chẳng thể thành công được. Và thứ như thế chính là tên thương hiệu McDonnal’s.

7.png

Tầm cần thiết của đặt tên nhãn hiệu

Vai trò và tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu

Câu chuyện của McDonnal’s đã cho thấy vai trò và tầm cần thiết của việc để tên thương hiệu đối với sự phát triển của một company. Với 1 cái tên rất Mĩ, rất thú vị ho như McDonnal’s, Ray Kroc đã đưa McDonnal biến thành một trong những brand món ăn nhanh hàng đầu địa cầu. Đó là điều nhưng chưa chắc các brand đồ ăn nhanh tương tự mà với một cái tên khác đã có thể làm được. Đặt tên nhãn hiệu vô cùng cần thiết. Nó giúp đối tác nhận biết, phân biệt các nhãn hiệu 1 cách đơn giản nhất và cho phép bạn hàng nhận ra, chấp nhận, tẩy chay hay giới thiệu và quảng bá cho thương hiệu. Với vai trò này, tên thương hiệu mạnh biến thành một nguyên tố cơ phiên bản của doanh nghiệp. Tên thương hiệu là thứ đầu tiên đi vào nhận thức của bạn hàng.

8.jpg

Câu chuyện về tên thương hiêu McDonnal’s đã cho thấy vai trò và tầm quan trọng của việc đặt tên thương hiệu

Giống như tên của loài người, tên nhãn hiệu có thể thuận lợi được ghi nhớ vào tâm trí khách hàng chỉ sau vài lần lặp lại. Vì vậy, việc đặt tên thương hiệu cảm giác giúp cho các chương trình truyền thông đến đối tác được thực hiện. Nó chuyển thông điệp đến bạn hàng một cách công khai và nó là một công cụ truyền thông thông qua giao tiếp, đánh vào tiềm thức của đối tác.

Là điểm khác biệt to nhất giữa các company, tên nhãn hiệu thực hiện chức năng như một công cụ pháp luật giúp bảo vệ người sở hữu nó trước những hoạt động cạnh tranh không nhân hậu mạnh của các đối thủ khác, như bắt chước thương hiệu hay tấn công thương hiệu.

Tên brand chính là của cải quý giá nhất của một nhãn hiệu. Thông qua thời gian và kinh nghiệm hoạt động trên thị trường, tên nhãn hiệu của Công ty sẽ trở cho nên ngày càng có giá trị.

Trong việc thành lập brand, phụ thuộc vào mỗi quãng thời gian khác nhau, mỗi brand sẽ hoạch định ra những dự án không giống nhau để brand ngày càng kích thích. Nhãn hiệu có thể đổi mới định hướng, đổi mới các giá trị, mở rộng doanh nghiệp hay thậm chí đổi mới logo và bộ nhận diện nhãn hiệu song chỉ có tên nhãn hiệu là thứ khó đổi mới nhất. Tên nhãn hiệu sẽ chỉ đổi mới khi khách hàng không còn chấp nhận dùng các cống phẩm, các dịch vụ từ thương hiệu như thế nữa. Đó chính là lúc company phải gan dã bỏ tên brand đã gắn bó với Công ty suốt một thời gian lâu, đặt tên nhãn hiệu mới và mở đầu thành lập nhãn hiệu lại từ đầu.

Những cách thức căn bản cần lưu ý lúc đặt tên thương hiệu

với vai trò và tầm quan trọng chính vì như vậy, việc đặt tên brand trở thành một bài toán khó cho nhiều doanh nghiệp thế hệ xây dựng. Cách you để tên cho doanh nghiệp sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc kinh doanh sau này. Một tên nhãn hiệu tốt là lúc tên nhãn hiệu như thế truyền tải hết những tín hiệu ý nghĩa, thể hiện các giá trị của thương hiệu và quan trọng nhất là để khách hàng nhớ được tên thương hiệu như thế. Để làm được điều đó, các doanh nghiệp cần xem xét 1 số điều sau:

1. Đặt tên brand có thể được đăng kí bảo hộ brand

Bảo hộ brand là thủ tục hành chính nhằm xác lập quyền cho nhãn hiệu của người nộp đơn qua việc được Cục sở hữu trí tuệ cấp Văn bằng bảo hộ cho thương hiệu đó. Sau khi thương hiệu được bảo hộ, nếu có bất kì bên thứ 3 làm nhái hoặc giả mạo brand của bạn, bạn có thể bảo quản nhãn hiệu của bạn bằng pháp luật. Chính vì vậy, nếu không muốn mọi công sức marketing của bạn được người khác sử dụng một cách bất hợp pháp, you cần phải đặt tên brand có thể đăng kí bảo hộ thương hiệu tại Cục sở hữu trí tuệ.

Đối với những cửa hàng nhỏ tuổi và chỉ muốn dừng lại ở đó chứ không muốn kích thích thêm, thì bạn có thể bỏ qua vấn đề này. Nhưng nếu bạn muốn mở rộng và gắn bó dài lâu với khu chợ, doanh nghiệp của mình (VD: thành lập 1 chuỗi cửa hàng), bạn nên chọn 1 cái tên có thể bảo hộ được. Một lúc company của bạn bắt đầu kích thích và trở nên lớn mạnh, 1 cái tên được bảo hộ về mặt pháp lý có thể giúp bạn tránh được nhiều rủi đồng thời tránh bị “nhái” nhãn hiệu.

để đặt tên thương hiệu có thể đăng kí bảo hộ chiến thắng, you cần tham khảo ý kiến của các bên có chuyên môn về pháp luật như các văn phòng luật hoặc các agency truyền thông chuyên về để tên brand. Họ sẽ cung cấp you để 1 tên thương hiệu có kỹ năng đăng kí chiến thắng cao nhất.

2. Để tên brand thống nhất cùng tên miền website

Thời buổi công nghệ, chúng ta kinh doanh không thể thiếu một website cho company. Mặt khác, đa phần các website company đều lấy theo tên nhãn hiệu. Vậy nên, nếu bạn có ý đặt tên brand mà không thể đăng ký tên miền với cái tên như thế thì cho nên lưu ý chọn lựa 1 cái tên khác đặt kích thích.

Nếu đã chọn được tên nhãn hiệu đống ý, you cần phải mua tên gần giống càng sớm càng tốt đặt tránh bị các bên khác mua trước.

9.jpg

để tên thương hiệu gần giống với tên miền sẽ giúp tiếp cận khách hàng thuận lợi hơn

3. Chọn tên dễ chơi và dễ nhớ, dễ đọc

1 tên brand quá dài, quá tinh vi trong cách đọc và cách phát âm sẽ khó có thể khiến khách hàng ghi nhớ tên brand của doanh nghiệp. Vì vậy, cho dù company của bạn làm trong ngành nghề nào, hai nhân tố trước tiên cần phải đặt ra trong quá trình để tên thương hiệu đó là tên nhãn hiệu phải dễ chơi trong cách viết và cách đọc.

bạn hàng không nhớ tên Công ty có thể dẫn đến nhiều hậu trái không tốt. Nhưng bạn lại không thể ép bạn hàng phải nhớ một cái tên nếu cái tên như thế quá tinh vi và khó nhớ. Lúc để tên thương hiệu hiệu hãy chọn những cái tên đơn giản, có chứa các nguyên âm a,i,o, e cho dễ nhớ. Ngoài điều đó tên nhãn hiệu của bạn cần phải đánh vần được thì thế hệ có thể đăng ký bảo hộ chiến thắng.

4. Đặt tên thương hiệu cần đặc biệt

Trong kinh doanh, việc trùng lặp hoặc đồng nhất về tên brand mang lại cho you nhiều bất lợi, đặc biệt là lúc bị như nhau với các tình địch trực tiếp. Ví dụ khách hàng có thể nhầm lẫn siêu thị của bạn và siêu thị của địch thủ, dẫn đến nguy cơ mất khách hàng.

lúc đặt tên nhãn hiệu chú ý không nên để tên giống hoặc na ná với tình địch cạnh tranh, kể cả sử dụng những nhân tố nhưng kẻ thù đã sử dụng. Việc tên nhãn hiệu có các âm tiết giống nhau cũng có thể dẫn đến việc thương hiệu của you không thể đăng kí bảo hộ chiến thắng tại Cục sở hữu trí tuệ.

Chốt lại, tên nhãn hiệu có 1 vai trò vô cùng quan trọng trong việc thành lập brand. Để có thể sở hữu một cái tên hay, lạ mắt, cảm nhận và ý nghĩa, you cần phải dành rất nhiều thời gian trong việc suy nghĩ và nghiên cứu đặt tìm ra tên brand thích hợp.

để có một cái tên brand đống ý trái thực không dễ dàng, vì vậy, nếu bạn đang tìm một agency có nhiều kinh nghiệm để hỗ trợ company bạn trong việc đặt tên brand, Rubee cùng sứ mệnh đồng hành với bạn hàng trên hành trình tới cùng thành công. Có dịch vụ đặt tên thương hiêụ hỗ trợ các Công ty từ những bước trước tiên.

>>> Xem thêm: Dịch vụ đặt tên thương hiệu chuyên nghiệp tại Rubee

>>> Xem thêm: 6 mẹo đặt tên brand cho Công ty tốt nhất năm 2023

liên hệ Rubee đặt được tư vấn về dịch vụ để tên brand và thiết kế ngay!

a Phone: 090 222 8998

✉ Email: info@rubee.vn

🌏 Web: https://rubee.com.vn

🌏 FB: www.fb.com/rubee.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN