Tầm cần thiết của màu sắc trong phác thảo

Trong cuộc sống, màu sắc có mặt ở khắp mọi nơi. Mỗi vật, mỗi cảnh đều có những màu sắc riêng của nó. Màu sắc tác động tới nhận thức của chúng ta. Trong design nhận diện thương hiệu màu sắc nhập vai trò quan trọng. Nó giúp lôi cuốn ánh nhìn và cảm giác của người tiêu dùng với vật phẩm. Trên thực tiễn, màu sắc giúp tăng khả năng nhân diện thương hiệu lên đến 85%.

Mỗi màu chủ đạo sáng, tối hay gam màu ấm, lạnh sẽ khơi gợi lên các cảm xúc khác nhau. Nên, những cống phẩm thiết kế sẽ được chọn lựa những màu sắc chủ đạo sắc thích hợp đặt truyền tải những tín hiệu đặc biệt đến khách hàng. Vậy mỗi loại màu sắc trong thiết kế có ý nghĩa và công dụng như vậy nào? Làm sao để biết được màu sắc thương hiệu và item, dịch vụ nhưng doanh nghiệp you cung ứng có phù hợp cùng nhau không? Bài giới thiệu dưới đây rubee lên ý tưởng sẽ giúp you giải đáp những câu hỏi trên.

một. Gam màu ấm

Đỏ, cam, vàng là ba tông màu thay mặt và tiêu biểu cho những sắc màu ấm áp. Nó gợi lên những ấn tượng hạnh phúc, lạc quan và tràn đầy năng lượng.

Những brand nổi tiếng trên thế giới như KFC hay McDonald’s đều dùng kết hợp tông cam đỏ cho brand của mình. Rất đơn giản! Bởi vì họ muốn tạo cảm giác đói bụng trong tâm trí của đối tác . Tất nhiên khách hàng sẽ bị phát triển dự định thèm ăn và mua sản phẩm ngay lập tức. Cùng 1 cụ thể đơn giản này mà lại vô cùng công hiệu trong việc đánh vào tâm lý bạn hàng.

  • Màu đỏ

Màu đỏ là màu chủ đạo rất nóng. Nó liên quan đến hỏa hoạn, bạo lực chiến tranh. Trong khi, màu đỏ còn tượng trưng cho tình yêu và đam mê. Trong phác thảo, màu đỏ là một màu nổi bật. Đây chính là màu sắc mang tính chất mạnh khỏe, đầy năng lượng, có khả năng lôi cuốn sự xem xét có thể làm biểu tượng cho sức mạnh, sự tự tin và quyền lực.

Nếu bạn muốn đối tác chú ý tới thương hiệu, sản phẩm bạn đang kinh doanh thì nên dùng màu đỏ. Như thế sẽ là một màu sắc tuyệt vời, là điểm nhấn giúp khơi thức dậy nhận thấy phấn khích cũng như là cảm nhận hơn đối với vật phẩm.

lĩnh vực phổ biến: Ẩm thực, ô bát, công nghệ, nông nghiệp.

ngành không phổ biến: Tài chính, quần áo

Nguồn: KFC

  • Màu cam

Màu cam là 1 màu mang đến cảm thấy năng động và tràn đầy năng lượng. Màu cam cũng gắn liền cùng sự sáng tạo. Trong ngành thiết kế, màu cam được đánh giá là màu sắc chủ đạo thân thiện và lôi cuốn. Nếu muốn biểu hiện nhận thấy đầy sức sống và hạnh phúc thì màu cam sẽ là sự diễn tả tuyệt vời cho sự chọn lựa này. Thật là tuyệt vời nếu bạn dùng tông Cam cho một lời kêu gọi hành động đặt mua hoặc đăng ký 1 vật phẩm.

Màu cam thích hợp với những item và dịch vụ cho người trẻ năng động và tránh dùng với các lĩnh vực hàng xa xỉ, sang trọng.

lĩnh vực phổ biến: Công nghệ, chăm bẵm sức khỏe

Không phổ biến: Năng lượng, tài chính, hàng không, ô bát

Nguồn: Fanta

  • Màu vàng

Màu tiến thưởng là màu sắc của anh nắng mặt trời, màu vàng biểu thị sự tích cực, hạnh phúc, vui tươi, sức đổi mới, động lực thúc đẩy. Nên, màu vàng sẽ khiến bạn hàng cảm thấy vui mừng và lạc quan lúc nhìn sản phẩm của you. Nhưng mà, cùng màu sắc tràn đầy năng lượng này nếu lạm dụng nhiều sẽ phát triển cảm giác rẻ tiền, do thế, trong phác thảo nên ứng dụng màu tiến thưởng 1 cách vừa phải, đặt tạo cảm giác thoải mái đối với người xem.

ngành phổ biến: Năng lượng, ẩm thực, dụng cụ gia đình

Không phổ biến: Tài chính, quần áo, ô bát, công nghệ

2. Gam màu lạnh

Những màu chủ đạo lạnh bao gồm: Xanh lá cây, Xanh dương và Tím. Đây là những màu sắc chủ đạo lạnh buốt đem tới sự nhẹ nhàng, an ninh nhưng cũng gợi lên những cảm xúc bi đát man mác và sự lạnh lẽo.

  • Màu Xanh lá cây

Xanh lá cây là màu tượng trưng cho sức khỏe, sự bắt đầu mới, sự kích thích. Ngoài điều đó nhắc đến màu xanh chúng ta liên tưởng tới màu cây cối sinh sôi nảy nở. Nó cũng bộc lộ sự đổi mới và phong lưu. Trong design, màu xanh lá cây có thể có hiệu ứng cân bằng và hài hòa, và rất bình ổn. Được đánh giá là một màu sắc hoàn hảo nếu Công ty của bạn muốn truyền tải tín hiệu về sự phát triển mạnh bạo hoặc ngày càng tăng niềm cảm hứng tiến hành cho nội bộ nhân sự.

lĩnh vực phổ biến: Năng lượng, tài chính, ẩm thực, dụng cụ gia đình, bất động sản

Không phổ biến: ô tô

Nguồn: Ecopark

  • Màu Xanh dương

Xanh dương gợi lên nhận thấy yên bình và tin tưởng. Theo nghiên cứu, có tới 33% các thương hiệu hàng đầu trên thế giới dùng màu xanh dương. Cũng không có gì đáng ngạc nhiên khi đây là 1 trong những màu sắc được ưa thích nhất bới sự nhẹ nhàng nhưng nó toát lên với người xem. Xanh dương là màu được các thương hiệu lớn trên trái đất ưu đãi dùng rất nhiều nhất có lẽ bởi tính đa năng của màu này. Màu xanh dương mang biểu tượng cho sự tin cẩn, an toàn, có bổn phận.

Trong khi, màu xanh dương đậm rất thích hợp cho phác thảo nhận diện cho doanh nghiệp. Vì nó đem đến sự chuyên nghiệp và tin tưởng. Mặc khác, xanh dương nhạt mang lại sự thư giãn và dễ chịu hơn nên hay được dùng cho lên ý tưởng các mạng xã hội như Facebook hay Twitter…

lĩnh vực phổ biến: Năng lượng, hàng không, tài chính, công nghệ

Không phổ biến: chăm bẵm sức khỏe, nông nghiệp

Nguồn: Pepsi

  • Màu Tím

Màu tím thông thường được liên tưởng tới sự thuỷ thông thường trong tình yêu. Trong lên ý tưởng, màu tím gợi cảm thấy sang trọng và lãng mạng. Màu tím gắn liền cùng sự sáng tạo, sự cao siêu, thủy chung, hoàng gia và hạnh phúc. Các sản phẩm làm bắt mắt tận dụng khá tốt tông màu này vì nó gợi lên sự dịu dàng nhưng cũng không kém phần sang trọng cho công trình design.

ngoài ra. Màu tím cũng là màu thay mặt cho nữ tính, cùng tính nhạy cảm và chút hoài niệm. Vì vậy lúc cung cấp vật phẩm, dịch vụ nhưng mà có đối tượng bạn hàng chính là phụ nữ thì bạn có thể chọn màu này.

lĩnh vực phổ biến: Tài chính, công nghệ, chăm sóc sức khỏe

Không phổ biến: Năng lượng, nông nghiệp

Nguồn: Fedex

3. Gam màu trung lập

Màu sắc trung tính bao gồm các loại màu: Trắng, Đen, Xám, Nâu – là những tông màu nền tiêu biểu được dùng thường xuyên và khá phổ biến trong các thành phầm thiết kế.

  • Màu Trắng

Màu trắng đối lập với màu đen, nhưng cũng giống như màu đen, nó có thể kết hợp tốt với bất kỳ màu nào khác. Màu trắng thay mặt cho sự tuyệt vời, dễ chơi, sạch, tinh khiết và đức hạnh. Trong phác thảo, màu trắng được xem là 1 phông nền trung tính được phép các màu khác trong phác thảo nổi bật hơn trên nền trắng. Màu trắng thông thường được dùng phổ biến trong thiết kế tối giản. Thông qua lên ý tưởng, màu trắng có thể mô tả mùa đông hoặc mùa hè, tùy thuộc vào các họa tiết design khác và màu sắc bao quanh nó.

Ngoài ra, khi nghĩ đến màu trắng chúng ta có thể liên tưởng tới ngay tới áo blouse trắng của bác sĩ, váy cưới.

ngành phổ biến: quần áo, may mặc, chăm bẵm sức khỏe.

Không phổ biến: tài chính, ẩm thực.

Nguồn: Calvin Klein

  • Màu Đen

Màu đen là màu trung tính mạnh nhất. Xét về mặt tích cực, nó thông thường tượng trưng cho sức mạnh, quyền lực, sự xa xỉ, quý phái, sang trọng và hình thức. Mặt còn lại thường được biết đến như là điềm xấu.

Trong phác thảo, màu đen thường được sử dụng cho phần tính năng khác và phần kiểu chữ, bởi tính trung lập của nó. Màu đen có thể giúp truyển tải cảm giác tinh tế và bí hiểm trong thiết kế dễ dàng hơn. Nên, lúc sử dụng màu đen cho brand, doanh nghiệp cần kết hợp cùng các màu tương phản như là tiến thưởng, trắng tùy trường hợp để làm bật lên được tín hiệu mà brand truyền tải.

lĩnh vực phổ biến: Quần áo, may mặc, công nghệ, ô bát, mỹ phẩm

Không phổ biến: năng lượng, tài chính, hàng không, để mắt sức khỏe, ẩm thực

Nguồn: Mac

  • Màu Xám

Màu xám là 1 màu trung tính. Màu xám đại diện cho sự bảo thủ, sự nghiêm túc và long trọng. Nó cũng được xem là sắc thái của thời đại hay logo thời đại. Màu xám sạch là sắc thái của màu đen, dù rằng màu xám có thể có màu xanh hoặc màu nâu trộn lẫn. Trong design, nền màu xám là rất phổ biến, như là kiểu chữ màu xám.. Trong một số thiết kế, ánh sáng màu xám có thể được sử dụng thay cho màu trắng , và màu xám đen có thể được sử dụng thay cho màu đen.

ngành phổ biến: Thời trang, nội thất, trang trí, công nghệ, ô tô…

Không phổ biến: Tài chính, chăm sóc sức khỏe, ẩm thực

Nguồn: AUDI

  • Màu Nâu

Màu nâu là 1 màu hoàn toàn tự nhiên và trung tính ấm áp. Nó được sử dụng rất nhiều trong ngành thực phẩm hữu cơ và tự nhiên, các sản phẩm làm bắt mắt. Các sản phẩm như thế lại là đại diện của tính sạch, bền bỉ, tin yêu. Trong design, màu nâu thường được dùng làm màu nền. Nó giúp mang lại cảm thấy ấm áp và tuyệt vời cho phác thảo. Nhiều lúc, màu nâu được sử dụng trong thay thế cho màu đen, hoặc dùng trong hình nền hoặc kiểu chữ. Khi design you cần cẩn thận khi sử dụng vì màu nâu dễ khiến tất cả mọi người liên tưởng tới sự kém sạch sẽ.

ngành phổ biến: Quần áo, ô tô, nông nghiệp

Không phổ biến: Tài chính, hàng không, công nghệ

Nguồn: Louis Vuitton

Điều quan trọng nhất về màu sắc nhưng mà you nên biết đó là nó chỉ mang tính chất chủ quan. Màu sắc có thể khiến người này nhận thấy sung sướng, hạnh phúc nhưng có thể khiến người khác bực tức, khó tính. Như thế chính là lý vì tại sao màu sắc lại vào vai trò quan trọng đối cùng design nhận diện brand như vậy. Cho nên, hãy nghiên cứu kỹ khách hàng mục tiêu sẽ tiếp cận item và dùng những màu sắc thích hợp để truyền tải những ấn tượng mới lạ và đổi mới nhé.

Vậy màu sắc bạn sử dụng trong design nhận diện nhãn hiệu của mình là gì? Hãy liên hệ với rubee design để với tạo nên những lên ý tưởng hoàn hảo, chuyên nghiệp nhất nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN