Phác thảo tem nhãn hàng hóa

đôi lúc chúng ta chỉ tập trung vào xây dựng chất lượng item nhưng mà quên mất rằng tiêu chuẩn sản phẩm của bạn có tốt bao nhiêu nhưng không bộc lộ được ra cho đối tác thấy thì điều này cũng vô dụng, bạn vẫn không thể bán được hàng. 1 Trong nhưng mà cách thành lập thương hiệu kích thích, và làm tăng lòng tin của đối tác, giới thiệu item chất lượng ấy chính là bạn phác thảo cho tem nhãn, bao bì vật phẩm của bạn chuyên nghiệp và đẹp mắt. Bởi vì nó chính là nguyên tố đầu tiên để lôi cuốn khách hàng quan tâm đến vật phẩm của you. Lúc phải như việc thiết kế biểu tượng company cần sự cô đọng cao và bộc lộ xuyên suốt ý tưởng và giá trị doanh nghiệp của bạn, phác thảo tem nhãn hàng hóa chỉ cần biểu lộ tốt vai trò của từng loại hàng hóa đó. Design nhãn thoạt đầu có vẻ là 1 công việc phức tạp. Các nhãn phải xong xuôi nhiệm vụ làm nổi bật và gợi lên những phẩm chất độc đáo của item đồng thời phù hợp cùng brand đã được thiết lập của company. Ngoài điều đó còn có những cân nhắc về mặt kỹ thuật: bao gồm đề tài gì và ở đâu, hình dạng của hộp đựng và những hạn chế bởi vì giá bán in ấn. Đặt dễ chơi hóa mọi thứ những điều đó, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước trong chỉ dẫn phác thảo nhãn toàn diện này.

danh sách kiểm tra nhãn item

Trước khi you có thể tạo hoặc thực hiện một design nhãn, có 1 số thứ nhưng đối tác sẽ cần chuẩn bị trước cho nhà lên ý tưởng. Điều đó sẽ khiến cho quá trình phác thảo diễn ra suôn sẻ hơn, đảm bảo rằng bạn tránh được bất cứ thay đổi phác thảo vội vàng, vào phút cuối do thiếu kế hoạch.

Kích thước bao bì vật phẩm

Kích thước bao bì item giúp bạn có thể nói giải pháp đặt design tem nhãn phù hợp, Nếu là chai đựng cống phẩm tốt nhất you nên cung cấp kích thước của chai và màu chai, màu nắp chai đặt nhà lên ý tưởng có lựa chọn màu design tem nhãn thích hợp cùng loại chai và nắp chai. Mà kiểu item khác nhau sẽ có những loại design tem nhãn khác nhau, Nếu cống phẩm của you muốn biểu lộ sự thân mật, gần gụi thì phác thảo tem nhãn theo loại vẽ tay, image và font chữ cách điệu theo mang lại sự phóng khoáng và gần gũi, và kiểu chai lọ đựng sản phẩm đó cũng cần sự gần gũi đó.

Dịch vụ in ấn

NẾu you cho biết thiết kế tem nhãn thì cần gì phải khám phá về dịch vụ in ấn như vậy là you đã nhầm. Dịch vụ in ấn của you cũng quyết định phương thức you phác thảo cho thích hợp. Đối cùng nhưng mà mẫu tem nhãn lên ý tưởng in ấn trên giấy (thông thương là decal để có thể dán vào sản phẩm) you có thể design khá độc lập trong cách dùng hình ảnh, màu sắc… mà đối cùng những loại in gia công như in lụa kĩ năng sử dụng màu kém hơn cho nên cách thức design theo loại mảng và nét tránh dùng rất nhiều màu…Cách thức in ấn như vậy nào dựa vào vào sô lượng bạn cần in, giá bán và phương pháp you muốn tiếp cận cùng đối tác.

biểu tượng và thương hiệu

1 lên ý tưởng nhãn không thể thay thế cho 1 logo và đó là một sai lạc thường dùng của tân binh lúc thực hiện phác thảo nhãn trước khi nói bất kỳ suy nghĩ nào về thương hiệu doanh nghiệp của you. Biểu trưng đại diện cho danh tính tổng thể của doanh nghiệp qua một biểu tượng được đơn giản hóa trong khi nhãn đóng vai trò ít rất nhiều như là một biển hướng dẫn cho một sản phẩm cụ thể.

1 lên ý tưởng tem nhãn sau cùng cũng thích hợp cùng bộ nhận diện nhãn hiệu và do lý do vậy, điều quan trọng là you phải tạo trước logo và thương hiệu của mình. Điều đó bao gồm những cân nhắc như màu sắc và phông chữ nhãn hiệu, tất cả những thứ nhưng nhà lên ý tưởng nhãn sẽ sử dụng đặt giữ cho sản phẩm của họ nhất quán về mặt image với phần còn lại của danh tính của bạn. Bạn cần phân biệt tên thương hiệu và tên item thông thường lúc lên ý tưởng tem nhãn hàng hóa tên thương hiệu biểu tượng thông thường để bé dại hơn tên cống phẩm và tên vật phẩm được cách điệu để tạo sự lôi cuốn.

diễn tả sản phẩm

diễn đạt cung cấp chủ đề thực tế về cống phẩm – thông thường ở dạng đoạn văn – mà khách hàng có thể đọc khi rảnh rỗi. Các cụ thể bao gồm ở đây sẽ phụ thuộc vào vật phẩm của bạn. Ví dụ, một cái gì đó y học như một chất xẻ sung có thể bao gồm chỉ dẫn, các bước và cảnh báo. Mặt khác, đồ uống có cồn sẽ bao gồm tỷ trọng phần trăm ABV với cùng các phép đo thể tích. Mọi điều những điều đó là lý vì tại sao lý tưởng nhất là bạn nên để người viết quảng cáo soạn thảo điều này trước thời hạn để nhà design biết đúng mực bao nhiêu không gian cần dành ra.

Sự thật hoặc thành phần dinh dưỡng

đề tài dinh dưỡng sẽ hiển thị các thành phần và số lượng của chúng ở dạng bảng, đặc biệt đối cùng các vật phẩm tiêu thụ được. Điều quan trọng nhất ở thời kỳ này là biết you đang tiến hành với bao nhiêu nguyên liệu bởi vì điều này sẽ quyết định độ to của tem nhãn.

Mã vạch

Mã vạch giúp cho bạn thuận lợi đưa sản phẩm của bạn bán trong các siêu thị dễ dàng, khu chợ, bách hóa, thông thường bạn có thể đăng ký mã vạch cùng cục SHTT đặt quản lý và dùng tiện lợi hơn.

Tóm tắt sáng tạo

bản tóm tắt quảng cáo là 1 tư liệu duy nhất miêu tả dự án của you và bao gồm các đòi hỏi kỹ thuật và sở thích thẩm mỹ của bạn. Mục đích của nó là hướng dẫn dự án trong suốt quá trình lên ý tưởng. Về cơ bản, đây là nơi you sẽ tích lũy mọi thứ các nội dung trên và giao nó cho một nhà lên ý tưởng nhãn. Ngoài điều đó, một bản tóm tắt đổi mới nên bao gồm nghiên cứu đối tượng được nhắm mục tiêu và địch thủ cạnh tranh cũng như các ví dụ về phác thảo nhãn phù hợp với đẳng cấp bạn đang hướng đến.

Các loại nhãn vật phẩm phổ biến

Nhãn có một số biến thể hoặc bộ phận thường dùng. Tính toán mọi điều các phần này trước khi rỉ tai với nhà phác thảo sẽ giúp đảm bảo định giá chính xác cho nhân công khi mở đầu dự án.

1 số loại nhãn này sẽ dựa vào vào hình dạng của vật chứa. Ngay cả các loại thùng chứa chỉ có 1 nhãn bao quanh (ví dụ: hộp) sẽ sử dụng các khu vực đề tài lẻ tẻ bắt chước các nhãn đơn nhất. Để hiểu rõ hơn về cách hoạt động của chức năng này, chúng ta sẽ xem xét 1 số ví dụ thường dùng.

thiet ke bao bi

Nhãn phía trước

lúc mỗi người nghĩ về phác thảo nhãn, đây thường là những gì họ hình dung. Đây là nhãn cần thiết nhất, sử dụng đặt xác định sản phẩm và nổi bật trên kệ hàng (hoặc trên ứng dụng mua sắm) thông qua hình ảnh sáng tạo.

Nó thông thường bao gồm tên sản phẩm, tên rất nhiều loại hương vị, biểu tượng, dòng trưng bày, hình ảnh trang trí và thông tin hỗ trợ (chẳng hạn như kích thước thùng hàng, ngày đóng gói hoặc địa điểm sản xuất sản phẩm). Vì phần này của nhãn có mục đích sản xuất sự quan tâm lập tức, số lượng chữ viết thông thường được giữ ở mức tối thiểu và hình ảnh được phác thảo tốt sẽ được ưu đãi.

Nhãn sau

Nhãn phía sau chứa diễn đạt vật phẩm mở rộng, thành phần, mã vạch, biểu tượng chứng nhận và bất kỳ chữ in đẹp cần thiết nào khác. Một số đề tài này có thể được hiển thị ở hai bên của hộp chứa ngoài mặt sau (ví dụ: trong trường hợp có nhãn bọc xung quanh).

bởi vì người tiêu dùng có thể quan tâm đến sản phẩm vào thời điểm này (đủ đặt cầm lên và lật lại), mục đích của nhãn sau là truyền tải thông tin đơn giản càng rõ ràng càng tốt. Về mặt trực quan, nó phải nhất quán cùng nhãn phía trước, nhưng mà văn bản viết sẽ được ưu tiên hơn.

Nhãn nắp

1 hộp nhỏ như hộp thiếc ngắn có thể có nhãn trên đầu nắp. Điều này sẽ hoạt động về căn bản giống như là nhãn phía trước. Tùy thuộc vào kích thước của thùng chứa, nắp có thể cung ứng rất nhiều không gian hơn cho các phần tử đồ họa so với mặt trước.

Con dấu chất lượng

1 số lọ sẽ bao gồm một con dấu trên nắp, mục đích là để cảnh báo đối tác không mua sản phẩm nếu con dấu đã bị hỏng. Khi hoàn toàn có tính năng, chúng cũng có thể là không gian cho các loại chữ và hoa văn trang trí có thương hiệu.

Nhãn cổ

1 chai có thể có nhãn ở cổ trên. Đây có thể là phiên bản thu nhỏ dại, thu nhỏ của nhãn phía trước, nơi logo cống phẩm và các nhân tố đồ họa được củng cố.

các bước lên ý tưởng nhãn item

Quyết định hướng xây dựng nhãn hiệu

như là đã đề cập trước đó, nhãn có nghĩa là tạo ra một bản sắc trực quan phong cách riêng cho 1 item cụ thể trong nhãn hiệu doanh nghiệp to hơn. Điều đó liên quan tới việc dùng một cách chiến lược các nguyên tố thiết kế để gợi lên biểu tượng và đẳng cấp thành lập thương hiệu toàn cục. Hãy xem các cách không giống nhau mà hai nhà thiết kế trong hình ở đây thúc đẩy tính nhất quán của nhãn hiệu thông qua các thiết kế nhãn của họ.

1 phần của việc tạo ra 1 bản sắc riêng cho sản phẩm có nghĩa là khai thác vào cấu hình vị ngon cụ thể, mùi hương, thành phần hoặc bất kỳ điều gì làm cho vật phẩm trở cho nên khác biệt. Màu sắc có thể là 1 trong những công cụ hữu ích hơn ở đây.

ngoài ra, bạn có thể cần phải lập kế hoạch cho nhiều biến thể của với một design nhãn nếu có các vật phẩm khác trong với một dòng (phổ biến nhất là các hương vị khác nhau). Nếu các sản phẩm khác như thế chưa sống sót, you nên để mở nhãn đặt diễn giải lại trong trường hợp có rất nhiều sản phẩm được thêm vào trong tương lai. Một cách thường dùng để làm điều này là lập kế hoạch cho một nhãn hoạt động cùng các màu sắc không giống nhau hoặc có thể thay thế image có phong cách gần giống 1 cách dễ dàng. Ví dụ: nhãn nến pswizzard của nhà phác thảo Cấp cao nhất nói các khung trang trí công phu giống nhau nhưng mà thay thế màu sắc và hình ảnh tương ứng cùng mùi hương theo mùa.

Tạo mẫu nhãn

đặt thực hiện hướng trực quan của you, đầu tiên you phải thiết lập một mẫu nhãn căn bản. Đây là bản phẳng, trống của hình dạng nhãn được vẽ theo các kích thước chính xác. Có một số tài nguyên như là Vistaprint cung ứng các mẫu làm sẵn cho các kích thước nhãn cơ bản.

để có được một tệp có thể in được, design nhãn sau cùng phải được hiển thị trong ứng dụng thiết kế. Cái nào sẽ dựa vào vào loại image đang được sử dụng, chẳng hạn như việc lên ý tưởng sử dụng image hay đồ họa minh họa, mà sự chọn lựa cuối cùng sẽ dựa vào vào việc ứng dụng có thể xuất ra các loại tệp nhưng máy in đề nghị hay không. Trong mọi trường hợp, tệp design cho nên được đặt ở cách thức màu CMYK bởi đây là tiêu chuẩn đặt in.

lúc thiết lập phác thảo nhãn trong ứng dụng, hãy đảm bảo có thêm phần đệm ngoài kích thước được chỉ định của nhãn. Đây được gọi là lề tràn máu và mục đích của nó là đảm bảo không có cạnh trống nào sinh ra trong quá trình in. Chia sẻ thông thường, hãy đảm bảo tính đến:

Dòng an toàn: Dòng trong cùng phải chứa mọi thứ hình ảnh tiền cảnh và chủ đề bằng văn bạn dạng của nhãn.

Đường cắt: Đường giữa nhưng máy in sẽ nhắm tới đặt cắt ngang (đường này khớp với cạnh của kích thước ban đầu)

Đường tràn: Đường ngoài cùng và phần đệm ngã sung mà màu nền và đồ họa của nhãn sẽ mở rộng.

Giả lập lên ý tưởng của bạn

Mô image 3D không chỉ là một khí cụ hữu ích đặt tạo phiên bản xem trước trình diễn của lên ý tưởng hoặc cho image quảng cáo, nhưng mà nó còn cực kỳ hữu ích để kiểm tra xem lên ý tưởng nhãn có hoạt động hay không trước khi chi tiền cho việc in ấn. Nhãn được design trên bề mặt phẳng, nhưng cuối cùng nhãn sẽ cần đọc rõ ràng trên hình dạng vật lý (thường là cong), không có bất cứ sự biến dạng nào trong các từ hoặc image.

bạn dạng thân các ảnh mô phỏng thường là ảnh bảo quản của bên thứ ba có giá cho đối tác nếu họ muốn sử dụng hình ảnh cho mục đích thương mại. Một nhà lên ý tưởng cũng có thể tạo của riêng họ từ các chương trình 3D như Blender (điều này, tất nhiên, sẽ đề nghị dành thời gian để học 1 phần mềm hoàn toàn khác, nhưng nó được phép các nhà thiết kế sở hữu image bảo quản của riêng họ). Ảnh chụp các thùng chứa trống ngoài đời thực cũng có kết quả. Sau khi nhà lên ý tưởng có image vùng chứa cơ sở, họ sẽ sử dụng các dụng cụ chuyển đổi trong một chương trình thiết kế như Photoshop đặt thích hợp cùng phác thảo nhãn xung quanh image. Để biết thêm về quy trình này, hãy tham khảo bốn kỹ thuật của chúng tôi để tạo 1 mô hình.

Giả sử phác thảo nhãn không cần điều chỉnh, tệp sau cùng đã chuẩn bị để xuất. Trước hết, bạn hàng sẽ cần 1 tệp nguồn có thể biên tập (chẳng hạn như tệp PSD, AI hoặc EPS). Trong tệp nguồn này, mỗi phần của thiết kế phải nằm trên 1 lớp riêng lẻ và được dán nhãn rõ ràng trong bảng điều khiển Lớp. Một hình ảnh xem trước đơn giản, chẳng hạn như JPG hoặc PNG, cũng nên được cung cấp và hình ảnh này có thể chứa một mô hình hoặc các image có thể nói khác cho phương tiện truyền thông xã hội.

Nếu bạn đã dùng bất cứ phông chữ hoặc image nào của bên thứ ba, đối tác phải có đề tài về nơi mua giấy phép. Lúc tệp cuối cùng đã được bàn giao, nhà phác thảo và khách hàng nên giữ một đường dây liên lạc cởi mở trong trường hợp có bất cứ sự cố nào cùng máy in cần sửa chữa gấp rút.

thiet ke bao bi tem nhan

phác thảo một nhãn thực sự phù hợp

Đối với mọi điều các cơ hội đổi mới nhưng design nhãn mang lại, có nhiều nhân tố hạn chế tiềm ẩn. Từ thông số kỹ thuật của máy in đến hình dạng của hộp đựng, từ chủ đề bắt buộc và brand được thiết lập trước, có nhiều chi tiết cần phải làm để có được bất kỳ design nhãn nào — hãy đặt 1 mình 1 phác thảo tuyệt vời. Nhưng đó là điều khiến nó thậm chí còn truyền cảm hứng hơn khi các nhà phác thảo có thể vượt lên trên những ràng buộc này để mang đến 1 thứ không những là nhãn dán trên bao bì — 1 nhãn thực sự khác biệt. Do vậy, khi bạn đã chuẩn bị cho thiết kế nhãn hiệu tuyệt vời của riêng mình, hãy đảm bảo rằng bạn chọn đúng nhà design.

Công ty TNHH design đổi mới rubee

Chuyên: design hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) company – design biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN