Những câu hỏi cần thiết về thiết kế biểu tượng

Tại sao giao tiếp lại cần thiết đối với lên ý tưởng biểu tượng

không chỉ trong ngành phác thảo logo thương hiệu cần sự giao tiếp nhưng mà tất cả các ngành nghề để hiểu rõ về nhu cầu và đưa niềm tiên tới nhà design của mình thì giao tiếp giữa nhà design và khách hàng giúp cho khoảng cách gần hơn dễ hiểu và truyền cảm hứng tôt nhất cho sản phẩm. Bạn hàng có những sở thích và mục tiêu nhất định họ cũng muốn gửi gắm vào logo của mình những ý nghĩa và hy vọng riêng, và company phác thảo cũng cần hiểu rõ những điều đối tác mong muốn và những kỹ thuật riêng để truyền tải những ý tưởng như thế thành ngôn ngữ đồ họa.

bất cứ lúc nào mở đầu một dự án thiết kế biểu tượng mới, hãy luôn hỏi về các yếu tố thiết kế (màu sắc, phông chữ, từ ngữ và hình ảnh), cũng như chi tiết về thanh toán (số tiền, phương thức và thời điểm nhận nó).

lúc những điều này không khả thi, bạn có thể hòa bình đi sâu vào các câu hỏi gọn gàng về biểu trưng cần thiết hơn bên dưới.

11 câu hỏi về biểu tượng cho bạn hàng hỏi nhà thiết kế

một. Thời gian dự tính để thực hiện design logo?

để thuận tiện cho công việc kinh doanh của you thì trước lúc thực hiện lên ý tưởng logo chúng ta nên dự trù 1 khoảng thời gian cố định để có thể thực hiện được, thường đối cùng 1 gói thiết kế logo căn bản thì cũng khoảng 2 đến 3 ngày. Có thể bạn sẽ thấy có những nơi báo giá thiết kế họ thông thường báo luôn thời gian hoàn thành, nhưng đặt có mẫu logo đẹp thì thời gian càng dài càng tốt. Một trong những điểm tranh chấp thường dùng nhất giữa nhà lên ý tưởng và bạn hàng là lúc nào cống phẩm sẽ sẵn sàng. You có thể tránh những bế tắc trong tương lai chỉ bằng cách để ra những kỳ vọng thực tiễn ngay từ đầu. Để thời hạn cố định có thể được phép you lên lịch cho mọi điều các vấn đề khác, chẳng hạn như là những gì you có thể làm cùng biểu trưng sau lúc hoàn thành.

2. Bạn thích giao tiếp như thế nào?

Việc ngồi xuống hoặc gọi điện lúc mở đầu dự án là 1 chuyện, nhưng liên hệ trong quá trình phác thảo thì sao? Các nhà phác thảo khác nhau có những sở thích khác biệt về cách giao tiếp; 1 số không bận tâm đến các tin nhắn hoặc cuộc trò chuyện cách quãng, khi những người khác có thể tắt điện thoại của họ trong rất nhiều ngày. Bởi thế hãy thỏa thuận trước với nhau về việc này nhằm đảm bảo quá trình thực hiện được suôn sẻ. Nhất trong thời đại dịch Covid như là bây giờ việc giao tiếp qua zalo, facebook…

cau hoi thiet ke logo

Sẽ rất hữu hiệu nếu you hỏi về cả cách thức và tần suất giao tiếp trong quá trình này, đặc biệt nếu you thích cách tiếp cận thực hành hơn. Tùy thuộc vào đẳng cấp quản lý của you, bạn có thể muốn chọn một nhà lên ý tưởng đồng bộ hơn.

3. Bạn cần gì ở chúng tôi?

Nhà thiết kế của you càng biết nhiều về company của you, thì phác thảo logo sẽ càng trở cho nên tốt hơn. Các câu hỏi liên quan đến ngành kinh doanh, giá trị company hay những hy vọng của bạn, đáp ứng đối với đối tác của mình. Nhưng mà các nhà phác thảo không phải khi nào cũng có sẵn một danh sách mọi thứ họ cần. You có thể chủ động hơn bằng cách hỏi trực tiếp họ những loại dữ liệu hoặc thông tin chi tiết nhưng mà họ sẽ cần.

vì vậy you cũng cân phải định vị thương hiệu của mình và chia sẻ cho nhà phác thảo biết đặt họ thực hiện. Thường, các tài liệu kinh doanh như cá tính và hướng dẫn đẳng cấp xây dựng nhãn hiệu liên quan trực tiếp đến thiết kế biểu tượng. Hiện nay ở Việt Nam chúng ta thông thường ít quan tâm tới vấn đề này dẫn tới các biểu tượng thiếu đi cá tính và mang sự na ná giống nhau như là các mẫu có sẵn. Nếu you có bất kỳ dữ liệu đặc biệt nào như là báo cáo marketing, những tư liệu như thế cũng có thể hữu hiệu. Hỏi nhà lên ý tưởng của you điều gì sẽ hữu hiệu cho họ.

4. Kinh nghiệm của you trong ngành chi tiết của chúng tôi là gì?

Mỗi lĩnh vực đều có những đặc thù riêng, logo nhà hàng khác cùng logo công nghệ. Do vậy đối với từng lĩnh vực you cũng có thể giới thiệu kỹ hơn cho nhà design logo của mình khác lạ là những điểm mạnh và đặc thù lĩnh vực giúp nhà design biểu tượng hiểu rõ và thực hiện chúng 1 cách tốt nhất.

5. Quá trình sáng tạo của bạn là gì?

Các nhà thiết kế đều có những thói quen và các bước thi công riêng, có thể có vấn đề hoặc không, tùy thuộc vào nhu cầu của you. Đặt chặn lại những kỳ vọng không thực tế, hãy hỏi về cách họ dự định thiết kế biểu tượng của bạn, các quy trình và thời gian you nhận được phiên bản design cũng như you chỉnh sửa phiên bản lên ý tưởng như thế nào. Các các bước bản lên ý tưởng có thu được phiên bản vẽ phác thảo bằng tay hay không và các phương án đặt thực hiện.

6. Những dịch vụ nào được bao gồm trong phí của bạn?

thường đối tác luôn có yêu cầu thu được gói lên ý tưởng biểu tượng giá rẻ và ngược lại, nhưng mà ở trên đời này làm gì có thứ nào vừa rẻ lại vừa ngon. Giá rẻ thông thường kèm cùng chất lượng kém, cho nên thay do yêu cần nhận được giá rẻ chúng ta đề nghị chiếm được giá cả thích hợp với yêu cầu của mình. Đây là một câu hỏi kỹ thuật hơn, mà cho nên được giải quyết càng sớm càng tốt. Rất nhiều lần, khách hàng đưa ra giả định về những gì họ thu được và không hỏi bất cứ thông tin tiếp theo nào sau lúc nghe mức phí của nhà lên ý tưởng, số lần you được biên tập biểu tượng.

7. Bản quyền được xử lý như vậy nào?

Đây là 1 điểm tranh chấp thường dùng khác được giải quyết tốt nhất từ ​​rất sớm. Những gói thiết kế biểu tượng giá rẻ thông thường được dựa vào ý tưởng hoặc sao chép từ các trang lên ý tưởng biểu tượng nhiều người biết đến đặt thực hiện. Làm rõ ai sở hữu phác thảo biểu tượng hoặc các quyền cá nhân. Tốt nhất là khắc phục những vấn đề này sớm hơn là muộn hơn.

8. You có thể cho tôi 1 số dữ liệu tham khảo?

Việc thuê một người lạ có thể gây căng thẳng thần kinh, về tài năng thi công của họ, thậm chí họ có thể lừa đảo khi nhận cọc tiền của you nhất là thông qua các trang mạng xã hội. Nếu bạn có bất kỳ nghi hoặc nào lúc tiến hành với 1 freelancer, bạn cho nên kiểm tra công việc trước đây của họ qua các hội nhóm hoặc thậm chí liên lạc với 1 số bạn hàng cũ đặt xem tiến hành cùng họ như vậy nào.

với ADOCO you hoàn toàn có thể an tâm, vì vậy bạn không bao giờ phải sợ bị lừa hoặc thuê 1 người không phải là người nhưng mà họ tuyên bố.

9. Định dạng tệp chúng tôi sẽ nhận được?

Đây là một câu hỏi kỹ thuật khác được giải quyết sớm nhất. Thường chúng sẽ được định dạng ở dạng file có thể in ấn và phóng lớn thu nhỏ dại được như file crd hoặc ai, các file sử dụng để đưa lên trang mạng xã hội như jpg hay png. You có thể cần 1 định dạng tệp cụ thể cho phương tiện bạn đang sử dụng; các định dạng tốt nhất cho mạng xã hội không phải khi nào cũng là các định dạng tốt nhất cho các trang web. Do lý bởi vì này, bạn có thể cần nhiều hơn một định dạng, đặc biệt nếu bạn có các phiên bản không giống nhau của biểu trưng.

10 câu hỏi về biểu tượng cho các nhà thiết kế hỏi đối tác

một. Mục tiêu kinh doanh tổng thể của you là gì?

vì những định kiến ​​trước, một số đối tác không hiểu cách các mục tiêu kinh doanh có thể được kết nối với design biểu tượng. Họ cho rằng chỉ không thể thiếu kế một biểu tượng giống 1 brand nào như thế mà họ cảm giác thích nhưng không biết rằng biểu tượng là thay mặt brand cho mình nó không thể giống một nhãn hiệu nào khác được. Hoặc họ kinh doanh rất nhiều mặt hàng và phục vụ mọi nhu cầu, mọi đối tượng khách hàng mà làm gì bạn có thể giỏi mọi thứ, cho nên hãy chọn những ngành nghề thế mạnh của mình, đối tượng đối tác chủ đạo của mình đặt phục vụ. Từ đó you sẽ xuất hiện ý tưởng thiết kế biểu tượng sát với thực tế. Biết về bất kỳ kĩ năng mở rộng hoặc mối quan tâm khác biệt nào có thể giúp bạn tối ưu hóa lên ý tưởng biểu tượng cho các nhu cầu chi tiết của họ.

cau hoi thiet ke logo

2. You muốn biểu tượng này đạt được mục tiêu gì?

1 lúc you biết quỹ đạo phổ biến của company, bạn có thể đi sâu vào các cụ thể chi tiết của biểu tượng và vị trí của nó trong sơ đồ tổng thể của tất cả. Ví dụ: 1 nhãn hiệu thế hệ có thể muốn biểu tượng của họ nâng tầm nhận thức về nhãn hiệu và thu hút sự xem xét, khi một company dài đời hơn có thể muốn một logo thế hệ để thay đổi nhận dạng nhãn hiệu của họ và nhắm mục tiêu tới một thị trường thế hệ.

3. Đối tượng mục tiêu của you là ai?

phác thảo biểu tượng của một brand cho nên thu hút khách hàng mục tiêu hơn tất cảthay do thỏa mãn nhu cầu của giám đốc company, hay sở thích cá nhân thì hãy đặt nó đáp ứng và thu hút đối tượng khách hàng của mình. Hãy vẽ ra chân dung khách hàng, tính cách, sở thích càng cụ thể càng tốt. Nhiều người trong số họ sẽ chia sẻ những câu trả lời bình thường chung như “những người trẻ tuổi” hoặc “doanh nghiệp nhỏ”, hay có thể phục vụ mọi thứ những đối tượng đối tác mà you càng có thể trau dồi thêm về một thị trường ngách cụ thể, you càng có thể phác thảo logo kết quả hơn. Bất kỳ thông tin nào về tuổi tác, vị trí, thu nhập, giá trị, v.v. Có thể giúp cung cấp nội dung cho các quyết định design của bạn.

4. Kênh xúc tiến thương mại thắng lợi nhất của bạn là gì?

mặc dầu khi lên ý tưởng logo các nhà lên ý tưởng hay các chuyên gia đều hướng you đến sự dễ chơi và có thể dùng trên mọi phương tiện truyền thông. Nhưng trong thời đại kỹ thuật số bây giờ you cũng có thể mở rộng ý tưởng và cách dùng màu sắc trong biểu tượng khi bạn hoạt động chiến thắng trên mạng xã hội. Trước tiên, nó cung ứng nội dung cụ thể về loại hình Công ty và cách marketing nhưng họ dùng. Cho dù họ đầu tư rất nhiều hơn vào xúc tiến thương mại kỹ thuật số hay xúc tiến thương mại truyền thống có thể cho bạn biết nhiều điều về Công ty và phong cách xây dựng thương hiệu của họ.

Thứ hai, nó cho bạn biết nơi logo sẽ được hiển thị thông thường xuyên nhất. Nếu họ chủ chốt sử dụng bảng quảng cáo hoặc áp phích để quảng cáo, bạn có thể tự do thêm các chi tiết phức hợp hơn vào thiết kế biểu tượng. Ở những phương tiện truyền thông này do không bị giới hạn về màu sắc cũng như là các hiệu ứng nên biết cách sử dụng you cũng có thể cho thêm chúng vào để tăng tác dụng và tài năng thú vị cho logo nhãn hiệu của mình. Nếu họ ủng hộ marketing truyền thông xã hội, bạn có thể muốn thiết kế 1 biểu trưng dễ chơi hơn, ít chi tiết hơn cho màn hình thiết bị cầm tay.

5. You muốn brand của mình được nhìn nhận như thế nào?

Hãy thử hỏi nhiều khán giả cho tới lúc bạn biết rõ họ muốn chiến lược xây dựng nhãn hiệu của mình như vậy nào. Đảm bảo bao gồm mọi thứ các đề tài xoay quanh tính cách nhãn hiệu (bình thường so cùng trang trọng, hiện đại so với truyền thống), nhưng mà cũng có các thông tin tập trung vào kinh doanh hơn, như địa điểm thị trường lý tưởng của họ.

chia sẻ cách khác, “bản sắc nhãn hiệu của you là gì?” Nếu you may mắn, khách hàng của bạn sẽ biết đúng đắn cách trả lời câu hỏi về biểu trưng này. Tuy thế, một số doanh nghiệp phần nhiều bỏ qua việc xây dựng thương hiệu chia sẻ tầm thường, vì vậy các thuật ngữ như là “nhận dạng nhãn hiệu” hoặc “tính cách thương hiệu” có thể xa lạ đối với họ.

6. Giá trị và sứ mệnh thương hiệu của you là gì?

ngày nay, giá trị nhãn hiệu và tuyên bố sứ mệnh cần thiết hơn bao giờ hết. Thông qua các hình ảnh và hình tượng design trong biểu tượng khách hàng có thể dể dàng nhận ra lĩnh vực hay những tín hiệu ý nghĩa bạn muốn truyền tải cho khách hàng. Ví dụ nếu thiết kế biểu tượng company môi trường thì hình ảnh chiếc lá cũng đã biểu thị ra, 1 logo về gia đình thì image 1 gia đình vui mắt, Mô hình kinh doanh của họ càng gắn liền cùng các giá trị của họ, thì việc phản ánh điều này trong thiết kế logo càng quan trọng.

7. Có bất cứ đề tài hoặc thông tin nào you muốn tránh không?

Câu hỏi về biểu trưng này mang tính đề phòng rất nhiều hơn, chỉ để đảm bảo bạn không vô tình đi lạc vào những hiểu lầm không mong muốn. Bạn thấy đấy nhiều logo của các hãng nổi tiếng cũng đã bị những sai trái đáng tiếc như vậy này như là logo thế vận hội London năm 2012 nhìn phản cảm quá đi…

8. Đối phương cạnh tranh chính của you là ai?

do sự cạnh tranh của họ hoạt động trong với một lĩnh vực, bạn sẽ phải chú ý về các thiên hướng của lĩnh vực. Trừ lúc khách hàng của bạn đòi hỏi, bạn không muốn vô tình sao chép biểu trưng của người khác. Việc lên ý tưởng biểu trưng của cuốn sách cho 1 lĩnh vực nhất định có thể vô tình khiến you phát triển thứ gì đó gần giống như kẻ địch cạnh tranh của họ, do vậy you nên nghiên cứu trước vấn đề này. You có thể tìm hiểu nhiều về một doanh nghiệp qua kẻ thù chính của họ là ai. Đối với một điều, biểu trưng của các cuộc thi của họ có thể tổn hại đến cách you lên ý tưởng biểu trưng của bạn hàng, cụ thể là cách làm cho nó nổi bật. Thường sẽ hữu hiệu nếu you nhìn vào biểu tượng của kẻ thù cạnh tranh của họ và hỏi xem đối tác của bạn thích phần nào và phần nào họ không thích.

9. Bạn ái mộ / muốn mô phỏng những logo hiện có nào?

Nếu bạn hàng của you bị bận rộn kẹt về cụ thể họ muốn biểu tượng trông như thế nào, câu hỏi này có thể giúp truyền cảm hứng cho họ. You thậm chí có thể với nhau xem xét một số biểu trưng có liên quan, học hỏi những điều hay từ những logo như thế thay vì bạn sao chép nguyên si hãy thực hiện việc phác thảo lại dựa theo những ý tưởng đó để có những mẫu biểu tượng của riêng mình đã có từ trước và đòi hỏi họ nhận biết nguyên tố nào họ thích và nguyên tố nào họ không thích. Thường, bất cứ ai không biết họ muốn gì hoặc không muốn gì cho đến khi họ tận mắt chứng kiến.

10. Bạn thích và không thích điều gì về brand hiện tại của mình?

Mọi thiết kế logo, cho dù được thành lập từ đầu hay là 1 phần của phác thảo lại, đều là cơ hội để cải thiện chiến lược thành lập nhãn hiệu lớn hơn. Như là logo của hãng Xiaomi mặc dù phác thảo lại nhưng điều đặc biệt là nó chẳng có thay đổi gì nhiều nhưng mà cái giá thiết kế của nó lại không hề rẻ, mà hiệu ứng truyền thông của nó lại cực lớn khiến cho nhãn hiệu càng nổi tiếng hơn nữa. Khách hàng có thể không hiểu tiềm năng này rất nhiều như là các nhà phác thảo, vì vậy câu hỏi này giúp họ suy nghĩ về nó.

you không thể cộng tác một mình!

Luôn nhớ rằng giao tiếp là chìa khóa đặt hợp tác chiến thắng. Những câu hỏi về biểu trưng này sẽ giúp cuộc trò chuyện diễn ra. Chỉ cần chọn và chọn những cái có thể áp dụng cho dự án biểu tượng nhưng mà you đang thực hiện.

sẵn sàng đặt mở màn quá trình cộng tác? Mọi design biểu tượng tốt trước hết cần 1 nhà phác thảo giỏi. Hãy đặt ADOCO thực hiện những ý tưởng như thế giúp you với các chuyên gia đã giành nhiều giải thưởng trong các cuộc thi sáng tác biểu tượng trong nước.

Công ty TNHH phác thảo sáng tạo rubee

Chuyên: design hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp – lên ý tưởng biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN