Nâng cao năng lực PCCC cho các em nhỏ tại BĐS EcoPark

Sáng ngày 23/3, tại khuôn viên trường Liên cấp cho Edison, KĐT Khu đô thị EcoPark, nơi công an phòng cháy chữa cháy cũng như CNCH (cứu nạn cứu hộ) công an tỉnh Hưng Yên phối hợp Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Hưng Yên tổ chức buổi tuyên truyền, chuyên sâu năng lực phòng cháy chữa cháy mang đến học viên và trẻ em vào khu đô thị.

chương trình sức hút 500 em học viên cùng các giáo viên tham gia.

phòng cháy chữa cháy ecopark

tại event, những kiến thức và kỹ năng về PCCC được chia sẻ 1 cách dễ ngay, dễ dàng nắm bắt để những em nhớ lâu và dễ triển khai khi đen đủi có hỏa hoạn xảy ra. Cụ thể, các em đc chơi trò chơi và triển khai chữa cháy bằng bình chữa cháy, ra mắt về xe chữa cháy cũng như chỉ dẫn dùng lăng phun nhằm chữa cháy bằng nước, thực hiện di tản khi tìm thấy hỏa hoạn,… Xem thêm

phòng cháy chữa cháy ecopark

luôn san sẻ trên sự kiện, Đại úy Nguyễn Khắc Đạt – nơi cảnh sát PCCC và CNCH – công an tỉnh Hưng Yên cho biết, công tác PCCC luôn được tỉnh chú trọng. Việc tuyên truyền kiến thức và kỹ năng phòng cháy chữa cháy không riêng nhắm đến đối tượng người rộng lớn mà trẻ con cũng cần được trang bị kỹ năng, sâu sát khả năng bởi một khi có cháy xảy ra thì những em cũng phải xuất hiện kiến thức để bảo vệ mình, giúp đỡ người thân thoát nạn và bảo đảm gia sản, xử lý tình huống. Có những vụ cháy, dựa vào có tìm hiểu, tinh ý của các em mà bạn dạng thân những em cũng như người nhà sẽ thoát nạn vào gang tấc.

kỹ năng phòng cháy chữa cháy

“Không sử dụng nước chữa cháy nếu địa điểm xảy ra cháy không được ngắt điện để hạn chế điện giật, nguy hiểm cho người kết nối chữa cháy. Đối với những vụ cháy xăng dầu thì hoàn toàn có thể dùng những chất chữa cháy như cát, chăn chữa cháy, bọt chữa cháy,…. Trong phòng khép kín, nếu như có cháy, khói xuất hiện Xu thế lan, bay lên trần nhà, thế nên các em cố gắng cúi người, bò gần kề bề mặt đất càng tốt, cùng với dùng khăn ẩm thấp che miệng, mũi để bảo đảm cơ quan hô hấp. Ngày nay, các gia chủ ở nhà ở, nhiều tầng, khi cháy xảy ra thì những em dùng những cửa sinh nạn là những lối luôn thoát ra phía bên ngoài giống như cầu thang Sở, hoặc chạy ra ban công… khu vực cháy hơn chữa cháy, nhiều em cũng lưu ý, chưa nghịch lửa, chú ý an ninh khi sử dụng điện vào gia đình”, Đại úy Đạt truyền đạt một sỗ kỹ năng chữa cháy đến những em học viên. Xem thêm

ecopark

Hào hứng tham gia chương trình, chia sẻ về tình huống quần áo bắt lửa khi xuất hiện cháy xẩy ra, em Anh Tú, học viên trường Liên cấp cho Edison nói: “Em biết mới nhất là phải bình tĩnh, không được chạy vì càng chạy lửa càng cháy to cũng như nỗ lực cởi áo để lửa không cháy trong da thịt. Nhưng ngày hôm nay, nếu chưa được nghe quý vị cũng như các chú cảnh sát phòng cháy chữa cháy san sẻ, em không nghĩ về ra cách tiếp tục ở lăn xuống khu đất, lăn đi lăn lại người nhằm lửa tắt. Còn những người xung quanh nếu như nhìn thấy cảnh này thì dùng khăn vải, chăn phủ lên người bị cháy, vỗ vỗ vào địa chỉ lửa bốc cháy nhằm lửa tắt rồi sơ cung cấp cứu, mang họ đến cơ sở y tế gần nhất”.

đào tạo kỹ năng pccc

đại diện thay mặt công ty lớn EcoPark Hưng Yên, ông trần thế Sơn – Phó TGĐ Khối vận hành đến hay: “Công tác phòng cháy chữa cháy đc tập đoàn Khu đô thị EcoPark hết sức chú ý đầu tư cùng với các trang thiết bị đồng bộ, văn minh. Việc tích hợp cùng với PC07, cảnh sát tỉnh Hưng Yên, đài Phát thanh truyền hình Hưng Yên trong công việc chuyên sâu năng lực PCCC mang lại cư dân cũng giống như các cư dân nhí cũng trực thuộc kế hoạch của Khối hoạt động khu đô thị. Đi qua nhiều chương trình, chương trình, hy vọng nhiều em thêm kỹ năng nhằm bảo đảm bản thân, người thân; nâng xuất hiện lòng tin nơi cháy hơn chữa cháy”./.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN