Lịch sử logo Peugeot

cùng sự sáng tạo không chấm dứt từ khi Peugeot ra đời khoảng hơn 200 năm ở một thành phố ở Pháp – Sochaux, và đã ra đời một trong những brand ô chén nhiều người biết đến nhất thế giới. Bây giờ, Peugeot có văn phòng và nhà máy sản xuất trên toàn thế giới.

1810

Peugeot ra đời từ những năm 1810 tại Pháp và phụ vương đẻ của hãng xe nhiều người biết đến trái đất là Jean-Pierre Peugeot sinh năm 1734, trước lúc thành lập nên hãng xe nhiều người biết đến này ông đã có rất nhiều kinh nghiệm trong các lĩnh vực công nghiệp như là kinh doanh dệt, nhuộm, mở nhà máy dầu và nhà máy sản xuất ngũ cốc. Chính hai người con của Jean-Pierre, Jean-Pierre II và Jean-Frédéric, đã biến nhà máy cũ của phụ thân mình thành 1 xưởng đúc thép và biến các khả năng kỹ thuật của mình thành rất nhiều cống phẩm thép, chế phát hành tất cả từ máy xay cà phê và lò xo đến cưa, khung dù che mưa và xe đạp.

logo peugoet

1847 – nhãn hiệu sư tử ra đời

biểu tượng thương hiệu sư tử của Peugeot ra đời lần trước tiên vào năm 1847 trên các cống phẩm bằng thép của Peugeot. Nó đã được đăng ký làm brand Peugeot thông qua hàm răng sắc nhọn biểu thị sử mạnh khỏe và độ sắc nét của item. Từ năm 1948, logo này mở đầu sinh ra trên vỏ bọc của xe Peugeot, với 203 mẫu xe đã được giới thiệu ra công chúng. Biểu tượng Peugeot cũng được cải tiến nhiều lần và đến năm 1998, biểu tượng sư tử này được vẽ thêm bàn chân đặt thể hiện sức mạnh và sự cân bằng của công ty; ngoài ra, màu nền xanh được giới thiệu tượng trưng cho thực chất tư duy thẳng tiến của company. Trước như thế, biểu tượng chỉ mang hình đầu sư tử. Cùng sự hùng dũng, sức mạnh phi thường được coi là chúa sơn lâm thì sư tử còn mang sự hùng dũng biểu lộ thông qua bộ bờm vẻ biểu thị rõ hơn trong lĩnh vực thiết kế biểu tượng đồ họa. Chính bởi vì thể khi Peugeot dùng sư tử để thiết kế logo nhãn hiệu cho mình hình tượng sư tử đã biểu hiện rất rõ ý đồ của hãng trong việc truyền thông những thông điệp đến cùng đối tác đó chính là tượng trưng cho quyền lực, sự sang trọng, 1 lạ mắt. Việc dùng hình tượng sư tử trong design biểu tượng này góp phần tạo thông điệp về sự mạnh bạo, bền bỉ như là chính những chiếc xe hơi của hãng mang lại cho đối tác. Màu xanh trong logo xe tạo cảm giác về góc nhìn xa trông rộng, sự linh hoạt, thoải mái, về tính đảm bảo, sự uy tín của nhãn hiệu. Trải thông qua rất nhiều lần thay đổi mà biểu tượng Peugeot vẫn dùng hình tượng sư tử cho hãng của mình, các chỉnh sửa theo từng thời kỳ phù hợp với xu thế và tình hình kinh doanh của company cho tới năm 2021 là lần thay đổi mới qua nhất Peugeot với logo được sáng tạo hoàn toàn sau khi hãng sáp nhập cùng Fiat Chrysler Automobiles dưới tên gọi Stellantis. Biểu tượng Peugeot mới có tông màu chủ đạo là màu tối với hình chiếc khiên bên ngoài và mặt bên của con sư tử nằm ở bên trong. Các đường nét của sư tử được lên ý tưởng theo dạng nét mang tới sự sang trọng và tân tiến. Hình tượng chiếc khiên biểu hiện sự bình an cho bạn hàng khi sử dụng sản phẩm, hình tượng sự tử vẫn mang lại sự khỏe khoắn, quyến rũ. Font chữ cũng được design lại mảnh mai và duyên dáng hơn. Rất nhiều cư dân mạng đã cho rằng nguồn cảm hứng cho biểu tượng là từ biểu tượng Merlion của nước nhà Singapore.

thiet ke logo

tổng thể logo xe Peugeot mang tới tín hiệu về sức mạnh, về tương lai mang tới lòng tin cho đối tác. Dù có trải qua một vài đổi mới nhỏ, mà hình tượng con sư tử vươn mình vẫn là cốt lõi nhưng hãng đã gìn giữ bao năm thông qua. Và chính sự giữ vững biểu tượng đã làm cho những chiếc xe với hình tượng sư tử trở cho nên quen thuộc với người tiêu dùng. Ngay khi nhìn thấy bất cứ chiếc xe nào với biểu tượng sư tử là người dùng có thể nhận ra chiếc xe của hãng nào. Như thế chính là thắng lợi lúc bất kỳ 1 doanh nghiệp nào như thế khởi tạo và thành lập nhận diện nhãn hiệu chuyên nghiệp.

doanh nghiệp TNHH lên ý tưởng sáng tạo rubee

Chuyên: phác thảo profile (hồ sơ năng lực) company – phác thảo logo, phác thảo lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN