Lịch sử logo CNN

Có thể you thấy rằng mạng tin tức CNN đã có từ rất lâu nhưng mà thực tế nó chỉ ra mắt vào năm 1980. Mà là 1 nhà truyền thông nổi tiếng cho nên không thể không bắt gặp gỡ logo CNN xuất hiện ở khắp nơi trên trái đất. Chính sự sinh ra rộng khắp và thường xuyên như vậy đã cho chúng ta cảm giác đây là một nhà mạng tin tức đã có từ dài đời, đáng tin cẩn. Có thể thấy việc hình thành biểu tượng liên tục đã thành lập và kích thích brand mạnh khỏe và bền vững.

Hôm nay, chúng ta sẽ xem xét lịch sử và ý nghĩa.

trưng bày về CNN

Trước khi chúng ta đi sâu vào tìm hiểu 1 trong những biểu trưng nổi tiếng nhất trong lịch sử, hãy bắt đầu bằng cách xem qua 1 số nội dung về CNN.

Hơn 41 năm trước CNN ra mắt vào năm 1980, và điều hành từ Trung tâm CNN ở Atlanta, Georgia. Cable News Network là một kênh truyền hình đa quốc gia, tập trung vào việc cung cấp các tin tức nực nội. CNN thực sự là kênh truyền hình đầu tiên đưa tin tức 24 giờ và đây cũng là kênh toàn tin tức đầu tiên của Hoa Kỳ. Tính tới năm 2021, CNN đứng thứ ba về lượng người xem trong số các mạng tin tức cáp, sau MSNBC và Fox News. CNN được biết đến nhiều nhất hiện nay với việc đưa tin đầy kịch tính về những tin tức nóng nực, dù rằng kênh này nhiều khi bị chỉ trích vì “giật gân thái quá”.

lúc được Reese Schonfeld và Ted Turner ra mắt vào năm 1980, CNN được mong muốn biến thành 1 kênh tin tức cáp 24 giờ, cung ứng quy mô phủ sóng liên tiếp.

Lịch sử logo CNN

logo ban đầu của kênh tin tức CNN được phác thảo vào năm 1980 do Anthony Guy Bost, 1 giáo sư của Đại học Auburn.

Communication Trends, một doanh nghiệp có trụ sở tại Atlanta đã tiến hành với CNN trước khi kênh này “chính thức” hoạt động, đã thuyết trình các biểu tượng cho các nhà chỉ đạo của Công ty, nói một loạt các biến thể, 1 số trong số đó doanh nghiệp thích hơn những biểu tượng khác.

Theo VP của Turner Broadcasting, Terry McGuirk, người đã nhập cuộc kích thích kênh tin tức trong những năm đầu, nói rằng ông là 1 trong những người đầu tiên nhìn thấy buổi giới thiệu biểu tượng. Trong khi có bốn hoặc năm ngoại hình khác nhau đặt lựa chọn, 1 cái nổi bật.

Người sáng lập CNN Ted Turner và Terry McGuirk đều thích ý tưởng về một chữ lồng với một đường thẳng xuyên qua các chữ cái, trông giống như là một sợi cáp kết nối các ký tự.

Từ năm 1980 đến năm 1984, CNN đã dùng cùng một logo đen trắng đơn giản, có hình dây cáp mang tính logo ở giữa.

phác thảo này Dường như là tuyệt vời cho mạng, cùng các chữ cái kết nối cùng nhau gần giống như các ô trên màn hình nhịp tim – thể hiện kỹ năng của kênh trong việc luôn cập nhật tin tức địa cầu.

biểu tượng CNN mới: Sự phát triển biểu tượng tin tức CNN

biểu tượng thuở đầu của CNN gần như vẫn giữ nguyên chính vì như vậy trong suốt quá trình lịch sử. Điều đó khác lạ cảm giác lúc chúng tôi xem xét mức độ hợp lý của lên ý tưởng. Theo các chuyên gia, hóa đơn sau cuối cho thiết kế nằm trong khoảng từ 2.400 đến 2.800 đô la.

logo CNN

1984

Trong suốt năm 1984, CNN chỉ cập nhật logo của mình rất ít. Trong khi phiên bản thân thiết kế mang tính logo vẫn không bị tổn hại, bảng màu được cập nhật thành đỏ tươi và trắng. Biểu trưng của kênh truyền hình ở đây Dường như khỏe mạnh, đam mê và đáng nhớ hơn rất nhiều.

logo CNN

Quyết định chuyển sang màu đỏ và trắng như một bảng màu đã giúp logo CNN nổi bật giữa đám đông và củng cố mối liên hệ của nó cùng lên ý tưởng logo theo đẳng cấp “màn hình quả tim”. Màu đỏ thường được kết hợp cùng những thứ như là cuộc sống và niềm đam mê.

2014

Lần cập nhật thứ hai cho logo CNN xảy ra vào năm 2014. Một lần nữa, đó là một đổi mới nhỏ trong lịch sử logo CNN – 1 điều mà hầu hết mỗi người có thể sẽ bỏ qua. Sự kết hợp màu đỏ và trắng, và thiết kế toàn bộ của logo CNN hầu như là vẫn giữ nguyên.

logo CNN

Sự khác lạ duy nhất ở đây là sắc cắt của màu đỏ, trở cho nên tối hơn 1 chút – gần cùng một loại màu đỏ tía. Điểm nhấn mới này đã mang lại chiều sâu hơn cho biểu tượng và tăng thêm cảm giác chuyên nghiệp cho hình ảnh toàn bộ của đài truyền hình.

Các thiết kế đáng chú ý khác trong lịch sử biểu tượng CNN

Đáng lưu ý, khi biểu tượng chính của CNN hầu như là không đổi mới trong nhiều năm, chỉ cùng một số thay đổi màu sắc căn bản, đã có 1 số biến thể khác của logo theo thời gian.

Ví dụ, doanh nghiệp đã tạo ra logo “CNN Money”, cùng phông chữ serif cho từ “Money” được để màu trắng bên cạnh logo CNN chính thức.

Ý nghĩa logo CNN: biểu tượng CNN

Biểu trưng CNN chỉ đơn giản là 1 chữ lồng của các chữ cái được sử dụng trong tên của Công ty. Phác thảo được sản xuất để trông giống như là một hình dạng nhất quán hơn là một dấu từ. Dải không bị cách quãng uốn cong và di chuyển để phân thành hình dạng của chữ “C” và hai chữ “N”.

tuy vậy, hai chữ “N” được kết nối nghiêm ngặt hơn, nói 1 nguyên tố duy nhất ở giữa.

Theo các nhà chỉ huy CNN có mặt tại cuộc họp chọn biểu tượng vào những năm 1980, quyết định dùng logo này dựa trên sự hiện diện của 1 sợi dây chạy thông qua các chữ cái. Phong cách “cáp” Dường như tuyệt vời cho 1 Công ty có tên là Cable News Network.

Đáng để ý, biểu tượng đã nhận được một số lời chỉ trích trong những năm qua, bất chấp sự phổ biến của nó. Tổ chức Đường sắt tổ quốc Canada đưa ra 1 số run sợ khi nói rằng image này trông quá giống cùng biểu tượng của chính họ.

Bất chấp tranh cãi này, và thực tiễn là logo chỉ mất khoảng 48 giờ để sản xuất, thiết kế này vẫn nhất quán trong hơn 40 năm.

Màu biểu tượng CNN và phông chữ biểu tượng CNN

sử dụng màu săc trong design biểu tượng CNN hầu như vẫn giữ nguyên như cũ kể từ lần trước tiên được giới thiệu cách đây hơn 40 năm. Mặc dầu chỉ mất một thời gian ngắn đặt sản xuất, logo CNN đã mau lẹ thu được quả tim và tâm trí của những người đứng đầu đằng sau nhãn hiệu CNN.

ngày nay, hình dạng của biểu tượng CNN và phông chữ khác biệt của nó là một trong những image đáng nhớ nhất trong lịch sử. Mặc dù màu sắc đã đổi mới trong những năm qua, nó không làm giảm đi kỹ năng ghi nhớ của biểu tượng CNN.

logo CNN có màu gì?

Theo các chuyên gia, màu của biểu tượng CNN bây giờ là “Màu đỏ của Đại học Boston”. Màu đỏ sắc nét và đẹp này rất thích hợp đặt truyền tải những ý tưởng về sự chuyên nghiệp, cuộc sống và niềm đam mê.

biểu tượng CNN dùng phông chữ gì?

Phông chữ biểu trưng CNN không phải là 1 loại chữ có từ trước, nhưng mà là một đổi mới độc nhất được phác thảo riêng cho company CNN lúc Công ty này ra mắt lần trước tiên. Logo CNN là một dải hoặc đường thẳng không bị ngắt quãng, uốn cong để phân thành từ viết tắt của company.

hình ảnh đơn giản này là lựa chọn hoàn hảo để bộc lộ sự tập trung không thay đổi của kênh vào việc cung ứng tin tức và cập nhật nhất quán trên khắp thế giới.

Phông chữ ký cho CNN chính thức được sản xuất và lên ý tưởng bởi Anthony Guy Bost, người được cho là đã phát triển hình ảnh trong vòng chưa đầy 48 giờ.

Tôn vinh biểu tượng CNN

biểu tượng CNN đã nổi lên như một trong những biểu tượng nhiều người biết đến nhất trong lịch sử truyền hình. Dù rằng chỉ mất vài ngày đặt ai như thế nghĩ ra lên ý tưởng tuyệt vời này, nhưng nó vẫn là một phần cần thiết nhất quán trong phiên bản sắc trực quan của doanh nghiệp.

Thật vậy, không giống như là hầu hết các nhãn hiệu, CNN chỉ thực hiện những thay đổi nhỏ đối cùng biểu tượng của mình trong những năm qua, cùng trọng tâm là cập nhật màu sắc, thay vì thay đổi image của brand hoàn toàn.

Nếu you muốn khám phá thêm về các biểu tượng mang tính logo như biểu trưng của hãng tin CNN, bạn có thể tìm thấy các hướng dẫn tuyệt vời hơn về Logofile, từ nhãn hiệu Fabrik.

Công ty TNHH phác thảo đổi mới rubee

Chuyên: phác thảo hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp – design biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN