Lịch sử logo Aveda và ý nghĩa của nó

Trải thông qua hơn 40 năm xây dựng và kích thích tại tổ quốc Hoa Kỳ, bây giờ Aveda là một trong những brand chăm bẵm sắc đẹp và chăm sóc da nhiều người biết đến trên địa cầu. Câu hỏi đặt ra là you biết bao nhiêu về lịch sử của Aveda và logo Aveda thực sự đến từ đâu? Mặc dầu trải qua thời gian hơn 40 năm nhưng mà logo Aveda mang lại vẻ đẹp của sự tinh tế và sang trọng do cách phác thảo biểu tượng bằng những nét thẳng văn minh, tinh tế nhưng mà không mất đi sự quyến rũ của lĩnh vực công nghiệp làm đẹp bởi đường nét phác thảo không quá dày.

Hôm nay, chúng ta sẽ lưu ý kỹ hơn nền tảng của thương hiệu Aveda và biểu tượng bắt mắt của nó.

Nền Aveda: thương hiệu Aveda đến từ đâu?

Được thành lập vào năm 1978 do Horst Rechelbacher tại Mỹ thì lịch sử của Aveda có rât nhiều điều lôi cuốn về tên brand Aveda này, chúng ta cùng tìm hiểu về brand mỹ phẩm này để thấy được ý nghĩa của biểu tượng. Vào những năm 1970 lúc Horst đã có 1 chuyến đi tới quốc gia Ấn Độ và ông đã được trưng bày về khoa học Ayurveda – một hệ thống y học và phúc lợi truyền thống của đạo Hindu. Khi thấy được rất nhiều điều có lợi này ông đã có ý tưởng đặt thành lập 1 company chú tâm sắc đẹp và chăm sóc da thế hệ, tập trung rất nhiều hơn vào sức khỏe toàn diện. Với sự giúp đỡ của các bác sĩ Ayurvedic cống phẩm trước tiên vì Rechelbacher tạo ra là một minh chứng cho tầm nhìn của ông – 1 loại dầu gội đinh hương được làm bằng các thành phần hoàn toàn tự nhiên.

logo aveda

Từ “Ayurveda” không phải là nguồn cảm hứng duy nhất cho cái tên Aveda. Mà cái tên “Aveda” là tiếng Phạn có nghĩa là “tất cả kiến thức” và bao gồm ý tưởng điều trị toàn diện. Chính cách để tên brand độc đáo này với với việc design biểu tượng nhãn hiệu đẹp và các cách tiếp cận tân tiến đối với sức khỏe và chăm bẵm da cũng đã giúp cho sự phát triển không hoàn thành của brand.

ngày nay, Aveda thuộc về company Estée Lauder, doanh nghiệp đã mua brand này vào năm 1997 cùng giá 300 triệu USD. Horst cũng đã bán chuỗi tiệm của mình cho người kế nhiệm, David Wagner.

Lịch sử biểu tượng Aveda qua các năm

với cách phác thảo biểu tượng theo phong cách tân tiến và đơn giản đã giúp cho biểu tượng sống sót đã hơn 40 năm mà vẫn không cần đổi mới và nó cũng vẫn mang nét tân tiến cho tới bây giờ. Không chỉ cách phác thảo đơn giản, khiến cho nó dễ dàng tiếp cận trong các trường hợp quảng bá nhãn hiệu, design và in ấn các ấn phẩm truyền thông, thiết kế bao bì nhãn mác dễ dãi mang lạ mắt. Trong phiên bản thiết kế biểu tượng này, Aveda dùng tất cả các chữ in hoa và mức độ chú ý của kerning để sản xuất bản chất của sự cân bằng.

biểu tượng Aveda, vẫn nhất quán trong suốt vòng đời của brand, gần như là có đẳng cấp hình học. Phác thảo của chữ “A” nhằm trông giống như là chữ “V” lộn ngược và toàn thể hình ảnh có vẻ được tạo nên từ các đường, hình và đường cong được lựa chọn chu đáo.

Có lẽ đặt truyền tải tính chất “toàn diện” của các sản phẩm vì nhãn hiệu gia công, logo Aveda thay thế các dòng trong “As” bằng hai chấm đen. Hình tròn là biểu tượng của sự cân bằng, hài hòa và hoàn thiện.

Các biến thể của biểu tượng cùng màu sắc nghịch đảo đã sinh ra trong những năm qua. Khi hiển thị bằng phông chữ trắng trên nền đen, kiểu chữ Aveda có vẻ dày hơn và đậm hơn so cùng lên ý tưởng truyền thống. Trong biến thể này, 1 số chữ cái (chữ V và chữ E) Hình như gần như là hòa trộn cùng nhau.

Ý nghĩa Aveda và các nhân tố biểu tượng Aveda

như là đã nói ở phần trước tên brand Aveda trong tiếng Phạn có nghĩa là tất cả kiến thức, điều này làm nổi bật sự tập trung của doanh nghiệp vào việc chú ý mọi điều các nhu cầu của cơ thể cùng dòng item của họ. Từ đó cách thiết kế logo nhãn hiệu Aveda sử dụng luôn tên đặt thiết kế logo. Trong cách design này thì tên nhãn hiệu bao giờ cũng nổi bật nhất, ngay cả khi phiên bản làm bẳng hiệu hay đưa vào sản phẩm thì khách hàng cũng nhận ra ngay.

Các sản phẩm của Aveda hướng đến sự cân bằng, mạnh mẽ và hài hòa – điều nhưng mà chúng ta thấy nhiều trong biểu tượng của Aveda. Thiết kế dễ chơi và tối giản, giống như là các thành phần tự nhiên trong các cống phẩm của doanh nghiệp. Đồng thời, mỗi nguyên tố Dường như giữ ý nghĩa riêng của nó.

logo aveda

Sự đối xứng trong hình chữ A và V tạo ra cảm thấy phản chiếu và sức mạnh tổng hợp. Các dấu chấm thay cho các đường kẻ trong chữ “A” tượng trưng cho sự hòa nhập và số đông toàn cầu.

logo Aveda dùng phông chữ nào?

Phông chữ logo Aveda là phần bắt mắt nhất trong bộ nhận diện brand nó được sử dụng kiểu chữ không chân bằng các đường nét thẳng có độ dày vừa phải mang đến sự văn minh và tinh tế nhất là trong ngành làm bắt mắt. Lên ý tưởng này là duy nhất của brand, được viết hoàn toàn bằng chữ hoa, để biểu hiện sức mạnh và sự tự tin của Công ty.

loại chữ sans-serif được sáng tác theo cách biểu hiện sự cân bằng và hài hòa. Chữ As như nhau với hình chữ “V” ngược, không có thanh bên trong. Thay bởi vì các sọc ngang, chúng ta thấy hai chấm đen hoàn toàn, giúp tách logo khỏi các loại phông chữ khác.

loại chữ không theo chất lượng đảm bảo chúng tôi biết chính xác những gì mong đợi từ company độc nhất này.

biểu tượng Aveda có màu gì?

như là đã đề cập ở trên, màu sắc của logo Aveda nhiều khi có thể đảo ngược, tùy thuộc vào địa điểm chúng ta nhìn thấy nhãn hiệu. Trong hầu hết các trường hợp, Aveda sử dụng nhãn từ màu đen trên nền trắng, được design để tượng trưng cho sự sạch, tinh tế và đơn giản.

phiên bản đảo ngược của logo trông đẹp và tiến bộ, cùng 1 chút góc cạnh.

logo Aveda cũng được điều chỉnh để thích hợp cùng các biến thể màu cụ thể của dòng vật phẩm. Trong những trường hợp như thế này, logo có thể hiện ra bằng một màu chuyên dụng.

Việc dùng màu đen làm màu sắc chủ đạo của biểu tượng Aveda đặt doanh nghiệp cạnh một số thương hiệu mỹ phẩm và làm bắt mắt khác cũng dùng chiến lược tương tự. Đen và trắng là bảng màu thường dùng cho ngành công nghiệp này, vì nó bao trùm, vượt thời gian và đẳng cấp.

Nếu được sử dụng đúng cách, màu đen và trắng có thể truyển tải sự tự tin và sức mạnh. Sự chọn lựa màu sắc cũng có nghĩa là Aveda có thể đặt biểu tượng của mình trên nhiều loại mẫu phác thảo bao bì và chất liệu khác biệt 1 cách thuận tiện.

kỷ niệm logo Aveda ngày hôm nay

Aveda đã gắn bó với với 1 biểu tượng nhất quán năm này qua năm khác và không có kỹ năng design sẽ sớm đổi mới. Được chọn lựa một cách hoàn hảo cùng trọng tâm là các nhân tố hình học đẹp mắt, biểu tượng Aveda trường tồn với thời gian và tự tin 1 cách không khoa trương.

biểu tượng Aveda là 1 cái nhìn thâm thúy hoàn hảo về cách các thương hiệu làm bắt mắt có thể tìm thấy các cơ hội xây dựng brand tinh xảo và vượt thời gian chỉ bằng 1 tia cảm hứng. Logo Aveda được chọn đặt thay mặt cho ý nghĩa không chỉ đằng sau tên của Công ty mà còn cả giá trị của nó.

để tìm hiểu thêm về cách các biểu trưng dễ chơi như biểu tượng Aveda có thể giúp chuyển đổi danh tính của doanh nghiệp, hãy xem 1 số mẫu thiết kế biểu tượng khác của chúng tôi.

doanh nghiệp TNHH design đổi mới rubee

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp – design biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN