Lên ý tưởng logo phẳng là gì? Hướng dẫn ngắn gọn về logo phẳng

một logo tối giản phẳng loại bỏ tất cả các nhân tố về chiều sâu, kết cấu và kích thước khỏi biểu tượng, đặt tinh chỉnh hình ảnh thành các hình dạng đơn giản nhất. Mặc dù thoạt nhìn có vẻ cơ bản nhưng kiểu design logo hai chiều này có thể là 1 cách tuyệt vời để đẩy mạnh sức thu hút cho nhãn hiệu của you.

logo phẳng, được dùng đúng cách, có thể làm cho một Công ty có bề ngoài tân tiến và đổi mới. Rốt cuộc, một số thương hiệu lớn nhất trên trái đất đã áp dụng khuynh hướng này, từ Netflix, Apple tới Spotify. Thêm vào đó, biểu tượng phẳng có thể dễ nhớ và dễ hiểu hơn rất nhiều.

Chúng ta hãy lưu ý kỹ hơn bản chất của thiết kế biểu tượng phẳng.

lên ý tưởng biểu tượng phẳng là gì?

thiết kế logo phẳng là nghệ thuật phát hành một biểu tượng hai chiều, không có các nhân tố phác thảo quá phức hợp. Đây là 1 giải pháp thay thế cho các design biểu tượng có độ dốc và kích thước.

Nếu bạn nhìn vào thứ gì đó giống như là biểu tượng Lamborghini, you sẽ nhận thấy 1 số ví dụ về bố cục và chiều sâu, được lên ý tưởng đặt thêm nguyên tố sang trọng vào image. Ngoài điều đó, hãy nhìn vào thứ gì đó giống như logo BMW, và you không thấy gì ngoài màu sắc và hình khối sạch sẽ.

phác thảo biểu tượng phẳng áp dụng cách tiếp cận tối giản hơn để tạo biểu tượng, giảm sút các công dụng nhưng người dùng cần sử dụng khi xem image brand. Phác thảo phẳng dùng kiểu chữ dễ chơi, hình dạng và màu sắc rõ ràng đặt tạo ra tác động lập tức.

Nguồn gốc của design phẳng có từ xa hơn bạn nghĩ. Đẳng cấp Thụy Sĩ và phong trào Bauhaus trong những năm 1900 khắc ghi một bước ngoặt cần thiết đối cùng các phác thảo tối giản, tập trung vào việc kết hợp thẩm mỹ và tính năng.

mặc dầu sự khởi đầu của kỷ nguyên kỹ thuật số đã thúc đẩy rất nhiều doanh nghiệp thử nghiệm các tài năng lên ý tưởng 3D, mà khuynh hướng này không kéo lâu mãi mãi. Trong sự nổi lên của Windows 8 và iOS 7, thiết kế phẳng ngày càng trở nên hòa nhập với sự hiện đại.

Giờ đây, các Công ty từ Netflix đến Airbnb đều có design phẳng của riêng họ.

cách thức của 1 logo tối giản phẳng

đặt trả lời câu hỏi “thiết kế logo phẳng là gì?” chúng ta cần khám phá sâu hơn một chút về các phép tắc chỉ dẫn các nhà thiết kế khi họ thành lập 1 logo “phẳng”. Các nhà phác thảo tuân theo những lý lẽ rất chi tiết đặt đảm bảo một phác thảo phẳng tạo cảm xúc phù hợp.

1 số thành phần thường dùng nhất của biểu tượng tối giản phẳng bao gồm:

Hình dạng mạnh bạo

Hình dạng hình học rất phổ biến trong phác thảo biểu tượng phẳng. Giống như với các biểu tượng tối giản, các nhà lên ý tưởng dùng các hình dạng khác lạ đặt phát hành 1 hình bóng táo bạo nhưng mà không có chi tiết không không thể thiếu.

Các biểu tượng phẳng như là hình tròn, hình vuông và kim cương vẫn có thể tạo ra tác động đáng kể tới khán giả khi được sử dụng với chiến lược thích hợp.

loại chữ đơn giản

Các biểu tượng phẳng thông thường được ghép nối cùng các phông chữ đơn giản. Rất hiếm khi thấy bất cứ phông chữ hiển thị nào hoặc loại chữ phức hợp nào trong 1 thiết kế biểu tượng phẳng. Phông chữ phức hợp làm mất đi hình ảnh toàn thể nhưng mà you đang nỗ lực đạt được.

Gắn bó cùng 1 kiểu chữ sắc nét, đơn giản và thu hút. Phông chữ Sans-serif là chọn lựa phổ biến nhất và tốt nhất là you cho nên giữ văn phiên bản ở mức tối thiểu.

Màu sắc và độ tương phản

thiết kế biểu tượng phẳng đánh mất các chi tiết phức tạp trong thiết kế càng nhiều càng tốt, thay vào đó nhấn mạnh vào sự tương phản và màu sắc đậm. Nếu không có độ dốc và họa tiết, you sẽ cần đảm bảo rằng mình đang dùng độ tương phản một cách hiệu quả để ngăn các thành phần trong phác thảo của you hòa trộn cùng nhau.

Giữ cho bảng màu của bạn càng dễ chơi càng tốt, đặt bạn có thể duy trì hình thức sạch sẽ. Bất kỳ logo nào cũng cần phải trông bắt mắt ở thang màu xám, vì vậy hãy nghĩ đến điều này lúc chọn các sắc thái tương phản của bạn.

lợi ích của biểu tượng minamilist phẳng

mặc dù không phải Công ty nào cũng được lợi từ phác thảo biểu tượng phẳng, mà rất nhiều brand cảm thấy việc tạo ra tác động lâu dài dễ ợt hơn khi họ chọn 1 biểu tượng dễ chơi.

Cách tiếp cận tối giản có thể khiến cho doanh nghiệp của bạn trông tiến bộ và chuyên nghiệp hơn, khác lạ là vào thời điểm nhiều Công ty đang áp dụng image phẳng hơn, đơn giản hơn.

Chìa khóa thắng lợi là đảm bảo biểu tượng phẳng tối giản vẫn truyền tải được những thông tin cần thiết nhất về company của bạn.

Nếu you có thể làm được điều đó, những lợi ích của logo phẳng bao gồm:

Tính dễ đọc

Bất kể you đầu tư vào loại thiết kế biểu tượng nào, bạn nên tập trung vào việc phát triển tác động đáng nhớ đến đối tượng mục tiêu của mình càng nhanh càng tốt. You cần giao tiếp nhanh, do vậy logo của bạn phải dễ hiểu và dễ đọc nhất có thể.

1 biểu trưng phẳng có ít thông tin hơn đặt tiếp nhận, do vậy đối tượng của bạn có thể tiện lợi tiếp cận hơn.

tài năng ghi nhớ

vì có ít nguyên tố cần ghi nhớ hơn trong 1 design logo phẳng, cho nên việc đạt được mức độ ghi nhớ tốt cũng dễ ợt hơn. Một hình ảnh tốt cùng hình dạng, kiểu chữ và độ tương phản phù hợp sẽ ghi nhớ lâu hơn trong tâm trí đối tác.

bạn cũng có thể thấy nó gợi lên ý nghĩa dễ ợt hơn nhiều, điều đó cho phép người theo dõi hiểu sâu hơn về company của bạn cùng vận tốc nhanh hơn.

Uyển chuyển

Sự đơn giản trong design logo phẳng cũng có nghĩa là you có thể dễ ợt mở rộng quy mô lên ý tưởng của mình lên hoặc xuống. Hãy nhớ rằng, một biểu trưng của Công ty tốt phải trông hoàn hảo trên mọi điều, từ tiêu đề thư đến danh thiếp và logo ứng dụng dành cho trang bị điện thoại.

với ít yếu tố hơn đặt chia tỷ trọng, các thiết kế biểu tượng phẳng phù hợp để di chuyển dễ dãi giữa các phương tiện ở mọi kích thước.

Tính văn minh

như là đã đề cập ở trên, sự tăng thêm của các company toàn cầu hàng đầu trên thế giới đeo đuổi phác thảo logo phẳng đã làm cho thiên hướng này trở cho nên tiến bộ hơn. Càng ngày, người mua và nhà đầu tư càng liên kết kiểu design này với image brand tiên tiến.

tài năng chi trả

đôi lúc có thể tiết kiệm giá bán hơn đặt tái tạo các lên ý tưởng logo phẳng. Ví dụ: you có thể không cần phải chi rất nhiều tiền vào việc in ấn khi gia công bao bì.

Thêm vào đó, you có thể không phải đầu tư rất nhiều thời gian vào việc thêm cụ thể vào biểu tượng của mình.

Cách tạo biểu tượng phẳng

Cách dễ nhất để tạo phác thảo biểu tượng phẳng của riêng you là tiến hành cùng 1 chuyên gia. Các chuyên gia thành lập brand có thể giúp you xác định thực chất brand của mình, đặt you có thể truyền tải thông điệp phù hợp trong 1 lên ý tưởng tối giản.

Họ cũng sẽ có thể thi công cùng bạn để chọn mọi thứ, từ màu sắc tới hình dạng.

Nếu bạn sắp làm việc cùng một nhà lên ý tưởng hoặc cố gắng tự thiết kế ý tưởng, điều trước tiên you nên làm là cam kết nghiên cứu tốt. Mở đầu bằng cách khám phá kỹ càng nhất có thể về dịch vụ hoặc hàng hóa you muốn quảng cáo

Tạo cách thức thương hiệu

1 tập hợp các nguyên lý brand sẽ làm nổi bật các giá trị và sứ mệnh của you, vì vậy you biết loại thông điệp nào you cần truyền tải cùng design biểu tượng phẳng của mình. You cũng có thể đưa ra những phép tắc này với bất cứ nhà lên ý tưởng nào nhưng mà you thi công với.

thu thập cảm hứng

Kiểm tra sự cạnh tranh và duyệt qua các lên ý tưởng logo của các Công ty hàng đầu trên trái đất. Điều đó sẽ cung ứng cho you một cái nhìn thâm thúy về phác thảo logo phẳng cho nên trông như vậy nào.

biên tập rộng rãi

phác thảo biểu tượng phẳng thắng lợi thường có nghĩa là ghi lại quá trình sáng tạo của you và kiếm tìm bất kỳ thứ gì để đánh mất. Nếu 1 đường viền hoặc 1 màu thừa không không thể thiếu trong biểu trưng của bạn, hãy xóa nó đi và xem hiệu quả có phải là một hình ảnh dễ chơi hơn không.

design logo phẳng một cách hiệu quả thông thường là 1 hành động cân bằng. Các nhà phác thảo cần biết cách biểu lộ ý nghĩa thích hợp trong một biểu tượng mà không cần sử dụng quá rất nhiều nhân tố bổ sung.

Làm chủ design biểu tượng phẳng

bây giờ you đã biết câu trả lời cho câu hỏi “thiết kế logo phẳng là gì?” you có thể thấy tại sao nó lại biến thành một khái niệm cần thiết đối cùng rất nhiều chủ Công ty cũng như các đại lý lên ý tưởng.

Trong các lĩnh vực công nghiệp trên toàn địa cầu, các company đang nhanh lẹ áp dụng các design logo tối giản để có hiệ tượng tiến bộ và đẹp.

thiết kế phẳng có thể mau lẹ thu hút nhiều sự để ý và chúng có thể giúp you bố trí company của mình với 1 loạt các doanh nghiệp tiên tiến trên khắp địa cầu.

Tất nhiên, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng you đang tận dụng những tác dụng hữu ích của design phẳng 1 cách chú ý. Thi công cùng chuyên gia để đảm bảo bạn nhận được hiệu quả thích hợp.

doanh nghiệp TNHH phác thảo sáng tạo rubee

Chuyên: thiết kế hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) company – thiết kế biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN