Làm thế nào để giữ đúng tính nhất quán của brand

Bất kể lĩnh vực của you là gì, bạn hàng quay quay về sẽ có những kỳ vọng của họ. Họ sẽ biết thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì, diện mạo và cách giao tiếp của nhãn hiệu. Sự trung thành của khách hàng sau cùng là 1 phản ứng đối cùng độ tin tưởng

cho dù you đang tăng trưởng chỉ dẫn phong cách nhãn hiệu từ đầu hay đang tìm cách làm cho thương hiệu hiện có nhất quán hơn, you sẽ tìm thấy thắng lợi bằng cách tập trung vào ba trụ cột của tính nhất quán thương hiệu:

  • 1. Xác định và chiếm hữu tầm nhìn và giá trị của you
  • 2. Xây dựng bạn dạng sắc trực quan
  • 3. Thiết lập tín hiệu rõ ràng

một. Xác định và chiếm hữu góc nhìn và giá trị của you

you là ai với tư cách là một thương hiệu? Bạn hy vọng điều gì cho tương lai của brand của bạn? Bạn sẽ thực hiện những bước nào để bộc lộ brand và đạt được mục tiêu của mình? Đây là những câu hỏi đặt tự hỏi phiên bản thân lúc bạn xác định góc nhìn và giá trị của mình. Lý tưởng nhất là mọi người đứng sau thương hiệu của bạn đều hiểu những giá trị này, ủng hộ chúng và đề cao chúng.

Nếu bạn biết you là ai với tư cách là một thương hiệu, khách hàng của you cũng sẽ như vậy. Đối tượng mục tiêu của you nên hiểu góc nhìn và giá trị của you, do vậy đừng ngại nói bạn là ai và you đại diện cho điều gì — đây là cách you sẽ kết nối cùng họ và thu được sự tôn trọng.

Tất nhiên, phiên bản sắc và giá trị nhãn hiệu của you sẽ thay đổi tùy theo lĩnh vực you đang kinh doanh và đối tượng của you là ai. Những đặc biệt này cũng sẽ bất biến cách you truyền thông brand của mình ra thế giới mênh mông hơn. Ví dụ, 1 brand thể dục có thể nói niềm đam mê của mình bằng cách giới thiệu hình ảnh liên quan đến thể dục trên các trang truyền thông xã hội của mình. Họ có thể tạo các chiến dịch truyền cảm hứng theo chủ đề thể dục dựa trên các thành viên thực sự trong câu lạc bộ của họ, có thể lan truyền từ biển báo thể chất trong và ngoài phòng tập thể dục, đến email xúc tiến thương mại cho thông tin Youtube.

đặt giữ cho thông điệp này nhất quán, họ cần phải thiết lập và duy trì một số qui định nhất định. Điều đó sẽ bao gồm các từ ngữ chi tiết đặt diễn đạt các giá trị nhãn hiệu của you (suy nghĩ về dòng trưng bày hoặc sử dụng thuật ngữ chi tiết để mô tả phòng số đông dục và dịch vụ), giọng chia sẻ giống nhau và thực hiện 1 thẩm mỹ nhất quán trong suốt quá trình thành lập thương hiệu, xúc tiến thương mại và quảng cáo của you.

Diễn giải lại nghĩa vụ của you … Lặp đi lặp lại

dùng các nguyên lý nhãn hiệu của bạn, nêu rõ ràng và ẩn ý (và trình diễn lại) các giá trị nhãn hiệu của bạn cùng khán giả. Bám sát vào bảng màu, phông chữ và giọng đưa ra của bạn trong việc tạo tư liệu xúc tiến thương mại của các phương tiện khác nhau.

một trang web làm tốt điều này là The Farmer’s Dog. Brand thức ăn hiền hậu mạnh cho chó này truyền tải sứ mệnh của họ thông qua thông điệp dễ chơi về các thành phần của chúng mà họ quản lý để lặp lại trên toàn cục trang web nhưng không nhận thấy lặp lại cùng người dùng. Một ví dụ là vũ trang cuộn thị sai mà họ sử dụng đặt hiển thị cho người sử dụng mọi điều các thành phần trong 1 phần đồ ăn cho chó của họ khi họ điều hướng xuống trang đích. Thẻ khởi đầu bằng # của họ có chủ đề là #longlivedogs và họ sử dụng khẩu hiệu, “Thức ăn cho vật nuôi lanh lợi hơn, tốt cho sức khỏe hơn”. Thương hiệu đơn giản và trung thực, ngay từ bao bì không rườm rà.

S’well có cách tiếp cận tương tự, minh bạch khi truyển tải sứ mệnh tẩy bỏ thế giới chai nhựa. 1 Cách họ làm điều này là trong phần “giới thiệu” trên trang web của họ: phần này hấp dẫn sự để ý của đối tác tiềm năng, những người đang tìm cách đầu tư vào các cống phẩm có thể tái sử dụng, bền vững bằng cách thiết lập 1 kết nối cảm giác bền vững với họ.

design tối giản của họ trải rộng từ các vật phẩm chính là chai lọ đến design web tân tiến. Với biểu trưng văn bản quen thuộc thường xuyên xuất hiện, các phác thảo của S’well biểu thị sự thuần khiết trong sứ mệnh thân mật với môi trường của họ và ủng hộ các tổ chức phi lợi nhuận về nước sạch sẽ. Tựu chung lại, những yếu tố này phối hợp cùng nhau để đẩy mạnh mối liên kết giữa nhãn hiệu và đối tượng mục tiêu.

Hãy nhớ rằng: bạn dạng sắc và tín hiệu trực quan của bạn thông thường phản ánh góc nhìn và giá trị của bạn. Chúng tôi sẽ đề cập đến vấn đề như thế tiếp theo.

2. Thành lập bản sắc trực quan

Thiết lập một bạn dạng sắc trực quan rõ ràng, gắn kết là cách dễ nhất để duy trì tính nhất quán của brand. Đây là lúc hướng dẫn về đẳng cấp brand của bạn phát huy tác dụng. Tạo 1 hướng dẫn cụ thể và kỹ càng, được mọi thứ nhân viên của bạn dùng, bình ổn toàn bộ nhận diện nhãn hiệu của you. Đây là thứ liên tiếp cần được làm thế hệ và cập nhật để đảm bảo ngôn ngữ và giao diện luôn cập nhật.

một logo, bảng màu và bộ phông chữ dễ phân biệt, khi được sử dụng nhất quán sẽ mang lại cho bạn hàng cảm giác tin cậy. Sau như thế, các chức năng này có thể được sử dụng nhiều lần trên các phương tiện như là bao bì, lên ý tưởng kỹ thuật số, biển báo và các tư liệu quảng cáo khác.

Tìm 1 biểu trưng thích hợp cùng brand của you trong tất cả các cài đặt

với các lên ý tưởng biểu tượng, biểu tượng sau cùng là logo xác định brand bằng ít từ ngữ. Ở phạm vi lớn, chúng ta đang nói về các thương hiệu như Target, Apple và Nike — nhưng mà rất nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp cũng làm rất tốt lúc cho chúng ta thấy danh tính của họ thông qua logo của họ, như là hình dạng bút chì tưởng tượng của Study Now hoặc màu sắc và hình dạng tân tiến của Readibots.

you có thể thấy ở trên cách logo có thể được sử dụng nhất quán trong các setup khác nhau. Các cách phối màu, kích thước hoặc phông nền thay thế, cũng như là các biến thể có nhiều chi tiết hoặc văn bạn dạng hơn hoặc ít hơn đều có thể được sử dụng để xẻ sung cho biểu trưng của nhãn hiệu. Điều này giúp các design của you trở cho nên thế hệ mẻ và lôi cuốn ở các định dạng không giống nhau, nhưng mà hồi phục bạn dạng sắc thương hiệu của bạn đối với khán giả. Chia sẻ cách khác, nó giúp you dễ phân biệt, dù trong bối cảnh nào. Dùng định dạng tệp có thể mở rộng cho biểu trưng của bạn (như tệp vectơ) để bạn thay đổi kích thước cho thích hợp nhưng mà không làm mất tỷ lệ hoặc độ phân giải.

Hãy để màu sắc mang tín hiệu của you

hiện nay hãy nói về màu sắc. Dù đó là những sọc màu hồng gây sốc trên túi Victoria’s Secret, màu nâu và quà của xe tải UPS hay màu đỏ rực rỡ của nhãn Coca-Cola, những màu này đều nhấn mạnh đặc điểm nhận dạng nhãn hiệu.

nhiều brand to – cả to và bé dại – sử dụng màu sắc để nâng tầm nhận diện nhãn hiệu của họ. Nhìn vào bảng màu pastel của kem Sweetly cute. Khi rất nhiều người nghĩ đến việc ăn kem, họ liên tưởng đến những image hiền lành mạnh, thường được lấy từ dấu ấn, về việc ăn kem cùng bạn bè hoặc gia đình. Đây là image được biểu thị qua nhãn hiệu của Sweetly dễ thương và nó chuyển thành các chủ đề về nỗi nhớ, sự ngây thơ và cảm giác thích thú.

để đảm bảo nhãn hiệu của you nhất quán, you phải suy nghĩ hoàn toản về nó. Sweetly đáng yêu đã làm điều đó tới từng cụ thể sau cùng, từ bồn kem đến nhãn và phác thảo kỹ thuật số. Bao bì cống phẩm được trang trí bằng họa tiết tuyến tính rạng rỡ trông rất giống cùng hàng trăm và hàng nghìn (một loại kem phổ biến) trong khi hình nón kem trong biểu tượng có hình mặt cười. Các công dụng này sau đó được diễn giải lại đặt bổ sung cho logo trong các ngữ cảnh khác.

tinh nhat quan thuong hieu

dùng phông chữ để tạo nhận diện thương hiệu

một khía cạnh cần thiết khác của nhận diện thương hiệu là lựa chọn phông chữ. Mặc dầu brand và bao bì tại Trader Joe’s sẽ đổi mới tùy theo loại sản phẩm, mà company đã thiết lập 1 nhận dạng trực quan với phông chữ của mình, mang tên Road Jester. Nó táo bạo và thu hút, nhưng mà không choáng ngợp. Nó có sự phối hợp giữa các đường cong nổi bật và các điểm sắc nét, giống như serif, thể hiện cá tính đặc sắc của nhãn hiệu. Hình ảnh phối hợp với văn bản này cho độc giả thấy đúng đắn những gì Trader Joe’s làm — nó bán hàng tạp hóa tiêu chuẩn cao cùng đẳng cấp phục vụ riêng.

Biểu trưng của Trader Joe sẽ hoàn toàn khác cùng phông chữ truyền thống hơn như Arial hoặc Helvetica. Cùng vẻ ngoài đặc biệt, phông chữ Trader Joe’s là độc quyền của họ và không thể thiếu cho bạn dạng sắc brand của nó. Trên thực tế, nó mang tính logo đến nỗi Trader Joe thông thường không dùng toàn thể biểu trưng của họ. Thay vào như thế, họ sử dụng tên brand và phông chữ của họ để đại diện cho chúng một cách nhất quán, điều đó sản xuất sự nhận diện brand khỏe khoắn hơn.

you có thể không có phương tiện đặt thương hiệu của mình có phông chữ riêng và điều đó không sao cả. Chỉ cần nhớ rằng kiểu chữ luôn có thể đưa ra lên phiên bản sắc và mục đích brand của bạn. Như thế là một trong những cách dễ nhất để nâng tầm brand lên vị thế sang trọng hoặc khiến cho nhãn hiệu như thế trở cho nên đáng tin cẩn và có giá trị. Trên thực tế, rất nhiều nhãn hiệu thời trang cao cấp đã khởi đầu sử dụng cùng một phông chữ trong những năm mới đây, điều này chia sẻ lên kết quả của việc lặp lại trong xây dựng thương hiệu.

3. Thiết lập tín hiệu rõ ràng

khi bạn đã xác định được các giá trị của mình và thiết lập bạn dạng sắc trực quan, thông điệp của bạn nhập vai trò như một khí cụ thiết yếu đặt tạo cho nên sự nhất quán cho brand. Tác động tích cực của việc nhắn tin thông thường xuyên, lặp đi lặp lại là nó sẽ giúp đối tác biết tới bạn và giúp họ liên quan đến brand toàn thể của you. Tin nhắn có thể có rất nhiều ý nghĩa, chẳng hạn như bản sao trên trang web của you, dòng trưng bày trên bao bì vật phẩm hoặc chú thích trên bài đăng Instagram mới nhất của you. Đặt phát triển sự nhất quán trên mọi điều các cửa hàng và do đó củng cố phiên bản sắc thương hiệu của you, tín hiệu của you nên nói từ với một giọng chia sẻ.

nói thông điệp của bạn là điều tuyệt vời, mà đừng quá lâu dòng. Hãy nhớ rằng, khoảng thời gian để ý của nhân loại ngắn hơn so cùng thời gian của cá vàng. Điều này có nghĩa là you cần phải thú vị bạn hàng ngay lập tức bằng cách giữ cho thông điệp của bạn ngăn nắp, lôi cuốn và đi đúng trọng tâm.

Giữ nó gọn ghẽ nhưng mà ngọt ngào

1 ví dụ điển hình cho thông điệp gọn ghẽ và rõ ràng nhất quán là Spindrift, một dòng nước lấp lánh. Về cơ bản, ở mọi cơ hội, Spindrift nhắc nhở đối tác rằng cống phẩm của họ chứa nước ép quả cây thật và không có chất phụ gia.

Xuyên suốt tín hiệu của họ, Spindrift nhắc nhở người tiêu dùng một cách rõ ràng và ẩn ý rằng họ là một brand và giá trị của họ là gì. Họ tự hào về việc giao tiếp minh bạch cùng khán giả của họ và tập trung vào các thành phần tự nhiên và trái cây thật. Cùng các tiêu đề như là “trái cây thật. Thực sự ”,“ các thành phần tốt nhất. ” Và “do người thật làm.” rải rác xuống trang đích của họ, Spindrift trau dồi thông điệp về tính kiểm trứng và tiêu chuẩn này, sử dụng điểm dừng đầy đủ trong mỗi mục đặt cho người đọc biết rằng đúng đắn như thế — không có bất ngờ hoặc phụ gia ẩn nào lúc đưa ra tới Spindrift.

tinh nhat quan thuong hieu

Tính nhất quán này kéo dài đến các lon của họ, trên như thế nó ghi “yup, thế là xong”. Liên quan đến chúng chỉ chứa quả cây thật. Khi you nghĩ về lên ý tưởng của lon, đó chỉ có hai màu: xanh lá cây (đại diện cho hương chanh) và trắng (đại diện cho sự đơn giản của Spindrift). Sự tối giản này một lần nữa phản ánh cắt độ thẳng thắn của Spindrift, nó trông mới mẻ và hiện tại, giống như các sản phẩm của họ. Đây là 1 cơ hội khác để giới thiệu các giá trị nhãn hiệu của Spindrift và khuyến khích người tiêu dùng tin cậy Spindrift là 1 nhãn hiệu đáng tin tưởng và đáng tin cậy.

1 thương hiệu có cách tiếp cận rất khác để xây dựng thương hiệu là brand mỹ phẩm, Arthur. Hình ảnh hiển thị trên trang web của họ thấm nhuần sức mạnh, sự thẳng thắn và sự phiêu lưu. Những người theo dõi thích cảm giác mạnh của họ bình chọn cao sự ấn tượng của cảnh quan núi non cũng như vật phẩm chăm sóc da hữu cơ hiệu quả và đáng tin yêu.

Khẩu hiệu “được nam giới chấp thuận” kết hợp với diễn đạt “kích thước gấp 3 lần 1 loại son dưỡng môi trung bình” về item chính của Arthur, nhấn mạnh tác dụng của cống phẩm này đối cùng khán giả, thiết lập mối quan hệ tin cậy, tình cảm với họ.

Duy trì tính nhất quán của brand với các từ khóa

Bất kể loại thông điệp nhưng nhãn hiệu của you sẽ sử dụng là gì, việc thiết lập các từ khóa xác định nhãn hiệu là bước trước tiên hoàn hảo để hiểu được tiếng chia sẻ của thương hiệu. Hãy xem brand của bạn và những gì bạn phải cung ứng. Sau như thế, viết ra 10 tính từ biểu đạt nhãn hiệu của you. Sử dụng những tính từ này để tổn hại tới danh tính nhất quán của you, ngay đến tín hiệu.

Trong chỉ dẫn về phong cách nhãn hiệu của bạn, hãy làm nổi bật các từ khóa xác định thương hiệu và đề cập đến các cụm từ chi tiết cho nên được dùng đặt mô tả thương hiệu của you và item của thương hiệu, cũng như là âm thanh của tiếng đưa ra nhãn hiệu của you. Bạn có muốn nhắn tin chung và hấp dẫn với những từ như “thoải mái, dễ dàng, thoải mái” hay nhắn tin sắc nét và trực diện cùng những từ như là “dữ dội, táo bạo, có tác động?” cho dù bạn quyết định đoạn đường nào cho nhãn hiệu của mình, hãy luôn giữ nó nhất quán. You có thể đọc thêm về thông điệp thương hiệu tại đây.

Tìm chìa khóa cho sự nhất quán của nhãn hiệu

Hãy nghĩ về tất cả các thương hiệu chiến thắng ngoài kia. Cho dù lớn hay nhỏ dại, mỗi doanh nghiệp đều đạt được 1 yếu tố nhất quán hỗ trợ sự tăng trưởng thông thường của nó. Có thể đạt được sự nhất quán của nhãn hiệu bằng cách xác định và chiếm hữu tầm nhìn và giá trị của you, thành lập phiên bản sắc trực quan và thiết lập tín hiệu rõ ràng. Thường mất thời gian đặt tạo và duy trì, nhưng nó có thể đạt được và đáng để cố gắng — chúng tôi xin hứa!

doanh nghiệp TNHH lên ý tưởng sáng tạo rubee

Chuyên: design hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) company – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN