Hồi tưởng về phác thảo qua nhiều thập kỷ

một trong những phẩm chất lôi cuốn nhất của design qua nhiều thập kỷ là cảnh quan liên tiếp đổi mới. Phác thảo khiến chúng ta phải đoán. lên ý tưởng logo brand có thể gây bất thần. Design giúp chúng tôi luôn nỗ lực, mang đến sự phối hợp của những khái niệm thế hệ mẻ pha trộn cùng những cái gật đầu theo chu kỳ đối cùng các khuynh hướng trong quá khứ.

Sự ra đời của máy tính điện tử trước tiên vào năm 1950 đã mở đường cho kỷ nguyên kỹ thuật số của design đồ họa. Chúng tôi vẫn đang ở giữa thời đại này và design lại tiếp tục thích ứng và phát triển. Design đã đạt được những bước tiến to trong suốt 50 năm qua, dù nó có nghĩa là đón đầu thiên hướng màu sắc đậm, Photoshop phát huy lợi thế hay tùy chỉnh thông tin để thích ứng với màn hình smartphone. Design thông minh, mưu trí và luôn đồng hành với chuyến đi.

cùng với loài người, lên ý tưởng đồ họa kích thích. Ở đây, chúng ta sẽ khám phá 1 số phong trào thiết kế chính từ rất nhiều thập kỷ trước đã xảy ra trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

phác thảo tới những năm 60

Chúng ta sẽ khởi đầu cùng những năm 60. Một thời đại của nghệ thuật nổi loạn, bùng nổ và hóm hỉnh, các nhà lên ý tưởng luôn khao khát thoát khỏi thực tiễn, thử nghiệm công việc và chấp nhận rủi sáng tạo.

mở màn ở Anh vào giữa những năm 50, nghệ thuật đại chúng ảnh hưởng nhiều phần tới thiết kế phương Tây với rất nhiều tổ quốc góp phần thúc đẩy phong trào vào những năm 60. Được đề cao nhờ hình ảnh và tài liệu tham khảo về văn hóa đại chúng, các nghệ sĩ và nhà thiết kế đã dùng nghệ thuật đại chúng để nổi thức dậy chống lại nghệ thuật đã được thể chế hóa nhưng mà họ được dạy dỗ ở trường. Phong trào này là về việc lấy một cái gì như thế trần tục và phổ biến và biến nó thành một đoạn hội thoại kỳ quặc. Nó cung cấp một phương thuốc giải độc cho tình trạng hỗn loạn chính trị lúc bấy giờ.

thiet ke nam 60

Vào cuối những năm 60, chúng ta đã chứng kiến sự thoát ra khỏi chủ nghĩa hiện thực tồi tệ của nghệ thuật đại chúng. David Bowie’s Space Oddity đã cung cấp nhạc nền và các nhà thiết kế đã làm theo với thẩm mỹ thời đại không gian trong rất nhiều ngành công nghiệp đổi mới như là phác thảo nội thất và thời trang.

Đồng thời, phong trào ảo giác đang nở rộ. Hippies bắt nguồn từ âm nhạc và nghệ thuật, phản đối sự bất định xã hội bao quanh họ.

Nhìn phổ biến, lên ý tưởng ảo giác mang đến hưởng thụ chân thực. Nó tăng trưởng các giác quan qua hình ảnh kỳ ảo, mô hình vạn hoa và xoắn ốc, màu sắc cực sáng, chi tiết cực kỳ phức tạp và kiểu chữ bắt mắt. Từ chiến thắng của Woodstock 1969 đến sự nổi lên của các nhà phác thảo như là Wes Wilson và Victor Moscoso, sự cường điệu xung quanh tính thẩm mỹ này đã cung cấp 1 bảng màu nổi bật cho những màu sắc tươi vui của thời đại tiếp theo.

lên ý tưởng tới những năm 70

design được hâm nóng vào những năm 70, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng, nhờ màu sắc quyến rũ, đường nét dày và họa tiết hoa bắt mắt. Văn hóa design được thúc đẩy bởi vì disco, funk và tình yêu chủ quyền khi hòa bình và hạnh phúc. Như thế là thời điểm mà phác thảo mang lại cảm giác êm dịu và lạnh ngắt, đồng thời có tác động và cảm xúc.

thiet ke nam 70

khi Chiến tranh Việt Nam xong xuôi, như thế là một giai đoạn vui lòng trên trái đất, và thiết kế cũng theo như thế mà ra đời. Từ màu cam sặc sỡ tới màu tiến thưởng nắng, bảng màu ấm áp giai cấp tối cao. Cùng cùng các chuyển màu ấm áp phấn kích, chúng tôi thấy sự xuất hiện của các nội dung cầu vồng, như là biểu trưng của chương trình truyền hình Partridge Family mang tính logo, có các màu sắc cầu vồng bão hòa trên những chú chim quyến rũ.

một khía cạnh đáng để ý của design thập niên 70 là kiểu chữ tự do. Những đường cong quyến rũ, trọng lượng đường nét nặng và thiếu kết cấu gợi lên 1 cắt độ thoải mái, kết hợp tuyệt vời với thập kỷ. Có 1 chất lượng thông thường, thân thiện đi kèm với kiểu chữ tự do và nó cung ứng sự kết hợp liền mạch cùng bảng màu ấm áp và cảm thấy hippie yên bình.

thiết kế tới những năm 80

Những năm 1980 là thời kỳ của những thay đổi văn hóa trong trò chơi. Nó mở màn với sự ra mắt của MTV, hay còn gọi là kênh 24 giờ trước tiên trên trái đất về video âm nhạc.

Mở đường cho lên ý tưởng đồ họa đa phương tiện, MTV thuở đầu chỉ có mặt ở các vùng của New Jersey, trước lúc trở thành 1 cảm giác văn hóa ở Bắc Mỹ, Châu Âu và Châu Á. Sự hiện diện của nó đã cho các nhà thiết kế cơ hội để sản xuất nghệ thuật âm nhạc có thể xem được cho công chúng rộng rãi. Các nghệ sĩ thu âm và nghệ sĩ image đã có một cách để hợp tác và khiến cho công trình của họ trở cho nên nổi bật ở nhiều nơi. Đột nhiên, nghệ thuật được chiếu trên màn hình trong phòng khách và dưới nền của 1 quán rượu địa phương. Nghệ thuật ở khắp mọi nơi.

thiet ke nam 80

trong khi đó, thời trang tìm thấy những hình dạng và bóng dáng mới cùng những bộ suit, quần legging và denim-on-denim. Chắc chắn, thập niên 80 rất gian nan, nhưng mà họ cũng có những khoảnh khắc bỗng nhiên phá.

lên ý tưởng theo phong cách Memphis đã – và vẫn là – phong cách đặc thù của các nước phương Tây trong những năm 80. Thẩm mỹ Memphis được đặc thù bởi các hình dạng và đường nét rải rác, có màu sắc đặc sắc. Nó thường phối hợp các hình tròn và hình tam giác cùng các mẫu đồ họa đen trắng như chấm bi và hình ô vuông. Hình dung tấm thảm ở mọi sân lăn, từ trước tới nay. Nhưng mà cũng cần chú ý tác động mênh mang nhưng mà Memphis đã sản xuất trong mọi kỹ năng, dù như thế là trang trí tòa tháp, thiết kế đồ họa, thời trang hay truyền thông.

Các hình dạng hình học và màu sắc thu hút của design Memphis rất giàu sang. Từ những khuôn mẫu kỳ quái trong nhà chơi của Pee-đu cho đến phim trường Back lớn the Future 2, giới truyền thông đã ăn mòn nó, mà đó cũng là 1 nét thẩm mỹ dễ tiếp cận nhưng cảm giác yêu thích. Như thế là một khuynh hướng design tới được cùng khách hàng và các Công ty. Đồ nội thất hậu tiến bộ của Tập đoàn Memphis trông thật thoải mái trong phòng khách cũng như là ở sảnh khách sạn.

Chúng tôi sẽ thật thiếu sót nếu chúng tôi cũng không đưa ra lời cảm ơn về màu sắc neon đã làm sống động những năm 1980. Màu sắc của bút khắc ghi có hiệu lực toàn diện, biểu thị nhận thấy vui mừng và sáng sủa. Chúng tôi có các nhạc sĩ để cảm ơn bởi thiên hướng này. Vì khả năng hiển thị cao trên sân khấu, chúng tôi đã nhìn thấy màu hồng, cam, vàng và xanh lá cây táo bạo trộm cắp chương trình. Madonna đã đẩy chúng tôi vượt qua ranh giới vào năm 1983, và những người khác cũng làm theo. Khi Memphis định nghĩa thập niên 80, neon đã mở đường tuyệt vời cho thập niên 90.

design đến những năm 90

với việc tạo ra năm 1990 của Adobe Photoshop, phác thảo của thập niên 90 bắt đầu thành công. Các nhà lên ý tưởng có quyền truy cập thuận lợi hơn vào các công cụ thiết kế kỹ thuật số, được phép design đồ họa phức tạp hơn. Điều đó cũng lưu lại thời điểm nhưng loại chữ thế hệ lạ được phổ biến rộng rãi. Và vâng, điều này có nghĩa là chúng tôi đã thấy Comic Sans trên mỗi thẻ Beanie Baby.

loại chữ mới lạ vượt ra ngoài Comic Sans chính thống, tạo cơ hội cho mọi bộ phim bom tấn ăn khách đều có một phông chữ đặc thù. Từ kiểu chữ khỏe mạnh, có tác động của Công viên kỷ Jura đến kiểu chữ Clueless rải rác, tinh thần hòa bình, kiểu chữ mới lạ thuộc chiếm hữu của thập niên 90.

thiet ke nam 90

khi đó, các ban nhạc trong ga ra ở Seattle mở đầu thử nghiệm bằng cách phối hợp âm thanh punk và metal. Do giá cả phòng thu âm đắt đỏ, nhiều ban nhạc đã áp dụng cách thức DIY, dẫn tới tiêu chuẩn âm thanh kém và âm thanh “bẩn”, như vậy có thuật ngữ “grunge”. Âm thanh sắc sảo, hoàn chỉnh này đã ảnh hưởng đến thẩm mỹ lên ý tưởng của những năm 90 thông qua các hình dạng thử nghiệm và một cắt độ nổi loạn. Các chữ cái cắt ra từ tạp chí và image nhạc rock ‘n roll phối hợp rất tốt với văn hóa grunge, nơi quần jean rách và mái tóc xù kẻ thống trị gà trống. Hơn nữa, grunge nhấn mạnh vẻ đẹp của sự không tuyệt vời thông qua những đường răng cưa và một chút hỗn loạn, như là đã thấy trên lon Cherry Coke ban sơ.

Vào cuối những năm 90, hầu hết các ngôi nhà đều có internet. Công nghệ không chỉ thay đổi cách chúng ta design nhưng mà còn thay đổi cách chúng ta sống. Ai cũng có thể bán bất kỳ thứ gì trên eBay và ai cũng có thể móc túi nhạc trên Napster. Các nhà phác thảo có rất nhiều quyền truy cập hơn vào nguồn cảm hứng và khí cụ sáng tạo, cũng như là nhiều cách hơn để đọc về các âm mưu của Y2K. Cuối những năm 90 đã mở đường cho sự bùng nổ internet của những năm 2000: thời điểm mà thuật ngữ “người nhiều người biết đến trên internet” đột nhiên sống sót. Cánh cửa đã được mở cho lên ý tưởng kỹ thuật số để lấy micrô.

design qua những năm 2000

Chúng tôi mở màn kỷ nguyên trong trạng cắt hoang mang về Y2K. Viết tắt của “năm 2000”, Y2K đề cập tới một lối tắt lập trình máy tính, dự kiến ​​sẽ hủy diệt xã hội toàn cầu khi chúng tôi chuyển đổi từ năm 1999 sang năm 2000. Quả ngược với dự đoán của chúng tôi, 1 vài lỗi lớn thực sự xảy ra, nhưng dự đoán và truyền thông điên cuồng hơn Y2K vẫn tổn hại tới văn hóa toàn cầu, trong và ngoài trái đất lên ý tưởng.

khi chúng tôi chuyển sang kỷ nguyên công nghệ mới này, các nhà thiết kế đã phải đương đầu với những thách thức và thay đổi hấp dẫn. Các nhà lên ý tưởng không còn đơn giản lên ý tưởng cho các trang in và trang web trên máy tính đặt bàn, nhưng còn cho điện thoại thông minh và phương tiện truyền thông xã hội. Có một sự biến đổi liên tục sang tư duy ưu đãi kỹ thuật số, với rất nhiều người đã kinh doanh SONY Discmans của họ cho những chiếc iPod trước tiên của Apple. Photoshop là động lực đằng sau các quảng cáo iPod lúc đầu, biến thành 1 trong những chiến dịch nổi bật nhất của thế hệ này. Dù như thế là thái và thái hay biên tập màu sắc và vẽ, Photoshop đã cải thiện hiệu quả lên ý tưởng và cung ứng các dụng cụ hữu hiệu cho các nghệ sĩ kỹ thuật số. Tất cả trở cho nên dễ tạo hơn và chất lượng image rõ ràng và sắc nét. Ví dụ, trong các quảng cáo iPod mang tính logo, hình bóng được theo dõi chính xác của con người và iPod được phát hành nhờ dụng cụ bút.

thiet ke nam 2000

Về mặt thẩm mỹ, những năm 2000 trẻ trung, lém lỉnh và táo bạo. Từ bộ đồ thể thao Juicy và mũ Von Dutch tới điện thoại Motorola RAZR, mọi thứ đều có màu hồng – màu hồng đẹp nhất có thể.

Truyền hình thực tiễn cho chúng ta 1 cảm giác sai lầm về thực tế, khi Trận sóng thần Ngày lễ biếu quà năm 2004 đã mang tới một sự thức tỉnh khắc nghiệt trên toàn địa cầu. Nhà design thời trang Yohji Yamamoto có trụ sở tại Tokyo và Paris đã tạo nên làn sóng cùng đẳng cấp tiên phong, nguyên liệu tự nhiên và cách tiếp cận phác thảo không lãng phí. Điều này đã mở đường cho nhiều nhà thiết kế đi theo hướng xanh.

Các nhà lên ý tưởng và người tiêu dùng bắt đầu khao khát lòng trắc ẩn và đây biến thành kỷ nguyên đầu tiên nhưng mà người tiêu dùng quan tâm đến tính bền vững. Vanity Fair Green Issue ra mắt vào năm 2006 và trong khoảng thời gian này, các nhà thiết kế khởi đầu trao thông điệp thân thiết với môi trường vào bao bì item. Chúng tôi đã chứng kiến IKEA hủy hoại túi nhựa và nhiều company khác cũng không bị tụt lại xa. Và cùng sự ra mắt của iPhone vào năm 2007, công nghệ đã thực sự nằm trong tầm tay của chúng tôi, mở đường cho một tương lai tập trung vào kỹ thuật số.

design từ những năm 2010 trở lên

với sự ra mắt của Instagram vào năm 2010, kỷ nguyên lên ý tưởng hiện tại đã bắt đầu rất thành công. Trong một trái đất mà điện thoại thông minh, điện thoại và công nghệ màn hình cảm ứng đã biến thành chuẩn mực, việc phác thảo cho mạng xã hội, phần mềm và trang web là cực kì cần thiết. Xúc tiến thương mại kỹ thuật số đã biến thành 1 nhu cầu thiết yếu, không phải là một thứ xa xỉ. Design trong thập kỷ này là về thông điệp gọn gàng, image đẹp và kĩ năng thích ứng với các thiết bị khác nhau.

thiet ke nam 2010 tro len

lên ý tưởng phục vụ ra đời vào năm 2013, nói khái niệm rằng lên ý tưởng không cho nên là “một kích thước phù hợp với tất cả”. Các nhà thiết kế UX hiện được tập huấn để làm cho các trang web, ứng dụng và biểu trưng phục vụ với các kích thước màn hình khác nhau nhằm mang tới cho người sử dụng hưởng thụ tốt nhất. Giờ đây, các trang web thu bé dại và mở rộng tùy thuộc vào loại vũ trang được sử dụng đặt truy cập chúng.

Ngoài việc tập trung vào công nghệ tiên tiến, các nhà lên ý tưởng của thời đại bây giờ lại tiếp tục thử nghiệm tính thẩm mỹ. Âm nhạc điện tử trong năm 2010 và 2011 đã truyền cảm hứng cho thẩm mỹ sóng hơi phổ biến, được đặc trưng do độ dốc ấm áp, hình tượng cổ truyền và image đầy nắng. Chúng tôi cũng đã chứng kiến marketing hoài cổ ra đời, cho thấy niềm khao khát của chúng tôi về 1 thời gian đơn giản hơn trước khi wi-fi trở thành thiết yếu để sinh tồn. Các nhà lên ý tưởng của thời đại hiện tại có 1 cách tiếp cận mới mẻ và văn minh, mà một sự phản hồi tốt cũng được đón nhận.

phác thảo bộ nhận diện nhãn hiệu bắt mắt

quả ngược hoàn toàn với màu sắc của sóng hơi, chế độ tối đã cung ứng 1 phong trào design lôi cuốn khác trong thời đại hiện tại. Apple ra mắt chế độ tối vào năm 2018 và Android tiếp theo vào năm 2019. Chế độ tối được phát minh như 1 phản ứng đối cùng cách nhưng nền văn hóa hiện tại của chúng ta trở cho nên quá phụ thuộc vào màn hình. Văn bản màu trắng trên nền đen giúp giảm độ chói của màn hình, chính vì như vậy bắt mắt hơn. Thêm vào đó, yếu tố làm mát tức thì của cách thức tối là không thể phủ nhận.

hiện nay là khi đặt ghi di sản của you

Từ những điều kỳ quặc của ảo giác cho đến kết quả của phác thảo đáp ứng, chúng tôi đã lưu ý cách design qua rất nhiều thập kỷ đã kích thích như vậy nào, đặc biệt là ở các nước phương Tây, thông qua kỷ nguyên kỹ thuật số. Lúc thiết kế lại tiếp tục đổi mới và xoay chuyển, ai biết được những gì chúng ta có thể mong đợi sẽ thấy trong tương lai.

company TNHH lên ý tưởng sáng tạo rubee

Chuyên: lên ý tưởng hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) company – thiết kế logo, thiết kế lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN