Học gì qua Chiến lược xây dựng thương hiệu của Nike

Đối với Công ty việc xây dựng và tăng trưởng brand luôn là vấn đề sống còn của company nếu muốn kích thích khỏe khoắn và cững chắc. Không phải là bạn lên ý tưởng logo brand đẹp và tốn rất nhiều tiền quảng cáo là được. Cái quan trọng của thương hiệu là còn đọng lại trong lòng đối tác là gì. Chiến lược marketing brand của Nike có nhiều bài học hữu dụng cho bạn xây dựng và phát triển brand của mình và một trong những lý do brand này nhiều người biết đến và đọng trong tâm trí đối tác bởi họ đã dùng nhãn hiệu cảm xúc của mình.

brand ấn tượng – Emotional Branding

Có thể đưa ra Nike đã rất thắng lợi khi dùng nhân tố cảm giác đặt lồng ghép vào thông điệp xúc tiến thương mại của mình. Như thế là hình ảnh trong tấm poster quảng cáo dưới đây khi cô gái bị cụt một chân nhưng vẫn có thể chơi tenis khi sử dụng giầy Nike cùng câu quảng cáo rằng đó là 1 giấc mơ điên rồ nhưng mà bằng nghị lực you muốn thực hiện điều đó thì cho dù chỉ có 1 chân vẫn có thể làm được. Nó đã đánh mạnh vào cảm nhận của bạn hàng lúc nhìn thấy tấm poster này. “À, Nike. Thật là 1 nhãn hiệu mang tính logo. ”. Tuy thế, hoạt động marketing của Nike không những là bán giày hoặc quần áo thể thao mà còn là 1 đẳng cấp sống. 1 Lối sống nhưng mọi người đều cảm thấy mình phải có được điều này. Và đây không phải là 1 sai lạc – đó là mục tiêu có chủ đích của chiến lược thành lập brand Nike.

thuong hieu cam xuc cua nike

Poster dùng nhãn hiệu cảm giác chỉ cần you muốn làm là được của Nike

Những gì bạn có thể học và mô phỏng từ Chiến lược xây dựng nhãn hiệu của Nike

Câu slogan hay và ý nghĩa

như thế được coi là câu slogan hay và ý nghĩa thì cùng nhãn hiệu Nike slogan “ Hãy làm đi – Just bởi vì It” gây được tiếng vang đối cùng tất cả mọi người. Nó kết nối với các cá nhân trên toàn cầu, cho phép bất cứ ai và tất cả mọi người chia sẻ cách giải thích của họ. Nó sản xuất mối quan hệ giữa nhãn hiệu và người ngưỡng mộ. Nó có thể hành động và chia sẻ cùng you ở màn chơi cá nhân. Câu chia sẻ cửa miệng này lan truyền từ thế giới thể dục sang cuộc sống mọi ngày, biến thành một câu thần chú cá nhân cho bất kỳ điều gì cuộc sống có thể làm theo cách của you. Và tại Việt Nam thì brand Viettel cũng làm rất tốt điều đó. Chúng ta từng nghe câu slogan nhiều người biết đến một thời đã làm cho mỗi người nhớ đến brand Viettel lúc nó thế hệ ra đời, đã khiến cho bất cứ ai đều nhắc về nó và tạo nên thành công vang dội cho brand này trong những năm đầu 2000 “Hãy đưa ra theo cách của bạn”. Hay brand Bitis cùng câu slogan “ kính yêu bàn chân Việt”.

Bài học số 2: trao quyền cho đối tượng mục tiêu của you, khác biệt là đàn bà

Trong 1 cuộc phỏng vấn với FastCompany, Jackie Thomas, Giám đốc xúc tiến thương mại brand Hoa Kỳ cho phụ nữ cho biết, “Các nhà xúc tiến thương mại dành quá rất nhiều thời gian đặt nhắc nhở đàn bà rằng họ là phụ nữ”. Trong khi với quảng cáo của Nike phụ nữ cảm thấy mạnh bạo. Nike phá vỡ bức tường rằng phụ nữ yếu đuối cần sự cưu mang và nhắc nhở mọi người rằng phụ nữ mạnh bạo, cạnh tranh và cần thiết nhất là đam mê!

phụ nữ trong thời đại này có rất nhiều giầy không chỉ là những đôi giầy cao gót, dày dạ hội, giày công sở và đàn bà cũng có những đôi giày thể thao. 1 Trong những điều tôi yêu thích ở Nike là Phong trào đàn bà của họ. Chắc chắn, 99% quảng cáo của Nike chứa đầy testosterone, nhưng Nike chắc chắn biết cách quảng cáo và cả phụ nữ – với lượng testosterone ít hơn nhiều, cùng một lượng sức mạnh và nhiều cảm hứng hơn.

Bài học số 3: Tận dụng sức mạnh của phương tiện truyền thông xã hội

Nike có thể phát hành ít quảng cáo hơn, mà Nike đã cân bằng nó bằng cách tập trung rất nhiều vào tiếp thị kỹ thuật số. Trong thời đại 4.0 hiện nay thật tiện lợi khi dùng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số, các mạng xã hội như là facebook, zalo… tuy vậy chính bởi vì chúng được sử dụng quá dễ ợt và đại trà cũng là những thử thách lúc rất nhiều các doanh nghiệp cũng vận dụng cách thức này đặt thành lập và phát triển nhãn hiệu của mình. Điều quan trọng chính là bạn phải có cách thức và lòng kiên trì đặt theo đuổi chúng nhưng thôi. Phương tiện truyền thông xã hội của Nike là bất kỳ thứ gì và mọi thứ được thực hiện đúng bởi vì nhóm marketing của một company to. Công ty chắc chắn đi trước các đối thủ cạnh tranh lúc nói đến sự nhập cuộc của xã hội. Nó có rất nhiều người theo dõi và đăng ký nhất trên mọi điều các kênh xã hội. Đối cùng mọi điều những Người đam mê tài liệu hiện có, chỉ cần xem bảng phân tích cụ thể về mức độ tương tác trên mạng xã hội của Nike bằng cách sử dụng Rival IQ

Chúng tôi cũng có thể chia nhỏ tuổi kênh giai cấp xã hội của Nike theo từng kênh. Ví dụ, trên Twitter, Nike kẻ thống trị cả từ quan điểm người theo dõi cũng như là cùng thông tin xã hội hấp dẫn nhất.

Học # 4: Khai phá trái đất kỹ thuật số!

với với mẫu phác thảo biểu tượng dễ chơi dễ nhớ của NikeNike đang làm rung chuyển thế giới xã hội. Nó đã thành thạo nghệ thuật tạo đề tài hoàn hảo phản ánh việc nâng cao vị thế brand online. Nike đã tự biến mình thành 1 chiếc gương ma thuật, nơi họ chiếu image của sức mạnh, niềm đam mê và sự quyết tâm lên tất cả những người mà họ nhập cuộc. Nike khiến you muốn rời khỏi mông và di chuyển! Cách tiếp cận khỏe mạnh và dễ chơi của nó hoạt động hiệu quả và đã đưa Nike biến thành brand mang tính logo như bây giờ (chưa kể tới giày của hãng !!).

Bài học số 5: dùng #Hashtags & Themes để thành lập tập thể

Nike dùng phương tiện truyền thông xã hội đặt sản xuất một lối sống và ý thức tập thể giữa những người ái mộ. Các tweet của nó ngăn nắp, khỏe khoắn và hấp dẫn, và gần như là luôn bao gồm hashtag #justdoit hoặc các hashtag thành lập tập thể khác như là #nikewomen. Phương tiện truyền thông xã hội có sức mạnh đối cùng các nhãn hiệu như là Nike do nó tạo ra sự tương tác hai chiều giữa người ái mộ và brand. Nike tối ưu hóa kĩ năng này và ách thống trị phương tiện truyền thông xã hội bằng cách phát hành nhận thấy tập thể và kết nối cùng người ái mộ.

doanh nghiệp TNHH thiết kế sáng tạo rubee

Chuyên: thiết kế profile (hồ sơ năng lực) company – phác thảo biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN