Giá trị brand là gì và cách xây dựng giá trị nhãn hiệu của you

Giá trị nhãn hiệu là giá trị của bản thân brand, 1 con số trừu tượng được xác định bởi chiến lược xây dựng brand và nhận thức của xã hội. Mặc dù nó là 1 món tài sản vô hình khó xác định mà lại có tác động lớn lớn đến lợi nhuận của doanh nghiệp.

của cải brand là gì?

Giá trị brand được xuất hiện từ tâm lý của người tiêu dùng và kết quả hoạt động của Công ty, Nó bao gồm sự trải nghiệm của đối tác đối cùng những cống phẩm của doanh nghiệp cho dù đó là tốt hay là xấu, cũng như là sự nhất quán của Công ty trong các ngành chất lượng item, dịch vụ khách hàng và chiến lược xúc tiến thương mại phù hợp. Trong mắt người tiêu dùng, các sản phẩm tốt chỉ có ở các brand tốt và ngược lại, các nhãn hiệu nhiều người biết đến sẽ luôn cung cấp cán sản phẩm tiêu chuẩn và dịch vụ cao hơn các nhãn hiệu khác. Do vậy việc xây dựng và kích thích nhãn hiệu không đơn thuần chỉ là việc design logo company đẹp là đủ nó chỉ là bước mở đầu bắt buộc cần phải có đặt có 1 nhãn hiệu tốt. Không thể có một brand tốt nhưng mà có một biểu tượng xấu nhưng mà không hẳn có một biểu tượng bắt mắt đã là 1 nhãn hiệu tốt. Mọi điều đều được tăng trưởng theo thời gian, mang lại lợi thế cho các thương hiệu dài đời hơn về giá trị thương hiệu. Thế nhưng, ngay cả các nhãn hiệu thế hệ như các Công ty khởi nghiệp cũng có thể xúc tiến quá trình này và ngay lập tức nâng cao giá trị brand của họ bằng cách cải thiện chiến lược marketing nhãn hiệu của họ, chiến lược này chủ yếu dựa vào quảng cáo, vòng đời vật phẩm / dịch vụ và bạn dạng thân thương kế brand như biểu tượng và lên ý tưởng trang web.

Tầm quan trọng của tài sản thương hiệu

Ý kiến ​​của người tiêu dùng về brand quyết định họ có đủ sự tin yêu và mua item dịch vụ của you hay không. Để làm rõ cho vấn đề này chúng ta có thể thấy hầu hết hết khi khách hàng mau nước khoáng điều đầu tiên họ nghĩ đến là Lavie hay Vĩnh Hảo. Hoặc đưa ra đến xe máy là chia sẻ tới Honda…mặc cho dù bây giờ có nhiều các nhãn hiệu khác có tiêu chuẩn item không hề thua kém đó là lý do tại sao các company đầu tư nhiều tiền vào việc xây dựng brand. Giá trị brand khiến cho cống phẩm, dịch vụ của you sẽ trở nên thú vị hơn, tạo cho nó một vị trí tốt hơn trên thị trường và giúp doanh nghiệp bạn chiếm được rất nhiều lợi nhuận hơn. Mà không cần phải thay đổi cống phẩm dịch vụ của bạn

thưởng thức trong quá khứ, tính nhất quán của vật phẩm / dịch vụ và những gì trong tin tức đều có thể ảnh hưởng tới quan điểm về brand, tích cực hoặc tiêu cực.

Giá trị brand ảnh hưởng tới doanh thu bán hàng, lợi nhuận và tổng giá trị của Công ty – trực tiếp nhất bằng cách được phép họ tính phí đánh dấu cao hơn. Tiện lợi nhận thấy tác động của giá trị thương hiệu nhất ở các điểm cực đoan của nó, chẳng hạn như trong ngành thời trang, nơi mức phát triển trung bình cho cả nhà bán lẻ và nhà thiết kế là từ 125 tới 150% — đối với bối cảnh, mức tăng trung bình cho một cửa hàng tạp hóa bán lẻ là dưới 15%.

Các thành phần tài sản nhãn hiệu

1. Thủy chung

Giá cao cấp

đối tác chuẩn bị trả thêm bao nhiêu cho thương hiệu của you thay bởi các kẻ thù cạnh tranh hàng đầu? Đây là một cách định lượng đặt đo lường lòng chung thủy của khách hàng.

Sự hài lòng của khách hàng

bạn hàng có hài lòng cùng vật phẩm hoặc dịch vụ của you sau khi mua hàng không? Họ sẽ dùng nó một lần nữa? Họ có đồng thời sử dụng đối thủ cạnh tranh của bạn đặt bửa sung cho những gì bạn cung cấp không? Họ có giới thiệu nhãn hiệu của you cho bầu bạn không?

2. Tiêu chuẩn ấn tượng & kĩ năng chỉ huy

chất lượng cảm xúc

điều này đo lường mức độ chất lượng nhưng mà item / dịch vụ của you có, theo thị trường tiêu dùng. Cống phẩm của bạn được coi là hàng lên kệ hay hàng nhái rẻ tiền? Tiêu chuẩn vật phẩm của you có giống hệt không?

khả năng chỉ huy

Làm thế nào để nhãn hiệu của bạn hoạt động trong thị trường của nó? Nó là một thương hiệu hàng đầu hay nó đi sau? Nó có phải là một nhà đổi mới; nó có phải là lần đầu tiên ra mắt các chức năng hoặc phiên bản cập nhật thế hệ không? You mở đầu các khuynh hướng thành lập nhãn hiệu mới nhất hay theo dõi chúng? Ngoài ra, nguyên tố tỷ trọng mà mức độ nổi tiếng của bạn tăng lên hoặc suy yếu.

3. Sự kết hợp & sự đặc biệt

Giá trị cảm giác

điều đó tương tự với tiêu chuẩn cảm giác, ngoại trừ tập trung vào giá thành. Đối tác có nhận thấy họ đang bị trả giá hay bị gạt không? Tại sao họ nên mua sản phẩm / dịch vụ của bạn thay bởi đối thủ cạnh tranh?

Tính cách nhãn hiệu

Nếu brand của you là một người, họ sẽ là người như vậy nào? Điều cần thiết là phải chú ý cách thức hoạt động kinh doanh, cách tiếp cận, thông tin và image nhận dạng đều đóng góp vào “con người” mà thương hiệu của bạn biến thành.

tổ chức

“Tổ chức” đề cập tới việc quản lý doanh nghiệp, bao gồm các lĩnh vực như là bố cục và lãnh đạo, cũng như công tác từ thiện và báo chí xấu. Khác biệt, doanh nghiệp của you có đáng tin cậy không?

4. Nhận thức

phân biệt brand

nhãn hiệu của you có phải là một cái tên hộ gia đình hay tương đối không được biết đến? Bạn có thể thành lập nhận thức về brand qua cách kể chuyện trong đề tài và quảng cáo của mình, trong số các cách khác được nêu trong hướng dẫn được liên kết của chúng tôi.

5. Hành vi thị trường

Thị phần

Thị phần là nguyên tố có thể định lượng được nhiều nhất trong số các thành phần giá trị thương hiệu, mang lại giá trị cụ thể dựa trên doanh số bán hàng, khảo sát khách hàng và các tư liệu tổng hợp khác.

Chỉ số giá bán và phân phối

Sự kết hợp của các số liệu thống kê để tiết lộ thêm vị trí của nhãn hiệu trên thị trường. Giá thị trường tương đối coi giá trung bình của mọi thứ các loại cống phẩm / dịch vụ (không tính tới khuyến mại) so cùng giá trung bình của các sản phẩm cạnh tranh. Phạm vi phân phối đề cập đến hàm lượng siêu thị mang thương hiệu của bạn và bao nhiêu người tiêu dùng có quyền truy cập vào những gì bạn cung ứng.

luật lệ giá trị thương hiệu: cách đo lường giá trị thương hiệu của you

Muốn có giá trị tiền tệ trên của cải thương hiệu của bạn? Một lần nữa, không có quy tắc giá trị thương hiệu duy nhất được chấp nhận để dùng cho các tính toán; các doanh nghiệp khác biệt sử dụng các cách thức khác nhau, chẳng hạn như dựa trên chi phí, dựa trên thương trường hoặc dựa trên thu nhập.

Thật lôi cuốn, chúng tôi đã tìm thấy quy tắc giá trị thương hiệu hữu hiệu nhất trong loạt sách thành lập nhãn hiệu cho những kẻ ngu ngốc, được viết do cựu giám đốc đổi mới của Landor Associates, Bill Chiaravalle và tác giả tiếp thị, Barbara Findlay Schenck.

công thức giá trị nhãn hiệu này dựa trên chi phí để thiết lập / thay thế brand của bạn và giá trị kinh tế của địa điểm thị trường cao cấp của thương hiệu; chúng tôi sẽ giải thích ý nghĩa của những điều đó sau một phút. You có thể sử dụng một hoặc cả hai cách thức, tùy thuộc vào nhu cầu của you. Ví dụ: nếu you đang bán doanh nghiệp của mình, you sẽ muốn biết giá cả đúng đắn để thiết lập / thay thế brand của mình, khi nếu bạn chỉ muốn tăng giá, thì vị trí cao cấp trên thương trường của brand sẽ giúp tính toán.

giá tiền để thiết lập / thay thế ban nhạc của you

Đây bản chất là số tiền bạn bỏ ra đặt thành lập nhãn hiệu. Đây là tổng giá tiền cho:

phác thảo nhận dạng thương hiệu: giá bán đăng ký tên, brand biểu tượng, khẩu hiệu, sự hiện diện trực tuyến (bao gồm cả lên ý tưởng web và tên miền) và bất cứ giá thành xây dựng brand nghiêm ngặt nào khác như là nhạc jingle hoặc linh vật

giá cả tiếp thị: mọi thứ quảng cáo, khuyến mại, tiếp cận trực tuyến và các chế độ công khai có trả tiền khác của bạn

lôi cuốn và giữ chân khách hàng: mọi giá cả marketing có liên quan ở trên, cộng cùng tiền chi cho việc tạo bạn hàng tiềm năng, lôi cuốn khách hàng, các chương trình đối tác thân thiết hoặc các nỗ lực khác như marketing lan truyền

Giá trị kinh tế của địa điểm thị trường cao cấp của thương hiệu của you

Về cơ bản, điều đó bình chọn lợi thế kinh tế nhưng nhãn hiệu của bạn mang lại cho you trên thương trường. Nó liên quan tới hai ngành chính:

trương nở giá bán thuận lợi: bạn có thể tăng giá bao nhiêu nhưng không bị mất khách? Điều này có thể được xác định thông qua việc thử nghiệm cùng các mức giá khác biệt đặt xem đối tác của you có thể chấp thu được những gì.

định giá cao cấp: đối tác của bạn sẽ trả thêm bao nhiêu cho các cống phẩm mang brand của bạn so cùng sản phẩm tương đương không có brand của chúng? Để ước lượng điều này, hãy lấy chênh lệch giá giữa các sản phẩm có thương hiệu của you và kẻ thù cạnh tranh tầm thường của chúng (sản phẩm không có nhãn hiệu hoặc thương hiệu cửa hàng), nhân nó cùng hàm lượng tổ chức đã bán và điều chỉnh công hiệu cho các dự đoán trong tương lai.

Cách thành lập giá trị thương hiệu: 3 mẹo

một. Hãy thử quảng cáo bên ngoài hộp

Nếu quảng cáo truyền thống không mang lại hiệu quả như you dự định, hãy thử 1 điều gì đó không mang tính truyền thống. Một cách tiếp cận quảng cáo thế hệ và lạ mắt sẽ không chỉ khiến bạn để ý — nếu nó đủ đáng nhớ, nó sẽ đặt lại cảm nhận vĩnh viễn, chính vì thế nâng tầm nhận thức về thương hiệu của you. Nó thậm chí có thể tạo ra 1 dây ấn tượng cùng đối tác của you, tăng lòng chung tình và sự hài lòng khi nâng cao cá tính brand của riêng you.

2. Hấp dẫn bạn hàng mục tiêu của bạn

Cơ sở khách hàng rộng có nghĩa là sở thích của khách hàng rộng, điều này khiến việc nhắm mục tiêu các sở thích, nhu cầu cảm nhận và điểm đau chi tiết trở nên gian nan hơn. Bằng cách tập trung vào các nhóm bạn hàng chi tiết hơn, bạn có thể điều chỉnh các chiến lược thành lập thương hiệu của mình cho phù hợp với dự định cụ thể của họ, thay vì dàn trải phiên bản thân đặt cố gắng làm mỗi người hài lòng.

Kiểm tra tài liệu đối tác hiện tại của bạn để xem điểm mạnh của you nằm ở đâu và làm thế nào để điều chỉnh tốt nhất các chiến lược của bạn. Lúc you đã chọn một thị trường ngách, hãy thực hiện một số nghiên cứu để xem họ muốn gì ở vật phẩm / dịch vụ cũng như là tính cách brand của bạn. Nếu bạn có đủ nguồn lực, bạn thậm chí có thể nhắm mục tiêu nhiều nhóm mục tiêu bằng các chiến dịch tiếp thị được quản lý khác lạ cho từng nhóm.

3. Kiểm tra các chiến dịch xúc tiến thương mại của you

tiếp thị là 1 ngành kinh doanh cần luôn tăng trưởng. Thử nghiệm cùng các chiến dịch thế hệ và trên các kênh thế hệ và kiểm tra tư liệu đặt xem mức độ kết quả của chúng. Những con số khó từ luôn đáng tin cậy hơn là đoán mọi người muốn gì, do vậy hãy tranh thủ sự giúp sức của các khí cụ như Google Analytics, Similarweb hoặc BuzzSumo.

Đồng thời, bạn có thể thay đổi các chiến dịch hiện tại của mình đặt tối ưu hóa các khía cạnh riêng biệt. Ví dụ: hãy thử màu sắc, phông chữ hoặc cách sắp đặt mới cho quảng cáo của bạn để xem liệu quảng cáo có hoạt động tốt hơn hay không. Để giảm thiểu rủi ro, bạn luôn có thể tiến hành thử nghiệm phân tách nhanh để xem hiệu quả trước lúc thực sự chi tiền cho quảng cáo của mình. You thậm chí có thể thêm một trong 6 thành phần chính của xúc tiến thương mại lan truyền vào chiến dịch hiện có.

Nhận diện thương hiệu của bạn có bị mất giữa đám đông?

Hiểu được tầm quan trọng của tài sản brand là một chuyện, nhưng mà thực sự kích thích chúng lại là một chuyện khác. Ngay cả khi you đã sa sút các khía cạnh kinh doanh và marketing, việc sản xuất 1 nhãn hiệu gây được tiếng vang với người theo dõi mục tiêu của you luôn là 1 thách thức, khác lạ là khi you không biết rất nhiều về nghệ thuật.

Giá trị thương hiệu kết hợp rất nhiều hàm ý cảm xúc, khác biệt là cùng image như logo hoặc lên ý tưởng web. Hãy thuê 1 nhà phác thảo chuyên nghiệp và tận dụng kiến ​​thức chuyên môn của họ về các khía cạnh kinh doanh của lên ý tưởng đồ họa. Bạn sẽ kinh ngạc về mức độ một logo mới có thể đổi mới nhận thức về thương hiệu!

doanh nghiệp TNHH design đổi mới rubee

Chuyên: thiết kế hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) company – phác thảo biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN