Emotional Branding – xây dựng thương hiệu cảm nhận

nhãn hiệu cảm xúc là gì

Có thể chia sẻ brand cảm nhận là bao gồm mọi thứ từ biểu tượng, design và hưởng thụ người dùng của you có thể được tối ưu hóa thông qua nhãn hiệu cảm nhận để thiết lập lòng trung thành giữa những người dùng của bạn.

thành lập brand cảm nhận là gì?

Các nhà tiếp thị đạt được điều đó bằng cách phát triển thông tin hấp dẫn được trạng thái cảm giác, bản ngã, nhu cầu và nguyện vọng của người tiêu dùng qua các cảm giác sống động của nhân loại như là tình yêu, quyền lực, sức mạnh, sự an toàn, sự tin cậy, khẳng định bản ngã… Thương hiệu cảm nhận là quá trình xây dựng mối quan hệ giữa người tiêu dùng và sản phẩm hoặc nhãn hiệu bằng cách khơi gợi cảm nhận của họ.

thành lập thương hiệu theo cảm xúc so với Quảng cáo theo cảm giác

xây dựng nhãn hiệu theo cảm giác so cùng quảng cáo theo ấn tượng là 1 việc rất phức hợp nếu bạn thực hiện không đúng sẽ gây sự hoảng loạn đối cùng khách hàng, tuy vậy nếu nó được thực hiện cẩn thận thì có thể mang lại tác dụng rất cao. Cảm giác có thể được áp dụng trực tiếp hơn trong quảng cáo, chẳng hạn như trong 1 quảng cáo hoặc chiến dịch cụ thể như quảng cáo của cocacola khi nhắc đến Cocacola là nhắc tới uống với cảm xúc. Mỗi quảng cáo cảm nhận đều đóng góp vào chiến lược thành lập brand ấn tượng – quảng cáo cảm nhận giống như là các khối thành lập riêng biệt tạo nên tính hoàn toản về bố cục của thương hiệu.

cảm giác và Thứ bậc nhu cầu

Lý thuyết Phân cấp nhu cầu của Maslow phân loại động cơ cảm nhận thông qua nhu cầu sinh học và xã hội. Nhân loại cần phải đáp ứng nhu cầu sinh lý của mình (thức ăn, nơi ở, không khí, nước) trước khi họ có thể thi công theo cách của họ để phục vụ nhu cầu tình cảm của họ: lòng quý trọng (tôn trọng, trạng thái, sức mạnh) và sự tự hiện thực hóa.

Điều gì sẽ xảy ra nếu lý thuyết của Maslow về nhu cầu của loài người có thể được áp dụng cho việc thành lập thương hiệu? Làm thế nào nhưng các thương hiệu dễ nhận biết nhất trên địa cầu lại chiến thắng trong việc thú vị một lượng lớn dân số và áp dụng các phép tắc của bản chất con người?

lúc you có thể cân bằng cả ba nhân tố như thế, you sẽ có 1 thương hiệu khỏe khoắn về mặt cảm xúc.

Các kỹ thuật này được phân loại thành ba nhóm dựa trên cách dùng phép tu từ trong các lập luận. Ba nhóm này là:

1. Đặc tính: Kháng cáo về sự tín nhiệm và đạo đức

“Ba trong số bốn bác sĩ trưng bày X hơn các đối phương cạnh tranh.”

khi một bác sĩ hoặc một người có tổn hại khác chứng thực một cống phẩm hoặc dịch vụ, nhà quảng cáo đang thú vị các đặc tính. Các đặc tính trong xây dựng thương hiệu có thể có rất nhiều dạng: trích dẫn các chuyên gia trong 1 lĩnh vực, trích dẫn các nguồn, lời chứng thực từ khách hàng và các nghiên cứu điển hình, chẳng hạn.

thú vị các đặc tính thành lập niềm tin và uy tín trong lĩnh vực của bạn và thiết lập thương hiệu của bạn như một cơ quan có thẩm quyền trong không gian.

2. Pathos: Kêu gọi sự đồng cảm

“X: Sống, Cười, Duy trì dài lâu.”

Pathos thúc đẩy khách hàng hành động bằng cách phát triển nhận thấy cấp bách, sợ bỏ dở, cảm thấy không xa lạ và hơn thế nữa, miễn là nó được thực hiện cẩn thận và không khiến người tiêu dùng nhận thấy như là cảm giác của họ đang bị thao túng. Các tổ chức phi lợi nhuận thông thường xuyên dùng các phần mềm này đặt thiết lập sự đồng cảm và củng cố chiến lược xây dựng thương hiệu của họ.

3. Biểu trưng: Kháng cáo về logic và lý trí

“X có công hiệu chống lại 99,9% trường hợp gián đoạn”.

Biểu trưng, ​​trụ cột thuyết phục nhất của Aristotle trong ba trụ cột, cũng là trụ cột phụ thuộc rất nhiều nhất vào các trụ cột khác. Thường, việc chỉ ra các hiểm độc kiện, số liệu thống kê hoặc các đặc điểm cho khách hàng là không đủ để thuyết phục họ hành động. Cho khán giả thấy item của you có thể làm gì cho họ và cố gắng tạo mối liên lạc giữa cảm giác của họ và logic của bạn.

Cả ba cách thức của Aristotle không cần phải được áp dụng cho mọi tình huống, nhưng hãy ghi nhớ chúng khi bạn đang xây dựng chiến lược cảm nhận có thể tăng khả năng thuyết phục của bạn.

khi rất nhiều Công ty thành lập brand của họ như là 1 nghệ thuật hơn là một khoa học, một số Công ty để ý cách họ có thể điều chỉnh các chiến lược nhận thức về nhãn hiệu của mình để tác động đến khách hàng ở level tâm lý bằng một chiến thuật gọi là “tiếp thị thần kinh”.

Khoa học thần kinh là 1 lĩnh vực nghiên cứu nghiên cứu các phản ứng nhận thức và tình cảm của loài người. Điều này chuyển thành marketing thần kinh lúc chúng tôi khởi đầu áp dụng những ý tưởng này đặt xem chúng có thể tác động như vậy nào tới phản ứng của não bộ của khách hàng đối cùng các phát triển.

khi chúng ta tiếp cận brand từ góc độ khoa học thay bởi quan điểm phác thảo với theo dõi mắt, mã hóa gương mặt và EEG (điện não đồ), chúng ta có thể phân tích tốt hơn phản ứng của một người và hiểu đúng đắn cách 1 người sẽ phản ứng về mặt ấn tượng với 1 quảng cáo hoặc brand.

tìm hiểu sâu hơn về khoa học về cách xúc tiến thương mại tác dụng cho người tiêu dùng đã tiết lộ nhiều thống kê khỏe mạnh đặt giúp các nhà xúc tiến thương mại tiếp cận đối tượng của họ:

90% quyết định mua hàng được thực hiện trong tiềm thức.

nhân loại xử lý image nhanh hơn 60.000 lần so cùng văn phiên bản.

50% trải nghiệm nhãn hiệu dựa trên ấn tượng.

lợi ích của việc xây dựng thương hiệu theo cảm giác

dùng các kỹ thuật khoa học thần kinh phối hợp với các chiến lược xúc tiến thương mại và thành lập thương hiệu mang lại 1 số kết quả khá thu hút. Nhắm mục tiêu khách hàng bằng các quảng cáo tác dụng hơn có nghĩa là bạn sẽ có thể thú vị người theo dõi của mình tốt hơn.

khi bạn lôi cuốn khán giả của mình, bạn đang xây dựng mối quan hệ cùng họ, điều đó dẫn tới sự ngày càng tăng đáng kể về giá trị vĩnh viễn của khách hàng. Ngân sách của bạn (hoặc kế toán) cũng sẽ cảm ơn bạn. Như thế là bởi vì you sẽ phung phí ít hơn trong khi đồng thời thú vị lòng trung thành của khách hàng, điều đó có kết quả kỳ diệu đối với ROI của bạn.

Tại sao việc tận dụng lợi thế của chiến lược này lại quan trọng? Bởi 90% quyết định mua được nói trong tiềm thức, mà 89% người tiêu dùng không nhận thấy có mối liên hệ cá nhân với nhãn hiệu họ đang mua. Điều này có nghĩa là có một cơ hội lớn để nhận biết doanh nghiệp của you cùng đối phương cạnh tranh bằng cách nỗ lực thiết lập 1 kết nối cảm giác.

Những nhãn hiệu có nhân tố cảm nhận đối với brand của họ có rất nhiều khả năng được đối tác nhìn nhận một cách thuận tiện hơn so cùng 1 số đối thủ cạnh tranh có thể cảm giác như là những tập đoàn vô hồn.

Bảo hiểm là 1 lĩnh vực khô khan, nhưng mà GEICO đã làm rất tốt việc trao 1 nhân tố cảm xúc vào chiến lược thành lập brand của mình. Trong rất nhiều năm, các quảng cáo của họ đã bao gồm một con tắc kè xanh xinh tươi với giọng Anh nhưng công chúng Mỹ yêu mến.

So sánh điều này cùng chiến lược xây dựng nhãn hiệu của company Bảo hiểm bình thường và you sẽ gấp rút thấy nhãn hiệu ấn tượng có thể tác động tới nhận thức và hiệu suất như thế nào. GEICO là company bảo hiểm to thứ hai theo thị phần và General thậm chí còn không nằm trong top 10.05

Hãy xem cách các brand khác đã tối ưu hóa chiến thắng nhãn hiệu của họ về mặt cảm xúc:

Các cách thức hay nhất về thành lập thương hiệu theo ấn tượng

1. Tập trung vào cảm xúc thông qua hình ảnh

Rõ ràng, cảm nhận là điều tối quan trọng để tiếp thị thần kinh công hiệu do tổn hại của chúng tới tiềm thức. Trên thực tiễn, gần 50% bộ não là khả năng xử lý hình ảnh. Không những xem xét đến đặc điểm hình ảnh của you nhưng mà còn cả logo, phông chữ, màu sắc, độ sâu và chuyển động đặt tối ưu hóa trải nghiệm cảm giác tích cực.

2. Cá nhân hóa các tương tác của you

thú vị thực chất tự phục vụ của bộ não nhân loại bằng cách làm cho người sử dụng của bạn cảm thấy sung sướng, hài lòng và quan trọng. Làm cho các tương tác của you với họ nhận thấy đặc sắc và chân thật. Tạo các tùy chọn để tùy chỉnh và sử dụng các kỹ thuật bán hàng và marketing được nhắm mục tiêu đặt phát hành các tương tác có nhận thấy như chúng được điều chỉnh cho thích hợp cùng từng người dùng.

3. Truyền cảm hứng cho sự tương tác

Tương tác cùng người dùng của bạn khiến họ nhận thấy được kết nối cá nhân hơn với brand của you và phát triển nhiều phản ứng ấn tượng hơn. Bắt đầu hấp dẫn người sử dụng của bạn nhiều hơn bằng cách kết nối với những người có ảnh hưởng, đưa ra đề tài vì người dùng tạo trên phương tiện truyền thông xã hội và trả lời các bài bình chọn và nhận xét để tạo kết nối lâu dài.

4. Khiến cho người dùng của you cảm giác thoải mái

khi chia sẻ đến brand ấn tượng, tính nhất quán là chìa khóa. Đảm bảo rằng bạn sử dụng các màu sắc giống nhau và lôi cuốn các ấn tượng gần giống để giúp người sử dụng không bị hiểu sai.

5. Trả lời các vấn đề về quan hệ công chúng 1 cách mau lẹ

Thời gian là chìa khóa cần thiết lúc phản hồi các vấn đề lớn và người tiêu dùng bình chọn cao phản ứng nhanh khi company bận rộn lỗi. Khi Johnson & Johnson gặp gỡ trường hợp giả mạo Tylenol, họ ngay lập tức rút mọi thứ hàng tồn kho khỏi các kệ hàng để giữ gìn khách hàng (mặc cho dù không có bằng cớ về việc nhiễm thêm).

Thời gian để có được cảm xúc cùng brand của bạn

lôi cuốn cảm nhận là 1 chiến thuật đã được chứng minh trong việc thú vị, kết nối và khuyến khích khán giả dùng các item và dịch vụ của you.

Hiểu được những cố gắng tiếp thị và thành lập brand của bạn tác động như vậy nào đến cuộc sống của từng người dùng là điều cần thiết đặt thúc đẩy thưởng thức người dùng. Các company tận dụng brand và quảng cáo theo ấn tượng sẽ được thưởng bằng tài năng giữ chân người sử dụng và tăng thêm giá trị dài lâu của bạn hàng.

tìm hiểu cách phân khúc người dùng phong lưu, tâm lý học và RFM của CleverTap có thể khám phá mối liên hệ ấn tượng của brand với khách hàng.

Các quyết định thường được đưa ra trong tiềm thức và hầu hết các hoạt động kinh doanh của cuộc sống xảy ra thông qua các phản ứng cảm giác ban đầu của chúng ta, dưới ngưỡng nhận thức.

Việc chọn màu sắc, phông chữ, thông điệp và “cảm nhận” tổng thể về Công ty của you không cần phải gian nan và tinh vi nếu you chu đáo và lưu ý tới phản ứng của người sử dụng.

dùng ấn tượng qua việc xây dựng thương hiệu và marketing có thể sản xuất những đại sứ thương hiệu chung tình, dài lâu cho doanh nghiệp của bạn.

company TNHH design sáng tạo rubee

Chuyên: lên ý tưởng profile (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp – lên ý tưởng logo, phác thảo lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN