Đổi thương hiệu thành công

Đổi nhãn hiệu là gì?

Đổi nhãn hiệu có thể chỉ là bạn thay đổi việc lên ý tưởng biểu tượng, hoặc màu sắc, font chữ… Để phù hợp cùng xu thế của sự kích thích, hoặc thay đổi chiến lược kinh doanh của company. Cũng có thể bạn cần phải đổi mới tên nhãn hiệu, hoặc làm thế hệ brand, chẳng hạn như việc đổi mới 1 chút sắc màu thương thiệu, thêm hay bớt 1 chút hình tượng trên biểu tượng. Thậm chí bạn phải thay đổi lại hoàn toàn thương hiệu của mình như là một company khác. Điều này thực sự là một cuộc cách mạng lúc phải từ bỏ hoàn toàn brand cũ để xây dựng 1 brand thế hệ từ việc you phải

Đổi brand hoàn toàn – you đổi mới mọi điều như là thể you là 1 doanh nghiệp hoàn toàn khác.

mặc dù việc đổi nhãn hiệu không phải khi nào cũng cần thiết, nhưng mà nếu you tiến lên với nó thì sẽ có 1 sự hy sinh. Đối cùng những người mới bắt đầu, you sẽ phải trả giá bán cho việc xây dựng lại nhãn hiệu – bất cứ thứ gì từ việc thuê 1 nhà thiết kế biểu tượng chuyên nghiệp. Thành lập bộ nhận diện nhãn hiệu, tài trợ cho các chiến dịch quảng cáo. Đó không những là sự đầu tư về tiền bạc nhưng còn là thời gian và nguồn nhân lực.

Việc đổi mới nhãn hiệu thế hệ có thể sẽ có những hạn chế trong việc xây dựng nhãn hiệu do nó có thể không hoạt động tốt như là thương hiệu cũ vì cần thời gian xây dựng và tăng trưởng, tuy vậy nó cũng có những tác dụng hữu ích khi you mang được đẳng cấp và diện mạo mới thích hợp và kĩ năng nâng cao giá trị thương hiệu của bạn trong một hình hài hoàn toàn mới.

Vậy khi nào you cần đổi thương hiệu?

lúc cống phẩm, dịch vụ của you thay đổi

khi dịch vụ cống phẩm chính của bạn thay đổi, nó không phải là 1 hay hai sản phẩm nhưng mà có thể bạn cần thâm nhập vào một thị trường thế hệ, khi như thế you đổi mới nhãn hiệu là 1 cách tốt đặt tạo sự lôi cuốn và giới thiệu bạn phiên bản thân. Việc thay đổi brand sẽ tốt cho việc định giá khi you nhiều người biết đến với hàng hóa cao cấp và độc quyền và you muốn cung cấp với loại item đó cho những đối tác thế hệ hơn cùng giá cả thấp hơn, thì việc đổi brand có thể thuận lợi chuyển đổi.

tương tự như vậy, nếu you đang sử dụng 1 thành phần hoặc nguyên liệu mới hoặc nếu you đang sửa đổi dịch vụ của mình theo 1 cách nào đó, việc đổi thương hiệu có thể thu hút sự chú ý tích cực đến sự thay đổi. Có thể bạn đang chuyển sang các item hữu cơ và muốn đổi brand thành một brand “hoàn toàn tự nhiên” – điều này yêu cầu 1 chiến lược thành lập brand hoàn toàn thế hệ.

you đang mở rộng hoặc hướng tới một đối tượng mới

tương tự như việc đổi mới vật phẩm hoặc dịch vụ của mình, nếu you đang mở rộng Công ty của mình sang một nhóm nhân khẩu học mới hoặc thay đổi hoàn toàn mục tiêu chính của mình, bạn sẽ cần phải suy nghĩ lại về chiến lược xây dựng thương hiệu của mình.

Những bạn hàng khác nhau có sở thích khác biệt đối với loại brand mà họ muốn kinh doanh — như thế là tất cả tâm lý của việc xây dựng brand. Nếu cơ sở khách hàng của you đang thay đổi, you muốn tối ưu hóa các yếu tố thương hiệu của mình đặt thích hợp với họ.

brand hiện tại của bạn thiếu dấu

Có thể thương hiệu ban đầu của bạn không bao giờ hoạt động tốt như là bạn muốn. Có thể bạn đang bận bịu phải một trong những lỗi xây dựng nhãn hiệu tồi tệ phổ biến. Như thế là một bình chọn sai lạc có lí — những gì chúng tôi nghĩ rằng brand của mình nên có trước lúc ra mắt có thể là 1 trái đất khác cùng những gì cần có khi chúng tôi mở siêu thị.

bạn không cần phải gắn bó cùng một design thương hiệu sai sót nếu nó đang làm tổn hại tới công việc kinh doanh của bạn. Đổi thương hiệu mau lẹ, thậm chí chỉ là đổi nhãn hiệu 1 phần, có thể giải quyết những gì không công hiệu nhưng mà không gây hại cho những gì có.

you không đủ nổi bật so với kẻ thù của mình

Nếu đối phương cạnh tranh của you đang nhắm mục tiêu đến cùng một đối tượng như là bạn, thì việc họ sử dụng các chiến lược thành lập thương hiệu giống nhau sẽ rất hợp lý, do xét cho cùng, cả hai bạn đều có với một mục tiêu sau cuối. Đó là lý do tại sao you thông thường thấy các sản phẩm tương tự có bao bì giống nhau hoặc các company không giống nhau trong với ngành dùng với một màu sắc.

Trong những tình huống khó nhận biết bạn và đối thủ, việc đổi nhãn hiệu có thể mang lại cho you 1 diện mạo thế hệ nổi bật. You thậm chí có thể sử dụng nhãn hiệu của kẻ địch cạnh tranh làm lợi thế của mình bằng cách design thứ gì đó trông đẹp hơn bên cạnh.

Cơ cấu doanh nghiệp của you đã đổi mới

Sáp nhập, mua lại, chỉ đạo thế hệ, chính sách mới… đổi thương hiệu là 1 cách hoàn hảo để cho địa cầu biết doanh nghiệp của bạn đang đi theo 1 hướng mới.

Tất nhiên, điều này không phải lúc nào cũng không thể thiếu — nếu nó không bị hỏng, đừng sửa nó — mà trong những tình huống nhưng mà tính cách brand đổi mới từ trong ra ngoài, việc đổi brand có thể cho thấy rằng Công ty của you đang kích thích.

you muốn tránh xa tiếng xấu

Nếu bất cứ ai khởi đầu liên tưởng logo, tên nhãn hiệu, v.v. Của you cùng 1 doanh nghiệp sai lạc, tốt nhất có thể cung ứng cho họ 1 cái gì như thế mới và khác biệt đặt tạo khoảng cách cùng những ý nghĩa tiêu cực.

Đây không phải là một giải pháp hoàn hảo — 1 số đối tác không quên nhanh do vậy. Và cần có thời gian để thực hiện các chế độ thế hệ và sửa lỗi. Nhưng mà, nếu you đã thừa nhận sai lầm của mình và tiến hành siêng năng đặt sửa chữa sai lạc của mình, thì việc đổi nhãn hiệu có thể giúp thương hiệu của you tiến lên.

Thời gian khiến cho mọi thứ chúng ta ngu ngốc

Hãy nghĩ rằng bạn không thành công bởi vì không có dấu hiệu cảnh báo nào khác áp dụng cho you. Nghĩ lại! Tại thời điểm này hay cách khác, mọi Công ty cho nên đổi mới nhãn hiệu, nếu không phải sau vài năm thì sau vài thập kỷ.

Tốt nhất là you cho nên tự đổi brand theo định kỳ, mặc dầu khoảng thời gian chính xác dựa vào vào Công ty, ngành và bạn hàng mục tiêu của bạn. Nhưng mà, như thế là một cuộc đàm đạo mà Công ty của you nên tổ chức vài năm 1 lần, khác lạ nếu you nhận thấy khuynh hướng đang đổi mới.

Cách đổi nhãn hiệu trong 7 bước

1. Tuyển dụng một nhóm đổi mới nhãn hiệu

khi you đã quyết định đã đến khi đổi brand, làm thế hệ, 1 phần hoặc tổng thể, bước đầu tiên của you là tuyển dụng 1 nhóm đổi mới thương hiệu. Nhà marketing, nhà lên ý tưởng, người viết quảng cáo, PR – bạn sẽ muốn có rất nhiều loại đầu vào khác biệt đặt đảm bảo you bao gồm mọi điều các cơ sở của mình.

Cuộc tranh luận to ở đây là cho nên dùng nhân viên nội bộ hay thuê ngoài công việc xây dựng nhãn hiệu cho các đại lý hoặc dịch giả tự do. 1 Mặt, không ai hiểu rõ thương hiệu của bạn hơn những người làm trong Công ty, nhưng mà mặt khác, có thể một tầm nhìn bên ngoài đúng mực là những gì you cần cho 1 khởi đầu thế hệ.

2. Đánh giá những gì đang hoạt động và những gì không

nhiệm vụ đầu tiên của nhóm thay đổi brand mới của you là tìm ra vấn đề chi tiết là gì. You sẽ muốn kiểm tra mọi khía cạnh của chiến lược nhãn hiệu hiện tại của mình để xác định điều gì ở lại và điều gì sẽ xảy ra.

đặt giúp bạn theo dõi, đây là danh sách kiểm tra các nguyên tố chính của nhãn hiệu nhưng bạn muốn để dưới kính hiển vi. Brand của you hoạt động như vậy nào trong từng ngành sau đây?

  • Tên Công ty
  • Định vị thương hiệu
  • logo
  • Khẩu hiệu
  • Bảng màu
  • kiểu chữ
  • Các chiến dịch xúc tiến thương mại và quảng cáo
  • Sự hiện diện trên mạng xã hội
  • Quan hệ bạn hàng và chi nhánh (ví dụ: những người có ảnh hưởng)
  • sáng tạo đề tài
  • Giọng đưa ra nhãn hiệu
  • design web
  • design phần mềm
  • Trang trí trong siêu thị
  • Tương tác gợi cảm (vị, mùi, âm thanh, v.v.)

Bước trước tiên của bạn cho nên là kiểm tra tư liệu bán hàng và xúc tiến thương mại của bạn. Tài liệu bán hàng hiện tại của you sẽ làm sáng tỏ điểm mạnh và điểm yếu của nhãn hiệu hiện tại của you. Nhóm mục tiêu nào yêu mến brand hiện có của bạn nhất? Nhóm nào you muốn yêu mến nhãn hiệu của mình hơn? Bạn có thể đổi mới điều gì về thương hiệu của mình đặt hấp dẫn các mục tiêu chính của bạn?

dữ liệu online của you là 1 nguồn khoáng sản có giá trị khác, chi tiết là lưu lượng truy cập, lượt theo dõi trên mạng xã hội và hiệu suất chiến dịch tiếp thị. Hãy xem những kênh nào thích hợp cùng you nhất và nỗ lực tìm ra lý bởi. Đó là ngôn ngữ và nội dung you đăng hay dễ chơi là khán giả tích hợp sẵn của kênh thích hợp cùng mục tiêu của bạn?

Sau lúc kiểm tra sơ bộ, you cho nên biết rõ nên tập trung sự để ý vào việc xây dựng nhãn hiệu của mình ở đâu. Nhưng mà, you không cho nên chỉ phụ thuộc phỏng đoán và bạn dạng năng. Để thành lập nhãn hiệu thực sự chiến thắng, bạn cần chiếm được ý kiến ​​đóng góp từ chính những người nhưng you đang nỗ lực gây ấn tượng.

3. Kiểm tra đối tượng mục tiêu

Sau khi bình chọn ban đầu, you cho nên có 1 số ý tưởng và lý thuyết về cách đổi nhãn hiệu. Tuy nhiên, thay vì đi sâu tìm hiểu trước, tốt nhất bạn nên tinh chỉnh những ý tưởng như thế bằng cách tích lũy tài liệu trực tiếp từ đối tượng mục tiêu của bạn.

Tiếp cận khách hàng của you và trực tiếp lấy ý kiến ​​của họ, giống như là 1 bài kiểm tra người dùng. Các cụ thể là tùy thuộc vào bạn; các doanh nghiệp lớn hơn có thể chi trả cho các nhóm tập trung hoặc tiếp cận tương tự, mà các Công ty bé dại hơn vẫn có thể thực hiện các cuộc khảo sát trực tuyến hoặc các bài kiểm tra phân tách đặt xác định cụ thể chi tiết về những gì cần phải đổi mới và làm thế nào. Nếu thực sự chật chội về ngân sách, you có thể hỏi ý kiến ​​của bạn bè và hộ gia đình — miễn là họ thuộc đối tượng chính của you. design bộ nhận diện brand

you không biết đối tượng mục tiêu của mình là ai? 1 Phần của việc đổi nhãn hiệu có thể là xác định thị trường sinh lợi hơn thị trường you đang nhập cuộc. Đây có thể là thời điểm tốt đặt thực hiện 1 số thử nghiệm riêng biệt để xem nhóm bạn hàng nào bị thú vị nhiều nhất vì cống phẩm hoặc dịch vụ của you. Các quyết định thành lập thương hiệu của you cho nên được thành lập xung quanh họ… cho dù họ là ai.

4. Phân tích sự cạnh tranh của you

Đối cùng cả xây dựng nhãn hiệu và xây dựng lại brand, you phải chú ý đối phương cạnh tranh của mình đang làm gì và điều chỉnh chiến lược của bạn cho thích hợp. Tạo chiến lược tuyệt vời cho đối tượng của you là chưa đủ, bạn còn phải tính đến những gì tình địch cạnh tranh của bạn đang làm và cách đặt hợp tác cùng họ.

Phân tích chiến lược thành lập brand của đối thủ cạnh tranh của bạn có thể tiết lộ cả những ý tưởng tốt đặt mô phỏng và những ý tưởng xấu cần tránh. Bạn có thể thấy các quyết định xây dựng thương hiệu của họ diễn ra như thế nào, bao gồm cả chỗ đặt cải thiện. Ví dụ: nếu you cảm thấy hầu hết các nhãn hiệu trong lĩnh vực của you dùng màu xanh lam, bạn có thể làm theo và gặt hái những lợi ích gần giống hoặc mạo hiểm cùng 1 màu mới táo bạo để nổi bật.

Có rất nhiều đề tài cụ thể nhưng you có thể có được chỉ bằng cách xem đối phương cạnh tranh của mình, từ mức giá tới nơi họ tiêu phí ngân sách quảng cáo. Nó có công hiệu gấp đôi đối với các thương hiệu có ngân sách xúc tiến thương mại eo hẹp hơn – you có thể thấy hiệu quả tiêu xài cho quảng cáo của địch thủ cạnh tranh thay vì của chính bạn. You có thể không sử dụng mọi điều những gì bạn học được, nhưng mà ít nhất bạn cho nên nhận ra các quyết định thành lập brand sẽ tổn hại như vậy nào tới việc định vị thị trường chứ không những ý kiến của bạn hàng về you.

5. Suy nghĩ lại về tính cách brand và giá trị cốt lõi của bạn

bây giờ, bạn đã hiểu những gì cần thay đổi, những gì đối tác mục tiêu của you muốn và những gì địch thủ của bạn đang làm. Với điều này, bạn có thể mở đầu xây dựng tính cách thương hiệu mới của mình — nhưng không phải là không có kế hoạch.

dùng những gì you đã học, bạn nên trở thành loại thương hiệu nào? Loại nhãn hiệu nào sẽ làm hài lòng đối tác của bạn tốt nhất và thắng lợi trong bối cảnh cạnh tranh? Để ý mọi điều các nguyên tố cần thiết – mô hình kinh doanh, bạn hàng mục tiêu, ngân sách marketing, tài nguyên thành lập nhãn hiệu và điểm giá trị – và tìm cách điều chỉnh mọi thứ chúng trong nhãn hiệu của bạn.

Nó giúp ích cho việc suy nghĩ về brand của bạn như là 1 con người. You sẽ như thế nào lúc thì thầm với họ trong một bữa tiệc? Họ sẽ vui vẻ, đùa cợt và chia sẻ các dữ liệu tham khảo về văn hóa đại chúng hay họ sẽ chuyên nghiệp hơn, chia sẻ những hiểu biết thâm thúy về thương mại với một cơ quan có kiến ​​thức?

Nếu you đang gặp gỡ gian truân ở phần này, một bài tập là liệt kê 30 tính từ diễn đạt thương hiệu lý tưởng của bạn và sau đó chọn ra những tính từ yêu thích của bạn. You có thể tích hợp trực tiếp các đặc điểm như là “sản xuất tốt”, “rẻ tiền”, “nhanh chóng” và “thân thiện” vào các quyết định xây dựng thương hiệu như là màu sắc, image biểu trưng và kiểu chữ.

Từ đó, you có thể mở đầu câu chuyện brand thế hệ của mình. Nếu you đang đổi nhãn hiệu hoàn toàn, bạn cũng có thể làm mới tuyên bố sứ mệnh và các giá trị brand của mình. Miễn là you có ý tưởng tốt về loại nhãn hiệu bạn muốn thành lập, you đã sẵn sàng tiến lên phía trước.

6. Làm lại các nhân tố có vấn đề cùng hướng đi mới cho nhãn hiệu của bạn

Đây là nơi bạn thực sự làm bẩn tay. Nếu you quyết định cần 1 biểu trưng thế hệ, hãy lên ý tưởng biểu trưng đó. Nếu bạn đã quyết định muốn hợp tác cùng một người có tổn hại mới, hãy tìm họ.

Quá trình này được hưởng lợi từ nhiều động não và cộng tác, do vậy đừng ngại dành thời gian chỉ đặt nghĩ ra ý tưởng. Đừng quên mọi điều bạn đã học được từ quy trình trước – đây là những gì nó đang xây dựng.

sung sướng quay lại danh sách kiểm tra trước đó để đảm bảo rằng you đã có mọi thứ. Hãy nhớ rằng bạn không cần phải đổi mới tất cả, chỉ cần những gì không thể thiếu. Sau lúc bạn có thứ mình cần và mọi người đồng ý với điều đó, bạn đã sẵn sàng giới thiệu brand của mình với công chúng.

7. Đừng bỏ bê việc ra mắt

Lần khởi chạy đổi brand của you phải gần giống như là lần ra mắt thuở đầu của bạn. Sau như thế, mục tiêu là khiến cho bất cứ ai biết đến nhãn hiệu của you, hiện nay mục tiêu là khiến cho mọi người biết rằng you đã đổi mới thương hiệu của mình.

Trước lúc bạn công khai, hãy cân nhắc thêm một chút cường điệu và dự đoán. You có thể đưa ra các đoạn giới thiệu và xem trước trong những tuần trước lúc ra mắt chính thức, cũng như là các sự kiện và cuộc thi đã lên lịch đặt được xem xét rất nhiều hơn. Nếu you đang hợp tác với các nhà tài trợ hoặc những người có ảnh hưởng thế hệ, you cũng có thể đòi hỏi họ tham gia.

lúc tới thời điểm ra mắt công chúng, hãy nhớ tạo khung cho việc xây dựng lại nhãn hiệu của you như là một câu chuyện. Chia sẻ 1 số chi tiết hậu trường về việc đổi thương hiệu của you, chẳng hạn như là điều bạn thích về biểu trưng mới của mình hoặc lý do bạn thay đổi các giá trị và tuyên bố sứ mệnh của mình. Điều đó làm cho brand của you trở cho nên cute và dễ liên tưởng hơn, ngoài ra, you sẽ tự tin hơn về diện mạo mới của mình.

Các cách phù hợp đặt công khai nhãn hiệu của bạn phụ thuộc vào đối tượng của you, do vậy hãy đi đến địa điểm của họ. Bây giờ không phải là lúc đặt khiêm tốn – bạn đã cố gắng hết sức đặt làm lại nhãn hiệu của mình, đừng ngại biểu hiện điều đó!

Công ty TNHH thiết kế đổi mới rubee

Chuyên: lên ý tưởng profile (hồ sơ năng lực) company – lên ý tưởng logo, lên ý tưởng lịch tết…

VPĐD: Tầng M, An Phú Plaza, 117-119 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, TP.HCM

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN