Chọn màu cho thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của bạn

Không phải ngẫu nhiên nhưng các ngân hàng to trên địa cầu như là Chase. Ngân hàng Citibank. Barclay’s. Đều dùng màu xanh dương cho việc phác thảo logo của mình. 1 Số tổ chức tài chính như là Prudential và Merrill Lynch cũng dùng màu xanh lam. Có thể thấy những doanh nghiệp đang kinh doanh tới tiền bạc, tài chính đều đang dùng màu xanh lam cho lên ý tưởng bộ nhận diện brand của họ vậy có phải là sự chọn lựa ngẫu nhiên hay nó còn có ý nghĩa gì khác.

Câu trả lời gọn nhẹ là họ biết cách phối hợp lý thuyết màu sắc cùng kinh doanh. Lúc xây dựng brand — cũng giống như là khi xây nhà hoặc đồ nội thất — bạn cần hiểu cách sử dụng tất cả các khí cụ theo ý mình và như thế chỉ là những gì chúng ta sẽ thảo luận hôm nay.

Trong bài giới thiệu này, chúng tôi sẽ trưng bày cho các bạn mọi thứ bạn cần biết về màu sắc brand. Chúng tôi sẽ đề cập tới các khái niệm từ các lĩnh vực nghệ thuật — như là lý thuyết màu sắc và lịch sử nghệ thuật — và kết hợp chúng với các cách thức hay nhất để xây dựng nhãn hiệu, xúc tiến thương mại và những gì một doanh nghiệp cần đặt tồn tại trong bối cảnh kinh doanh ngày nay. Nhưng điều đầu tiên, you cần hiểu tại sao màu sắc brand lại cần thiết tới vậy.

Tại sao màu sắc thương hiệu lại quan trọng

bạn nghĩ gì khi nghe từ “tình yêu?” cho dù tích cực hay tiêu cực, nó hầu hết có tài năng gợi ra phản ứng ấn tượng mạnh mẽ hơn so với khi bạn nghe thấy một cụm từ như là “giá để xe đạp”.

cảm nhận rất mạnh bạo và (cho dù chúng ta muốn hay không) thúc đẩy việc ra quyết định của chúng ta. Là 1 thương hiệu, bạn muốn nuôi dưỡng 1 kết nối ấn tượng mạnh khỏe với đối tác của mình. Vấn đề là bạn không thể kể toàn cục câu chuyện về cuộc đời của company mình trong 1 biểu trưng hoặc mặt tiền cửa hàng — nhưng màu sắc nhãn hiệu cung ứng một lối tắt đi thẳng đến quả tim đối tác của bạn.

một trong những nhà lý thuyết về màu sắc nhiều người biết đến nhất, Faber Birren, đã viết rất nhiều về mối liên lạc giữa màu sắc và trạng thái cảm giác của chúng ta, khác biệt là trong cuốn sách Tâm lý học Màu sắc và Lý thuyết Màu sắc. Cũng giống như các từ “tình yêu” và “giá đỡ xe đạp” gợi lên những cảm xúc khác nhau, những màu sắc như đỏ và xanh lam cũng phát triển những phản ứng khác biệt của con người. Thu hút hơn nữa, những màu sắc giống nhau có khuynh hướng tăng trưởng phản ứng gần giống ở những người khác nhau; đưa ra cách khác, màu tiến thưởng gợi lên cảm thấy gần giống ở những người từ Montana đến Timbuktu. Điều đó mở rộng tới cả các sắc cắt của từng màu đơn nhất, do vậy màu xanh lam đậm và xanh da trời nhạt cũng sẽ có các hiệu ứng khác biệt.

Lý thuyết màu sắc đi sâu hơn rất nhiều so cùng “màu hồng là một màu đẹp.” Các nhà tâm lý học đoàn kết nó với chính quá trình phát triển của con người; kết nối với 1 số màu nhất định được tăng trưởng sau rất nhiều năm kết hợp chúng với các đối tượng cụ thể. Ví dụ, màu đỏ của máu khiến mọi người cảnh giác về gian nguy gần đó; Màu nâu của bụi bẩn và thức ăn ôi thiu có khuynh hướng không ngon miệng.

điều này không phải khi nào cũng đúng đắn — xét cho với, nông dân (và những người yêu thích sô cô la) có thể thích màu nâu, và đừng quên nhân loại đã tiến hóa đặt nhìn thấy màu xanh lam chỉ trong thiên niên kỷ mới đây — nhưng khi chú ý quá trình điều hòa sinh học hàng triệu năm, thật thuận tiện đặt xem sự liên kết với màu sắc vượt ra ngoài sở thích đơn thuần như vậy nào… điều nhưng loài người đã biết từ lâu.

ứng dụng của màu sắc thương hiệu

Theo nhà khoa học thần kinh Antonio Damasio, cảm nhận của người tiêu dùng về một thương hiệu có nhiều tác động hơn những gì họ nghĩ về một nhãn hiệu. Kết hợp điều này cùng thực tế là chúng ta biết 1 số màu sắc nhất định gợi lên những cảm nhận nhất định và thì đấy: màu sắc thương hiệu của bạn có tài năng tác động đến doanh số bán hàng hoặc hiệu suất của you thậm chí nhiều hơn so với các vật phẩm you cung cấp.

Hơn nữa, sự lặp lại của với một màu có thể tăng mạnh nhận thức về brand. Lần sau cuối you nhìn thấy lon Coke không có màu đỏ hay một con chim trên Twitter không có màu xanh da trời là khi nào? (Chắc chắn địa cầu tiếp thị đã học được bài học từ bước đột nhiên phá ai oán của Heinz vào nước sốt cà chua tím.) với sự tiếp xúc đủ rất nhiều, màu sắc biến thành 1 phần của brand, vì vậy bạn muốn khuyến khích sự liên hiệp này bằng cách sử dụng màu nhãn hiệu của mình một cách nhất quán.

Chỉ bởi vì mục đích đơn vị, đây là những lĩnh vực phổ biến nhất nhưng mà bạn sẽ sử dụng màu sắc nhãn hiệu của mình:

thiết kế logo

design Website

lên ý tưởng bảng hiệu

lên ý tưởng trong siêu thị

Đồng phục nhân viên

thiết kế hồ sơ năng lực

Bằng cách sử dụng các màu giống nhau trong tất cả các dự án kinh doanh của mình, bạn củng cố sự đoàn kết của thương hiệu với những màu như thế và bằng cách mở rộng, tăng nhanh nhận thức về brand đưa ra thông thường.

tất cả những điều đó, ít nhất là đối cùng việc xây dựng brand, là bạn phải chọn màu sắc nhãn hiệu của mình một cách chú ý bởi vì chúng sẽ có ảnh hưởng trực tiếp tới đặc điểm nhận dạng nhãn hiệu của bạn. Màu hồng có thể là màu yêu mến của cá nhân you, mà nó có thể là màu tồi tệ nhất đối cùng mục tiêu kinh doanh của you. Mà trước lúc khám phá màu sắc nào you muốn đại diện cho mình, trước tiên you phải quyết định tính cách thương hiệu lý tưởng của mình.

Cách xác định bạn dạng sắc brand của bạn

Màu đỏ đã làm nên điều kỳ diệu cho Target, những người muốn tính cách thương hiệu của họ trở nên năng động, trẻ trung và ồn ào. Thế nhưng, màu đỏ sẽ không phù hợp cùng 1 Công ty như là nệm Casper, những người nuôi dưỡng tính cách nhãn hiệu bình tĩnh và thoải mái, bộc lộ một đêm ngon giấc.

Việc chọn màu sắc nhãn hiệu của you thật tiện lợi nếu you biết mình đang muốn truyền đạt điều gì. Một trong những bước đầu tiên trong việc thành lập nhãn hiệu là xác định tính cách nhãn hiệu của bạn. Về cơ bản, you muốn nghĩ về doanh nghiệp của mình như là 1 con người: họ là ai? Điều gì quan trọng đối cùng họ?

lúc bạn đã thiết lập mục tiêu tính cách brand của mình, làm thế nào để you xác định màu nào sẽ phù hợp nhất? Nó bắt đầu cùng việc đầu tiên học các liên tưởng ấn tượng của từng màu sắc.

Các màu brand khác biệt có ý nghĩa gì?

Chúng ta đã nói đủ về những điều tóm tắt về màu sắc nhãn hiệu — chúng ta hãy đi sâu vào những sự thật khó hiểu về ý nghĩa màu sắc (hoặc ít nhất là một số nguyên tắc). Dưới đây là tóm tắt về ý nghĩa của màu sắc nhãn hiệu và tổn hại mà các màu sắc thương hiệu không giống nhau có thể có đối với mọi người:

Red – Màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê, sự phấn khích và tức giận. Nó có thể biểu thị tầm cần thiết và ra lệnh cho sự để ý.

Orange – Màu cam tượng trưng cho sự vui miệng, tràn đầy sức sống và sự thân thiết. Nó tiếp thêm sinh lực và khơi gợi năng lượng.

Màu vàng – Màu tiến thưởng gợi lên sự hạnh phúc, trẻ trung và sáng sủa, nhưng cũng có thể gây để ý hoặc giá cả phải chăng.

Green – Màu xanh lá cây gợi lên sự bất biến, thịnh trị, phát triển và kết nối với thiên nhiên.

Light Blue – Màu xanh lam nhạt toát lên sự yên bình, tin cẩn, cởi mở. Nó cũng có thể bộc lộ sự không có tội.

Dark Blue – Màu xanh đậm tượng trưng cho sự chuyên nghiệp, an toàn và trọng thể. Nó trưởng thành và đáng tin tưởng.

Màu tím – Màu tím có thể thể hiện cho hoàng gia, sự đổi mới và sang trọng.

Pink – Màu hồng tượng trưng cho sự nữ tính, trẻ trung và ngây thơ. Nó bao gồm từ tiến bộ đến sang trọng.

Màu nâu – Màu nâu phát hành 1 cái nhìn hoặc tâm trạng cổ điển, màu đất, cổ xưa.

Màu trắng – Màu trắng gợi lên sự sạch, đức hạnh, sức khỏe hoặc sự giản dị. Nó có thể từ dân dã đến cao cấp.

Grey – Màu xám tượng trưng cho sự trung tính. Nó có thể trông dịu dàng, cổ điển, nghiêm túc, bí mật hoặc trưởng thành.

Black – Màu đen gợi cảm giác mạnh khỏe, tinh tế, sắc sảo, sang trọng và hiện đại.

Hãy nhớ rằng ảnh hưởng của màu sắc brand của bạn phụ thuộc vào phong cách và lên ý tưởng mà chúng được dùng, cũng như sự phối hợp màu sắc nhưng mà bạn chọn. Đây là một phiên bản rút gọn, mối liên lạc của chúng ta với màu sắc còn sâu sắc hơn thế này — ví dụ, quá nhiều màu quà thực sự có thể tạo ra lúng túng. Nếu you muốn khám phá thêm về những phức tạp này, hãy đọc hướng dẫn toàn diện của chúng tôi về cách màu sắc tác động tới ấn tượng và hành vi.

Nếu bạn đang sử dụng 1 thương hiệu một màu, thì phần gian truân đã xong. Mà đối với hầu hết các you, bạn sẽ muốn có 1 bảng phối màu hấp dẫn hơn với rất nhiều màu sắc khác nhau. Như thể chọn 1 màu chưa đủ khó, hiện nay bạn phải chọn nhiều màu và đảm bảo chúng kết hợp theo cách you muốn.

luật lệ thành lập bảng màu thương hiệu

Rõ ràng, không có cách nào đúng đặt chọn bảng màu cho nhãn hiệu của bạn. Khi xử lý các chủ đề tóm tắt như nhận dạng nhãn hiệu, thật khó và không khôn ngoan nếu chia sẻ các quy tắc nhanh và khó. Điều đó cho biết, quá trình này có thể khó khăn và khó hiểu, vì vậy 1 chút hướng dẫn sẽ hữu hiệu. Ở đây, chúng tôi sẽ giải thích các bước của chúng tôi để thành lập một bảng màu mà you có thể sử dụng rất nhiều hơn làm khuôn khổ và ít hơn dưới dạng chỉ dẫn từng bước.

một. Lên kế hoạch chọn 3 màu

Cơ sở của you, trọng âm và 1 trung tính. Phối màu thương hiệu có thể có từ 1-4 màu tùy thuộc vào loại, nhưng mà ngay cả các phối màu đơn sắc cũng sẽ yêu cầu một số biến thể về màu sắc cho các mục đích không giống nhau.

2. Chọn cơ sở của bạn

Trong mọi điều các đặc điểm tính cách nhãn hiệu của you, đặc điểm nào là cần thiết nhất? Màu căn bản của bạn không chỉ phải phản ánh đặc điểm nổi trội nhất của tính cách thương hiệu nhưng còn phải thú vị đối tượng mục tiêu mà bạn đang nỗ lực tiếp cận. Bạn sẽ chọn các màu còn lại dựa trên mức độ thích hợp của chúng cùng màu này.

3. Chọn giọng của you

Điểm nhấn của you sẽ là màu you sử dụng nhiều nhất sau màu cơ bản của you. Điều đó tinh vi hơn 1 chút so cùng việc chọn màu căn bản của bạn vì có rất nhiều hạn chế hơn: ngoài việc phù hợp với đặc điểm tính cách thương hiệu, màu nhấn của bạn cũng phải phối hợp trực quan với màu căn bản, chưa kể đến việc làm hài lòng người theo dõi của you.

4. Lựa chọn trung lập của you

Màu trung tính của you rất có thể sẽ là màu nền, một thứ được chọn để tránh gây xem xét. Thường, đây là những màu xám khác biệt, mà màu be, màu trắng và màu trắng cũng có hiệu quả. Màu đen cũng là một chọn lựa, nhưng hãy cẩn thận; nó có xu hướng kẻ thống trị bất kỳ bảng màu nào nhưng nó là một phần của nó.

Trong suốt quá trình chọn lựa màu sắc thương hiệu, you phải ghi nhớ mục tiêu cuối cùng: you đang dùng kiểu phối màu nào? Thường, các nhãn hiệu sử dụng 1 trong các cách phối màu thương hiệu thường dùng sau:

Đơn sắc – lúc bạn có 1 đặc điểm tính cách nhưng mà bạn muốn tập trung vào, cách phối đồ đơn sắc sẽ nhấn mạnh ý nghĩa của một màu nhãn hiệu đó. Mặc dù rất tốt cho các brand tối giản, nhưng mà thử thách ở đây là nhận biết các màu sắc đủ để thị giác của bạn không trở cho nên kém sắc.

tương tự – Các màu bên cạnh nhau trên bánh xe màu có quan hệ hài hòa, do các màu liền kề thông thường có ý nghĩa ấn tượng gần giống. Các kế hoạch tương tự là để cược bình yên, nhưng mà chính vì vậy không phải là cách tốt nhất đặt nổi bật hoặc thu hút sự lưu ý.

bổ sung – Màu ngã sung – hoặc đối lập – là các màu đối diện trực tiếp với nhau trên bánh xe màu. Do chúng đối lập nhau, chúng sẽ phát huy những điều tốt nhất của nhau lúc được ghép đôi; bạn thấy màu bổ sung nhiều trong các đội thể thao. Màu sắc bửa sung rất phù hợp cho image động, tăng trưởng thị giác, mà hãy cẩn thận cùng việc bắt chước 1 brand khác vì chúng quá phổ biến.

Bộ ba – một bảng màu brand ổn định, các màu bộ ba vẽ thành các phần bằng nhau cho ba phần khác biệt của bánh xe màu. Các sơ đồ bộ ba ổn định giống như các chủ đề gần giống, nhưng cung cấp rất nhiều loại phát triển hơn như là các sơ đồ ngã sung. Phần khó nhất là làm cho ba màu trùng với các đặc điểm nhận dạng brand của bạn.

Cách phối hợp màu sắc thương hiệu của bạn sẽ sinh ra lặp đi lặp lại trong nhiều khía cạnh không giống nhau của doanh nghiệp you. Bảng màu thương hiệu của bạn xác định giao diện của trang web, logo, design siêu thị, quảng cáo, v.v. Và thậm chí nhỏ tuổi giọt xuống những lần hiện ra nhỏ tuổi như là tài khoản mạng xã hội của bạn. Vì vậy, hãy chọn mọi thứ chúng 1 cách chú ý.

Biết khi nào bát màu bên ngoài đường kẻ

Giống như chúng tôi đã đưa ra ở trên, không có quy tắc chi tiết nào cho việc chọn lựa màu sắc brand của you. Coi bài viết này nhiều hơn như một chỉ dẫn cơ bản — một khoáng sản giáo dục để giúp you nói quyết định sáng suốt. Nhưng mà trên mọi thứ, đừng đánh mất phiên bản năng đường ruột của you. Sự cân nhắc chính của màu sắc là sự kết nối cảm xúc của chúng, do vậy đừng đánh mất cảm giác của chính bạn khi quyết định màu sắc nhãn hiệu của bạn.

Công ty TNHH thiết kế đổi mới rubee

Chuyên: design hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp – thiết kế biểu tượng, lên ý tưởng lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN