Chiến lược thành lập nhãn hiệu tốt

Định vị brand như vậy nào?

cho dù you kinh doanh bất kỳ sản phẩm nào, tính cách brand của bạn lúc xác định rõ sẽ giúp bạn xây dựng phù hợp đúng với khách hàng mục tiêu. Không xác định được tính cách brand, mọi quyết định liên quan đến branding, xúc tiến thương mại đều chủ quan và cảm tính. Là đóng giày nhưng không đo chân, và đôi giày như thế có nguy cơ vứt đi. Bạn có thể cho biết khách hàng nào bạn cũng phục được mà đâu cần xác định đối tượng đối tác mục tiêu, định vị nhãn hiệu làm gì? Vâng điều đó vẫn đúng nhưng mà nó chưa đủ sự khác lạ để bạn có thể đưa ra chiến lược để thành lập nhãn hiệu tốt, giúp việc kinh doanh của bạn kích thích tốt hơn và bền vững.

Tính cách thương hiệu quyết định những gì?

để hiểu được tính cách thương hiệu sẽ quyết định những gì tới việc thành lập cho mình định hướng phát triển nhãn hiệu, đưa ra cách đơn giản chỉ là bạn sẽ dùng cách thức gì đặt truyền bá xây dựng image tiếp thị, viết bài quảng cáo…Ví dụ nếu bạn sản xuất kinh donh 1 loại bia bình dân? Bạn sẽ lên ý tưởng biểu tượng và bao bì như vậy nào? Màu sắc nên dùng màu gì? Dùng slogan mạnh bạo hay nhẹ nhàng, có gì tạo sự hấp dẫn hay cũng dập khuôn na ná như những thương hiệu nhiều người biết đến khác. Viết bài quảng cáo như vậy nào? Dùng hình ảnh quảng cáo như vậy nào? Nếu muốn thuê diễn viên hay KOL để quảng cáo, hay chỉ làm theo cảm tính đặt rồi nó cũng dễ ràng bị lãng quên giữa hàng ngàn thương hiệu khác. Nhưng mà nếu bạn đã định vị được thương hiệu của mình, ví dụ you gia công bia để phục vụ cho GIANG HỒ. Cùng định vị này, những câu hỏi bên trên tiện lợi trả lời hơn rồi phải không! Vì lúc xác định được tính cách thương hiệu, những quyết định về thành lập thương hiệu và xúc tiến thương mại rõ ràng và nhất quán hơn. Một thương hiệu có tính cách giang hồ cho dân giang hồ! Ví dụ tính cách giang hồ ở trên có 1 cái tên là KẺ NỔI LOẠN, hay NGOÀI VÒNG luật pháp. Lúc you xây dựng nhãn hiệu theo tính cách của kẻ nổi loạn, bạn hàng thuộc nhóm tính cách đó sẽ lập tức bị lôi cuốn.

mà tính cách giang hồ là tính cách gì? Khách hàng có thể không biết (và cũng không cần biết). Không biết, nhưng ai cũng có thể hình dung được 1 gã giang hồ như thế nào. Đó chính là điều tuyệt vời của cách thức khoa học (tâm lý và xã hội) này. Bạn hàng không cần biết những tính cách nhãn hiệu trừu tượng khó hiểu, nhưng mà khách hàng vẫn cảm xúc và hình dung ra được brand.

phương pháp xây dựng thương hiệu khoa học này được gọi là phương pháp NGUYÊN MẪU nhãn hiệu. Nói nôm na là nhãn hiệu sẽ được xác định theo 1 anh hùng (nguyên mẫu) nhưng hầu như ai cũng có thể cảm giác và hình dung được.

Ngay cả loại bia dân gian bên trên cũng có một tính cách. Gọi là NGƯỜI phổ biến. Người thông thường có tính cách gì? Hãy hình dung những học sinh trung bình trong lớp của bạn. Học tà tà, thích núp lùm, thích chơi cùng mấy đứa trung bình (không thích mấy đứa học giỏi lắm)… Đó cũng chính là tính cách của rất nhiều Người phổ biến trong xã hội. Thi công toàn vẹn lĩnh lương, chơi với nhóm người cùng đẳng cấp…vv.

Theo nhà tâm lý học người Thụy Sĩ, Carl Jung, có 12 nguyên mẫu loài người mà you có thể định hướng cho tính cách nhãn hiệu. Như thế là: kẻ nổi loạn, người chung, người chăm bẵm, người ngây thơ, người yêu (người tình), anh hùng, người ách thống trị, người tìm hiểu (nhà thám hiểm), người đổi mới, chú hề, nhà ảo thuật, nhà nhân từ triết.

bạn thấy đấy, chỉ cần nghe tên là bạn hàng đã có thể hình dung được những mẫu người như thế. Và không chỉ hình dung, khách hàng còn mến mộ hay tin cẩn vào những nhân vật do vậy.

xây dựng thương hiệu phỏng theo những hero trên là cách rất dễ dàng để company nhỏ xây dựng brand đặt nổi bật, để tạo nên sự khác biệt, để kết nối cùng bạn hàng. Giống như là loại bia giang hồ bên trên.

1. Thiết kế logo Công ty theo định vị brand

thiết kế biểu tượng kèm theo slogan company, bộ nhận diện nhãn hiệu theo định vị thương hiệu là bước trước tiên đặt có thể xây dựng thương hiệu thắng lợi. Khi đã định vị brand theo tính cách như là ở trên you hoàn toàn có thể hình dung ra tính cánh nhãn hiệu 1 cách đơn giản, thích hợp với suy nghĩ tính cách của người thật sự. Với người nổi loạn bạn cần thiết kế logo cùng đẳng cấp nổi loạn, slogan gây cảm giác và nổi loạn không kém, hay định vị brand của bạn theo kiểu chú hề thì đẳng cấp phác thảo, sử dụng ngôn ngữ, hình ảnh, viết bài cũng theo phong cách vui nhộn tạo cho you sự đặc biệt và nổi bật giữa hàng ngàn các nhãn hiệu khác với kinh doanh một mặt hàng cống phẩm.

2. Sự dụng các kênh truyền thông công hiệu

bây giờ cùng cùng sự tăng trưởng của internet và các trang mạng xã hội chúng ta đã có rất nhiều sự chọn lựa các kênh truyền thông công hiệu với giá cả thấp. Tuy thế dù cho you sử dụng kênh truyền thông nào, viết bài quảng cáo, dùng video, dùng kịch phiên bản… Thì chúng vẫn cần sự liên tiếp và đáp ứng đúng nhu cầu của bạn hàng, giúp khách hàng có những đề tài có ích đối cùng họ chứ không phải chỉ đam mê thỏa mãn nhu cầu của bạn.

Xem thêm bài báo “5 kênh quảng bá brand 1 cách đây hiệu quả”

3. Tăng trưởng nhãn hiệu của you khi bạn phát triển

brand của bạn cần sinh tồn và nhất quán ở bất kỳ nơi nào đối tác tương tác với you, từ đề tài bạn chọn cho trang web, dữ liệu marketing you gia công, tới cách you đóng gói và vận chuyển sản phẩm của mình. Để brand tăng trưởng chúng không dừng lại ở hình ảnh, bài viết hay việc thiết kế biểu tượng, profile company… Nó được bao quát rất nhiều các nguyên tố bao gồm cả những yếu tố không thể đo lường được như là hương vị, nhạc hiệu… Các yếu tố này cũng góp phần không bé dại tới sự thắng lợi của nhãn hiệu. Ngoài điều đó còn các yếu tố thực sự tổn hại trực tiếp đến nhãn hiệu của you đó chính là chất lượng vật phẩm, giá tiền, độ tiện dụng, tài năng vận chuyển, lưu kho bãi, bảo hành, hậu mãi, chất lượng phục vụ, để mắt bạn hàng… Và xây dựng cho you 1 cộng đồng brand

you sẽ lại tiếp tục bất biến và kích thích thiết kế và nhận dạng thương hiệu của mình khi bạn tiếp xúc với nhiều khách hàng hơn và tìm hiểu thêm về đối tác của you là ai và cách rỉ tai với họ.

Điều quan trọng cần đánh giá là you sẽ không bao giờ có toàn quyền kiểm soát 100% cách mỗi người nhìn nhận bạn dạng sắc thương hiệu của you.

bạn có thể lôi kéo khách hàng đi đúng hướng, tạo ấn tượng ban đầu tuyệt vời và quản lý danh tiếng của mình, nhưng bạn không thể kiểm soát nhận thức cá nhân sống sót trong suy nghĩ của mọi người (giả sử nếu họ có thưởng thức dịch vụ khách hàng không tốt).

mọi điều những gì you có thể làm là nỗ lực hết sức ở mọi vấp ngã rẽ và cố gắng gây tiếng vang với khán giả cốt lõi của mình. Nhưng dự định rằng, tại thời điểm này, you có các dụng cụ, kiến ​​thức và nguồn lực để bắt đầu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN