Chỉ dẫn design bộ nhận diện nhãn hiệu – 8 nguyên tố cần nhớ

khi nhắc đến bộ nhận diện nhãn hiệu, nhiều người chỉ nghĩ đến biểu tượng, đồng phục, danh thiếp… nhưng mà chính vì thế là chưa đủ. Bài giới thiệu sau đây sẽ cung ứng nội dung đúng mực và chỉ dẫn design bộ nhận diện thương hiệu toàn diện nhất.

Tổng quan về hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện brand

một company đang có nhu cầu phát triển thì không thể bỏ qua việc đầu tư vào phác thảo nhận diện nhãn hiệu. Trước lúc khám phá về hướng dẫn phác thảo bộ nhận diện thương hiệu, các you cho nên có cái nhìn tổng quát về một bộ nhận diện nhãn hiệu.

Bộ nhận diện nhãn hiệu là gì?

Bộ nhận diện brand là những yếu tố nhìn thấy được và gây sự liên tưởng về thương hiệu đối cùng khách hàng. Đưa ra một cách dễ chơi, bộ nhận diện brand thay mặt cho phiên bản sắc của company, được bộc lộ qua văn từ và logo. Các thành phần trong như thế được thống nhất, đồng bộ cùng nhau, tạo cho nên nét đặc thù riêng của doanh nghiệp.

Tổng quát về quy trình chỉ dẫn lên ý tưởng bộ nhận diện brand

Trên thực tế, tài năng nhận diện thương hiệu của đối tác dựa trên nhiều nhân tố, vậy cho nên bộ nhận diện brand bao gồm rất nhiều thành phần không giống nhau. Tùy vào từng mặt hàng cốt lõi của mình, các Công ty sẽ có những hướng đi riêng trong việc phác thảo bộ nhận diện thương hiệu.

một bộ nhận diện nhãn hiệu phát huy được hết tác dụng thì cần phải hội tụ 4 yếu tố: sự khác biệt, sự liên quan, sự gắn kết và sự kính trọng.

  • Khác biệt: Giữa bối cảnh thị trường có sự cạnh tranh khốc liệt như là hiện nay, dù item thường dùng hay đặc sắc, thì brand vẫn cần sự khác lạ để hấp dẫn được lưu ý, quan tâm của bạn hàng.
  • Liên quan: 1 bộ nhận diện nhãn hiệu thành công cần phải tạo được sự liên tưởng về sản phẩm cốt lõi, lúc khách hàng nhìn vào logo, bao bì hay quảng cáo.
  • Gắn kết: Muốn tạo được sự uy tín với đối tác, brand phải có sự gắn kết giữa những gì company quảng cáo và thực hiện.
  • Kính trọng: một brand cần sự khác lạ nhưng vẫn phải được sự chấp thuận, đánh giá cao từ những người trong và ngoài company.

Ý nghĩa của bộ nhận diện nhãn hiệu

như đã đề cập ở trên, cách lên ý tưởng brand tốt sẽ giúp doanh nghiệp tăng độ nhận diện trên thương trường, tạo cảm giác ban sơ với bạn hàng. Ngoài ra, bộ nhận diện brand đóng góp 1 phần không nhỏ tuổi vào danh tiếng và hình ảnh của doanh nghiệp. Với với đó, qua bộ nhận diện thương hiệu, kết cấu của company cũng như là sự đoàn kết giữa các cơ quan, phòng ban được bộc lộ rõ ràng.

một bộ nhận diện nhãn hiệu mạnh sẽ truyền tải được giá trị của company đến khách hàng và thúc đẩy hành vi mua hàng của họ. Trên thực tế, 89% khách hàng sẽ ủng hộ một brand dài lâu nếu họ thấy được giá trị của brand đó.

Hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tăng độ nhận diện và uy tín của doanh nghiệpchỉ dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu tăng độ nhận diện và uy tín của Công ty

hướng dẫn lên ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

lúc nhắc tới bộ nhận diện nhãn hiệu, chúng ta không thể nhắc đến 3 nguyên tố chính bao gồm: tên nhãn hiệu, biểu tượng và slogan. Ngoài tập trung vào 3 thành phần cốt lõi trên, Công ty cần mở rộng bộ nhận diện, nhãn hiệu được xuất hiện tại rất nhiều địa điểm bằng nhiều cách không giống nhau thì doanh nghiệp chắc chắn sẽ tạo được sự lưu ý. 1 Nghiên cứu đã cho thấy rằng các company biểu hiện nhãn hiệu một cách đồng bộ, trên nhiều phương tiện không giống nhau thì mức lợi nhuận trung bình tăng khoảng 23%.

Hướng dẫn thiết kế nhận bộ diện thương hiệu chuyên nghiệp

hướng dẫn design nhận bộ diện nhãn hiệu chuyên nghiệp

Sau đây là hướng dẫn lên ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu một cách toàn vẹn, bao quát và chuyên nghiệp nhất. Có 8 nhân tố mà các Công ty cần chú trọng đặt tạo cho nên 1 bộ nhận diện nhãn hiệu hoàn hảo.

Tên brand

Trong phác thảo nhãn hiệu, tên brand chính là yếu tố được đối tác ghi nhớ lâu nhất. Mỗi cái tên đều chứa đựng ý nghĩa riêng, câu chuyện đằng sau đó của các company. Tên nhãn hiệu có thể tạo sự liên tưởng của bạn hàng về mặt hàng đang bán, có thể là thông điệp mang giá trị của brand đó. Để tạo được sự cảm nhận với khách hàng, tên thương hiệu cần có ý nghĩa, dễ nghe, dễ đọc và dễ nhớ.

Starbucks Coffee - tên thương hiệu nổi tiếng thế giới

Starbucks Coffee – tên brand nhiều người biết đến trái đất

Lấy ví dụ về tên thương hiệu Starbucks, câu chuyện về cách để tên của họ đáng đặt các Công ty học theo. Tên brand thuở sơ khai là The Cargo House, lấy cảm hứng từ 1 cuốn văn học cổ điển của Moby Dick. Sau đó người chịu trách nhiệm phát triển nhãn hiệu đã phát xuất hiện rằng, độc giả của thành quả trên dành sự để ý lớn cho một địa danh có tên Starbos, từ như thế tên Starbucks ra đời.

design biểu tượng

Ngoài chức năng là image thay mặt của Công ty, biểu tượng còn giữ vai trò quan trọng trong quá trình chỉ dẫn phác thảo bộ nhận diện thương hiệu. Mọi bạn hàng tiềm năng đều muốn biết về mặt hàng cốt lõi và thấy được sự chuyên nghiệp của company. Đó chính là nhiệm vụ của biểu tượng, thể hiện được giá trị cốt lõi của company và tạo sự tin cậy của bạn hàng, ngay cả khi họ chưa dùng.

Logo là yếu tố quan trọng trong hướng dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

biểu tượng là nguyên tố cần thiết trong chỉ dẫn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Có thể you chưa biết, company có khoảng 2 giây để thuyết phục đối tác tiềm năng rằng sản phẩm của họ đáng được chú ý. Nếu logo của bạn có tài năng truyền tải được giá trị cốt lõi của nhãn hiệu, thì khoảng thời gian ngắn ngủi như thế sẽ mang lại lợi thế lớn cho you.

Tagline và Slogan

Tagline và Slogan trong đều là những câu văn gọn gàng, dễ nhớ nhằm biểu lộ vai trò, sức mạnh và sự uy tín của company hay cống phẩm nhưng mà thương hiệu đó đang quảng bá. Sự khác biệt giữa tagline và slogan nằm ở “tuổi thọ” của chúng. Tagline thường gắn bó vĩnh viễn cùng brand, khi đó slogan được phát hành để quảng bá cho chiến dịch thế hệ hoặc thúc đẩy doanh thu cho mặt hàng nhất định.

Trong 1 vài trường hợp chúng có thể đổi chỗ cho nhau, mà ta không thể phủ chiếm được vai trò của tagline và slogan trong mọi chiến dịch truyền thông của các company cũng như là thiết kế nhận diện thương hiệu.

Tagline nổi tiếng của thương hiệu Nike

Tagline nhiều người biết đến của thương hiệu Nike

nhãn hiệu Nike đã tận dụng slogan đặt nói lên quan điểm về vấn nạn phân biệt chủng tộc trên thế giới đang diễn ra gay gắt. Slogan “Don’t do it” như là 1 câu đối lập cùng tagline “ Just bởi it” quen thuộc của Nike, vừa thể hiện quan điểm đứng đắn vừa gợi nhớ đến câu chia sẻ đặc trưng của brand.

Đường nét và màu sắc chủ đạo

Thử mở ra tình huống 1 đối tác hoàn toàn xa lạ cùng item của chúng ta, chưa được thưởng thức item trước đó của nhãn hiệu, cũng không được biết đến thông qua hình thức truyền miệng, vậy cơ sở nào quyết định tới hành vi mua hàng của họ? Đó chính là đường nét và màu sắc của brand.

Bước tiếp theo trong thông qua trình hướng dẫn design bộ nhận diện brand như thế là lựa chọn đường nét và màu sắc chủ đạo của brand. Sản phẩm được thiết kế bởi rất nhiều đường nét góc cạnh, sẽ mang lại cảm giác khác cùng đường nét bo tròn, mịn màng. Tông gam màu cũng phải phản ánh được tính chất, đặc trưng của item.

Màu sắc và đường nét đánh trúng tâm lý khách hàng tiềm năng

Màu sắc và đường nét đánh trúng tâm lý bạn hàng tiềm năng

Trong bộ nhận diện brand, màu sắc và đường nét là nguyên tố minh chứng rõ ràng nhất cho việc doanh nghiệp thấu hiểu phân khúc khách hàng của mình. Bởi lẽ mỗi nhóm bạn hàng đều có sở thích, thẩm mỹ riêng, vậy nên bộ nhận diện thú vị được khách hàng là 1 chiến thắng không hề nhỏ tuổi.

Bộ nhận diện nhãn hiệu online

với sự kích thích của thương mại điện tử trên toàn địa cầu, các Công ty từ nhỏ đến to đã dấn thân vào đoạn đường bán hàng trực tuyến như một cách để tồn tại qua đại dịch Covid-19. Từ như thế, việc đầu tư vào bộ nhận diện thương hiệu trực tuyến ngày càng được chú trọng. Không chỉ đơn giản là lên ý tưởng website, fanpage, đó còn là sự đồng bộ trong từng hạng mục bé dại như ảnh bìa, banner, font chữ…

hướng dẫn phác thảo bộ nhận diện thương hiệu trên các nền tảng mạng xã hội, trang thương mại điện tử là bước đệm để thiết lập lòng tin của đối tác đối với thương hiệu cũng như là Công ty. Từ như thế chúng tăng trưởng hành vi mua hàng và tăng sự uy tín trên thị trường.

Sự thống nhất trong bộ nhận diện thương hiệu online

Sự thống nhất trong bộ nhận diện thương hiệu online

Bộ nhận diện thương hiệu ngoài phạm vi doanh nghiệp

Các item trong design nhận diện thương hiệu ngoài quy mô Công ty sẽ xuất hiện ở mọi vị trí, địa điểm mà bạn hàng có thể nhìn thấy, dù họ không có chủ đích tìm kiếm đề tài về thương hiệu. Chúng được biểu lộ dưới rất nhiều dạng như là ảnh, banner, pano quảng cáo, hệ thống biển tên, trang trí xe hoặc thùng xe chuyên dụng của doanh nghiệp.

Hệ thống biển hiệu giúp tăng độ nhận diện bên ngoài phạm vi doanh nghiệp

Hệ thống biển hiệu giúp tăng độ nhận diện bên ngoài quy mô company

cho dù thương mại điện tử có tăng trưởng đến đâu, thì bộ nhận diện thương hiệu ngoài quy mô Công ty vẫn có vai trò riêng đối cùng doanh nghiệp. 3 Vai trò chính bao gồm: mở rộng quy mô nhận diện để tiếp cận đối tác mới, duy trì sự nhận diện nhãn hiệu và nâng cao tần suất nhận diện brand.

Bộ nhận diện nhãn hiệu ứng dụng văn phòng

hướng dẫn lên ý tưởng bộ nhận diện brand đặt xây dựng image chuyên nghiệp đối cùng bạn hàng và bạn hàng. Vậy xây dựng bộ nhận diện brand cho đội ngũ nhân sự liệu có quan trọng? Câu trả lời là chúng không kém phần cần thiết. Những vật dụng phổ biến nhất là name card, phong bì, carton tài liệu, thẻ nhân viên, đồng phục…

Hệ thống biển hiệu giúp tăng độ nhận diện bên ngoài phạm vi doanh nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng tỷ trọng thuận với sự kích thích của doanh nghiệp

Theo sự phát triển của doanh nghiệp, bộ nhận diện thương hiệu ứng dụng văn phòng có thể mở rộng ra nhiều đầu mục khác như sổ tay, bút, thiệp mời… Chúng chịu sự ảnh hưởng không nhỏ từ nhóm nhận diện chính: tên brand, biểu tượng và slogan. Do vậy bộ nhận diện thương hiệu văn phòng cũng là 1 nguyên tố lớn giúp tăng giá trị, vai trò và văn hóa company trên thương trường.

Ấn phẩm quảng cáo

Cũng giống như slogan, các ấn phẩm quảng cáo được cập nhật liên tục, lên ý tưởng theo từng chiến dịch và cống phẩm, không cố định về mẫu mã, loại dáng. Tuy nhiên chúng vẫn phải tuân theo những quy chuẩn riêng của bộ nhận diện thương hiệu, đảm bảo chứa tên nhãn hiệu, biểu tượng, tagline/slogan, đường nét và màu chủ đạo.

Thậm chí những cống phẩm biếu kèm như túi đựng đồ, bộ ấm tô, voucher, vé khuyến mãi… đều nằm gọn trong design bộ nhận diện brand.

Sự đồng nhất với bộ nhận diện thương hiệu trong các ấn phẩm quảng cáo

Sự giống hệt với bộ nhận diện thương hiệu trong các ấn phẩm quảng cáo

Phần chỉ dẫn thiết kế bộ nhận diện nhãn hiệu trên đã tóm gọn lại những yếu tố cần thiết nhằm tạo nên sự chuyên nghiệp và phát triển tối đa cho nhãn hiệu. Hãy đón xem những bài giới thiệu tiếp theo trên Art City để biết thêm nhiều chủ đề có ích về đồ họa và bộ nhận diện brand nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN