Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chuyên nghiệp

Bộ nhận diện thương hiệu là nhân tố quan trọng để khách hàng, đối tác biết you là ai, có vai trò gì trên thị trường,… Và cách design bộ nhận diện nhãn hiệu quyết định đến 80% việc mang lại kết quả có tỷ lệ biến đổi. Đây cũng là vấn đề nhưng mà nhiều Công ty lớn nhỏ tuổi hiện nay đang đầu tư lúc thực hiện các chiến lược truyền thông nhãn hiệu.

Vậy bộ nhận diện nhãn hiệu là gì? Bộ nhận diện nhãn hiệu có vai trò như vậy nào? Làm sao để triển khai một bộ nhận diện thương hiệu hiệu quả?

Bộ nhận diện brand là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu được coi là 1 hồ sơ hướng dẫn thiết lập đơn lẻ về mọi thứ các nguyên tố cấu thành nhãn hiệu của company. Đây cũng là phương thức đưa ra quy tắc để tạo sự thống nhất và nhận dạng nhãn hiệu. Do vậy, cả bộ nhận diện là mọi thứ những gì liên quan đến cả các mẫu lên ý tưởng và phương pháp sử dụng chúng trên các phương tiện truyền thông.

Bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp khẳng định vị thế trên thị trường

Bộ nhận diện thương hiệu giúp Công ty khẳng định vị thế trên thương trường

Bộ nhận diện của mỗi Công ty thường trả lời cho một số vấn đề cốt lõi như tên thương hiệu là gì? Cách sử dụng và áp để logo của Công ty như vậy có được hay không? Tất cả mọi người được chia sẻ gì về thương hiệu? Chiến thuật tiếp thị được đối tác ưa thích là gì?…Qua đó, giúp nhân sự company dùng thương hiệu một cách đúng mực và truyền tải hết tín hiệu của thương hiệu. Bạn dạng thân nó sẽ chia sẻ mục tiêu cho nhãn hiệu và triết lý của Công ty.

1 bộ nhận diện nhãn hiệu ấn tượng thường mang lại nhiều lợi ích cho company bạn.

Bộ nhận diện nhãn hiệu ấn tượng mang lại lợi ích gì cho doanh nghiệp?

Hiểu theo nghĩa căn bản nhất, bộ nhận diện này giống như vẻ bề ngoài của bất cứ ai. Vì thế, mỗi doanh nghiệp cần phải có cách phác thảo bộ nhận diện nhãn hiệu cảm giác. Qua đó giúp:

  • Chuyên nghiệp hóa brand
  • thú vị đối tác tiềm năng
  • thành lập lòng tin từ đối tác và khách hàng
  • Gây cảm nhận mạnh mẽ đến nhận thức của công chúng, đối tác về nhãn hiệu
  • biểu hiện rõ nét ngành và giá trị mà nhãn hiệu đang theo đuổi
  • Thích nghi tốt với các thiên hướng thế hệ trên thị trường
  • Bộ nhận diện này sẽ như “phát súng” đặt gây tiếng vang và báo hiệu sự có mặt thương hiệu của bạn trên thị trường

do thế, việc đầu tư cho bộ nhận diện này thật tuyệt vời là yếu tố hàng đầu nếu you muốn brand xây dựng và có chỗ đứng vững bền trên thương trường.

Các nguyên lý xây dựng bộ nhận diện brand

Cũng như là một chỉ dẫn cho Công ty, 1 bộ phác thảo nhận dạng brand tốt sẽ cho thấy được mọi điều các thiết kế cần thiết đặt phát triển và phổ biến chủ đề về doanh nghiệp. Trước lúc bắt tay vào việc, designer cần hiểu toàn vẹn các vấn đề sau.

Các nguyên tắc xây dựng bộ nhận diện thương hiệu

Các nguyên lý thành lập bộ nhận diện nhãn hiệu

Những mục trong bộ nhận dạng brand

Bộ nhận dạng nhãn hiệu của Công ty cần có những nguyên tố sau:

  • Tổng quan về nhãn hiệu bao gồm lịch sử, tầm nhìn và cá tính
  • Thông số kỹ thuật logo và cách dùng biểu tượng
  • Bảng chữ
  • Bảng màu
  • Thông số kỹ thuật dùng image gồm cả phong cách chụp ảnh
  • thiết kế giấy viết thư, namecard.
  • phác thảo và lưới cho in ấn và các dự án web
  • tài liệu đặt chỉ dẫn
  • Thông số kỹ thuật cho biển báo và biển quảng cáo ngoài trời
  • đẳng cấp để viết văn phiên bản và giọng văn
  • chỉ dẫn phương tiện truyền thông đa phương tiện
  • Ví dụ trực quan để hỗ trợ từng công thức (cung cấp các ví dụ về sử dụng thích hợp và không thích hợp 1 cách rõ ràng)

Cách sử dụng logo

một logo hoàn hảo tức là nó phải được duy trì tính thống nhất trên mọi mặt, từ địa điểm sử dụng cho đến những đổi mới được chấp nhận như thế nào. Hãy nhớ rằng, biểu tượng là điều dễ chơi nhất nhưng công chúng phải xác định được về nhãn hiệu của you. Bởi thế, hãy chắc chắn rằng you dùng hình ảnh biểu tượng 1 cách có lí.

Coca cola đã thực hiện rất thành công với việc xây dưng thương hiệu của mình

Coca cola đã thực hiện rất thắng lợi cùng việc xây dưng nhãn hiệu của mình

Biết cách đổi mới và dùng biểu tượng 1 cách hợp lý sẽ mang lại hiệu quả truyền thông cực kỳ tốt. Thực tiễn cho thấy, có hơn 90% dân số toàn cầu nhận ra biểu tượng mang tính logo của Coca-Cola (Theo Creative Bloq, 2017). Điều này đã chứng minh vai trò tiên quyết của những ý tưởng bỗng phá cho việc lên ý tưởng logo thương hiệu.

Nếu còn đang băn khoăn trong vấn đề này, you có thể tham khảo sách chỉ dẫn sử dụng của thương hiệu Adobe 2010. Họ đã làm rất tuyệt vời công việc này với việc xác định đúng mực quy cách dùng logo, thiết kế địa điểm, kích thước và những khoảng trắng ở bao quanh.

Cách sử dụng chữ

bạn cần phải có 1 định nghĩa về phong cách cho từng loại lúc sử dụng brand gồm in ấn và các ứng dụng kỹ thuật số. Công thức về cách sử dụng loại chữ phải rõ ràng và mang di sản khác biệt, bao gồm: Những loại chữ được chấp nhận khi dùng như thế nào, các hướng dẫn cho những loại thiết kế khác, kích thước và cách dùng từng màu sắc.

Áp dụng nguyên tắc sử dụng chữ trong thiết kế thể hiện sự chuyên nghiệp

Áp dụng phép tắc dùng chữ trong lên ý tưởng biểu hiện sự chuyên nghiệp

Hãy chọn 1 vài loại chữ sẽ được sử dụng trong các dự án phác thảo, bao gồm một số các công thức cho các dự án in và các phần mềm kỹ thuật số. Trong như thế, các kiểu chữ cần có một số liên kết phổ biến đặt tạo cho nên sự thống nhất.

Cách sử dụng màu sắc

khi áp dụng màu sắc để lên ý tưởng logo, bạn cần tuân hành trọn vẹn các quy tắc “bất di, bất dịch” để có một item hấp dẫn. Bộ nhận dạng brand cho nên lên ý tưởng mỗi màu trong lên ý tưởng và cách thức sử dụng như vậy nào. Ngoài ra, màu hiện ra trong biểu tượng và được dùng cho những nền màu khác nhau, văn bản và các nguyên tố khác cũng cần được vạch sẵn trong kế hoạch. Hàm lượng màu sắc nên ở mức tối thiểu và có thể bao gồm những phiên bản khác biệt.

Designer cần thực hiện nghiêm túc quy tắc sử dụng màu sắc trong thiết kế logo

Designer cần thực hiện nghiêm túc công thức dùng màu sắc trong lên ý tưởng logo

cùng với như thế, cần chuẩn bị thêm bộ tư liệu cần xác định rõ mỗi màu theo tên và giá trị riêng cho từng dự án. Hãy chọn màu chính, màu phụ và màu thay thế cho các mỗi dự án. Xác định mỗi màu cụ thể có giá trị cho việc in ấn (CMYK) và các dự án kỹ thuật số (RGB , HEX).

Cách sử dụng hình ảnh

phụ thuộc việc hình ảnh you có được là ảnh chụp hay các bạn dạng phác thảo nhưng mà sẽ có luật lệ dùng, biên tập riêng. Bộ hướng dẫn này cần xác định rõ: hình ảnh được sử dụng như thế nào và khi nào? Mẫu nhận diện sẽ sử dụng hình chụp, hình minh họa hay cả hai? Có được sử dụng hình nghệ thuật không? Image sẽ được biên tập như vậy nào?…Tất cả những câu hỏi cần được trả lời trong chỉ dẫn về hình ảnh.

đẳng cấp viết văn và giọng văn

Không phải giọng văn nào cũng được chấp nhận. Những gì bạn trình diễn ở văn phiên bản giải thích về bộ nhận diện phải thích hợp với hình ảnh nhãn hiệu. Hãy thiết kế nhiều văn phong không giống nhau cho tới lúc có thể áp dụng nó vào dự án.

Cần sử dụng giọng văn phù hợp với thương hiệu

Cần sử dụng giọng văn phù hợp cùng brand

cụ thể, hãy tự trả lời các câu hỏi sau đặt nói định hướng rõ ràng cho giọng văn của mình: bài báo có cần lâu hay đơn giản và ngắn gọn? Giọng văn cần thể hiện sự trọng thể, hay đàm thoại nhiều hơn? Độc giả của you là ai?

Skype đã đi theo triết lý định nghĩa nhãn hiệu của mình trong những thuật ngữ đơn giản và sử dụng phong cách truyền bá thông qua truyền thông. Đối với thương hiệu, sự dễ chơi chính là chìa khóa.

khi sản xuất văn bạn dạng hướng dẫn, bạn có thể suy nghĩ về những từ bạn muốn được kết nối như: mát mẻ, đáng tin tưởng, đẹp, kết quả, hàng đầu. Sau đó, sử dụng những cái như thế như đề cương cho các quy tắc tiến hành. Sự khác biệt nhưng lại hệt nhau sẽ giúp khách hàng xác định được rõ ràng về bộ nhận diện brand của you.

Về cách phác thảo bộ nhận diện nhãn hiệu, bạn cần hiểu đúng và đủ các công thức trên để không mắc bất kỳ sai lạc nghiêm trọng nào. Sau như thế, áp dụng chúng vào từng bước trong các bước lên bộ thiết kế.

quy trình xây dựng và thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

một nhà design có kinh nghiệm luôn thi công theo trình tự khoa học để đạt kết quả nhất. Trình tự họ khởi đầu một dự án sẽ bao gồm 4 bước căn bản sau.

Bước 1: Am hiểu dự án, thấu hiểu bạn hàng

bỏ qua bước này, ngay lập tức you sẽ gặp mặt khúc bận rộn ở mọi thứ quy trình tiếp theo. Đây được coi là bước đặt nền móng cho sự thành bại cho bộ nhận diện thương hiệu.

Bộ “nhận diện” là thứ giúp công chúng biết được nhãn hiệu là ai (thuộc lĩnh vực, lĩnh vực nào, bán cống phẩm, dịch vụ gì), đối tượng mục tiêu nhãn hiệu hướng tới là ai, các giá trị nhưng thương hiệu đem đến trên thị trường là gì, bạn dạng sắc thương hiệu có gì nổi bật… đặt bạn dạng phác thảo của bạn phải giải quyết được tất cả các vấn đề này, người chịu trách nhiệm lên kế hoạch cần hiểu biết tường tận về Công ty đặt quá trình đổi mới bộ nhận diện đi đúng hướng.

Bước 2: design cho bộ nhận diện nhãn hiệu

Dựa trên cơ sở ở bước một, you có thể thỏa sức thể hiện các ý tưởng design “bay bổng” với sự sáng tạo của mình. Quy trình phác thảo bắt đầu theo thứ tự nhất định.

Thiết kế bộ nhận diện theo quy trình khoa học sẽ cho hiệu quả nhất định

lên ý tưởng bộ nhận diện theo các bước khoa học sẽ cho tác dụng nhất định

Tên brand

một cái tên thương hiệu ấn tượng, lôi cuốn hoặc khác lạ sẽ gây cảm xúc mạnh với mọi đối tượng bạn hàng. Các brand của doanh nghiệp bây giờ không chỉ đơn giản là một cái tên. Nó mở ra 1 câu chuyện về hành trình của company, nguyên nhân sâu xa và biểu thị được mục tiêu tăng trưởng đằng sau cái tên là gì.

qui định tên thương hiệu cần gọn ghẽ, dễ nhớ, dễ liên tưởng tới lĩnh vực kinh doanh của họ. Bạn có thể viết cho nên 1 câu chuyện thật thu hút, gây cảm xúc ngay lần đầu đối tác bắt chạm chán tên thương hiệu.

Slogan

Slogan hay khẩu hiệu thông thường là một cụm từ gọn gàng, xúc tích chứa đựng thông điệp của thương hiệu muốn truyền tải tới khách hàng. Slogan thông thường diễn đạt 1 lời hứa, giá trị cốt lõi hay định hướng tăng trưởng vật phẩm, dịch vụ của Công ty.

Slogan mang lại dấu ấn đặc biệt cho thương hiệu

Slogan mang lại di sản đặc biệt cho brand

Khẩu hiệu này phải dễ chơi, đồng thời gây được ấn tượng khỏe mạnh với khách hàng. Slogan sẽ đồng hành xuyên suốt theo sự tăng trưởng của nhãn hiệu cho nên nó vào vai trò quan trọng vào việc góp phần thành lập image thương hiệu trong mắt người tiêu dùng.

Slogan không chỉ để đọc cho thuận miệng đặt bất cứ ai nghĩ đến một cách dễ dàng, nó phải được tạo cho nên bằng cả quá trình nghiên cứu chỉn chu và dự đoán được các thiên hướng thịnh hành trong rất nhiều năm sắp tới. Bạn có thể tham khảo một số ví dụ về câu slogan ghi dấu sâu sắc cùng bạn hàng như là “Think Different” của Apple, The “Powers of Dream” của Honda hay Broadcast Yourself của Youtube,…

logo

logo được xem là 1 biểu tượng giúp người tiêu dùng nhận biết ngay tức khắc về thương hiệu. Đây được coi là image, biểu tượng của 1 brand. Lúc nhắc tên, chưa chắc công chúng nhớ được tên sản phẩm mà lại liên tưởng tốt đến biểu tượng của nhãn hàng như thế. Có thể thấy, logo tác động trực tiếp và sâu đậm trong tiềm thức của khách hàng.

sáng tạo logo đạt chuẩn chưa bao giờ là thuận lợi. Đó không phải là việc chỉ ngồi 1 chỗ và tự ý đổi mới. Nhà design phải đi từ bước khảo sát dự định của brand, nghiên cứu thị trường, kiếm tìm hình ảnh, màu sắc, hình khối liên quan tới brand,… làm sao để nổi bật nhất.

logo của Công ty muốn trường tồn lâu dài trên thương trường vừa phải khác biệt vừa đảm bảo thích hợp cùng khuynh hướng thời đại. Hãy đảm bảo rằng đối tác luôn nhận diện được biểu tượng trên mọi phương tiện, hiểu được ngành brand đang hoạt động và phát triển được trí hiếu kỳ của họ.

Bước 3: design bộ nhận diện nhãn hiệu

Mọi sự sẵn sàng, đầu tư tài nguyên đều được dùng ở giai đoạn này. Đây là giai đoạn bày mọi điều lên, thêm thắt “gia vị” để biến hóa ra image logo cảm giác. Giai đoạn thiết kế tốt thì bạn sẽ không mất quá nhiều thời gian để triển khai chúng thành sản phẩm hữu hình.

Đây là giai đoạn hiện thực hóa các ý tưởng thành sản phẩm

Đây là giai đoạn hiện thực hóa các ý tưởng thành vật phẩm

để ý các cách bố trí hình ảnh, họa tiết, kết hợp màu sắc để có được sự tác động trực tiếp đến thị giác của bạn hàng nhanh nhất, định vị nhãn hiệu rõ ràng nhất. Lúc muốn bửa sung chi tiết thì nó phải phục vụ đề nghị liên kết, hệt nhau đặt biểu thị tính chuyên nghiệp của brand.

Bước 4: Hoàn chỉnh và hướng dẫn sử dụng

Bộ nhận diện thương hiệu chất lượng không thể thiếu chỉ dẫn sử dụng, đây là điều kiện tất yếu của bất cứ một bộ nhận diện nào. Sau khi hoàn thiện, nhà thiết kế sẽ cung cấp thêm cách dùng nó như thế nào cho kết quả bằng một chiến lược chi tiết. Vì thế, you cần phải tổng hợp mọi điều những điều chú ý về biểu tượng, màu sắc, nguyên liệu, phương pháp in ấn vào 1 cuốn cẩm nang, đảm bảo quá trình sử dụng luôn diễn ra dễ dàng nhất.

Cần hoàn thiện hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu khi giao sản phẩm

Cần hoàn thiện hướng dẫn sử dụng bộ nhận diện thương hiệu khi giao sản phẩm

như vậy, đặt có 1 cách lên ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu tuyệt vời, nhà phác thảo cần có kinh nghiệm, đầu tư kỹ càng về đề tài và phương thức thi công. Từ như thế, sản xuất bộ nhận diện khác biệt, nhất quán đặt truyền tải vừa đủ giá trị cốt lõi của Công ty. Khi chưa có nhiều kĩ năng, you hoàn toàn có thể tham khảo các dịch vụ đặt được tư vấn design nhận diện thương hiệu để có 1 bộ sản phẩm tiêu chuẩn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN