Cách tạo biểu tượng trong Illustrator

biểu tượng truyền đạt giá trị brand qua màu sắc và hình dạng. Do đó phần mềm phác thảo đồ họa Illustrator hay còn gọi tắt là AI được phát triển vì hãng Adobe nhiều năm qua đã được các company, các nhà thiết kế chuyên nghiệp trên khắp thế giới dùng, không những sử dụng đặt lên ý tưởng logo chuyên nghiệp nhưng mà còn để thực hiện nhiều các ấn phẩm đồ họa khác. Do có rất nhiều ưu thế cho việc lên ý tưởng, tuy vậy dù sao ứng dụng nào dù chuyên nghiệp đến bao nhiêu nó cũng chỉ là dụng cụ đặt you biến ý tưởng của mình thành image đồ họa, nên cần thiết nhất vẫn là ý tưởng phác thảo biểu tượng của you, sự đổi mới, sự hiểu biết về truyền thông, in ấn… Không như phần mềm photoshop các đường nét khi bạn vẽ trong Illustrator là dạng vector cho nên lúc bạn phóng lớn hay thu nhỏ không bị vỡ (nhòe) như trong photoshop. Đó là nơi lời nói trở nên trực quan và vết tích trực quan như thế càng mạnh thì tín hiệu sẽ càng lớn! Dù you là người dùng Illustrator lần đầu hay 1 chuyên gia dày dạn kinh nghiệm, tôi luôn chuẩn bị giúp bạn từng bước tạo biểu tượng trong Illustrator.

Cách tạo logo trong Illustrator

1. Khởi đầu cùng phiên bản tóm tắt đổi mới

như là đã chia sẻ ở trên trước khi bạn thực hiện bất kỳ điều gì không phải là you bắt tay vào tiến hành nhưng hãy khám phá, suy nghĩ thật kỹ trước khi làm. Đối với việc phác thảo logo brand cũng vậy, đầu trước tiên là you tiếp xúc với đối tác cần tìm hiểu họ muốn thực hiện làm biểu tượng về ngành gì, tên nhãn hiệu của họ là gì, sự đặc biệt của thương hiệu họ với những tình địch cạnh tranh. Chúng ta có thể tham khảo một vài câu hỏi liên quan đến việc phác thảo biểu tượng nha.

company làm gì? Thương hiệu nhắm đến ai?

Lịch sử của company là gì? Liệu tên có một số ý nghĩa sâu sắc hơn?

Các giá trị của thương hiệu là gì?

khách hàng của you bị lôi cuốn bởi vì những loại phác thảo và khuynh hướng image nào?

Đảm bảo duy trì giao tiếp cởi mở với khách hàng của bạn. Và đừng quên rằng bạn là người chuyên nghiệp và bạn có trách nhiệm tư vấn cho khách hàng và hướng họ đi đúng hướng về lên ý tưởng của họ.

2. Tìm từ khóa của you

lúc bạn có mọi thứ thông tin bạn cần từ đối tác của mình, you có thể biến chúng thành 1 biểu tượng đẹp thông qua việc biến những ý tưởng có sẵn trong tự nhiên thành biểu tượng đồ họa. Hãy liệt kê mọi thứ chúng ra giấy, điều này là cực kỳ quan trọng trong việc tìm ý tưởng design logo tránh sự trùng lặp và mang lại thương hiệu ý nghĩa và đẹp về mặt thẩm mỹ

Ví dụ: mặt trời thông thường bộc lộ sự uy nghiêm, rạng ngời và hướng kích thích cần hướng tới

Chim bồ câu biểu lộ sự chủ quyền, sự phát triển..

Có nhiều những hình tượng và ý nghĩa của chúng you hoàn toàn có thể phụ thuộc brand nhưng mà khách hàng của you đang hướng tới, và bằng cách cách thức lên ý tưởng đồ họa đặt biến chúng trở cho nên cô đọng trong mẫu logo của mình.

3. Design ý tưởng của you ra giấy

bạn hãy thực hiện việc thiết kế ra giấy những ý tưởng từ những từ khóa nhưng mà bạn đã nghĩ ra ở trên. Bạn lo ngại khi mình vẽ không bắt mắt ư, điều đó không cần thiết mà điều cần thiết chính là bạn phải vẽ dù nguệch ngoạc cũng cần rõ ý tưởng của mình. Hãy vẽ thật nhiều các cách bài trí của các ý tưởng đó ở các địa điểm không giống nhau, thỉnh thoảng từ đó bạn sẽ có 1 mẫu ý tưởng hoàn toàn thế hệ lạ. Ở thời kỳ này chúng ta chưa cần đẹp mà cần thiết là hãy vẽ càng rất nhiều càng tốt nhiều khi ý tưởng lại là phép cộng của nhiều mẫu phác thảo của bạn. Đối với những Công ty design logo chuyên nghiệp thì họ đã biết rằng design logo thực ra chỉ là bạn đang làm phép cộng. Bạn cộng các ý tưởng càng giỏi nhưng mà không gây hiểu lầm hay sự rối rắm thì như thế là một logo đẹp.

lúc you cảm thấy mình đã hết sạch mọi ý tưởng, hãy đặt tờ giấy sang một bên và để đó cho đến ngày hôm sau. Bạn hãy bỏ đi thi công khác như uống một ly cà phê, lang thang ở phố phường hay thậm chí đi ngủ và nhiều lúc trong những giấc mơ you vẫn có thể có những ý tưởng trong đầu. Điều này tôi đã thực hiện và thắng lợi nhiều từ những ý tưởng đến trong giấc mơ, khi bạn luôn suy nghĩ về nó .

4. Tinh chỉnh bạn dạng design của bạn

Hãy xem lại mọi thứ các bản lên ý tưởng của bạn, và lần này you hãy tìm ra những điểm tốt và những điểm coi là lỗi hoặc chưa tốt. Từ những sai trái đó tìm cách cải thiện hoặc có thể từ rất nhiều các bản phác thảo đó you kết hợp 1 hoặc 2 bản phác thảo như thế để ra phiên bản design thế hệ có ý nghĩa hơn. Vẽ với một thứ rất nhiều lần và chúng chỉ khác nhau ở một vài cụ thể ấy có vẻ như lãng phí thời gian, nhưng nó thực sự rất hữu hiệu nó là sự sáng tạo và tác dụng bất ngờ. Mỗi bản sẽ ngày càng tốt hơn và you có thể vẽ bạn dạng tuyệt vời trong lần thử thứ 10 của mình!

khi phác thảo, hãy giữ những thứ you thích và sửa lại những thứ bạn không thích. Hãy nỗ lực rất nhiều hơn nữa vào từng bạn dạng thiết kế, hoàn thiện chúng, nhưng đừng quá sa đà vào những chi tiết bé dại. Chúng tôi sẽ tinh chỉnh chúng sau khi đưa image vào Illustrator.

5. Thực hiện design trên ứng dụng Illustrator

Sau khi bạn thực hiện việc thiết kế logo của mình trên giấy và bạn ra một số mẫu mà mình tán thành nhất, sau đó dùng máy scan hoặc chụp hình và sử dụng phần mềm AI để thực hiện đồ lại theo ý mình đã vẽ. Tùy thuộc vào tính thẩm mỹ nhưng bạn muốn đạt được, có 1 số cách khác nhau để tạo logo trong Illustrator: vẽ đồ họa trực tiếp trong Illustrator sau lúc vẽ bằng tay trên giấy hoặc trong Photoshop hoặc vẽ bằng khí cụ bút của Illustrator. Bạn khoan hãy chén màu ngay lên bạn dạng design biểu tượng mà hãy thực hiện chúng ở trạng thái trắng và đen trước, thậm chí you hãy in ra ở kích thước bé dại cỡ 2.5 cm đặt kiểm tra sắc độ, cụ thể không làm hiểu lầm hoặc mất chi tiết trước lúc bạn chọn màu cho chúng.

6. Nhận phản hồi của bạn hàng

Chỉ gửi các bản thiết kế đen trắng trong vòng trước tiên. Thêm màu sắc khiến tất cả mọi người tập trung vào như thế và ở thời kỳ này, bạn chỉ đang kiếm tìm sự chấp thuận của khái niệm.

Đừng quên gửi miêu tả chi tiết về phiên bản design ý tưởng của bạn. Nói về ý tưởng của you và lý bởi vì you chọn thi công với những khái niệm, hình dạng, nhân tố và cấu trúc cụ thể như thế.

Công ty TNHH phác thảo đổi mới rubee

Chuyên: lên ý tưởng profile (hồ sơ năng lực) company – phác thảo biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN