Các cách thức căn bản của tâm lý học phông chữ

Tâm lý học phông chữ là gì?

Về bản chất, tâm lý học phông chữ là phản ứng trực quan và ấn tượng của you lúc nhìn vào phông chữ trong design, có những phông chữ nhưng bạn cảm thấy mịn màng xinh đẹp, có những phông chữ lúc nhìn vào bạn cảm giác sự tươi trẻ, hay sự khỏe khoắn… Tâm lý học phông chữ được các chuyên gia nghiên cứu và đánh giá để nói những kết luận sau cùng dựa vào tâm lý học và tổng hợp bởi sự cảm xúc của nhiều người. Bằng cách áp dụng tâm lý học phông chữ chúng ta có thể tăng tài năng ấn tượng của đối tác trước bạn dạng design, như là logo, poster. Catalogue… Hoặc nếu áp dụng không đúng đôi khi làm hỏng ý tưởng lên ý tưởng ban sơ của mình

loại chữ

dù bạn muốn sử dụng kiểu chữ nào đi nữa thì mục đích sau cuối vẫn là truyền thông đề tài 1 cách tác dụng nhấ đến cùng bạn hàng của mình, tạo được thiện cảm và lòng tin của bạn hàng. Được biết nhiều người phác thảo cho rằng cứ phải sử dụng rất nhiều loại phông chữ bay bướ hay rất nhiều hiệu ứng thế hệ gọi là design, mới gọi là bắt mắt. Nhưng mà thực sự không phải như vậy công hiệu sau cùng thế hệ là điều cần hướng tới, sự dễ chơi, truyển tải nội dung. Trước khi chúng tôi nghiên cứu sâu hơn về các phông chữ và ý nghĩa có thể có của chúng, các công thức và thuật ngữ căn bản về loại chữ cũng cần được áp dụng và cân nhắc. Nói tóm lại, loại chữ là nghệ thuật xây dựng thông điệp theo cách dễ nhìn. Điều này cũng có tổn hại đến tâm lý phông chữ, nếu you muốn gợi lên suy nghĩ về độ cao hay mảnh mai, việc điều chỉnh khoảng cách hoặc quyết định dùng chữ hoa hay chữ thường sẽ có tác động tới nhận thức và suy nghĩ của một cá nhân về phông chữ và nhãn hiệu.

Tâm lý hình dạng và màu sắc

you cũng nên ghi nhớ các quy tắc về tâm lý hình dạng và màu sắc. Trong tâm lý học hình dạng, chúng ta sẽ lưu ý dạng hình học của nó và cách thức mà nó khơi gợi cảm giác từ người xem. Điều này cũng sẽ ảnh hưởng đến phông chữ vì chúng có các nhân tố ở dạng hình học. Phông chữ có thể có độ tròn hơn để phát triển 1 làn sóng thư giãn, nhẹ nhàng hoặc các đường thẳng chắc nịch, hấp dẫn người xem 1 cái nhìn và cảm giác hoàn toàn khác. Tâm lý màu sắc cũng đóng 1 vai trò lớn to trong việc đổi mới tâm trạng của con người, dao động qua các màu sắc và sắc thái khác biệt. Với kiến ​​thức và bối cảnh văn hóa phù hợp, hình dạng và màu sắc có thể được triển khai đặt tạo thắng lợi tâm trạng nhưng mà bạn muốn phông chữ của mình thể hiện.

Tại sao you nên dùng tâm lý học phông chữ

Đằng sau tâm lý học phông chữ là sức mạnh để thúc đẩy các quyết định và mục tiêu của you. Mở rộng bản thân để hiểu cách bất cứ ai phản ứng với phông chữ có nghĩa là you có tổn hại đến cách design và company của bạn được người bạn muốn nhắm mục tiêu nhìn nhận.

khi chúng tôi thiết kế brochure một thứ gì như thế, chúng tôi luôn nghĩ đến mục tiêu cuối cùng. 1 Trong những khí cụ cần thiết trong bộ công cụ phác thảo là sở trường chọn phông chữ sẽ truyền cảm hứng và sức mạnh cho tín hiệu của bạn, giúp you đạt được các mục tiêu nhưng mà bạn đã đề ra. Nếu you đang phác thảo cho một đợt giảm giá chớp nhoáng, thì phông chữ bảng hiệu phù hợp sẽ giúp thúc đẩy khách hàng mua thay bởi vì duyệt thông qua. Sự kết hợp hoàn hảo giữa các phông chữ cho các bài đăng trên mạng xã hội khiến rất nhiều tài năng khách hàng sẽ tiếp tục quay lại và tương tác cùng thông tin của you. Phát triển những cảm thấy phấn khích, tin yêu và mong đợi này có nghĩa là bất cứ ai sẽ hào hứng nhập cuộc và mua hàng của you.

Tất nhiên, điều quan trọng không kém là đảm bảo rằng bạn không chọn sai phông chữ. Điều này có thể dẫn đến một kết quả thảm khốc, với nhiều công việc gian khổ không đạt được đúng nốt.

Sự thống nhất toàn bộ và nhất quán trong design đóng một vai trò cần thiết trong việc củng cố mối quan hệ bền chặt giữa thương hiệu của you và khách hàng tiềm năng. Một cách để làm điều đó là thông qua Hiệu ứng ưu việt hơn hình ảnh, một lý thuyết cho rằng mỗi người nhớ hình ảnh nhiều hơn từ ngữ. Đây là lý bởi tại sao hiểu được tâm lý học phông chữ là rất quan trọng, bởi vì chúng tôi đang tìm cách nâng cao sức hấp dẫn thẩm mỹ cho đối tượng mục tiêu của mình, cùng cùng màu sắc và hình dạng. Tương tự như là rất nhiều bộ phận của Công ty, mỗi bộ phận của design hồ sơ năng lực cần kết hợp với nhau như 1 thể thống nhất đặt đạt được mục tiêu.

Các loại phông chữ và ý nghĩa của chúng

Có sáu loại phông chữ khác nhau, mỗi kiểu được trang bị các đặc điểm khác biệt — từ di sản đáng kính đến tự tin mạnh dạn. Hãy lưu ý từng loại phông chữ đặt hiểu cách thức và những gì chúng giao tiếp khác biệt.

Phông chữ tân tiến

Phông chữ tân tiến là đẳng cấp, tốt, hiện đại, của thời điểm hiện tại của chúng ta, mới, khác cùng các phông chữ trong quá khứ. Chúng mang một cái nhìn tương lai hơn, mặc dù nó thực sự bắt nguồn từ lịch sử thế kỷ 18, lần trước tiên hình thành trên báo in vào năm 1784 nhờ nhà sắp chữ Firmin Didot. Các phông chữ tiến bộ kết hợp tính thực tiễn và vui vẻ, độ dễ đọc của chúng biến đổi giữa các nét dày và mỏng manh.

Mỗi phông chữ này phát hành một nhận thấy độc quyền và trí tuệ. Đó là một cách tuyệt vời để lên tiếng nhãn hiệu của you bằng cách trưng bày brand cùng phông chữ tiến bộ, đặc biệt thú vị sự quan tâm của nhóm nhân khẩu học hàng năm. Tìm hiểu Matchbook, Politica và Klavika đặt áp dụng tâm lý học này vào thực tế.

Phông chữ Serif

tất cả chúng ta đều đã dùng phông chữ serif tại điểm này hay cách khác. Chúng được coi là 1 trong những chọn lựa phông chữ truyền thống nhất của nhóm. Chúng thông thường được dùng rất nhiều nhất để sản xuất giao diện cổ truyền, truyền thống và bất biến. Phông chữ này rất phù hợp cho các thương hiệu và doanh nghiệp cảm thấy đã được xây dựng hoặc muốn gợi lên nhận thấy tin yêu và đáng kính trọng.

Các Công ty có nhiều kỹ năng dùng phông chữ serif bao gồm các Công ty luật, doanh nghiệp bảo hiểm và tư vấn. Nó cũng có thể hoạt động cho 1 Công ty muốn truyển tải kiến ​​thức và thẩm quyền của một nội dung hoặc 1 thiết kế cho các tình huống long trọng hơn.

Sau một phông chữ serif để thử? Times New Roman, Georgia và Garamond là một trong những lựa chọn

bạn cũng có thể tìm hiểu thêm bài giới thiệu “50 FONT CHỮ design biểu tượng ĐẸP”

Phông chữ San serif

Các phông chữ sans serif sạch sẽ, sắc nét và hiện đại, vừa tối giản vừa hấp dẫn. Những phông chữ này đơn giản và biểu lộ 1 cắt độ không vô nghĩa, nhưng cũng mang lại cảm thấy tiến bộ và cởi mở. Không có bất cứ sự khởi sắc nào có thể làm mất tập trung mắt — san serif có 1 cách tiếp cận đơn giản nhưng mà tác dụng.

Ở đây có một sự phá vỡ rõ ràng cùng truyền thống, với các liên tưởng tâm lý của cuộc phiêu lưu và tân tiến. Cái nhìn dễ chơi và gọn gàng này thường được tìm thấy trong các phông chữ được dùng bởi vì các company công nghệ (hãy nghĩ về cách biểu trưng của Google đã đổi mới từ serif thành sans serif vào năm 2015) và các nhãn hiệu có thể coi mình là người có tư duy phát triển và văn minh. Hãy xem Arial, Century Gothic và Helvetica là những ví dụ cổ đại.

Phông chữ tập lệnh

nhận thấy ưa thích? Hãy thử 1 phông chữ script. Họ có nhận thấy nữ tính và sang trọng, nhân tố viết tay của họ phát triển sự sáng tạo. Chúng vui nhộn và lãng mạn, bắt chước các dạng chữ viết tay và vẽ nguệch ngoạc.

Phông chữ script có nhiều tài năng truyền cảm hứng cho những ý tưởng đổi mới khác, giàu cảm nhận và lịch sử. Chúng là sự kết hợp hoàn hảo cho các thương hiệu trực quan, mặc dù thực chất nghệ thuật của chúng có nghĩa là chúng nên được dùng mau lẹ và thận trọng, bởi vì sử dụng quá nhiều có thể khiến văn bản trở cho nên khó đọc. Lucida Script, Lobster và Zapfino là những phông chữ phổ biến mà you có thể thân thuộc.

phổ biến nhất.

Phông chữ không chân

Hãy nghĩ về slab serif như là người anh em bé dại của các phông chữ serif — cùng một họ, mà với sự tự tin táo bạo của tuổi trẻ. Hai danh sách có thể trông giống nhau, nhưng cùng phông chữ slab serif, serif được bình phương đặt phát triển một cái nhìn và cảm giác gọn nhẹ hơn. Họ vẫn có cùng người thừa kế truyền thống mà táo bạo, khác biệt và tự tin hơn nhiều.

Phông chữ slab serif là chọn lựa tuyệt vời cho những doanh nghiệp muốn hoàn thiện và để lại tác động lâu dài. Với với sự cải tiến mới và các item trực quan, phông chữ slab serif có thể giúp truyền tải năng lượng như thế. Các chọn lựa thường dùng cho các phông chữ serif slab bao gồm Courier, Rockwell và Museo.

Hiển thị phông chữ

Phông chữ hiển thị thường được sử dụng cho các phương tiện khổ to như biển quảng cáo, tiêu đề hoặc bìa sách. Chúng có thể là serif, slab serif hoặc sans serif, v.v. Chúng cũng có thể là một đẳng cấp trang trí phong cách riêng. Mới lạ và bắt mắt, có thể có 1 nguyên tố hình ảnh cho các phông chữ này, dù rằng chúng chỉ được dùng cho các tiêu đề bắt mắt.

lúc dùng phông chữ hiển thị, phong cách sẽ ảnh hưởng đến những gì khán giả của bạn sẽ liên kết với phông chữ đó. Đưa ra bình thường, phông chữ hiển thị có thể gợi lên giao diện chung, hài hước hoặc độc nhất hơn. Điểm cộng lớn nhất là có thể điều chỉnh 1 phông chữ phù hợp đúng mực cùng tính cách của bạn, điều đó có thể lý tưởng cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào. Hãy xem Bombing, Gigi và Jokerman là những ví dụ về điều đó.

bây giờ là lúc để áp dụng tâm lý học phông chữ

với kiến ​​thức mới này về tâm lý học đằng sau các loại phông chữ, bây giờ đã đến khi áp dụng nó. Phông chữ hoàn hảo sẽ cộng hưởng cùng đặc điểm nhận dạng thương hiệu nhưng mà you đang muốn tạo ra khi việc kiếm tìm nguồn cảm hứng cho nó là chìa khóa. Nếu bạn không thể quyết định về một phông chữ cho Công ty của mình, đừng băn khoăn. You luôn có thể kiếm tìm 1 số giúp sức chuyên nghiệp.

Công ty TNHH lên ý tưởng sáng tạo rubee

Chuyên: design hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp – design biểu tượng, phác thảo lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN