7 Yếu tố cơ bản giúp doanh nghiệp để tên thương hiệu ấn tượng

Đối cùng 1 Công ty chuẩn bị gia nhập thị trường, quyết định gian khổ nhất chính là để tên nhãn hiệu thật ấn tượng. Tên nhãn hiệu có ảnh hưởng rất lớn tới sự phát triển của Công ty. Làm thế nào để đặt tên nhãn hiệu ấn tượng? Hãy để Rubee bật mí 7 nguyên tố cơ bản giúp doanh nghiệp đặt tên brand cảm nhận.

Trong cuốn sách nhiều người biết đến The nhãn hiệu Gap (Khoảng cách), tác giả Marty Neuemier đã viết rằng: “Đặt tên nhãn hiệu tốt luôn bắt nguồn từ phía khách hàng, và họ luôn muốn xác định, ghi nhớ, thảo luận và so sánh về thương hiệu 1 cách dễ ợt nhất. 1 Cái tên đúng sẽ là của cải nhãn hiệu vô cùng quý giá, giúp tạo dựng sự khác biệt và nhanh chóng khiến thương hiệu đó được chấp nhận trong tâm trí khách hàng.”

7 ĐẶT TÊN.png

7 yếu tố căn bản giúp company để tên brand cảm nhận

Có thể thấy được, để tên quan trọng chiếm một vị trị cần thiết như thế nào trong việc xây dựng brand. Đối với các Công ty vừa mới xây dựng, đầu tư nhiều công sức vào việc đặt tên thương hiệu chưa bao giờ là sai lầm. Bởi tên brand là nhân tố vô cùng cần thiết và vô cùng khó đặt thay đổi tên thương hiệu sau khi company của bạn đã hoạt động lâu. Vì vậy, you cần phải đặt tên đúng ngay từ đầu. Tên thương hiệu là vấn đề quan trọng đầu tiên nhưng mỗi Công ty cần phải chia sẻ quyết định khi bắt đầu hành trình thành lập brand của mình. Đầu tư ngay từ những bước trước tiên sẽ giúp bạn hạn chế những rủi ro về sau đối cùng tên nhãn hiệu của you.

Tầm quan trọng của đặt tên nhãn hiệu cảm giác đối với Công ty
243286617_4811988745501633_707987213540972018_n.jpg

để tên nhãn hiệu cảm giác có vai trò quan trọng đối cùng Công ty

Đối với một company, tên thương hiệu đóng vai trò cần thiết trong cả quá trình xây dựng & kích thích chính brand đó. Cụ thể:

  • Tên thương hiệu giúp định dạng cho vật phẩm của doanh nghiệp, đồng thời giúp bạn hàng phân biệt hoặc chấp nhận, tẩy chay hoặc trưng bày, quảng cáo cho nhãn hiệu. Từ đó giúp tiết kiệm nguồn giá thành quảng cáo nhưng mà vẫn tác dụng cho doanh nghiệp. Tên thương hiệu sẽ là nguyên tố trước tiên đi vào tiềm thức của khách hàng.

  • qua tên thương hiệu, các chương trình truyền thông đến khách hàng thế hệ có thể được thực hiện. Tên brand sẽ chuyển tín hiệu tới bạn hàng 1 cách công khai. Đó được xem là 1 khí cụ hữu ích trong truyền thông giao tiếp đánh được vào tiềm thức của khách hàng.

  • Tên thương hiệu đóng vai trò chính, trọng tâm đối với bất kỳ 1 chương trình kích thích nhãn hiệu nào đó của doanh nghiệp. Tên thương hiệu được xem là cách đặt nhận biết, nhận biết giữ company này cùng company khác.

  • Tên thương hiệu được xem là phương tiện pháp lý bảo quản chính người sở hữu tên nhãn hiệu trước những hành vi cạnh tranh thiếu hiền tư mạnh, hành vi chơi xấu của kẻ gian hay tình trạng móc túi, làm nhái, làm giả sản phẩm dựa theo sự nhiều người biết đến của nhãn hiệu.

7 nhân tố căn bản giúp Công ty đặt tên thương hiệu cảm xúc

Từ những vai trò trên, chúng ta có thể cảm giác tầm cần thiết của tên nhãn hiệu cũng như đặt có được tên thương hiệu tốt không hề đơn giản chút nào. Bởi thế nếu như you đang muốn đặt tên thương hiệu cảm nhận, tên thương hiệu của bạn cần phục vụ 7 yếu tố cơ bản sau:

một. Để tên brand ngăn nắp, dễ nhớ

cùng 1 doanh nghiệp mới khởi nghiệp, được khách hàng nhanh lẹ nhận diện và ghi nhớ chắc chắn là điều mà tất cả thương hiệu đều mong muốn. Để làm được điều đó, tên thương hiệu của Công ty cần phải ngắn gọn và dễ chơi từ cách đọc đến cách viết. Tên gọi càng dễ chơi, dễ đọc, dễ viết sẽ càng tiện lợi được đối tác ghi nhớ hơn. Khác lạ, trong nền kinh tế thị trường mở cửa như bây giờ, ngày càng có rất nhiều thương hiệu lựa chọn đặt tên bằng tiếng ngoại quốc, các company cần xem xét đặt tên dễ đọc cùng các âm tiết dễ chơi, thân cận với người Việt để tiện lợi tiếp cận cùng đối tượng khách hàng Việt Nam.

2. Để tên thương hiệu lạ mắt, riêng biệt

Tên brand là của cải riêng của Công ty. Vì vậy, tên thương hiệu không được trùng lặp cùng các thương hiệu khác trên thương trường. Mỗi brand sẽ có một tên brand khác biệt, độc đáo và lẻ tẻ. Đặt tên brand trùng lặp hoặc có sự tương đồng cùng các thương hiệu khác sẽ tiện lợi khiến bạn hàng hiểu sai giữa 2 nhãn hiệu và khiến brand của you vướng vào các vấn đề về điều khoản. Tên thương hiệu của you cho nên là đặc sắc và duy nhất, giúp các nhãn hiệu nổi bật hơn các địch thủ cạnh tranh tiện lợi kiếm tìm trên các dụng cụ.

ngoài điều đó, đặt tên nhãn hiệu độc nhất và khác lạ cũng giúp company tăng khả năng chiến thắng trong quá trình đăng kí bảo hộ nhãn hiệu.

xl_39053030-brand-name-design-resize.jpg

đặt tên nhãn hiệu cần có sự đặc sắc, riêng lẻ

3. Đặt tên thương hiệu khơi gợi tính tò mò

với 1 doanh nghiệp mới, tên nhãn hiệu cần khơi gợi tính tò mò của người tiêu dùng và bạn hàng. Ví dụ đặt tên cho một homestay theo đẳng cấp cung đình cổ truyền tại Huế, Rubee đã làm việc nghiên cứu và để tên thương hiệu An Nhã Homestay. Bởi vì chỉ nghe An Nhã Homestay, khách hàng chắc hắn sẽ tò mò homestay này yên bình và thanh nhã tới chừng nào để có thể đặt tên chính vì vậy. An Nhã được hiểu là nơi sẽ mang lại cho you sự an toàn và thư giãn hoàn toàn khi tâm hồn lắng đọng trong không gian của mảnh đất Cố đô.

an nha-01.png

brand AN NHÃ Homestay vì Rubee thực hiện để tên brand và design logo

4. Để tên brand liên quan tới ngành kinh doanh

Tên nhãn hiệu liên quan đến ngành kinh doanh sẽ giúp bạn hàng thuận lợi liên tưởng đến lĩnh vực mà thương hiệu của bạn đang hoạt động. Chỉ cần nghe tên thương hiệu, khách hàng sẽ biết được luôn thương hiệu của you đang kinh doanh mặt hàng gì. Ví dụ cùng các thương hiệu hoặc các cửa hàng sắm sửa đồ nội thất, Homezone chắc chắn là 1 tên brand đáng cân nhắc đặt sử dụng. Do chỉ cần nghe tên Homezone, bạn đã ngay lập tức liên tưởng đến đây là cơ quan kinh doanh cống phẩm hoặc dịch vụ liên quan đến ngôi nhà.

5. Có kỹ năng kết hợp với logo

biểu tượng và tên thương hiệu luôn luôn song hành với nhiệm vụ đi sâu vào tâm trí khách hàng, gây ấn tượng và khiến mọi khách hàng luôn nhớ, liên tưởng cũng như là nhắc về nó bất cứ lúc nào có nhu cầu về sản phẩm, dịch vụ nhưng mà Công ty you cung cấp. Nghĩa vụ của biểu tượng là gây cảm xúc về mặt trực quan hình ảnh, còn tên gọi là tạo nhận thức về mặt âm thanh. 2 Yếu tố cần kết hợp nhịp nhàng giúp nhãn hiệu hiện ra và phát triển trong tâm thức bạn hàng. Chính vì vậy, khi đặt tên nhãn hiệu và phác thảo biểu tượng cả logo và tên brand trong design nhận diện cần nằm trong 1 khung hình (thường là hình vuông) đặt có thể thay làm hình đại diện trên các trang mạng xã hội – nơi có nhiều kỹ năng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu trong thời đại truyền thông số tăng trưởng mạnh như bây giờ.

>>> Xem thêm: Dịch vụ design logo tại Rubee

6. Có tính tổng quát

một tên brand lý tưởng thông thường không quá cụ thể, mà nó thường mang ý bao quát, rộng hơn việc chỉ nói về cống phẩm và dịch vụ nhưng mà Công ty kinh doanh. Điều đó sẽ giúp bạn có thể khai thác sâu hơn hoặc mở rộng lĩnh vực kinh doanh nhưng Công ty đang theo đuổi. Ví dụ, cùng brand kinh doanh đồ nội thất Modani do Rubee đặt tên nhãn hiệu và thiết kế biểu tượng. Modani trong tiếng Ý có nghĩa là trang trí. Cái tên mang nghĩa tổng quát và không quá tập trung vào 1 phong cách nội thất và kiến trúc nhất định giúp nhãn hiệu tiếp cận tới nhiều đối tượng đối tác hơn.

modani-01.png

brand MODANI do Rubee thực hiện đặt tên thương hiệu và lên ý tưởng biểu tượng

7. Có tính gợi nhắc

một cái tên tốt sẽ có khả năng khơi dậy và kết nối cảm giác của bạn hàng cùng tinh thần nhưng mà cống phẩm, dịch vụ mong muốn đem lại cho họ.

Việc đặt tên nhãn hiệu tưởng dễ mà không hề dễ. Nếu bạn có thể tự để tên nhãn hiệu thắng lợi chắc chắn đó là 1 điều đáng mừng. Mà nếu you bận bịu kẹt ở một bước nào đấy thì tìm tới các agency chuyên nghiệp chắc chắn sẽ giúp bạn giải quyết những gian nan. Tham khảo ngay dịch vụ để tên thương hiệu của Rubee. Chúng tôi cam kết sẽ cung cấp you đặt tên thương hiệu, đăng ký bảo hộ và tăng trưởng nhận diện brand từ những bước đầu tiên.

>>> Xem thêm: 6 mẹo để tên brand cho company tốt nhất năm 2023

>>> Xem thêm: Dịch vụ để tên nhãn hiệu chuyên nghiệp tại Rubee

>>> Xem thêm: 11 mẹo để tên thương hiệu thời trang cảm giác nhất năm 2023

✆ Phone: 090 222 8998

✉ Email: info@rubee.vn

🌏 Web: https://rubee.com.vn

🌏 FB: www.fb.com/rubee.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN