7 Nguyên tố cơ bản của bộ nhận diện thương hiệu số

Trong sự tăng trưởng không kết thúc của công nghệ số, ngày càng có nhiều brand chú trọng đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu số. Khi con người dành càng rất nhiều thời gian của họ cho các hoạt động trên không gian mạng, các thương hiệu cũng cần tập trung thành lập image brand của họ. Nếu một Công ty không có bộ nhận diện brand số thì sẽ không thể có cơ hội để tiếp cận và hấp dẫn đối tác. Hãy với Rubee khám phá về bộ nhận diện brand số thông qua bài báo dưới đây nhé!

Trước đây, lúc công nghệ số chưa ra đời, 1 nhãn hiệu muốn thu hút khách hàng thường sẽ đầu tư rất nhiều tiền vào các biển quảng cáo, các quảng cáo trên truyền hình hoặc các bài giới thiệu. Với sự kích thích không xong của khoa học công nghệ, ngày nay, khách hàng không thụ động tiếp nhận chủ đề về sản phẩm và nhãn hiệu như ngày trước nhưng mà thay vào đó, bằng các đồ dùng điện tử, họ có thể trực tiếp tìm kiếm đề tài về brand và sản phẩm ở bất kỳ nơi nào, bất cứ khi nào. Do vậy, điều nhưng mà mỗi thương hiệu cần làm là làm thế nào đặt khách hàng có thể tiếp cận chủ đề về họ trên không gian mạng 1 cách gấp rút đơn giản và thuận tiện nhất. Như thế chính là lý bởi bộ nhận diện nhãn hiệu số ra đời.

1.png

Bộ nhận diện nhãn hiệu số Senriver Spa bởi Rubee thực hiện

Bộ nhận diện thương hiệu số, tương tự cùng các nhận diện thương hiệu thực tiễn, có mục đích giúp bạn hàng nhận diện ra 1 nhãn hiệu trên không gian số, bao gồm các dụng cụ tìm kiếm, trên các mạng xã hội, các ứng dụng … một khảo sát và nghiên cứu cho thấy khách hàng bây giờ có xu hướng sắm sửa online rất nhiều hơn buôn bán trực tiếp. Việc các company thành lập một bộ nhận diện nhãn hiệu số hoàn chỉnh sẽ đảm bảo các đối tác sẽ kiếm tìm thấy brand của bạn. Từ như thế, doanh nghiệp không bao giờ bỏ lỡ cơ hội để thu hút và làm hài lòng bạn hàng.

Vậy đâu là những yếu tố căn bản tạo cho nên một bộ nhận diện thương hiệu số?

một. Nền tảng thương hiệu (Brand Concept)

một nền tảng brand còn được gọi là thương hiệu concept hoặc brand platform bao gồm 4 thành tố chính: Vision (tầm nhìn), Mission (sứ mạng), Value (giá trị), Goal/ Objective (mục đích/mục tiêu). Khái niệm này khá trừu tượng song lại là nhân tố cốt lõi đặt tạo cho nên những nhân tố phía sau. Nền tảng brand. Hiểu dễ chơi, nền tảng brand là những điều sẽ xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng lúc nghĩ đến một nhãn hiệu nhất định. Đặt bạn hàng có thể thuận tiện ghi nhớ nền tảng nhãn hiệu đề nghị 1 sự nhất quán trong nền tảng nhãn hiệu đặt khách hàng có thể dễ ợt tiếp cận thương hiệu.

brand concept.jpg

Bộ nhận diện nhãn hiệu số Jusi Bar do Rubee thực hiện

xây dựng nền tảng brand đã là 1 quá trình gian nan nhưng mà đặt thực thi được nền tảng thương hiệu càng gian khổ gấp bội bởi vì nó gắn liền với việc thay đổi tư duy và nhận thức

2. Biểu tượng

lúc khám phá hoặc biết tới 1 brand, điều trước tiên nhưng mà bạn hàng để ý chính là logo của brand như thế. Logo ảnh hưởng trực tiếp đến nhận thức về brand của khách hàng cũng như là quyết định mua hay cắt độ dành cho item. Đồng thời, logo cũng là cách dễ chơi nhất để bạn hàng phân biệt hai thương hiệu kinh doanh cùng 1 ngành hàng.

1A (2).jpg

logo company xuất khẩu lao động BARAEN bởi vì Rubee thực hiện

Trong bộ nhận diện brand số, logo là nhân tố không thể thiếu. Cho dù you là 1 doanh nghiệp to hay một thương hiệu nhỏ dại, biểu tượng sẽ giúp you tạo sự khác biệt cùng đối thủ trong mắt đối tác. Design biểu tượng là việc đầu tiên nhưng mà mỗi nhãn hiệu cần phải làm để phát hành hình ảnh hoàn hảo cho một brand. Một logo tốt cho thấy những gì 1 Công ty làm và những gì tạo cho nên giá trị cho một brand. Nó mang lại tác dụng rõ ràng trong các chiến lược tăng trưởng nhãn hiệu, định ra những quy tắc và như là 1 quyển sách hướng dẫn về Công ty.

một biểu tượng tốt không chỉ giúp nhãn hiệu tăng thêm độ nhận diện trong mắt công chúng mà còn có thể tăng thêm doanh số bán hàng.

Đầu tư ngay cho thương hiệu/công ty của you 1 mẫu design biểu tượng chuyên nghiệp luôn là việc đầu tiên nhưng mỗi company cần phải làm trước lúc thành lập nhãn hiệu số.

3. Slogan/Tagline

Slogan/Tagline là những thông điệp truyền tải những giá trị của thương hiệu nhưng các Công ty muốn gửi trực tiếp tới bạn hàng.

Slogan hay Tagline thông thường rất ngăn nắp song lại thông thường thể hiện những giá trị, tầm nhìn hoặc sứ mạng nhưng 1 thương hiệu, company, company em lại cho khách hàng. Một slogan cảm xúc thường sẽ được đối tác ghi nhớ rất lâu. Do thông qua 1 slogan tưởng chừng gọn gàng song lại giúp bạn hàng nhanh lẹ biết được brand như thế là gì, khác lạ ra sao, vượt trội hơn đối phương ở điểm nào. Điều đó vô cùng có tác dụng trong việc thành lập image thương hịệu và gia tăng độ nhận diện của nhãn hiệu bạn trong mắt công chúng.

Mặt khác, tagline lại được dùng để định vị cống phẩm và triết lý kinh doanh của company. Địa điểm của nó thông thường ở cuối các đoạn quảng cáo, clip giới thiệu doanh nghiệp hay chiến dịch. Đôi khi tagline không liên quan gì đến vật phẩm, dịch vụ mà lại tạo nên cảm giác khiến khách hàng mục tiêu luôn nhớ tới nhãn hàng.

tuy thế, làm thế nào để cô đọng những giá trị của một brand vào một câu chia sẻ gọn gàng lại không hề dễ dãi. Hãy để đội ngũ chuyên gia hỗ trợ bạn đổi mới slogan đặt tạo điểm nhấn cho thương hiệu của you nhé!

4. Website

Website chính là “văn phòng đại diện” của 1 brand trên không gian số. Thông qua website, đối tác có thể tìm hiểu được tất cả những đề tài về brand của you. Khi khách hàng muốn tìm hiểu sâu hơn về sản phẩm, họ sẽ tìm kiếm mọi nội dung họ cần trên website doanh nghiệp. Việc của doanh nghiệp là giúp họ có được thông tin một cách nhanh chóng và đúng đắn nhất trên trang web của mình.

website.jpg

Website nhãn hiệu mĩ phẩm Laleila bởi Rubee thực hiện

thiết kế website đề nghị người phác thảo phải thực sự thấu hiểu những mong muốn của khách hàng. Vì 1 website thực sự ch ấtlượng không chỉ là 1 website được design đẹp mà còn phải có giao diện oơn giản, dễ sử dụng và tiện dụng.

Website là điểm chạm quan trọng trên nền tảng số đối cùng bạn hàng. Mỗi phân khúc bạn hàng khác nhau lại ưa chuộng 1 phong cách design website đơn lẻ. Phác thảo website chắc chắn là việc nhưng mà mỗi thương hiệu nhất định phải làm khi thành lập bộ nhận diện nhãn hiệu số.

5. Nhãn hiệu page

thương hiệu page – Trang brand có thể coi là 1 landing page được phát hành đặt đáp ứng hoàn toàn cho brand của doanh nghiệp.

brand page.jpg

nhãn hiệu page thương hiệu Phúc An Phát bởi Rubee thực hiện

brand page giống như một hồ sơ năng lực hoàn chỉnh của Công ty nhưng mà được phác thảo dưới dạng một trang web. Ở như thế, doanh nghiệp thể hiệu mọi điều những gì nhãn hiệu họ đang có, từ câu chuyện nhãn hiệu cho hành trình tăng trưởng, năng lực doanh nghiệp hay những dự án nổi bật. Đối tác sẽ dễ ợt kiếm tìm những mục nội dung họ cần một cách nhanh lẹ nhờ các điều hướng trên trang web.

6. E-Profile (Hồ sơ năng lực điện tử)

E- hồ sơ năng lực là 1 dạng của hồ sơ năng lực Công ty thông thường mà được design trên môi trường số. Đây có thể coi là một bộ profile điện tử. Tương tự với hồ sơ năng lực trên thực tế, E-Profile còn là ấn phẩm tiếp thị không thể thiếu, không thể thiếu của doanh nghiệp nếu doanh nghiệp muốn thành lập image chuyên nghiệp trong mắt đối tác, bạn hàng. Phụ thuộc hồ sơ năng lực, Công ty có thể giới thiệu năng lực, thế mạnh và các dịch vụ của mình cùng khách hàng, đối tác ở bất kỳ nơi đâu, bất cứ nơi đâu miễn là có thể truy cập mạng Internet.

profile.jpg

hồ sơ năng lực company Steel Vina bởi Rubee thực hiện

Thay bởi vì phải mất thêm chi phí in ấn, giờ đây đối tác và bạn hàng có thể nắm được các đề tài về brand của bạn chỉ bằng vài lần click chuột. Design E-Profile đang ngày càng được các company vì tính tiện dụng của giải pháp này.

7. Social Page

Phương tiện truyền thông mạng xã hội là 1 phần cần thiết của bộ nhận diện brand số. 1 Thực tiễn không thể phủ nhận rằng sự hiện diện của các trang mạng xã hội đã làm đổi mới thế giới. Ngày càng rất nhiều người chuyển đổi các hành vi như là trò chuyện, kết you, kiếm tìm chủ đề hay buôn bán trên các nền tảng mạng xã hội. Theo thống kê cho thấy, hầu hết khách hàng Việt Nam đều sử dụng ít nhất một nền tảng mạng xã hội.

nhưng mà, đối với 1 nhãn hiệu, sự biểu lộ trên các trang mạng xã hội luôn cần bảo đảm tính đồng bộ và nhất quán từ image, chủ đề hay các chương trình…

Tùy vào từng nền tảng và hướng đối tượng khách hàng dùng trên nền tảng như thế nhưng các doanh nghiệp chia sẻ các chiến lược riêng cho nhãn hiệu của mình.

Làm thế nào đặt xây dựng bộ nhận diện thương hiệu số?

xây dựng 1 bộ nhận diện nhãn hiệu số là điều không hề dễ ợt. Nếu chưa biết mở đầu từ đâu, Rubee sẽ đồng hành cùng you. Với sứ mệnh đồng hành cùng các company trên con đường tiến tới thắng lợi, Rubee luôn chuẩn bị tư vấn và hỗ trợ khách hàng có nhu cầu lên ý tưởng bộ nhận diện thương hiệu số. Liên hệ ngay!

✆ Phone: 090 222 8998

✉ Email: info@rubee.vn

🌏 Web: https://rubee.com.vn

🌏 FB: www.fb.com/rubee.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Min

BÀI VIẾT LIÊN QUAN