5 Lỗi sai lúc phác thảo logo mà các Công ty thông thường chạm chán phải

biểu tượng là hình ảnh đại diện cho một brand. Rất khó để design 1 logo hoàn toàn thích hợp với nhãn hiệu của you và cũng rất dễ để you có thể bận bịu sai lầm trong quá trình phác thảo logo. Chạm mặt phải các lỗi sai khi thiết kế biểu tượng là việc nhưng mà hầu hết các company thường xuyên gặp phải. Vậy làm thế nào để tránh bận bịu phải những lỗi sai này và làm thế nào đặt khắc phục nó? Câu trả lời nằm trong bài viết dưới đây. Hãy cùng Rubee tìm hiểu 5 lỗi sai nhưng mà các company thường chạm chán phải trong quá trình lên ý tưởng biểu tượng và cách khắc phục những lỗi sai này nhé!

HJJ.png

Lỗi sai khi design biểu tượng mà các Công ty thường chạm chán phải

Đối với một doanh nghiệp, logo chiếm 1 địa điểm rất cần thiết. Logo giúp đối tác xác định ngành nghề, lĩnh vực mà Công ty đang tiến hành, dịch vụ và sản phẩm nhưng mà nhãn hiệu hay company cung ứng. Với 1 biểu tượng, bạn hàng có thể có cảm nhận trước tiên về nhãn hiệu của bạn. 1 Thương hiệu đầu tư vào việc xây dựng hình ảnh brand một cách có cơ quan và chuyên nghiệp sẽ cho phép khách hàng nhanh lẹ nhận diện brand đồng thời nhận định đây là một brand uy tín. 1 Nhãn hiệu được đầu tư bài bạn dạng về hình ảnh cũng sẽ khiến các nhân viên trong company nhận thấy tự tin hơn, từ đó khơi gợi cảm hứng làm việc của nhân sự. Đó chỉ là một trong 1 vài lý vì tại sao biểu tượng lại cần thiết đối cùng 1 doanh nghiệp.

Năm lỗi sai lúc lên ý tưởng biểu tượng của các Công ty – nhãn hiệu

logo rất cần thiết vì vậy đặt lên ý tưởng được một logo bắt mắt, thích hợp cùng mỗi brand lại không phải việc dễ dàng. Có nhiều vấn đề có thể xảy ra trong quá trình phác thảo logo. Nhiều lỗi sai do người design vô tình bận bịu phải và cũng có những lỗi sai do doanh nghiệp không nhận ra rằng mình đang làm sai. Và dưới đây là 5 sai lầm phổ biến nhất thông thường hay bận bịu phải trong quá trình thiết kế biểu tượng.

một. Đầu tư ngân sách quá ít cho việc phác thảo biểu tượng

Thiết lập và tuân hành theo ngân sách là chìa khóa mở cánh cửa thành công của 1 Công ty khởi nghiệp. Nhưng việc xây dựng hình ảnh brand chắc chắn có một vị trí trong ngân sách, và quỹ phải được phân bửa cho mục tiêu như thế. Cố gắng thành lập image thương hiệu với giá rẻ không phải là một ý tưởng hay ho cho bất kỳ Công ty nào. Image nhãn hiệu là 1 giá trị vô hình nhưng mà bạn hàng cảm chiếm được từ nhãn hiệu của bạn. Tuy vô hình song đây chính là yếu tố quyết định cắt độ của khách hàng đối với mỗi doanh nghiệp, nhãn hiệu.

5 (3).jpg

Các mẫu thiết kế biểu tượng vì Rubee thực hiện

điều này không có nghĩa là biểu tượng của you phải quá đắt. Trên thực tế, bạn có thể sở hữu 1 biểu tượng đồng tình với giá dưới một triệu VNĐ. Tất nhiên việc một logo có giá rẻ sẽ không biểu hiện tiêu chuẩn của logo như thế như vậy nào. Song chất lượng thường đi đôi cùng chi phí. Trong thị trường design biểu tượng tại Việt Nam hiện nay, bạn có thể tiện lợi tìm thấy các cơ quan thiết giá chỉ 100 nghìn hay 200 nghìn. Không bình chọn về mặt thẩm mỹ rằng những logo đó có bắt mắt hay không nhưng chúng ta khó có thể xác định được tính độc phiên bản của biểu tượng đó. Logo được xem như 1 biểu tượng đặt biểu hiện tính lạ mắt, hiếm hoi và bạn dạng quyền của brand you. Hãy thử nghĩ mà xem, thiết kế biểu tượng của nhãn hiệu you tràn lan ở các trang web trên Internet, ai cũng có thể dow xuống, ai cũng có thể dùng. Lựa chọn những đơn vị design logo độc quyền, uy tín chắc chắn sẽ giúp you tiết kiệm thời gian và tiền bạc hơn rất nhiều so với các cơ quan design khôn rõ nguồn gốc trên Internet.

ngoài điều đó, còn 1 nguyên tố nữa khiến cho logo của bạn trở cho nên “rẻ” hơn, như thế chính là vì người design. Theo xu hướng design hiện nay, những thiết kế càng tối giản sẽ càng hiện đại và bền lâu hơn. Ngoài ra việc sử dụng màu sắc, cách phối hợp font chữ, dùng các biểu tượng như vậy nào cũng sẽ khiến cho lên ý tưởng logo của you trở nên “đắt” hoặc “rẻ” hơn. Đặt hạn chế lỗi sai lúc phác thảo logo và khiến cho phác thảo logo của bạn “đắt” hơn, hãy tham khảo các mẫu thiết kế logo ấn tượng trên Internet nhé!

2. Hạn chế lối thiết kế tầm thường chung

HJJ2.png

Lỗi sai khi design biểu tượng – Lỗi design thông thường chung

Đây là một lỗi sai khi thiết kế logo hầu hết các Công ty và người design đều bận bịu phải trong quá trình thành lập image cho nhãn hiệu. Nghĩ đến biểu tượng của các spa, you thường nghĩ đến điều gì, image một cô gái cùng các đường nét gương mặt hoàn mĩ. Hay các logo của các Công ty bất động sản, bạn có nghĩ đến image các toà nhà không? Lí bởi chúng ta có thể dễ dãi nghĩ tới các logo đó là bởi những hình ảnh này đã được sử dụng quá rất nhiều trong các mẫu lên ý tưởng từ xưa tới nay. Như thế chính là lối thiết kế theo những tiêu chuẩn hoặc những mẫu thiết kế đã được dùng từ trước mà ít có sự sáng tạo và hầu hết đều na ná nhau, đi theo một hướng design phổ biến. Cho dù các lên ý tưởng có thể khác nhau về một số đường nét, màu sắc hoặc kết cấu song về căn bản, như thế vẫn là một lối lên ý tưởng cùng ý tưởng giống nhau.

Về mặt kĩ thuật, tất nhiên, các logo dùng lối phác thảo do vậy vẫn là 1 logo bắt mắt và có thể sử dụng trong thực tiễn. Tuy thế, nếu bạn thực sự nghiêm túc trong việc đầu tư và thành lập hình ảnh cho nhãn hiệu của you. Đừng đặt lối design bình thường chung đó hiện ra trong biểu tượng của bạn. Mỗi thương hiệu hay company đều sẽ có những giá trị đơn nhất muốn truyền tải tới khách hàng. Đừng để bạn hàng nhầm lẫn thương hiệu của bạn với các thương hiệu khác bằng lối lên ý tưởng thông thường thông thường.

3. Tránh lên ý tưởng những biểu tượng giống nhau

một lỗi sai lúc phác thảo biểu tượng khác có thể đề cập ở đây như thế chính là việc các biểu tượng giống y xì nhau. Thật tệ lúc có hai biểu tượng giống nhau cho dù hai Công ty hay brand như thế không hoạt động và kinh doanh cùng trong 1 lĩnh vực. Song điều tệ nhất như thế chính là logo của you giống y xì cùng các đối phương cạnh tranh.

HJJ3.png

Lỗi sai khi design logo – Lỗi phác thảo trùng lặp

bạn hàng sẽ chẳng thể nhận diện được nhãn hiệu của bạn, thậm chí còn hiểu sai thương hiệu của you với kẻ thù nếu đối phương của you nổi tiếng hơn. Lên ý tưởng những biểu tượng giống nhau là điều tối kị nhất khi design. Hãy tham khảo kĩ các biểu tượng của kẻ thù trước lúc mở màn quá trình phác thảo để tránh chạm chán phải lỗi này nhé!

4. Màu sắc biểu tượng không những dựa vào vào sở thích cá nhân

1 lỗi sai khi lên ý tưởng logo thường xuyên gặp phải đó chính việc chọn lựa màu sắc cho logo không thích hợp, không hài hoà. Có rất nhiều lý bởi vì đặt dẫn tới lỗi sai này song thường là vì một số chủ company hay chủ brand coi việc chọn lựa màu sắc cho phác thảo biểu tượng hoàn toàn dựa theo sở thích cá nhân của họ, hoặc theo phong thuỷ của họ.

HJJ4.png

Lỗi sai lúc design biểu tượng – Không nên chọn lựa màu sắc theo sở thích cá nhân

Không nên chọn lựa màu sắc theo sở thích cá nhân hoặc theo phong thuỷ. Màu sắc biểu tượng có tác động lớn đến sự thành bài của doanh nghiệp hay nhãn hiệu của bạn. Trước lúc chọn lựa màu sắc cho biểu tượng, you cần phải nghiên cứu trước về tâm lý học màu sắc. Và đặc biệt là tâm lý của đối tượng đối tác mục tiêu nhưng mà company hay thương hiệu của you hướng tới. Khách hàng thích gì, họ có xu hướng bị thú vị bởi những gì. Từ như thế, bạn chọn lựa các màu sắc phù hợp cùng nhãn hiệu của bạn.

Mỗi màu sắc có 1 ý nghĩa khác biệt, màu sắc sẽ giúp truyền tải thông điệp của thương hiệu đến với bạn hàng. Vì vậy, hãy lựa chọn màu sắc thật thích hợp với thương hiệu của you nhé!

5. Lên ý tưởng logo quá rối

logo là hình ảnh thay mặt cho nhãn hiệu. Nó mang nhiều ý nghĩa và có vai trò truyền tải thông điệp của nhãn hiệu tới cùng đối tác. Song điều đó không có nghĩa là bạn phải nhồi nhét càng nhiều image và đường nét càng tốt. Nhồi nhét quá rất nhiều nhân tố vào logo có thể làm cho logo của you bị rối. Bạn hàng sẽ không thể nhìn ra được biểu tượng của bạn muốn truyền tải điều gì và cũng khó nhưng ghi nhớ logo của you.

biểu tượng của bạn thường có kích thước rất bé dại trong các ấn phẩm. Tận dụng các khoảng trắng là 1 điều you nhất định phải biết đặt tránh cho biểu tượng của bạn bị rối. 1 Biểu tượng rối rắm có thể là công hiệu của việc ko tận dụng những khoảng trắng trong biểu tượng, đồng thời cũng là công hiệu của việc nhồi nhét quá nhiều biểu tượng. Ví dụ như là logo của you có tới 3 biểu tượng không giống nhau và không thể hoặc không biết làm thế nào đặt phối hợp 3 biểu tượng này lại thành 1 biểu tượng dễ chơi và nhỏ gọn. Hoặc cũng có thể biểu tượng của you có quá nhiều chi tiết thừa nhưng mà bạn không nhận ra đặt thái bớt đi.

Hãy nhớ rằng, một logo tối giản là 1 biểu tượng trường tồn cùng thời gian. Không phải tự nhiên hầu hết các nhãn hiệu đều tìm cách tối giản hoá biểu tượng của họ.Vì vậy lúc lên ý tưởng logo, đặt tránh bị rối, hãy tối giản hết mức có thể nhé!

Rubee cùng kinh nghiệm rất nhiều năm design biểu tượng đa ngành nghề, cung ứng giải pháp hình ảnh cho nhãn hiệu của you. Nếu you đang có nhu cầu thiết kế logo, bộ nhận diện brand hay website, liên lạc ngay với Rubee đặt nhận được tư vấn miễn phí và dịch vụ trọn gói.

✆ Phone: 090 222 8998

✉ Email: info@rubee.vn

🌏 Web: https://rubee.com.vn

🌏 FB: www.fb.com/rubee.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN