5 Biến thể logo nhưng mà mọi brand đều cần phải có

lúc thiết kế biểu tượng, các nhãn hiệu thông thường chỉ tập trung vào yếu tố thẩm mỹ mà quên đi tính linh hoạt nhưng mà 1 logo cần phải có. Một logo linh hoạt là 1 logo có thể dùng ở đa dạng các nền tảng khác nhau. Thế nhưng, không phải mẫu design biểu tượng nào cũng sẽ thích hợp đặt sử dụng trong mọi thứ các tình huống. Vì vậy, các biến thể biểu tượng đã ra đời. Hãy với Rubee khám phá về 5 kiểu biến thể biểu tượng mà mọi nhãn hiệu đều cần phải có trong bài báo dưới đây nhé!

1.png

Các biển thể của mẫu design logo Lesovur vì Rubee thực hiện

logo được coi là logo đại diện cho một thương hiệu. Logo thường diễn tả tên và mục đích kinh doanh của brand của bạn. Từ như thế, logo có thể giúp nhãn hiệu của you gia tăng độ nhận diện với khách hàng mục tiêu cũng như là tiềm năng.

Biến thể logo là gì?

Biến thể biểu tượng là nghệ thuật bài trí lại lên ý tưởng logo của bạn nhưng không đổi mới kết cấu thiết kế. Vì vậy, các biến thể có thể hoạt động ở nhiều vị trí – cung ứng cho brand của you những hình ảnh linh hoạt và dễ phân biệt đặt quảng bá brand của you ở các cơ chế khác nhau và gửi đi 1 thông điệp gắn kết.

2.png

Các biển thể của mẫu lên ý tưởng logo Kim Beauty Spa bởi Rubee thực hiện

Nhận diện thương hiệu là tác dụng hữu ích đầu tiên của các biến thể logo, bởi vì you càng sử dụng logo của mình trong các phần mềm khác biệt trong khi vẫn giữ lại một số nguyên tố design cốt lõi của nhãn hiệu như tên, logo, màu sắc hoặc phông chữ thì người tiêu dùng sẽ nhận ra bạn nhanh hơn.

nhưng mà các biến thể còn nhiều tác dụng hữu ích hơn thế. Các biến thể biểu tượng của bạn nâng tầm nhãn hiệu bằng cách tạo cho brand của bạn một cái nhìn nhất quán trên mọi điều các nền tảng truyền thông cho dù là online hay ngoại tuyến, truyền tải đến các đối tác của brand 1 tín hiệu cố định, tạo thiện cảm cho bạn hàng. Image của brand của bạn sẽ trở nên đáng tin yêu hơn. Tài năng mở rộng của các biến thể là cực kì linh hoạt. Tuỳ thuộc vào phần mềm, you có thể sử dụng kiểu các biến thể logo miễn sao nó phù hợp. Logo ban sơ của bạn có thể ảnh thay mặt trên mạng xã hội hay trên nhãn quần áo của brand bạn.

Tóm lại, tại sao các brand cần các biến thể logo? Do chúng rất linh hoạt, tạo ra sự gắn kết và sự công nhận, nâng cao thương hiệu của you lên một tầm cao hơn và tạo niềm tin cho người xem.

Vậy những biến thể logo nào các brand đều cần phải có?

Những kiểu biến thể logo mọi brand đều cần phải có

kĩ năng biến đổi của biểu tượng là vô cùng linh hoạt, thế nhưng 5 kiểu biến thể sau đây là những kiểu biến thể biểu tượng mà mọi thứ nhãn hiệu đều cần phải có:

một. Biến thể logo ngang

Biến thể biểu tượng nằm ngang thường là loại logo chính nhưng mà mỗi thương hiệu dùng đặt xúc tiến thương mại thương hiệu của mình. Các biến thể khác sẽ thay đổi dựa trên loại biểu tượng chính này. Nếu bạn có 1 trang web, đây là loại biến thể có thể hoạt động hoàn hảo trong tiêu đề web của bạn.

loại biến thể ngang thông thường bao gồm tên và logo của nhãn hiệu, thỉnh thoảng sẽ có thêm slogan. Đây cũng là loại biểu tượng phù hợp nhất đặt quảng bá thông điệp của thương hiệu, đặc biệt là khi brand của bạn là một thương hiệu thế hệ.

địa điểm tốt nhất cho kiểu biến thể này: Tiêu đề trang web trên máy tính để bàn và dữ liệu in cỡ lớn.

637910148809846439_KIM_FN-04.jpg

Biến thể ngang

2. Biến thể biểu tượng dọc

Biến thể dọc hay còn gọi là biến thể chồng thông thường là bạn dạng rút gọn, thu nhỏ dại và xếp chồng lên nhau của biểu tượng chính của brand. Các biến thể biểu tượng dọc là giải pháp hoàn hảo khi logo chính của bạn không thể dùng được do hạn chế về mặt không gian.

thông thường logo dọc sẽ chỉ gồm tên và logo của brand. Slogan đã được tẩy bỏ đặt tăng tính linh hoạt khi ứng dụng kiểu biến thể này trong thiết kế.

vị trí tốt nhất cho kiểu biến thể này: Tiêu đề trang web trên laptop thiết bị cầm tay, mác quần áo, danh thiếp và hóa đơn.

637910148822767397_KIM_FN-03.jpg

Biến thể dọc

3. Biến thể dựa trên logo

Nếu lên ý tưởng biểu tượng của nhãn hiệu bạn có biểu tượng, you có thể dùng biểu tượng như thế làm biểu tượng đơn lẻ đặt quảng bá thương hiệu của mình. Ví dụ như biểu tượng quả táo bị cắn mất 1 miếng của Apple hay biểu tượng hai chữ C lồng ghép vào nhau của Channel. Rất nhiều nghiên cứu cho rằng con người thường có thiên hướng ghi nhớ image dài hợn là các con chữ. Các biểu tượng biểu tượng dù nhỏ tuổi song thường truyền tải tín hiệu tới bạn hàng một cách trực tiếp và thuận lợi được bạn hàng ghi nhớ hơn là các biến thể ngang hoặc biến thể dọc.

Hầu hết, các brand lớn đều dùng biến thể logo dựa trên logo trên các trang web của họ hoặc là hình thay mặt trên các trang mạng xã hội. 1 Cách dùng rất thường dùng khác nữa của kiểu biến thể này là phần mềm trên các app điện thoại hoặc một image nhỏ tuổi đặt khẳng định bạn dạng quyền trong các bài đăng trên các mạng xã hội.

địa điểm tốt nhất cho kiểu biến thể này: URL trang web, chân trang web, bìa app máy tính bảng , hình thay mặt trên mạng xã hội.

637910148836166898_KIM_FN-02.jpg

Biến thể dựa trên biểu tượng logo

4. Biến thể dựa trên văn bạn dạng

loại biến thể biểu tượng này thông thường dựa trên văn bản/dấu từ chỉ chứa tên Công ty của you. Hãy nghĩ đến biểu tượng của Disney và Coca Cola. Đừng vội nghĩ loại biến thể này nhàm chán. Bởi vì có nhiều các biểu tượng nhiều người biết đến trên địa cầu chỉ là logo chữ.

Bí quyết của biến thể dạng chữ là sự đơn giản trong lên ý tưởng, đảm bảo nhận dạng lập tức, có thông điệp rõ ràng và dễ nhớ. Đó là lý do tại sao nhiều thương hiệu nhiều người biết đến nhất dùng chúng, như Nasa, IBM hay Marvel.

Đừng lúng túng nếu tên brand của you không đủ đặc biệt và thú vị cho biến thể biểu tượng dạng chữ. Chỉ cần you có một phông chữ thú vị và thích hợp cùng đẳng cấp của nhãn hiệu của you. Những phông chữ cá tính chắc chắn sẽ khiến bạn hàng cảm xúc cùng thương hiệu của you.

vị trí tốt nhất cho kiểu biến thể này: đồ merchandize, tư liệu quảng cáo – kỹ thuật số và phi kĩ thuật số.

3.png

Biến thể dựa trên văn bản

5. Biến thể 1 màu sắc và ngược lại

Biến thể màu sắc là 1 bản của biểu tượng được lên ý tưởng đặt v ẫn có thể nhận dạng được lúc để trên bất kỳ màu nền nào. Đây là kiểu biến thể cho thấy chiều sâu của mẫu phác thảo logo nhãn hiệu của bạn. Tuy vậy, tính linh hoạt của loại biến thể biểu tượng này cho phép bạn sử dụng biểu tượng của mình trên ảnh, áp phích, tờ rơi và tài liệu quảng cáo nhưng mà không có sự xung bỗng về màu sắc.

tuy nhiên, người lên ý tưởng chỉ có thể cung ứng cho bạn kiểu biến thể này lúc logo của you chỉ có 1 màu. Khi biến thể, you sẽ có hàng nghìn biến thể biểu tượng khác nhau tương ứng cùng hàng nghìn màu sắc không giống nhau.

4.png

Biến thể 1 màu sắc và ngược lại

Biến thể logo là 1 ý tưởng hoàn hảo để giúp đối tác có 1 cái nhìn linh hoạt hơn về thương hiệu của bạn. Nếu bạn đang có một biểu tượng nằm ngang hoặc một logo nằm dọc thì you cũng sẽ có 4 biến thể logo khác đang chờ bạn sử dụng và tận dụng kĩ năng của nó.

Nếu bạn đang design logo cho thương hiệu của mình, hãy bảo người lên ý tưởng cung cấp cho bạn tất cả những biến thể nhưng bạn có thể sẽ cần dùng về sau.

Nếu bạn đang có nhu cầu design logo, liên lạc ngay với Rubee để chiếm được tư vấn không lấy phí cùng dịch vụ trọn gói vời vừa đủ các biến thể logo để bạn thành lập brand tốt nhất nhé!

✆ Phone: 090 222 8998

✉ Email: info@rubee.vn

🌏 Web: https://rubee.com.vn

🌏 FB: www.fb.com/rubee.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN