3 Mẹo phác thảo biểu tượng hình tròn cảm xúc đặt hợp nhất với brand của bạn

Hình tròn, hay vòng kết nối là một hình dạng an ninh và cực kỳ dễ phân biệt, 1 hình dạng biểu thị sự thống nhất, bất biến và vừa đủ, là hình dạng của địa cầu và mặt trời, mối kết hợp giữa hành tinh và thiên nhiên. Đây cũng là một trong những hình dạng được phần mềm rất nhiều trong design logo, từ các thương hiệu nhiều người biết đến trên trái đất. Nếu you đang băn khoăn chưa biết ứng dụng phác thảo logo hình tròn như thế nào cho nhãn hiệu thì đừng đánh mất những mẹo nhưng mà Rubee chia sẻ dưới đây nhé!

5 biểu tượng hình tròn nhiều người biết đến trên địa cầu

Trong lên ý tưởng biểu tượng, hình tròn hay vòng tròn có thể được sử dụng để làm biểu tượng, chữ lồng trong logo hoặc làm hình dạng mà toàn cục biểu tượng sinh tồn. Để tìm hiểu điều gì giúp tạo nên một design biểu tượng hình tròn tốt và giúp you quyết định xem có nên chọn 1 biểu tượng cho Công ty của mình hay không, hãy với xem thông qua 1 vài logo hình tròn của 1 vài brand nhiều người biết đến trên địa cầu.

Starbucks

Starbucks là một thương hiệu dễ nhận biết và họ đã quyết định loại bỏ chữ ra khỏi biểu tượng của mình vào năm 2011. Image nàng tiên cá nhiều người biết đến giờ đây cùng khuôn mặt hơi bất đối xứng – vẫn được giữ trong 1 vòng tròn màu xanh lá cây và design huy hiệu thì được sinh ra khắp mọi nơi, từ trên tách cà phê, túi xách, đến bảng chỉ dẫn, v.v.

logo-hinh-tron-bee-art-00design logo hình tròn của Starbucks

Tại sao nó lại hoạt động? lúc bạn mới bắt đầu kinh doanh, thật khó để đạt được nhận dạng nhãn hiệu nhưng mà không có văn bản trong logo của bạn. Nhưng mà vì Starbucks đã sinh tồn được nhiều năm cho nên thương hiệu của hãng có thể tự đứng vững.

Chỉ có thương hiệu sẽ nâng cao sức mạnh của logo cho các mục đích mở rộng, tính dễ đọc và công dụng. Starbucks không phải lo âu về việc có một logo khác biệt trên các nền tảng hoặc ứng dụng. Và thương hiệu không ngại sử dụng vị trí lệch tâm trên bao bì của mình.

Nivea

Nivea đã tạo ra 1 logo hình tròn mới vào năm 2013. 1 Dấu hiệu chữ màu trắng đặt trong một vòng tròn màu xanh đậm gợi nhớ đến hộp sữa dưỡng thể cổ điển của nhãn hiệu. Khi logo hình chữ nhật trước đây đặt lại cảm giác khó phai trên bao bì, thiết kế biểu tượng hình tròn màu xanh lam có thể nhận ra lập tức và có sức hút cổ đại (nhưng hiện đại).

logo-hinh-tron-bee-art-02lên ý tưởng logo hình tròn của Nivea

Tại sao nó lại hoạt động? Hầu hết các sản phẩm của Nivea đều có các khu vực mục tiêu hình tròn, cho dù như thế là nắp chai hay nắp vặn của hộp thiếc. Lúc company quyết định đổi nhãn hiệu cùng 1 thiết kế biểu tượng tròn, nó hoàn toàn thích hợp cùng các vật phẩm của mình.

khi bạn nhìn vào các cống phẩm được cập nhật, có vẻ như là bao bì và logo được thiết kế cùng nhau để giữ bản sắc thương hiệu. Và lúc bạn nhìn thấy vòng tròn màu xanh đậm đó, you sẽ nghĩ tới Nivea. Quả thật, 1 biểu tượng hình tròn hoàn hảo!

Pinterest

khi Pinterest cập nhật dấu từ của mình thành phông chữ sans-serif vào năm 2017, huy hiệu “P” của nó vẫn giữ nguyên. (Đó cũng là biểu trưng hình tròn màu đỏ được hầu hết người dùng nhìn thấy qua ứng dụng.) Chữ “P” được viết theo chữ cái trông lôi cuốn và hơi không tuyệt vời, cùng phần cuối của chữ cái xuyên qua phần dưới của hình tròn.

logo-hinh-tron-bee-art-03thiết kế biểu tượng vòng tròn của Pinterest

Tại sao nó lại hoạt động? Pinterest ra mắt với một dấu từ script và một chữ lồng vòng tròn “P” trong với 1 kiểu chữ. Thiết kế biểu tượng này có nghĩa là lúc bạn nhìn thấy từng yếu tố của riêng nó, you có thể thuận lợi liên hiệp chúng lại với nhau.

tuy thế, bởi vì Pinterest đã kích thích 1 bản sắc brand khỏe mạnh trong nhiều năm – và chữ lồng “P” hiện có thể nhận biết được. Doanh nghiệp đã có thể đổi brand và sử dụng kiểu chữ sans-serif văn minh hơn cho chữ của mình trong khi vẫn giữ huy hiệu màu đỏ nhiều người biết đến của mình.

BMW

BMW có 1 trong những biểu tượng mang tính logo nhất trên địa cầu và design này đã trải thông qua một cuộc đại tu vào năm 2020. Các yếu tố gradient và 3D đã được tẩy bỏ để có được một biểu tượng tối giản ở mặt sau được ghép nối. Tác dụng là một logo theo đẳng cấp retro hơn và trông cũng đẹp hơn khi in. Thiết kế màu xanh và trắng được lấy cảm hứng từ quốc kỳ Bavaria và là một ví dụ điển hình về dấu hiệu chữ lồng uốn cong thành hình tròn.

logo-hinh-tron-bee-art-04logo hình tròn thế hệ của BMW

Tại sao nó lại hoạt động? BMW đã giữ cho biểu tượng của mình nhất quán trong hơn 100 năm bởi vì nó làm theo các qui định lên ý tưởng căn bản : độ tương phản, thứ bậc, tính dễ đọc và khả năng mở rộng. You có thể nhận biết rõ ràng từng yếu tố biểu tượng cùng nhau.

Chữ lồng là 1 kiểu chữ sans-serif đậm, làm cho nó biến thành nguyên tố chủ đạo nhất của logo (giống như tên công ty). Và khi thu nhỏ tuổi, văn bản vẫn dễ đọc – một điều rất quan trọng cần nghĩ đến lúc tạo logo!

Beats

biểu tượng của tai nghe Beats là 1 ví dụ hoàn hảo khác về biểu tượng hình tròn. Khoảng trắng được sử dụng đặt xác định một chữ “b” viết thông thường có chủ ý nhân đôi như là 1 biểu tượng tai nghe. Biểu trưng rõ ràng, tinh tế và dùng phối hợp màu đỏ và trắng cổ kính đặt tạo ra một tác động mạnh bạo.

logo-hinh-tron-bee-art-05logo hình tròn của Beats

Tại sao nó lại hoạt động? Sự dễ chơi của logo Beats là điều xác định nó. Không có dấu từ hoặc các nguyên tố được thêm vào, thật dễ ợt thu nhỏ dại và đặt trên sản phẩm. Khi tai nghe không dây ngày càng nhỏ dại hơn, logo hình tròn này sẽ không gặp gỡ gian nan gì khi thu nhỏ tuổi lại khi vẫn gây lưu ý.

Mẹo phác thảo biểu tượng hình tròn

Từ những ví dụ về design logo hình tròn của các brand nổi tiếng trên địa cầu, ta có thể thấy biểu tượng hình tròn có rất nhiều biến thể, 1 số bao gồm tên Công ty trong hình dạng (như Nivea và BMW), và một số nằm ngoài nó (như Pinterest).

Nếu you đang nghĩ tới việc lên ý tưởng một biểu tượng hình tròn, trước hết hãy tự trả lời một số câu hỏi dưới đây:

  • Tại sao bạn muốn một design logo hình tròn? Vượt ra ngoài “nó trông thú vị” hoặc “wordmark của tôi trông nhàm chán” và nghĩ về cách hình dạng có thể củng cố thương hiệu và Công ty của bạn, như đã thấy trong các ví dụ trên.
  • Tên Công ty của you có vừa cùng vùng chứa hình tròn và nó sẽ dễ đọc khi thu bé dại lại không? Nếu không, you có chuẩn bị sử dụng chữ cái đầu hoặc chữ lồng trong 1 vòng tròn cùng tên company của you bên cạnh hoặc làm cong văn bản đặt thích hợp hơn cùng không gian?
  • you thích 1 biểu tượng hình tròn chắc chắn, đầy đặn như là của Nivea hay đường viền hình tròn?
  • bạn có muốn hình tròn chỉ bao gồm một wordmark/ chữ lồng hay 1 logo (như BMW)?

một khi bạn biết loại logo you muốn và tại sao you muốn nó, hãy xem các mẹo và ví dụ lên ý tưởng này.

logo-hinh-tron-bee-art-06biểu tượng hình tròn Keller Brown Realty

Mẹo số 1: Viết gọn nhẹ

dùng văn phiên bản ngang trong biểu tượng hình tròn? Tên company của bạn phải lâu từ 1-5 ký tự, tối đa. Nếu không, hãy sử dụng 1 từ viết tắt hoặc tên viết tắt trong vòng tròn và đặt wordmark bên cạnh nó, như đã thấy trong ví dụ trên.

Wordmark này có ba từ và chữ lồng chứa chữ cái trước tiên của mỗi từ, dùng không gian hình tròn một cách khôn ngoan. Đảm bảo loại chữ của you vừa cùng hình tròn và điều chỉnh khoảng cách đặt dùng rất nhiều không gian nhất có thể trong khi vẫn có phần đệm dọc theo các cạnh.

Mục đích là không có rất nhiều khoảng trống – và giữ cho logo của you dễ đọc khi thu nhỏ dại. Hãy nghĩ về logo của bạn trông như thế nào dưới dạng logo yêu thích, image hồ sơ trên mạng xã hội hoặc trên danh thiếp. Bạn muốn một thiết kế trông rõ ràng và dễ đọc trên tất cả các kênh.

lúc you có tên doanh nghiệp dài hơn và không vừa cùng không gian bé dại, 1 chữ lồng hình tròn có thể là một té sung lanh lợi cho wordmark của you. Tại sao? Rất nhiều nền tảng mà you dùng biểu trưng của mình đề nghị nó phải có hình vuông và các hình tròn vừa vặn bên trong các hình vuông nhưng mà không đặt lại quá rất nhiều không gian âm.

logo-hinh-tron-bee-art-07thiết kế biểu tượng hình tròn Cactus

Mẹo số 2: Hướng đến sự nhất quán của nhãn hiệu

Nếu you quyết định trao wordmark vào logo của mình cùng cùng chữ lồng hình tròn, hãy giữ nguyên loại chữ trong cả wordmark và chữ lồng để củng cố nhận diện nhãn hiệu.

Việc chọn đúng kiểu chữ cũng có tác động lớn tới chữ lồng của you. Trong ví dụ trên, chúng tôi đã dùng loại chữ sans-serif đậm đặt dễ đọc ở mọi kích thước và dễ nhận biết nhờ hình tam giác trên mỗi ký tự.

sử dụng một kiểu chữ cá biệt trong 1 chữ lồng giúp ai như thế liên hệ nó quay về cùng biểu trưng chính của bạn tiện lợi hơn rất nhiều. Nếu you chọn một loại chữ mỏng manh hơn trong một hình tròn không rõ ràng khi thu nhỏ dại, biểu trưng của you sẽ không hoạt động – và bạn sẽ trở lại hình vuông.

logo-hinh-tron-bee-art-08logo hình biểu tượng JB

Mẹo số 3: Tạo hệ thống phân cấp trực quan

lúc design biểu tượng hình tròn, hãy nghĩ về những nhân tố nào sẽ biến thành 1 phần của biểu tượng. Môt trong những việc tất cả mọi người nghĩ tới trước tiên là thêm các nguyên tố đặt lấp đầy không gian, mà thực tế lại làm cho thiết kế trở cho nên kém lôi cuốn và thiếu chuyên nghiệp. Bạn muốn sử dụng không gian 1 cách khôn ngoan để sản xuất hệ thống phân cấp trực quan.

Ví dụ về biểu trưng ở trên chứa sáu nguyên tố khác nhau: tên company, khẩu hiệu, chữ lồng, năm, logo và hộp đựng.

bởi có nhiều nhân tố để làm việc, việc uốn cong văn bản trong tên doanh nghiệp và khẩu hiệu sẽ cung cấp rất nhiều không gian cho các yếu tố khác. Chữ lồng ngay chính giữa để thu hút sự để ý vào tên của Công ty.

một lần nữa, hãy chọn một kiểu chữ dễ đọc và có độ tương phản lúc thu nhỏ dại xuống kích thước nhỏ; loại chữ đậm, sans-serif hoạt động tốt nhất.

Đã đến lúc lên ý tưởng logo hình tròn của riêng bạn!

you muốn tạo 1 biểu trưng hình tròn xung quanh tuyệt vời Công ty của bạn và thống nhất thương hiệu của bạn? Hãy nhớ dùng tên ngắn hoặc chữ lồng nếu văn phiên bản của bạn chạy theo chiều ngang. Chọn một loại chữ khỏe khoắn đặt đảm bảo cả khả năng mở rộng và sử dụng không gian âm tốt nhất.

Nếu bạn muốn có thêm giao diện giống huy hiệu, hãy suy nghĩ kỹ về các nguyên tố you muốn đưa vào và cách you muốn tên company của mình trông giống như là văn bạn dạng cong.

bạn cũng có thể tham khảo thêm ý tưởng về logo hình tròn qua một số design của Rubee:

logo-hinh-tron-bee-art-09lên ý tưởng logo hình tròn company kiến trúc Zen Art Group do Rubee thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-10thiết kế biểu tượng hình tròn Vật tư nông nghiệp Lâm Anh Tuấn bởi vì Rubee thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-11phác thảo biểu tượng hình tròn Nail Lefam vì Rubee thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-12design logo hình tròn dịch vụ tư vấn 4F visa bởi Rubee thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-13lên ý tưởng logo hình tròn doanh nghiệp VPI Consulting bởi Rubee thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-14lên ý tưởng logo hình tròn Công ty thương mại và tư vấn đầu tư Global Investor doanh nghiệp bởi vì Rubee thực hiện

logo-hinh-tron-bee-art-15phác thảo logo hình tròn Nông sản Nguyên Đắc vì Rubee thực hiện

Trên đây là một vài mẹo lên ý tưởng biểu tượng hình tròn. Hy vọng là bạn đã tìm thấy những ý tưởng phù hợp đặt lên ý tưởng biểu tượng cho company. Nếu you đang kiếm tìm 1 tổ chức design biểu tượng hình tròn cảm xúc, chuyên nghiệp thì đừng ngần ngại liên lạc cùng Rubee để được tư vấn, hỗ trợ nhé!

✆ Phone: 090 222 8998 (Mr. Thọ)

☏ Tel: 0936 438 238

✉ Email: design@rubee.vn

🌏 Web: https://rubee.com.vn

🌏 FB: www.fb.com/rubee.vn

☞ Cơ sở 1: 71 Lê Văn Lương, Nhân Chính, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN