21 Phác thảo biểu tượng từ những năm 90

logo bây giờ thường nghiêng về tính đơn giản. Hãy nghĩ về Google, Airbnb và Spotify cùng wordmark dùng phông chữ không chân và đẳng cấp thiết kế phẳng, you có thể tiện lợi nhận thấy khuynh hướng “ít hơn là nhiều hơn” đã biến thành cách tiếp cận xây dựng thương hiệu phổ biến.

mà như thế lại là 1 câu chuyện hoàn toàn khác vào hai thập kỉ trước.

Những năm 90 là quãng thời gian của các màu chủ đạo đặc sắc, hoa văn hình học sáng tạo đi cùng các phông chữ ấn tượng. Từ các chương trình sitcom cho tới các brand đồ ngọt được ưa chuộng, chúng tôi đã tổng hợp 21 biểu tượng từ những năm 90 mà chúng tôi yêu thích nhất để nhảy lên chuyến tàu về miền kí ức.

To these 90'smột. MTV

biểu tượng đã trở thành biểu tượng cho những năm 90 của MTV bao gồm các nguyên tố phác thảo thường được thấy trong những công trình graffiti. Cùng các ý niệm về sự hòa bình và nổi loạn hướng về người trẻ, MTV đã thắng lợi trong việc thú vị nhóm đối tác trẻ tuổi của họ.

Kích thước và sự nổi bật của chữ “M” đã biểu hiện sự tập trung khác biệt của kênh về âm nhạc trong những ngày đầu xây dựng, thổi nguồn sống vào cái tên “Music Television” (Kênh Âm nhạc) của họ.

thiet ke logo2. Cartoon Network

14 ô vuông tượng trưng cho tên của Cartoon Network là một trong các logo dễ nhận diện nhất trong ngành truyền hình những năm 90 (các ô vuông về sau đã được giảm xuống thành “CN”)

Các ô trắng và đen xen kẽ đi kèm với 1 phông chữ tự thiết kế tinh nghịch nhưng cũng cực kì mạnh bạo đã làm hiện lên bản chất vui miệng của kênh.

thiet ke logo3. Nickelodeon

Nhắm tới đối tượng khách hàng là trẻ em từ 6 đến 17 tuổi, logo những năm 90 của Nickelodeon là 1 chấm cam cùng tên company bên trong. Màu sắc rạng rỡ này biểu hiện sự hạnh phúc, tuổi trẻ và năng lượng.

Phông chữ tròn, không chân tự phác thảo cùng 1 vài ký tự được chỉnh sửa (hãy để ý chữ “O”) là một sự lựa chọn hiển nhiên bởi vì chữ có chân sẽ quá cứng ngắc.

thiet ke logo4. The Fresh Prince of Bel-Air

logo của Fresh Prince of Bel-Air đi kèm với loại chữ được lấy cảm hứng từ graffiti đi kèm với phông chữ có chân truyền thống. Wordmark được bao phủ bởi vì lớp ánh sáng màu hồng, tạo hiệu ứng sử dụng sơn.

Các yếu tố graffiti đại diện cho Will, 1 thiếu niên khả năng đến từ các con phố của miền Tây Philadelphia; phông chữ có chân lại đại diện cho các thành viên giàu sang trong gia đình cậu. Sự đối lập đã đoàn kết những nét khác lạ giữa hai nguyên tố này.

thiet ke logo5. Friends

logo của bộ sitcom đình đám những năm 90 bao gồm wordmark viết hoa toàn cục, được cách quãng bằng sáu dấu chấm màu sắc, được cho là thay mặt cho từng người bạn trong nhóm sáu người của họ (màu của các dấu chấm này cũng gần giống cùng màu ô mà dàn diễn viên cầm trong chuỗi các tập phim của chương trình)

Phông chữ tự lên ý tưởng có vẻ giống như đã được viết tay bằng bút không xóa được, biểu thị cho nét nghịch ngợm của chương trình và tình you trường tồn.

thiet ke logo6. Seinfeld

biểu tượng Seinfeld nổi bật với phông chữ serif được in nghiêng nhẹ nhàng trên biểu tượng hình bầu dục màu tiến thưởng cũng được in nghiêng, bộc lộ thực chất trưởng thành mà vẫn nghịch ngợm của chương trình, với các tình huống hài hước (nhưng có thể khiến tất cả chúng ta gật gù đồng cảm) của những người trẻ đang sống tại New York.

Hình bầu dục màu quà hướng sự để ý về Jerry Seinfeld, người kể chuyện cho người theo dõi trong câu lạc bộ hài kịch.

thiet ke logo7. Saved by the Bell

Saved by the Bell là dõi theo cuộc sống của sáu người trẻ sống tại vùng Pacific Palisades. Biểu tượng hình tròn bao gồm rất nhiều typeface dùng các tông màu rực rỡ, bộc lộ thực chất nhẹ nhàng của chương trình.

Chữ “Bell” có màu tiến thưởng, giống màu của chuông trường học. Các chữ cái được đẩy nghiêng về phía bên phải và được sắp đặt 1 cách lộn xộn, chồng chéo đặt thể hiện hiệu ứng rung chuông.

thiet ke logo8. Teenage Mutant Ninja Turtles

Teenage Mutant Ninja Turtles dõi theo cuộc phiêu lưu của bốn ninja rùa được đặt theo tên của các nghệ sĩ thời Phục hưng Ý. Các chữ cái màu xanh lá cây cùng hiệu ứng cơ bắp mô phỏng hình dáng của những chú rùa.

logo này đã được sử dụng trong lần đầu chương trình TV đại chúng này hình thành trên truyền hình. Trái ngược với các bản biểu tượng ngầu hơn về sau, biểu tượng này biểu lộ rõ nhất thực chất của những chú rùa.

thiet ke logo9. Sweet Tarts

logo kẹo Sweet Tarts được phân thành từ các ký tự bong bóng với hai chữ “Sweet” và “Tarts” được ghép lại cùng nhau bằng chữ “T”, nhấn mạnh vào hình vị ngon ngọt ngào và chua chua của kẹo Willy Wonka.

Phía trên wordmark là là phần miêu tả “tangy candy” cùng kiểu chữ viết thường và chữ “N” in hoa để bộc lộ sự sung sướng. Phiên bản hiện tại của biểu tượng này không có phần diễn tả, nhưng mà phần còn lại của thiết kế vẫn được giữ nguyên!

thiet ke logo10. Bubble Tape

logo kẹo Wrigley bao gồm kiểu chữ bong bóng nằm gọn trong 1 bong bóng to màu tím với kiểu chữ ngộ nghĩnh bên dưới. Kí tự “e” ở cuối chữ “Tape” quấn quanh biểu tượng, bắt chước chiều dài của loại keo cao su nổi tiếng.

Hàng loạt màu sắc rạng rỡ đã được sử dụng để khơi gợi tuổi trẻ và sự phấn khích, và cụm từ “đây là viên kẹo cao su dài 6 feet dành riêng cho-bạn-không-phải-họ” (“họ” ở đây là người lớn) đã thuận tiện thu hút bạn hàng mục tiêu của họ.

thiet ke logo11. Baby Bottle Pop

biểu tượng của Baby Bottle Pop bao gồm phông chữ bong bóng nhưng mà neon, đi kèm cùng chai nước trẻ em và chữ “Baby” được chỉnh kích thước nhỏ tuổi lại. Wordmark được bao quanh vì các đường viền như là được 1 em nhỏ nhắn vẽ lại bằng phấn, phù hợp với thị hiếu của đối tượng bạn hàng mục tiêu của thương hiệu.

đẳng cấp tiếp thị của Baby Bottle Pop đã kết nối với tinh thần nghịch ngợm, năng động lúc trải nghiệm sự bùng nổ của viên kẹo.

thiet ke logo12. Hot Wheels

logo Hot Wheels vẫn tương đối y nguyên trong những năm vừa qua, dùng màu đỏ và vàng cam đặt mô phỏng ngọn lửa. Trong các phiên bản logo trước đây, chữ “Hot Wheels” được viết bằng chữ trắng dễ chơi, tuy vậy, trong những năm 90, logo sử dụng loại chữ dốc tùy chỉnh.

Trong thời gian này, Công ty bỏ qua phong cách 3D và chọn 1 thiết kế phẳng cùng viền đen mỏng manh. Biểu tượng của company mẹ Mattel vào vai trò là logo phụ trong lên ý tưởng toàn cục.

thiet ke logo13. Barbie

biểu tượng nhẹ nhàng của Barbie vẫn không hề thay đổi kể từ lúc Công ty ra mắt vào năm 1959. Màu hồng nóng biểu hiện nét ngọt ngào, nữ tính và thơ ngây của nhãn hiệu. Trong những năm 90, wordmark của biểu tượng bao gồm phông chữ táo bạo cùng các chữ cái được xếp gần nhau, là sự pha trộn giữa các góc cạnh, đường cong và nét hất.

ngày nay biểu tượng của Barbie vẫn giữ nguyên sắc hồng, được viết bằng phông chữ thảo.

thiet ke logo14. Toys R Us

biểu tượng của Toys R Us những năm 1990 vẫn sặc sỡ và sung sướng như là ngày nay, thích hợp cùng bản chất của thương hiệu và thu hút đối tượng đối tác là trẻ bé dại của họ. Chư “R” ngược mô phỏng chữ viết của trẻ em và đoàn kết khéo léo cùng sự uy tín và trẻ trung của brand.

bây giờ biểu tượng của họ cũng được bài trí gần giống, cùng màu sắc xen kẽ và thêm 1 ngôi sao vào khoảng trống của chữ “R”.

thiet ke logo15. Tamagotchi

logo Tamagotchi trong thập niên 90 chứa loại chữ nguệch ngoạc như thể được một đứa trẻ viết bằng phấn. Sự pha trộn giữa chữ thông thường và chữ in hoa bộc lộ sự đặc sắc và mới mẻ của brand, bởi Tamagotchi là bước đột nhiên phá của khuynh hướng thú cưng kỹ thuật số. Các kí tự chữ mang tông màu hồng nóng sản xuất sự phấn khích và trở nên vô cùng nổi bật khi được trưng bày trên các kệ hàng.

thiet ke logo16. Nerf

logo Nerf nổi bật với kiểu chữ màu vàng sáng nằm trênvòng tròn màu xanh và hoạ tiếu chấm hồng nóng bỏng. Bản thân biểu tượng đã thể hiện thắng lợi tinh thần năng động, phản ánh bản chất của sản phẩm và hướng tới đối tượng bạn hàng mục tiêu từ 8 đến 17 tuổi.

kiểu chữ in hoa thích hợp cùng tính cách táo bạo thương hiệu. Văn bạn dạng chữ hơi nghiêng về bên phải, gợi lên nhận thấy chuyển động và suy nghĩ hiện đại, cầu thị.

thiet ke logo17. Walkman

logo Walkman của Sony dùng phông chữ tùy chỉnh đi với cùng biểu tượng ẩn dụ cho chữ “W”. Mọi điều các chữ cái (trừ chữ “L”) đều được nối với nhau, biểu thị sự kết nối của con người với âm nhạc, giờ đã có thể lắng nghe ở bất cứ đâu.

Và cùng đối tượng đối tác mục tiêu là thanh thiếu niên, chữ “L” được tách ra thay mặt cho sự hòa bình nhưng bạn có thể hưởng thụ lúc cắm tai nghe vào Walkman (bạn có thể nghe bất cứ thứ gì bạn muốn!).

thiet ke logo18. Microsoft Windows

logo Windows Microsoft đã có rất nhiều sự thay đổi hợp lý trong suốt những năm qua; tuy thế, đáng nhớ nhất vẫn là biểu tượng họ lên ý tưởng trong thập niên 90. Cùng bốn góc phần tư đầy màu sắc và các biểu tượng pixel, ai cũng có thể ngay lập tức nhận ra brand của logo này. Đây chính là biểu tượng đi trước thời đại.

thiet ke logo19. Super Nintendo

Hệ thống chơi game Nintendo đã trải thông qua rất nhiều lần thay đổi trong suốt thời gian hoạt động. Vào những năm 90, Nintendo chọn bảng màu đặc sắc bao gồm hầu hết các màu chính. Tên của Công ty được hiển thị bằng phông chữ màu đỏ đậm và in nghiêng, nổi bần bật trên các cống phẩm của họ và nhanh chóng thu hút sự chú ý của khách hàng.

thiet ke logo20. ICQ

Bắt nguồn từ cụm từ “I Seek You” (Tôi tìm bạn), logo của ICQ rất đơn giản, giống như dịch vụ nhưng họ cung ứng. Nền tảng trò chuyện trực tuyến đã sử dụng kiểu chữ in thông thường với phông chữ không chân tròn, đi kèm logo bông hóa bên trái.

Điều thú vị là mọi cánh hoa đều có màu xanh lá cây, trừ 1 cánh màu đỏ, tượng trưng cho báo cáo trò chuyện trên ICQ.

thiet ke logo21. Apple

bây giờ, logo của Apple đã có mà sự đổi mới rõ rệt so cùng những năm 90. Hai thập kỷ trước, Công ty đã trưng bày biểu tượng màu cầu vồng sặc sỡ, nổi bật giữa nhiều nhãn hiệu khác trong ngành.

Apple giờ đã đeo đuổi đẳng cấp tối giản cùng hình trái táo đen tuyền.

thiet ke logo

design logo trong những năm 90 rất hấp dẫn và nổi bật, nhưng mà vẫn đầy ý nghĩa và gắn liền chặt chẽ với các nhãn hiệu được thay mặt. Màu sắc tươi sáng và kiểu chữ in đậm đã giai cấp suốt thập kỷ, khác cùng thiên hướng lên ý tưởng logo tối giản hơn ngày nay.

mặc dầu có vẻ vui nhộn hơn hầu hết mọi logo chúng ta thấy hiện nay, logo của thập niên 90 vẫn thay mặt cho thực chất của nhãn hiệu (và của thời đại). Chúng luôn luôn giữ vị trí quan trọng trong trái tim chúng tôi!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN