18+Mẹo phác thảo quảng cáo sáng tạo, thu hút giúp hấp dẫn khách hàng

design quảng cáo là gì ? Mục đích của lên ý tưởng quảng cáo? Quảng cáo có thú vị, cảm xúc hay không, có đủ sức níu kéo đối tác hay không còn phụ thuộc nhiều vào nhân tố image. Vậy cho nên trong bài báo dưới đây rubee design sẽ nói cùng bạn 18+ mẹo hữu hiệu lên ý tưởng quảng cáo sáng tạo, hấp dẫn giúp lôi cuốn đối tác, tăng lượt truy cập và tăng tài năng chuyển đổi của quảng cáo online.

I. Design quảng cáo là gì?

lên ý tưởng quảng cáo là đổi mới, design những image nghệ thuật biểu lộ được ngành kinh doanh của doanh nghiệp được sử dụng để quảng cáo, marketing cho cống phẩm dịch vụ của Công ty doanh nghiệp. Có thể khẳng định rằng, lên ý tưởng quảng cáo chính là một phần của phác thảo đồ họa.

Mục đích quan trọng của thiết kế quảng cáo như thế là truyền tải tín hiệu của Công ty đặt hấp dẫn bạn hàng. Nhờ vậy, các doanh nghiệp bán được rất nhiều hàng, kinh doanh dễ dãi, được nhiều đối tác biết tới. Thông thường, các thiết kế quảng cáo sẽ được dùng vào các chương trình như ra mắt item mới, chương trình khuyến mại, khai chương,…

II. 18+ Mẹo thiết kế quảng cáo đổi mới, lôi cuốn giúp hấp dẫn khách hàng

1. Quảng cáo bao gồm Lời kêu gọi hành động

lên ý tưởng quảng cáo hay dùng kèm theo lời kêu gọi hành động. Rất nhiều trường hợp, lời kêu gọi hành động được sử dụng để thúc giục hoặc bạn hàng hành động. 1 Số lời kêu gọi hành động mà you có thể không xa lạ là những thứ như là “Bắt đầu ngay”, “ tìm hiểu thêm”, “Đăng ký ngay”,…

Lời kêu gọi hành động sử dụng trong quảng cáo 1 cách chu đáo và khéo léo. Ví dụ: hãy xem lời kêu gọi hành động của Traveloka. Quảng cáo này thông báo tới đối tác chương trình khuyến mại Black Friday cùng lời kêu gọi “Đặt ngay”.

Lời kêu gọi đi kèm cùng một hình ảnh và hoàn toản nội dung muốn truyền tải chính vì như vậy, nó được bộc lộ trực diện và là tiêu điểm trong quảng cáo.

2. Design quảng cáo bằng cách giữ cho nó đơn giản

đa số trong chúng ta khi chụp ảnh quảng cáo, chúng ta đều có thiên hướng chọn ra những image lộng lẫy đặt phô trương item, bao gồm các tác dụng và lý vì chúng ta nên mua item đó. You có thể phác thảo quảng cáo brand của mình theo cách như thế hoặc you cũng có thể thiết kế theo cách dễ chơi hơn.

Hãy xem quảng cáo Lego chia nhỏ dại mọi thứ lại và dựa trên một image và ý tưởng. Chỉ là 1 thông điệp đơn giản và dễ hiểu, quảng cáo này nắm bắt khái niệm trí tưởng tượng phức tạp ở dạng đơn giản nhất.

Việc nắm bắt 1 ý tưởng dễ chơi hơn không những phát triển 1 quảng cáo hiệu quả mà còn mang lại cho quảng cáo này cơ hội lôi cuốn rất nhiều người hơn. Những người duy nhất nhưng mà nó trực tiếp nhắm mục tiêu là những người đã chơi lego và đã trải nghiệm trò chơi theo trí tưởng tượng, như thế là một thị trường mục tiêu khá rộng lớn. Vì vậy, giữ cho thông điện và design theo cách đơn giản. Nó có thể là một tấm vé một chiều đặt có được 1 quảng cáo hoàn hảo.

3. Lôi cuốn Niches

you đang cho ra mắt một item nhắm tới 1 nhóm khách hàng chi tiết. Vì thế thuyết trình nhóm khách hàng này trong phác thảo quảng cáo của you là 1 cách kết quả để báo hiệu rằng bạn đang trao đổi với họ. Nhưng phải làm như vậy nào đặt chúng ta thực hiện được điều này nếu thị trường mục tiêu của chúng ta khá rộng?

Ví dụ, thương hiệu dao cạo râu Wilkinson Sword có thị trường mục tiêu rất rộng. Bằng cách giới thiệu vật phẩm đến được cùng rất nhiều đối tượng bạn hàng, Wilkinson Sword trưng bày những người có đặc điểm khuôn mặt khác biệt và loại tóc có thể thích hợp cùng họ trong 1 quảng cáo để có thể nhắm mục tiêu đến rất nhiều người.

4. Dùng phép ẩn dụ trực quan

1 kỹ thuật to trong quảng cáo là dùng phép ẩn dụ image. Giống như ẩn dụ bằng văn bản hoặc hình ảnh đại diện cho một khái niệm bằng cách so sánh nó cùng một khái niệm khác. Ví dụ từ quảng cáo của Elter Drugs.

Quảng cáo này cực kì hấp dẫn khi muốn cảnh báo cùng đối tác về các bệnh truyền thông qua thực phẩm bằng cách so sánh một bông hoa atiso chưa rửa 1 loại thuốc nổ. Bằng cách phát triển một phép ẩn dụ trực quan, Elter Drugs có thể truyền tải tín hiệu khỏe mạnh về bình yên thực phẩm đồng thời Bộ phận Trị liệu Kháng khuẩn và Tiêu hóa của chính Elter Drugs mà không hiển thị bất cứ hình ảnh nhạy cảm nào.

5.Đừng sợ phóng đại

Phóng đại là một khí cụ hoàn hảo trong quảng cáo, lúc được sử dụng trong quy mô lý trí. Ngụ ý rằng sản phẩm của bạn có thể làm được điều gì như thế nhưng mà nó không thể làm được và 1 cách để đảm bảo rằng quảng cáo của bạn vẫn hài hước hoặc có tác động và không gây hiểu lầm là trao 1 chút cường điệu vào phác thảo của bạn.

Thương hiệu Raid

Ví dụ thuốc xịt côn trùng Raid có thể giết chết cả người nhệnn ngụ ý rằng Raid có hiệu quả vô cùng mạnh để tàn phá hoàn toàn bất cứ côn trùng nào, không chừa cả Người Nhện. Tuyên bố này thật nực cười và rõ ràng là không đúng sự thật đến mức nó được tạo ra 1 cách vui nhộn và châm biếm, không lừa dối hoặc gây hiểu lầm.

6.Tìm các mối quan hệ trực quan ẩn

you có thể sáng tạo một quảng cáo mưu trí là tìm các mối quan hệ trực quan ẩn bao quanh thông tin của you. Vì dụ như quảng cáo dịch vụ mai mối online Parship.com nó diễn đạt biểu tượng phụ nữ và nam giới được kéo lại cùng nhau bằng dây kéo.

Việc tìm kiếm các mối quan hệ trực quan tiềm ẩn có thể giúp bạn sáng tạo quảng bá vật phẩm của mình 1 cách độc nhất và đặc biệt. Hãy cố gắng suy nghĩ về các khái niệm liên quan đến thông điệp của bạn có hình dạng, đường nét hoặc đường viền tương đối giống nhau và hãy cố gắng nghĩ ra cách kết hợp hai khái niệm này cùng nhau để quảng bá nhãn hiệu của you.

7. Quảng cáo sử dụng phạm vi có mục đích

Trong design thì quy mô, kích thước của các đối tượng nhất định có thể phát hành mọi thứ các loại hiệu ứng. Do vậy, quy mô kích thước là 1 kỹ thuật lớn trong thiết kế quảng cảo.

Hãy xem quảng cáo của một doanh nghiệp văn phòng phẩm của brand Staedtler. Ở phác thảo này Staedtler dùng tỷ lệ 1 cách sáng tạo. Trước hết, kích thước bút chì bị thu nhỏ dại lại khá rất nhiều, nhưng mà trọng tâm vẫn nằm ở đầu bút chì đã được phác thảo thành một nhà thờ. Cùng design này, không những giúp độc giả nhìn kỹ hơn, mà còn củng cố thông điệp ‘việc lớn mở màn từ việc nhỏ’.

do vậy, design dựa trên tỷ lệ trong phác thảo của you không chỉ có thể tạo ra một tín hiệu khỏe khoắn mà còn có thể sản xuất một hình ảnh vô cùng tuyệt đẹp. Tăng tỷ trọng các mục để tạo kịch tính và không chi tiết, sau như thế thu nhỏ tuổi các yếu tố khác để làm cho mọi điều trông tinh vi và tinh tế hơn.

8. Kênh A Little Surrealism

Đừng ngại điều chỉnh image của you 1 chút để phát hành 1 hiệu ứng kỳ lạ, siêu thực hoặc thậm chí là không thể đặt bửa sung cho tín hiệu của you.

Quảng cáo này truyền tải tới nhãn hiệu nội thất IKEA vật phẩm chăn gối nhưng mà nhãn hàng đang kinh doanh. Image các item được thu nhỏ và để trong các lọ các hộp như đựng thuốc an thần với tín hiệu chăn gối IKEA khiến bạn ngủ say mê mệt.

9. Quảng cáo sử dụng hình tượng và ý tưởng mang tính logo

1 số logo trên thế giới, nhân loại, ý tưởng, đồ vật và khái niệm mà phần lớn mọi người đều biết tới. Các nhà phác thảo quảng cáo thường dùng những nhân tố mang tính logo của cuộc sống trong quảng cáo của họ đặt phát triển những ý nghĩa mới.

Clear đã khôn khéo lúc trao hero nổi tiếng Cristiano Ronaldo vào quảng cáo của mình. Bằng cách sử dụng hình ảnh của Cristiano Ronaldo khách hàng nhận được rất nhiềucác dấu hiệu hình ảnh mang tính biểu tượng đặt sản xuất ý nghĩa ngay lập tức. Sự xuất hiện của Cristiano Ronaldo giúp đưa tín hiệu về khẩu hiệu của quảng cáo ngay cả cầu thủ nhiều người biết đến cũng đang tin dùng vật phẩm này. Cũng như là những người hâm mộ Cristiano Ronaldo đã biết rằng cầu thủ phải thông thường xuyên vận động và da đầu không tránh được gàu, ngứa, vi khuẩn và sử dụng item này thì hỗ trợ làm sạch sẽ.

10. Show, Don’t Tell

Trong nhiều thuật ngữ về design, có một quy tắc bình thường là ‘chỉ ra, đừng nói’, luật lệ này ra lệnh rằng you không cho nên giải thích điều gì đó lúc bạn có thể hiển thị nó và khi chia sẻ đến quảng cáo cũng không ngoại lệ quy tắc này.

Quảng cáo này của Curtis Tea đã chọn hiển thị thay vì chia sẻ bằng cách hình dung các giác quan của khứu giác và thị giác. Họ có thể chỉ cần đặt 1 số bản sao trên trang có nội dung “Loại trà này có vị rất đậm của bạc hà và chanh”, nhưng thay vào như thế họ đã cho thấy mùi vị của nó như vậy nào bằng cách vẽ 1 nửa quả chanh thành hình tách trà .

Nếu you đang lên ý tưởng quảng cáo của riêng mình, hãy nhớ rằng có thể có nhiều thương hiệu khác đang quảng cáo một cống phẩm rất giống với you và đưa ra những thông điệp tương tự. Nên, hãy tận dụng cơ hội đặt thể hiện các chức năng và ý tưởng bao quanh sản phẩm thay do đưa ra cùng mọi người về chúng, để phát hành hiệu ứng dài lâu và khỏe mạnh hơn nhiều.

11. Sử dụng các ký hiệu có thể phân biệt được

mọi ngày chúng ta gặp gỡ hàng trăm nghìn biểu tượng: logo phần mềm, nút bấm, biển báo đường, thậm chí cả biểu tượng cảm giác, cho nên, biểu tượng là 1 cách mau lẹ để sản xuất ý nghĩa .

Capacitate đã linh hoạt khi sử dụng bản tùy chỉnh của logo ghim vị trí để tượng trưng cho việc trao một Công ty lên bản đồ. Việc giải thích lại logo này không chỉ phát hành một image trực quan mà còn giúp quảng cáo này hấp dẫn 1 số đối tượng hiểu biết về công nghệ sử dụng bạn dạng đồ và công nghệ trực tuyến.

bạn có thể dùng biểu tượng trong quảng cáo của mình đặt phát triển 1 thông điệp mạnh mẽ, nhanh lẹ và khá phổ quát. Thật cảm xúc khi một hình dạng rất dễ chơi, chẳng hạn như là hình tròn có đáy nhọn, lại có thể liên tưởng ngay về vị trí, vị trí.

12. Tạo phong trào

bạn muốn thể hiện tốc độ, sự vội vã và chuyển động cho item của mình, mà không thể tìm ra cách thực hiện điều này trên phương tiện 2D như quảng cáo in? Vâng, hãy xem một ví dụ làm tốt điều này.

Hãy xem ví dụ này về bột giạt Ariel ghép hai phần chuyển động và chuyển động. Chất lỏng màu nâu tràn ra và chảy xuống, tương phản rõ rệt cùng hình dạng ở phía trên trắng sáng. Việc dùng các đường chuyển động, vùng sáng và vùng tối giúp ghi lại hai hình dạng tương phản này và sản xuất các phần chuyển động đơn nhất.

sử dụng chuyển động trong design giúp sản xuất một design năng động từ một phương tiện phẳng khác và giúp bộc lộ chuyển động và tốc độ. Vì vậy, nếu you muốn hiển thị sản phẩm của mình như vậy nào thì hãy cân nhắc thi công với hình dạng, bóng đổ và các đường chuyển động đặt tạo hiệu ứng động.

13. Tạo loại tùy chỉnh

mọi điều chúng ta đều biết sức mạnh của ngôn từ như vậy nào, do vậy trong design loại chữ cũng khá quan trọng. Chú ý là loại chữ không những giới hạn ở các phông chữ trên máy tính . Việc tạo loại tùy chỉnh bằng tay có thể thêm vết tích cá nhân vào thiết kế và nó có thể là 1 yếu tố quan trọng được thêm vào đặt làm cho quảng cáo của you nổi bật so cùng phần còn lại.

Hãy xem quảng cáo này cho Nutella hiển thị loại Nutella. Việc dùng loại tùy chỉnh, nét chữ cách điệu phản ánh sự sung sướng của brand Nutella và sản xuất một hiệu ứng bắt mắt và cảm giác.

14. Đặt hình ảnh chia sẻ

Nếu bạn có 1 hình ảnh tốt thì bạn không cần các phần thông tin bổ trợ. Bởi image đã biểu lộ hoàn toản thông điệp thương hiệu của bạn.

Hãy xem quảng cáo của nước xả vải Lenor. Nhiều lúc, chỉ cần 1 hình ảnh dễ chơi, rõ ràng và thông minh có nghĩa là không cần thiết phải sao chép. Kết cấu của sản phẩm này chỉ dễ chơi là cho phép người xem nhìn vào tiêu điểm đầu tiên là – Chiếc áo mang đi giặt đang biến thành một hình người đang ngồi thư giãn đắp mặt nạ – và sau đó nhìn xuống góc phải image là item Lenor, cho phép điều đó tự nói lên.

15. Thiết kê quảng cáo tạo ra một phản ứng cảm xúc

Có nhiều design chiến thắng lúc mang lại rất nhiều cảm giác cho người xem. Chúng ta, chắc chắn đã từng mỉm cười hoặc từng cảm giác ai oán với 1 quảng cáo vào 1 thời điểm nào như thế. Nhưng mà không hề nhận ra vô số nguyên tố bé dại đã phối hợp với nhau để phát triển phản ứng như thế từ chúng ta. Hãy xem một quảng cáo gợi lên rất nhiều ấn tượng đa cảm và có phần khó chịu ở người tiêu dùng và bàn bạc về cách nó thực hiện điều đó.

Quảng cáo này của Unicef ​​sử dụng hình ảnh đầy cảm nhận, 1 image đứa trẻ bị 2 cái cờ lê che mắt với ngụ ý trẻ em đang phải lao động khi chưa đến tuổi. Quả ngược cùng image nụ cười thơ ngây trong trắng của em bé xíu với độ tuổi lao động được đến trường học tập. Kết hợp với với cụm từ được coi là trung tâm là “STOP CHILL LABOR ” đặt nhất mạnh việc sử dụng lao động trẻ em là phạm pháp và cân phải ngăn chặn.

16. Quảng cáo sáng tạo với loại hình

Có nhiều quảng cáo thông minh và đổi mới điển hình áp dụng nguyên tố thủ công kết hợp với 1 vài yếu tố đồ họa và điều chỉnh kỹ thuật số.

Hãy xem ví dụ này của Triss lúc dùng 1 bản sao thông minh và đồ họa tinh tế nhưng hiệu quả gợi lên về thẻ cào và chiến thắng. Font chữ được giữ cùng một kiểu, cùng sự điều chỉnh bé dại về trọng lượng loại chữ nhẹ hơn đặt dễ dãi nhận biết hai tín hiệu.

design này chủ chốt dùng nhân tố đồ họa dễ chơi và điều chỉnh loại để phát hành một tín hiệu rất mưu trí liên quan trực tiếp đến nhãn hiệu. Rất nhiều lúc, bạn sẽ thấy quảng cáo có loại xẻ sung cho đồ họa, mà đừng ngại chuyển đổi loại như thế.

17. Quảng cáo sử dụng loại in đậm để tạo tin nhắn in đậm

Đề cập những tuyên bố hoành tráng là 1 cách tuyệt vời để thu hút nhiều sự xem xét. Vì vậy, lúc muốn truyền tải thông điệp nào tới khách hàng thì cần phải dùng cỡ chữ lớn, in đậm, rõ ràng đặt mọi người có thể xem xét đến nó trước.

Quảng cáo này cho Daihatsu thú vị sự xem xét bằng cách sử dụng kiểu in đậm, tuyên bố đậm và hệ thống phân cấp. Loại này ở điểm thứ bậc cao nhất nhờ tỉ lệ cỡ chữ cho nên nó lôi cuốn nhiều sự chú ý nhất. Có nghĩa là khách hàng đọc nó trước và sau đó thông điệp được tạo ra 1 cách vui nhộn lúc image được xem sau đó.

vì vậy, lúc bạn có điều gì như thế muốn đưa ra, hãy đưa ra to, dùng loại chữ lớn, đậm, đặt nó ở trên với, thu nhỏ tuổi mọi điều 1 chút, đảm bảo rằng tin nhắn được rõ ràng.

18. Phác thảo quảng cáo có chủ ý về màu sắc

Màu sắc có vai trò rất mạnh trong mọi thứ các lên ý tưởng, khác lạ là quảng cáo. Bạn có thể thiết kế item chi tiết với với 1 màu chủ đạo sắc gợi lên những cảm xúc nhất định hoặc màu sắc có thể vào vai trò như là 1 họa tiết.

lên ý tưởng quảng cáo của văn phòng nha khoa Pháp Trung tâm Dentaire Paris Loft dùng màu trắng làm họa tiết. Bằng cách mô tả các đồ vật từng ngày có màu vàng như là một màu trắng như ngọc trai, phía trên với là khẩu hiệu “Chúng tôi không thích màu vàng”. Việc dùng màu sắc ‘không chính xác’ này khá gắt và lôi cuốn rất nhiều sự xem xét.

cho nên, trong design của bạn hãy lưu ý việc dùng màu sắc như là 1 họa tiết. Kể cả lúc bạn chọn sử dụng màu sắc theo cách chói tai, hấp dẫn hay cảm xúc, hãy làm điều này 1 cách có mục đích và chủ đích.

III. KẾT LUẬN

bài báo trên đây đã chia sẻ với you 15+ các mẹo để lên ý tưởng một quảng cáo lôi cuốn và hấp dẫn bạn hàng. Mặc dầu hiểu rõ và tuân hành các quy tắc thiết kế chắc chắn sẽ giúp you tạo ra 1 quảng cáo thú vị và công hiệu về mặt image, nhưng đa phần hiệu quả của một quảng cáo dựa vào vào tư duy đổi mới và dám khác lạ. Vì thế bạn cần tìm các tổ chức chuyên thiết kế quảng cáo uy tín và chuyên nghiệp.

Nếu bạn đang cần tìm cơ quan phác thảo Nhận diện truyền thông chuyên nghiệp, uy tín thì không thể bỏ qua cơ quan rubee design. cùng ưu điểm đội ngũ lên ý tưởng tốt nghiệp đồ họa chính quy, đã có hơn 6 năm trong lĩnh vực lên ý tưởng bộ nhận diện brand, nhận diện truyền thông, lên ý tưởng hồ sơ năng lực, biểu tượng,…. rubee thiết kế đã đồng hành cùng hơn 9.000 khách hàng tại khắp các tỉnh thành và các thị trấn tại Hà Nội & TP. HCM. Giúp thành lập nhãn hiệu cho company kích thích khỏe mạnh.

Hãy liên hệ ngay cùng rubee lên ý tưởng khi có nhu cầu design xây dựng nhãn hiệu Công ty. Chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ you trong mọi vấn đề về nhận diện nhãn hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN