15 Biểu tượng brand nổi tiếng nhất trái đất và bạn có thể học hỏi gì từ chúng

Điều gì khiến một design logo brand trở nên nổi tiếng? Một thiết kế logo chiến thắng có thể được phân biệt ngay lập tức, nó phản ánh tín hiệu của brand và nổi bật giữa đám đông. Chúng sinh tồn vượt thời gian từ khi brand mở đầu, được biên tập nhất quán nhiều lần đặt phục vụ thiên hướng thị trường. 15 Biểu tượng brand nổi tiếng nhất trái đất dưới đây có thể làm được mọi thứ những điều đó và hơn thế nữa.

một. Logo thương hiệu IKEA

Logo thương hiệu Ikea

IKEA là một Công ty tư nhân có trụ sở chính tại Thụy Điển. Bây giờ, đây là tập đoàn bán lẻ đồ nội thất to nhất thế giới, chuyên thiết kế, lắp ráp đồ nội thất, thiết bị và khí cụ hộ gia đình.

Nhà sáng lập Ingvar Kamprad đặt cái tên IKEA bằng cách ghép hai chữ cái đầu của tên mình (I, K) với chữ cái đầu của Elmtaryd (E) và Agunnaryd (A) – tên của nông trại và ngôi làng nơi ông hiện ra, lớn lên ở miền Nam Thụy Điển: Elmtaryd và Agunnaryd. Những nguyên tố này tạo cho nên một hình ảnh thương hiệu thân thiện, dễ ghi nhớ.

2. Logo brand LEGO

logo thương hiệu của Lego

Lego là một brand đồ chơi dành cho trẻ em vô cùng nổi tiếng địa cầu, đến từ quốc gia Đan Mạch. Nhưng bạn dạng thân chữ Lego thực ra là biến âm của từ “leg godt” – nghĩa là “chơi vui vẻ” trong tiếng Đan Mạch. Vì vậy những bộ đồ chơi lắp ghép mang tới cho người sử dụng sự dễ chịu khi chơi nó.

Đối với một thương hiệu dành cho trẻ em như Lego, việc phát hành 1 logo giúp đối tác bé dại thuận lợi nhận ra là điều không hề dễ dãi. Chính vì như vậy, họ đã lên phác thảo sáng tạo một logo đậm nét cùng màu sắc nổi bật. Không chỉ thế, chữ Lego có dạng chữ bóng trên nền vuông cũng tượng trưng cho sự đơn giản và hình dáng của item Lego.

3. Biểu tượng thương hiệu BMW

logo thương hiệu bmw

BMW được coi là một trong những hãng xe hơi tốt nhất hàng đầu trái đất. Logo thương hiệu BMW bao gồm ba màu rõ ràng bao gồm: Màu xanh, trắng và đen. Khi màu đen tượng trưng cho sự thanh lịch và tài giỏi của company, thì màu trắng tượng trưng cho sự sạch và quyến rũ. Mặt khác, màu xanh biểu lộ sức mạnh và độ tin tưởng của sản phẩm. Việc ngã sung vòng tròn màu đen bên ngoài mang lại cảm thấy thanh lịch cho logo, đồng thời cũng phản ánh sự thanh lịch trong mỗi lên ý tưởng xe hơi của BMW.

mọi điều những điều đó, khiến logo của BMW toát lên sự tinh tế và sang trọng, nhờ đó dòng xe này cũng được tất cả mọi người biết đến rộng rãi.

4. Biểu tượng nhãn hiệu Starbucks

logo thương hiệu starbucks

biểu tượng brand của Starbucks – Chuỗi café nổi tiếng thế giới được lấy cảm hứng từ nữ thần Siren – nàng tiên cá trong thần thoại Hy Lạp. Biểu tượng độc nhất và quyến rũ này đã đặt lại ấn tượng sâu đậm cho bất cứ ai khi nhớ tới thương hiệu café này. Cái tên logo cho sự lãng mạn của con sóng biển dâng cao và truyền thống đi biển của những nhà. Bên cạnh đó, image nàng tiên cá không những khơi nguồn cảm hứng cho Starbucks nhưng mà còn thúc đầy brand này vươn tới tương lai.

5. Logo brand Dior

logo thương hiệu Dior

Dior là nhãn hiệu về thời trang nổi tiếng trái đất và có tầm ảnh hưởng không nhỏ tới thiên hướng thời trang hiện đại. Chiếm hữu một cống phẩm của thương hiệu như 1 sự tự hào của bất kỳ ai. Sau rất nhiều lần thay đổi, logo Dior hiện nay không còn biểu tượng chữ cách điệu, nhưng mà thay vào như thế là 4 chữ tên nhãn hiệu được lên ý tưởng thích mắt, tinh tế. Dior biểu tượng này vẫn giữ lại kiểu chữ có chân – tạo sự chắc chắn cho nhãn hiệu. Chữ R được design cùng nét lượn mịn màng hơn – tạo sự nữ tính hơn so cùng 3 chữ đầu. Với design này Dior muốn người nhìn ghi nhớ thật lâu tên thương hiệu mình. Dior biểu tượng dùng 2 gam màu đen, trắng. Là những màu sắc chủ đạo nhãn hiệu thời trang hay dùng đặt biểu hiện phong cách, sự sang trọng.

6. Biểu tượng nhãn hiệu LG

Logo LG

LG được biết tới là 1 tập đoàn đa quốc gia của Hàn Quốc, được thành lập từ năm 1947 do ông Koo In-hwoi. Đây là thương hiệu nhiều người biết đến trong ngành điện tử, điện lạnh.

biểu tượng LG được lên ý tưởng từ 2 chữ L và G, được để trong vòng tròn. Biểu tượng tượng trưng cho một mặt cười, cùng chữ L giống như một chiếc mũi, chữ G như là 1 gương mặt. Còn dấu ba chấm gợi image cho mắt. Với thiết kế vòng tròn mở, tạo cho nên hơi hướng hiện đại, biểu lộ sự đổi mới mới mẻ, vượt giới hạn, không bó buộc trong bất kỳ không gian nào. Bên cạnh vòng tròn là tên doanh nghiệp, cùng 2 chữ LG đơn giản, rõ ràng. Nếu quan sát toàn thể logo, chúng ta sẽ thấy hiện lên một khuôn mặt cười tươi. Cùng cái nhìn cực kì trìu mến, ấm áp, tạo nhận thấy thoải mái, thoải mái.

7. Logo brand HP

Logo thương hiệu HP

HP là tên viết tắt của tập đoàn công nghệ đề tài to trên thế giới có tên toàn diện là Hewlett-Packard. Hãng ra đời vào năm 1939 tại Palo Alto, California, Hoa Kỳ. Logo logo HP là 1 trong số những logo khá nổi tiếng trong ngành công nghiệp công nghệ và dễ dãi được phân biệt.

mới qua logo HP được phác thảo lại, lên ý tưởng mới Hình như phá bỏ toàn bộ các design cũ, mở rộng hoàn toàn. Người nhìn hoàn toàn có thể nhận biết ra chữ HP chỉ với những đường thẳng nghiêng về bên phải, không hề có điểm dừng. Điều này như là mang thông điệp dự định phát triển vượt giới hạn của brand. Font chữ nghiêng về bên phải như hướng đến phía trước, hướng tới mục tiêu kích thích của nhãn hiệu.

8. Logo nhãn hiệu Chupa Chups

logo TH Chupa Chups

Cái tên Chuma Chups bắt nguồn từ tiếng Tây Ban Nha: chupar, có nghĩa là ” mút. Biểu tượng của Chupa Chups là 1 trong những biểu tượng phong cách riêng lúc nó được tạo ra bởi vì họa sĩ theo trường phái siêu thực nổi tiếng vào năm 1969 – Salvador Dali. Lên ý tưởng hoa cúc với màu sắc rạng rỡ không những lôi cuốn sự chú ý của đối tác nhưng mà còn ẩn chứa mục đích đặc biệt. Như thế chính là biểu tượng này sẽ nằm gọn trên đỉnh của viên kẹo khi gói lại và sẽ là cảm xúc trước tiên của người mua đối với loại kẹo này.

9. Logo brand Toyota

Logo Th TOYOTA

biểu tượng Toyota được lên ý tưởng tương đối dễ chơi ngay từ cái nhìn trước tiên, thế nhưng, nó chứa một số nguyên tố thiết kế thu hút và độc nhất. Để thấy ý nghĩa đằng sau, người ta không cần tìm đâu xa ngoài lời giải thích của chính Toyota:

“Hai hình bầu dục vuông góc bên trong hình bầu dục to hơn đại diện cho quả tim của bạn hàng và trái tim của company. Chúng được chồng chéo để biểu lộ mối quan hệ cùng có lợi và sự tin cậy lẫn nhau. Sự chồng chéo của hai hình bầu dục vuông góc bên trong hình bầu dục bên ngoài tượng trưng cho sự chữ “T” trong Toyota, cũng như là tay đua, thay mặt cho chính chiếc xe. Hình bầu dục bên ngoài tượng trưng cho thế giới ôm lấy Toyota. Mỗi hình bầu dục được tạo đường viền cùng độ dày nét vẽ khác nhau giống như là nghệ thuật “cọ vẽ” trong văn hóa Nhật bạn dạng

10. Biểu tượng brand Hyundai

Logo Th Hyundai

biểu tượng Hyundai được phác thảo với chữ H chính là logo hai người đứng cúi đầu và bắt tay nhau và hai người. Đó chính là đối tác và company, biểu thị sự tôn trọng và tin cậy lẫn nhau từ 2 phía. Chữ “H” được lên ý tưởng nghiêng về bên phải truyền tải tín hiệu luôn chủ động tiến về phía trước để tiến tới thắng lợi. Toàn thể nằm trong hình bầu dục biểu hiện sự toàn cầu biểu thị góc nhìn muốn vươn ra toàn địa cầu của tập đoàn Hyundai.

11. Biểu tượng nhãn hiệu Dunkin Donuts

Logo Th Dunkin Donut

Nằm trong top 10 logo brand cafe nổi tiếng trái đất chính là Dunkin Donuts. Đây cũng là cái tên quen thuộc cùng người mến mộ cà phê trên toàn cầu. Sở dĩ nhiều người ghi nhớ đến hãng cafe này bởi vì những món thức uống thơm ngon với những chiếc bánh donut ngon ngọt. Logo của nhãn hiệu được phác thảo cute, dễ ghi nhớ với image 1 ly cafe in dòng chữ DD – viết tắt của Dunkin Donuts.

12. Logo brand Coffee Beanery

logo Th cafe

Beanery là nhãn hiệu cà phê nhiều người biết đến có nguồn gốc xuất xứ tại Mỹ được thành lập từ năm 1976. Ngoài kinh doanh các món thức uống thơm ngon thì Beanery cũng kinh doanh thêm vài loại bánh ngọt và một vài món ngon khác. Biểu tượng của brand được design cùng hình ảnh logo tách cà phê với dòng chữ tên gọi của hãng được cách điệu.

13. Biểu tượng Johnson & Johnson

logo th Johnson & Johnson

lên ý tưởng logo Johnson & Johnson lấy cảm hứng từ chữ ký của người anh trai James Wood Johnson. Logo có màu đỏ nổi bật, thiết kế chữ ký mịn màng và không hề thay đổi trong vòng 100 năm.

Cho tới nay, đây vẫn là một trong những biểu tượng được biết đến và nhận diện dễ dãi trên toàn địa cầu. Có thể một ý kiến cho rằng biểu tượng này không có gì sáng tạo hay đặc biệt. Nhưng mà chính sự nhất quán của logo đã phát triển sự nhận biết nhãn hiệu rộng rãi trên thị trường. Trong như thế, phấn rôm Johnson Baby Powder được biết tới như là cống phẩm mang tính biểu tượng, từng được các bà mẹ khắp nơi trên thế giới tin sử dụng.

14. Biểu tượng brand Alibaba

Logo alibaba

Alibaba là 1 tập đoàn của nguồn gốc trung quốc, được đặt theo hero trong bộ truyện nhiều người biết đến “Ngàn lẻ 1 đêm”. Tương tự như nhân vật của mình, nhãn hiệu Alibaba nhắm đến sự hấp dẫn phổ quát.

Sự kết hợp giữa phong cách Á Đông và xu hướng thiết kế tân tiến đã phát hành biểu tượng nhiều người biết đến Alibaba. Chữ A với sự cách điệu bằng nét chữ thảo thông thường thấy trong lối viết chữ của người trung quốc kết hợp với lối phối màu tiến bộ đã phát triển hình ảnh 1 thú vui trực quan của vị thần đèn trong truyện cổ tích Alibaba và 40 tên cướp.

15. Biểu tượng nhãn hiệu Rolex

Logo thương hiệu Rolex

logo nhãn hiệu Rolex khéo léo biểu hiện phong cách sang trọng và sự uy tín thông qua việc sử dụng màu vàng trên image vương miện. Đây là hình ảnh tượng trưng cho nguyên liệu kim loại quý mà thương hiệu đã lựa chọn đặt chế tác đồng hồ.

trong khi màu xanh lá thông thường được sử dụng để miêu tả image của thiên nhiên, Rolex lại sử dụng màu xanh lá cùng ý nghĩa là màu thay mặt cho màu của đồng tiền được dùng tại Thụy Sĩ.

thiết kế dựa trên sự kết hợp của hai màu sắc trên đã giúp Rolex nâng tầm thương hiệu. Định vị trong tâm trí đối tác Rolex là thương hiệu tượng trưng cho sự phú quý, là người có được thắng lợi và nắm giữ địa vị cao trong xã hội.

đơn vị lên ý tưởng biểu tượng thương hiệu chuyên nghiệp uy tín

Trên đây là 15 mẫu design biểu tượng của các thương hiệu nổi tiếng và ý nghĩa nhưng mà chúng tôi đã tổng hợp được. Nếu you cần cung cấp về việc phác thảo logo nhận diện thương hiệu cho doanh nghiệp mình thì hãy liên hệ ngay cho đội ngũ tư vấn viên của doanh nghiệp rubee design. Đội ngũ nhân sự của chúng tôi sẽ luôn sẵn sàng hỗ trợ tận tâm và nhanh chóng!

Thiết kế logo

design logo nguồn: rubee lên ý tưởng

Thiết kế bộ nhân diện thương hiệu

lên ý tưởng bộ nhân diện brand nguồn: rubee thiết kế

Thiết kế bộ nhân diện thương hiệu

thiết kế Brochure nguồn: rubee phác thảo

Thiết kế catalogue

design catalogue nguồn: rubee design

Xem thêm: Các mẫu lên ý tưởng biểu tượng tại đây!

cùng rất nhiều năm kinh nghiệm trong lên ý tưởng xây dựng thương hiệu cho nhiều tổ chức, tập đoàn lớn tại Việt Nam. rubee thiết kế tự hào là 1 trong những company hàng đầu trong ngành như là: lên ý tưởng logo, profile, catalog, Brochure…. Hãy liên lạc ngay cùng rubee design khi có nhu cầu phác thảo xây dựng thương hiệu Công ty. Chúng tôi cam kết đồng hành và hỗ trợ bạn trong mọi vấn đề về nhận diện nhãn hiệu.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN