11 Mẹo đặt tên nhãn hiệu thời trang cảm nhận nhất năm 2023

Nếu you muốn xây dựng và tăng trưởng một nhãn hiệu thời gian đi vào hoạt động vĩnh viễn và hướng đến mở rộng thị trường và mở thêm rất nhiều chi nhánh nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu, điều đầu tiên bạn cần làm là đầu tư cho việc đặt tên thương hiệu thời trang của bạn thật ấn tượng. Mà làm thế nào để để tên cho thương hiệu thời trang của you thật cảm xúc. Hãy đặt Rubee bật mí cho you 11 cách để tên brand thời trang cảm giác năm 2023 nhé!

Trong quá trình thành lập thương hiệu, để tên brand có lẽ là 1 trong những quyết định gian truân nhất của người làm chủ. Để tên sao cho hay, sao cho cảm xúc và lôi cuốn khách hàng nhưng vẫn truyền tải đúng tín hiệu của nhãn hiệu trái thực là một bài toán khó.

đặt tên thời trang.png

đặt tên nhãn hiệu thời trang

Là tên gọi thay mặt cho một nhãn hiệu, tên nhãn hiệu có công hiệu giúp bạn hàng nhận biết và nhận biết những thương hiệu khác biệt. Khác biệt là trong lĩnh vực hàng thời trang đầy cạnh tranh, đặt tên brand thời trang của bạn thật ấn tượng là cách đơn giản nhất để thú vị đối tác. Trong việc thành lập nhãn hiệu, nhãn hiệu có thể đổi mới định hướng, đổi mới các giá trị, mở rộng company hay thậm chí đổi mới logo và bộ nhận diện brand song chỉ có tên thương hiệu là thứ khó đổi mới nhất. Chình do vậy đặt tên thương hiệu thời trang có vai trò rất lớn, ảnh hưởng tới sự tăng trưởng về sau của brand thời trang như thế.

để tên thương hiệu thời trang trái thực không dễ dàng. Rất nhiều Công ty chưa biết làm thế nào để để tên nhãn hiệu thời trang sao cho thật hay, thật cảm nhận. Đồng thời, bởi vì không nghiên cứu và tìm hiểu sâu nên khi để tên, các Công ty thuận tiện lựa chọn những tên thương hiệu trùng lặp hoặc na ná các brand to. Điều này dẫn đến việc các thương hiệu thời trang mới bị trùng lặp với các nhãn hiệu nhiều người biết đến. Nếu you đang kiếm tìm cách đặt tên nhãn hiệu thời trang, hãy với Rubee tham khảo những cách đặt tên thương hiệu thời trang ấn tượng sau đây:

một. Đặt tên brand thời trang bằng tên cá nhân

Đây là cách dễ chơi nhất mà nhiều chủ brand chọn lựa đặt đặt tên thương hiệu thời trang của mình. Trên đường phố, chúng ta thuận lợi có thể bắt chạm chán nhiều siêu thị, store quần áo thời trang có tên được lấy từ tên cá nhân của chủ cửa hàng. Nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng trên thế giới cũng đặt tên thương hiệu thời trang theo cách này. Có thể kể đến thương hiệu thời trang Louis Vuitton hay còn được gọi là LV. Tên thương hiệu được lấy theo tên của chính người sáng lập ra hãng là Louis Vuitton. Hay brand thời trang khác cũng được để tên theo chính tên người sáng lập, nhà design thời trang nổi tiếng như Calvin Klein, Lacoste, Channel, Gucci, Balenciaga…

chanel-logo1.jpg

đặt tên thương hiệu thời trang bằng tên cá nhân – nhãn hiệu Channel và nhà tạo mẫu Coco Chanel

thế nhưng do cách đặt tên nhãn hiệu này đã quá quen thuộc nên nếu you để tên theo cách này có thể khiến cho nhãn hiệu của bạn bị “hoà tan” trong các thương hiệu thời gian khác.

Nếu tên cá nhân của you không khác lạ, sẽ rất khó để thương hiệu thời trang của you nổi bật và thú vị đối tác. Do vậy, hãy biến tấu và làm thế hệ chính tên cá nhân của mình đặt từ một tên thông thường, tên nhãn hiệu của you sẽ trở nên thu hút và độc đáo nhất, ăn sâu vào trí nhớ của 1 khách hàng.

2. Đặt tên thương hiệu theo một từ có sẵn trong từ điển

Ngôn ngữ vô cùng đa dạng. Có nhiều từ ngữ có ý nghĩa rất thú vị và cảm giác. Chọn lựa một từ trong từ điển để đặt tên brand cũng là một cách khá dễ chơi để đặt tên nhãn hiệu thời trang. 1 Cái tên được để theo 1 từ có sẵn trong từ điển tiếng Anh sẽ vô cùng hữu ích nếu bạn muốn kinh doanh đa non sông. Bạn hàng có thể phát âm đúng và chuẩn tên brand của you một cách dễ ợt dù họ ở non sông nào.

một ví dụ về đặt tên nhãn hiệu theo từ điển có thể kể đến thương hiệu thời trang nhiều người biết đến Victoria’s Secret. Cái tên này dựa trên thời đại Victoria, mang ý nghĩa là “bí mật” nằm bên dưới lớp áo.

4dfa139b97fe1861b02bc8e6b7e9665b.png

để tên thương hiệu thời trang theo 1 từ có sẵn trong tư điển – Victoria’s Secret

3. Để tên brand bằng từ viết tắt

để tên theo từ viết tắt cũng không còn quá lạ lẫm. Có nhiều các thương hiệu xung quanh chúng ta được đặt tên bằng các từ viết tắt như ngân hàng Á Châu – ACB, brand gà rán Kentucky Fried Chicken – KFC… Trong giới thời trang, nhãn hiệu đồ da nổi tiếng MCM cũng được đặt tên theo cách này. MCM là tên viết tắt của cụm Michael Cromer Munchen. Đây là một brand tầm cỡ tới từ nước Đức, được sáng lập bởi Michael Cromer vào năm 1976 tại Munich- Germany.

bc86d5310415621552abf0e839d9cd38.jpg

để tên thương hiệu thời trang bằng từ viết tắt – thương hiệu MCM

4. Để tên nhãn hiệu theo đặc thù đẳng cấp

Thời trang là lĩnh vực hàng có tệp đối tác bát ngát. Bởi vì đặc trưng của thời trang là phong cách cá nhân vì vậy trong ngành thời trang, sẽ có nhiều thương hiệu chỉ cung ứng các mặt hàng theo 1 đẳng cấp nhất định, phù hợp cho những người đeo đuổi đẳng cấp này. Những đặc điểm riêng biệt chính là điểm khác lạ để các brand có thể sử dụng đặt để tên brand. Ví dụ cho 1 brand đặt tên theo đặc trưng phong cách có thể kể tới brand thời trang nam hướng đến phong cách sang trọng, lịch lãm của các quý ông – BILUXURY.

1642495550_GEnr1.png

đặt tên brand thời trang theo phong cách đặc trưng – brand BILUXURY

5. Để tên thương hiệu thời trang bằng cách phát triển 1 từ thế hệ hoàn toàn

Đây là cách đặt tên nhưng mà nhiều brand đang chọn lựa do nó có thể truyền tải rất nhiều tín hiệu ý nghĩa. Felian là brand thời trang nam của Việt Nam thế hệ thành lập. Tên brand Felian là 1 từ mới hoàn toàn được lấy ý tưởng từ 2 từ “Ophelia” – có nghĩa là sự thành công và “Felice” phổ biến đặt chúc mừng cho sự thắng lợi của một người nào như thế. Felian là người đồng hành với bạn hàng tới tới thắng lợi.

felian-01.jpg

nhãn hiệu thời trang nam Felian do Rubee thực hiện đặt tên brand và phác thảo biểu tượng

6. Đặt tên nhãn hiệu bằng cách phối hợp từ

rất nhiều nhãn hiệu nhiều người biết đến trên thế giới cũng để tên nhãn hiệu theo cách này. Có thể kể tới tên ứng dụng design trang trình chiếu nhiều người biết đến PowerPoint được ghép từ hai yếu tố “Power” và “Point”. Một brand thời trang khác thuộc phân khúc ngoại quốc cũng thế hệ được thành lập là thương hiệu thời trang Bevanni. Cái tên Bevanni được ghép từ 2 nhân tố “Be” và “Vanni” trong tên nhà design thời trang lừng danh người người Ý – Versacci Giorvanni. Bevanni mang ý nghĩa là Bevanni có thể cung cấp những trang phục phong cách nhất cùng đẳng cấp từ nước Ý.

BEVANI-06.jpg

thương hiệu thời trang phong cách Ý Bevanni bởi Rubee thực hiện để tên thương hiệu và thiết kế logo

6. Để tên brand thời trang bằng cách gợi liên tưởng

Sự liên tưởng ở đây được hiểu là lúc đối tác đọc tên nhãn hiệu có thể phân biệt được luôn rằng thương hiểu của you kinh doanh mặt hàng gì. Thường với các nhãn hiệu thời trang, các từ thường được sử dụng trong tên thương hiệu sẽ là Cloth, Closet, Clothing, Boutique phối hợp thêm các nguyên tố khác đặt biến tấu và sản xuất sự độc đáo cho tên gọi.

7. Để tên thương hiệu thời trang theo địa chỉ

nhiều brand thường chọn lựa chính tên địa phương hoặc số địa chỉ cửa hàng làm tên brand. Ngoài việc sử dụng tên, bạn cũng có thể sử dụng số nhà, số ngõ,… đặt đặt với sẽ tạo sự khác lạ và cảm nhận với khách hàng. Cách đặt tên này có thể khiến đối tác nhanh chóng ghi nhớ địa chỉ của brand. Tuy vậy, những tên brand gắn với địa chỉ, địa danh thường khó bảo hộ được hoàn toàn, hoặc chỉ bảo hộ được 1 phần. Vì vậy, bạn cần cân nhắc cách đặt tên này.

8. Đặt tên thương thời trang hiệu bằng cách chơi chữ

Chơi chữ cũng là 1 cách biến tấu việc phát âm tạo cho nên sự thú vị về ngữ nghĩa, hấp dẫn và thu hút người nghe. Khi nhìn vào tên thương hiệu kiểu này, có thể bạn sẽ không hiểu ngay nó mang ý nghĩa gì, nhưng nó tạo sự hiếu kỳ làm bạn muốn tìm hiểu chúng. Thực ra nếu phân tích thì các tên nhãn hiệu loại này đều có ý nghĩa sâu xa nào đó, nó có thể là viết tắt của những từ có nghĩa ghép lại.

local-brand-5theway.jpg

nhãn hiệu thời trang 5THEWAY dùng cách để tên chơi chữ cảm xúc

9. Đặt tên brand thời trang bằng cách nêu lên những giá trị cốt lõi của nhãn hiệu

Trong xây dựng brand, giá trị cốt lõi là những yếu tố, giống như tên nhãn hiệu, sẽ đồng hành với brand you gần như mãi mãi. Do vậy, you có thể kích thích tên brand từ các giá trị cốt lõi của nhãn hiệu. Nhãn hiệu thời trang May10 cùng phương châm cung ứng những item tốt nhất đến bạn hàng và luôn chỉn chu trong từng đường may mũi chỉ.

19de48f1a5b24e62bd2472b0a56314e1.jpg

thương hiệu thời trang May10

10. Để tên nhãn hiệu thời trang bằng cách dùng tiếng nước ngoài

Đừng chỉ gói gọn tên brand của you trong Tiếng Anh và Tiếng Việt. Ngôn ngữ rất hay. Tiếng nước ngoài khi đọc lên nghe có vẻ như rất chuyên nghiệp và làm cho những sản phẩm, dịch vụ của you. Đây là 1 trong những lý bởi vì cách để tên này được ưa chuộng ngay cả khi nhãn hiệu đó là của người Việt. Cách để tên này vừa giúp thương hiệu của bạn không trùng lặp, mới lạ, nghe sang chảnh, thú vị người tiêu dùng mà vẫn mang rất nhiều ý nghĩa. 1 Số thương hiệu thời trang sử dụng từ tiếng ngoại quốc có thể kể đến như là là: Owen, Adam Store, Torano,… Vừa ngắn gọn, ý nghĩa nhưng mà lại dễ hấp dẫn sự tò mò của đối tác.

11. Để tên nhãn hiệu thời trang theo quy mô

Cách để tên thương hiệu dựa theo phạm vi này sử dụng cho những nhãn hiệu kinh doanh rất nhiều mặt hàng của chủng loại. You có thể sử dụng 1 số từ như: trái đất, khu chợ,… đặt bạn hàng cảm giác rằng nơi đây có đầy đủ tất cả mà họ cần. Ví dụ với lĩnh vực hàng thời trang có thể để tên là thế giới Hàng Hiệu; Kho Seconhand…

Trong hành trình xây dựng nhãn hiệu và trao thương hiệu của you phát triển khỏe mạnh, đối với mỗi đối tác, nhãn hiệu của bạn sẽ luôn luôn chỉ sinh tồn dưới dạng một cái tên. Đặt tên nhãn hiệu sao cho hay, để bạn hàng có thể tiện lợi ghi nhớ là 1 bài toàn khó đối với nhiều Công ty. Do đó, rất nhiều Công ty đã lựa chọn những agency truyền thông với nhiều năm kinh nghiệm, nghiên cứu và nói các phương án đặt tên brand chuyên nghiệp. Rubee với sứ mệnh đồng hành với các Công ty trong hành trình thành lập brand lớn mạnh tự tin có thể hỗ trợ bạn hàng từ các ngành trong việc đặt tên và thành lập một hình ảnh thương hiệu thật chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm:Tầm quan trọng của việc để tên thương hiệu trong thành lập brand

>>> Xem thêm: các bước đặt tên nhãn hiệu chuyên nghiệp tại Rubee

>>> Xem thêm: Dịch vụ để tên thương hiệu chuyên nghiệp tại Rubee

liên lạc với Rubee đặt được tư vấn để tên brand ngay!

✆ Phone: 090 222 8998

✉ Email: info@rubee.vn

🌏 Web: https://rubee.com.vn

🌏 FB: www.fb.com/rubee.vn

☞ Cơ sở 1: 110 Nguyễn Ngọc Nại, Khương Mai, Thanh Xuân, Hà Nội

☞ Cơ sở 2: 66/ 40 Tân Quy Đông, Tân Phong, Q.7, Hồ Chí Minh

BÀI VIẾT LIÊN QUAN