Sự ra đời của logo logo

1. Nguồn gốc từ Hy Lạp

– chia sẻ tới logo có lẽ được bắt nguồn từ rất lâu thay có thể nó hiện ra trước lúc loài người xuất hiện chữ viết bằng các nét vẽ trên nhưng mà hang động của người tiền sử, trên các bình gốm hay đồ vật… Chỉ là bởi lúc đó chưa có khái niệm về biểu tượng và sử dụng 1 cách rộng rãi theo hệ thống. Chỉ đến lúc nhân loại có những đơn vị, có quy củ nhất định thì những biểu tượng, huy hiệu thế hệ ra đời và được dùng một cách thống nhất. Huy hiệu là hệ thống sắp xếp các yếu tố thiết kế, đặt ám chỉ địa vị trong xã hội của bất cứ ai đại diện. Với mỗi 1 màu sắc, hoặc hình dạng không giống nhau, sẽ phân cấp vị của người đeo chúng trong xã hội. Mặc dầu mục đích thuở đầu của design này là đặt xác định địch và ta trong các trận đấu tranh.

Sau này loài người đã sử dụng các logo huy hiệu này ra nhiều ngành nghề cống phẩm khác nhau trong các tổ chức khác biệt chứ không những riêng quân đội và khái niệm biểu tượng ra đời từ như thế.

Câu chuyện về logo Apple cùng quả táo “cắn dở”.

Chúng ta đá quá quen thuộc khi những hàng lâu người chen chân đặt mua cống phẩm mới của apple mơi ra mắt mà có ai biết được câu chuyện logo Apple với quả táo “cắn dở” đã nhiều người biết đến toàn cầu không.

Và logo quả táo “cắn dở” ấy đã trải qua không ít lần đổi mới để có được diện mạo như ngày hôm nay cùng với sự phát triển của công nghệ, khoa học kỹ thuật đặt có một trái táo nhìn sang trọng, quyến rũ mà đơn giản này lại là cả 1 quá trình từ những năm 1981

biểu tượng Apple trước tiên không những là trái táo

Được thiết kế bởi vì Ronald Wayne năm 1976 – 1 trong 3 đồng sáng lập của Công ty, hình tượng mà ông ấy chọn không phải chỉ là một quả táo như hiện nay mà nó chính là một bức tranh của newton ngồi dưới cây táo nhưng mà phát minh ra định luật lôi cuốn. Khỏi phải đưa ra chúng ta cũng biết được ý tưởng của Ronald Wayne muốn truyền đạt tới doanh nghiệp của mình là sự đổi mới. Khi này doanh nghiệp đang kinh doanh máy tính đặt bàn do đó logo thể hiện bằng hai dải ruy băng phía bên trên viết tên thương hiệu Apple, phía dưới ghi lĩnh vực hoạt động của Công ty (Computer C.o), cả hai phông chữ đều sử dụng kiểu chữ có chân (Serif). Và tất nhiên khi này ảnh màu vẫn chưa thường dùng cho nên nó vẫn là hình đen trắng theo loại vẽ bút sắt cổ truyền.

nhưng mà, Steve Jobs lại muốn logo trở cho nên dễ chơi hơn nữa, và ông đã thuê Rob Janoff đổi mới ra logo – một biểu tượng phẳng hình trái táo cắn dở cùng 6 màu. Logo này được dùng cho đến khi Steve Jobs quay lại Công ty vào năm 1997.Sau một năm, Steve Jobs, người lúc này giữ rất nhiều vai trò tại Apple đã quyết định cần 1 thiết kế logo Apple mới, khác lạ, tối giản và mạnh bạo hơn.

lúc Steve Jobs làm giám đốc điều hành cho Công ty đã cho rằng bản biểu tượng Apple đầu tiên đã quá lạc hậu không còn phù hợp với sự phát triển của thị trường Apple cần 1 biểu tượng brand đơn giản và tinh tế hơn, chính bởi vì lẽ như thế mà một nhà thiết kế logo chuyên nghiệp là Rob Janoff được chọn để thực hiện thiết kế biểu tượng thế hệ. Hình tượng newton ngồi dưới cây táo phát hình thành định luật thú vị được thay bằng quả táo có thể thu nhỏ tuổi hoặc in ấn dễ hơn.

thiet ke logo apple

Việc design biểu tượng Apple thế hệ mất tới hai tuần tiến hành của Rob Janoff ngay sau buổi gặp đầu tiên với Steve Job, ông đã kể lại rằng, quá trình phác thảo biểu tượng Apple thế hệ của ông bắt đầu bằng việc, ông tìm kiếm và nhìn ngắm hình dạng những trái táo thật từ đó phác thảo chúng rồi lại từ từ tối giản nó từng bước. Biểu tượng Apple thế hệ vẫn có hình dạng giống cùng logo hiện tại, chỉ có khác về màu sắc cùng 6 đường sọc ngang do lúc đó Apple sẵn sàng cho ra mắt chiếc máy tính Apple II, đây được coi là chiếc máy tính trước tiên trên địa cầu có màu. Và các màu sắc được sử dụng cho logo theo Rob Janoff ông hoàn toàn dùng ngẫu hứng không theo công thức nào, có thể theo văn hóa phương tây không chú trọng theo phong thủy như là người Á Đông, nó đơn giản gần giống như bảy sắc cầu vồng. Bây giờ nhiều người cho rằng chỗ khuyết của quả táo là tượng trưng cho Công ty vẫn nghĩ mình chưa thể hoàn thiện và vẫn luôn phải cố gắng đặt tăng trưởng mình và vật phẩm tốt hơn nữa, nhưng mà như thế chỉ là suy luận mà thôi thực ra nếu biểu tượng Apple với trái táo tròn đầy nó lại bị nhầm thành quả Cherry nhưng mà thôi.

biểu tượng Apple ngày càng sang trọng

Có thể thấy biểu tượng Apple từ khi thay hình trái táo đến nay không có sự đổi mới về toàn cục hình dạng nhưng chỉ đổi mới màu sắc một vài lần. Hình tượng trái táo nhiều người biết đến đến nỗi nó đã được nhận diện rộng khắp từ trẻ em tới người già ở mọi nơi trên thế giới, sự vĩ đại của nó đã trở thành tài sản vô giá của Công ty

Cựu giám đốc điều hành của Apple Jean Louis Gassée, gọi logo Apple là “biểu tượng của sự khao khát và tri thức”, nó thay mặt cho những trang bị công nghệ, ghi nhận và nói kiến thức, khai sáng trái đất nhân loại.

logo Apple, trái táo cắn dở là một trong những lên ý tưởng biểu tượng đẹp nhất, nhiều người biết đến nhất trên trái đất. Việc Steve Jobs quyết định thuê Janoff và sản xuất một logo Apple theo thiên hướng tối giản (nó khởi đầu thiên hướng tối giản cho tới nay), đây không phải là một lựa chọn tình cờ hoặc ngẫu nhiên, nó biểu thị góc nhìn tuấn kiệt của Steve Jobs.

Steve Jobs luôn muốn mỗi người “Think Different” “Nghĩ khác đi”.

Công ty TNHH lên ý tưởng đổi mới rubee

Chuyên: design hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp – thiết kế logo, lên ý tưởng lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN