Những nhà design logo nhiều người biết đến phía sau những logo nổi tiếng thế giới.

Các brand nhiều người biết đến địa cầu một phần cũng nhờ những mẫu logo nhiều người biết đến nào, nó được sản xuất do cả tài năng, trí tuệ và tâm huyết của chính những người sáng lập doanh nghiệp, những nhà phác thảo biểu tượng nhãn hiệu nhiều người biết đến địa cầu. Chúng ta cùng tìm hiểu những câu chuyện của các nhà phác thảo logo của những nhãn hiệu nổi tiếng này nhé.

Frank Mason Robinson

biểu tượng Coca-Cola nhiều người biết đến trái đất lại được lên ý tưởng không phải là 1 chuyên gia, ông chỉ là người quản lý sổ sách của Công ty. Frank Mason Robinson, ông đã nghĩ ra cả tên nhãn hiệu và thiết kế chúng, chuyển từ phông chữ serif chất lượng sang phông chữ Spencerian trôi chảy — sau đó là phông chữ kinh doanh tiêu chuẩn ở Hoa Kỳ — vào những năm 1880. Robinson chịu trách nhiệm về đa số quảng cáo của Công ty trong vài năm đến và trong vai trò thư ký company kiêm thủ quỹ, là yếu tố không thể thiếu trong việc loại bỏ cocaine khỏi đồ uống vào đầu những năm 1900

logo cocacola

Coco Chanel

Tính cách brand Coco Chanel dành cho phái nữ và như thế cũng được design vì người phụ nữ và bà ấy chính là Chanel? Các chữ C đối xứng, lồng vào nhau của logo Chanel tượng trưng cho tên viết tắt của bà và được lấy cảm hứng từ những đường cong đan xen trên các cửa sổ kính màu tại Aubazine Abbey ở tây nam nước Pháp.

logo chanel

Chanel được to lên trong 1 trại trẻ mồ côi trong tu viện sau lúc mẹ bà qua đời và lại tiếp tục định hình thời trang thế kỷ 20 qua quần áo đẹp nhưng thoải mái và nước hoa đặc trưng. Biểu trưng mạnh bạo, thanh lịch và tối giản này, một sự bộc lộ tốt cho câu thần chú của Chanel rằng “ít hơn là nhiều”, đặt sân khấu trung tâm của nhà lên ý tưởng. Nó vẫn không đổi mới cho tới ngày nay.

Paul Rand

khi thế kỷ 20 trôi qua, nhãn hiệu đủ cần thiết để trở thành 1 ngành công nghiệp theo đúng nghĩa của nó. 1 Trong những người đổi mới logo ban đầu nổi tiếng nhất là Paul Rand, người không những tự làm thế hệ nhãn hiệu của mình (tên khai sinh là Peretz Rosenbaum) nhưng còn, theo đồng nghiệp Lou Danziger, “gần như là 1 tay thuyết phục company rằng lên ý tưởng là 1 khí cụ hiệu quả”.

logo ibm

Rand chuyển từ việc tạo image cổ phiếu sang thiết kế tạp chí, và đến những năm 1950, ông đã bất biến cho nên những brand lớn nhất trong tập đoàn Mỹ. Rand khăng khăng muốn cộng tác trực tiếp cùng copywriter, thay bởi vì được họ giới thiệu tóm tắt, được phép anh ta tiến hành trực tiếp với khách hàng, và đã từng đề nghị (và được trả) nửa thời gian và trả gấp đôi. Trong số nhiều logo rõ ràng, việc ông sử dụng tám thanh ngang đặt tạo cho IBM cảm thấy về “tốc độ và sự năng động” vẫn là huyền thoại.

Carolyn Davidson

Năm 1971, người đồng sáng lập Blue Ribbon Sports, Phil Knight đang tìm cách đổi tên và đổi tên company của mình. Đi bộ xuống hành lang tại Đại học Bang Portland, anh nghe thấy 1 sinh viên phàn nàn rằng cô ấy không đủ tiền mua sơn dầu và đã cho cô ấy cơ hội làm việc trên một logo.

logo nike

Sau 17,5 giờ tiến hành với giá 2 đô la mỗi giờ, Carolyn Davidson đã phát hành một chiếc swoosh năng động phối hợp dấu kiểm cùng hình cánh. Biểu tượng đề cập đến nữ thần thắng lợi có cánh của Hy Lạp đã mang lại tên thế hệ cho company của Knight: Nike. Sự đổi mới của Davidson giờ đây đã nhiều người biết đến đến mức hầu hết mọi người thường chạy chữ swoosh nhưng không có tên brand hoặc khẩu hiệu. Ngoài 35 đô la như thế, cô đã được chia 500 cổ phiếu của doanh nghiệp vào năm 1983. Hiện chúng trị giá hơn một triệu đô la.

John Pasche

Davidson không phải là sinh viên hăng hái duy nhất tạo ra một biểu tượng tân tiến. Năm 1970, Học viện Nghệ thuật Hoàng gia London đã nhận cuộc gọi từ Mick Jagger. Người quản lý của Rolling Stones đã yêu cầu họ giới thiệu một sinh viên thiết kế áp phích cho Chuyến lưu diễn châu Âu của ban nhạc. Pasche đã mất hai tuần đặt thiết kế 1 hình ảnh hoành tráng về một con tàu du lịch, và một Jagger yêu thích tới tham dự buổi triển lãm bằng cấp của mình và yêu cầu anh lên ý tưởng logo cho ban nhạc.

logo hoc vien hoang gia

kết quả là một chiếc lưỡi và đôi môi nhiều người biết đến xấu xí. Pasche giải thích: “Ý tưởng design cho cái lưỡi là thay mặt cho thái độ chống độc đoán của ban nhạc, cái miệng của Mick và hàm ý tình dục rõ ràng. Thuở đầu, anh được trả 50 bảng cho biểu tượng mà vẫn giữ phiên bản quyền của mình, sau như thế anh đã bán lại cho ban nhạc và lại tiếp tục tạo áp phích cho Stones, the Who và Paul McCartney.

Mathematics

Biểu trưng của các nghệ sĩ âm nhạc thường vui miệng và được design gấp rút. Chiếc áo phù hợp có thể là một phần cần thiết trong bản sắc của ban nhạc và là nguồn thu nhập quý giá, bao gồm tất cả tất cả, từ áo phông đến trò chơi trên bàn và ống nghe. Nhưng việc phối hợp phù hợp giữa lợi thế và kĩ năng tiếp cận không phải lúc nào cũng thuận tiện. Chỉ cần hỏi Ronald Bean (hay còn gọi là Toán học), 1 thành viên của nhóm nhạc hip-hop Wu-Tang Clan.

ban sơ, nhà gia công và nhà lên ý tưởng đã lên ý tưởng một bàn tay nổi lên từ cơ thể hình chữ “W” cầm một cái đầu bị chặt đầu đẫm máu, liên quan đến đĩa đơn trước tiên “Protect Ya Neck”. Người nam nhi chính của Wu-Tang, RZA đã quyết định 1 cách có lí để hình ảnh quá cao, nhưng mà chỉ còn 1 ngày nữa trước khi 1 lô nhãn dán được in. Toán học đã loại bỏ phần đầu và sửa lại chữ “W” thành 1 con tem hình con dơi mang tính biểu tượng cùng tên của ban nhạc ở giữa, tạo nên một trong những biểu trưng có tổn hại nhất của nhạc rap.

logo wu tang

Guy-Manuel de Homem-Christo

Hầu hết mọi ban nhạc đều muốn công khai, nhưng rất nhiều người muốn ánh đèn sân khấu chiếu vào âm nhạc chứ không phải nghệ sĩ biểu diễn. Bộ đôi nhạc điện tử người Pháp Daft Punk đã giấu danh tính của họ sau những chiếc mặt nạ và hiếm lúc trả lời phỏng vấn, họ trộn nhạc house với funk, indie và hip-hop. Thay vào đó, ban nhạc đã thành lập bản sắc trực quan qua trang phục robot và biểu tượng nhiều người biết đến của họ, bởi thành viên Guy-Manuel de Homem-Christo design.

logo daft punk

Chữ viết thô sơ và hình chữ nhật của Homem-Christo lặp lại những mảng màu nhưng mà những người hâm mộ nhạc rock thập niên 80 gắn vào áo khoác và túi xách. Như thế là 1 cách tiếp cận ngăn nắp, giúp rõ ràng mối nợ của nhóm đối với các thiên hướng âm nhạc trước như thế và tập trung vào cách hiểu của người theo dõi về âm nhạc. Quan trọng là, biểu tượng đủ linh hoạt để hoạt động cùng rất nhiều màu sắc, bao gồm cả loại dáng chrome lỏng đặc trưng hướng đến tương lai cũng như là quá khứ.

Paula Scher

1,5 triệu đô la cho một bản lên ý tưởng khăn ăn có phải là một món hời? Lúc Citicorp và Travelers Group hợp nhất vào năm 1998 đặt thành lập Citibank, họ đã trả cho doanh nghiệp Paula Scher’s Pentagram 10 triệu đô la đặt tạo ra bản sắc nhãn hiệu cho người lớn lao mới, cùng một,5 triệu đô la trong số như thế sẽ được sử dụng cho biểu tượng. Ngồi với các giám đốc điều hành Citibank trong một cuộc họp sớm, nhà lên ý tưởng logo nổi tiếng đã vẽ nguệch ngoạc trên một mảnh giấy, phát triển bản nháp đầu tiên trong vòng 5 phút.

logo city

Kinh nghiệm của Scher đã giúp cô ấy nghĩ ra một khái niệm thành công và trình diễn nó một cách thuyết phục. Logo Citibank mưu trí mà hài hước của cô ấy là 1 trong rất nhiều dự án Công ty nổi bật mà cô ấy đang thực hiện, nhưng mà Scher gần như nổi tiếng cùng những áp phích hậu hiện đại vui miệng cho nhà hát, phòng trưng bày và các sự kiện văn hóa: chứng cứ cho thấy các nhà lên ý tưởng có thể theo đuổi đam mê của họ, thay bởi phải giới hạn bản thân trong 1 phong cách.

Ruth Kedar

Mở dụng cụ tìm kiếm nhiều người biết đến nhất thế giới và bạn sẽ tìm thấy sáu chữ cái serif. Company — tất nhiên — là Google, và khi Ruth Kedar thiết kế logo của nó, cô ấy là giáo sư nghệ thuật tại Stanford và những người sáng lập của nó, Larry Page và Sergey Brin, là nghiên cứu sinh

logo google

Brin và Page đã liên lạc với 1 số nhà design về logo. Kedar tin rằng Google đã chọn cô ấy do cô ấy coi mỗi cuộc họp là 1 sự cộng tác. “Mục đích của những bài trình diễn này thực sự là rất giống Alice ở xứ sở thần tiên,” cô giải thích. “Mỗi bài thuyết trình là 1 cơ hội đặt họ trau dồi những suy nghĩ của mình và đặt tôi học hỏi thêm, hiểu nhiều hơn.” design của Kedar đã dùng phông chữ Catull, kết hợp các đường nét rõ ràng với kiểu dáng truyền thống. Vào năm 2015, biểu trưng đã chuyển sang 1 loại chữ hình học dễ chơi, mà công việc của Kedar vẫn tiếp tục củng cố cho hầu hết mọi tìm kiếm mà chúng tôi thực hiện.

Nguồn internet

doanh nghiệp TNHH lên ý tưởng sáng tạo rubee

Chuyên: thiết kế hồ sơ năng lực (hồ sơ năng lực) doanh nghiệp – phác thảo biểu tượng, design lịch tết…

VPĐD: Tầng 10, Tòa nhà HanCorp Plaza, 72 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội

Hotline: 0936 438 238 – Tel: 090 222 8998 – Fax: 0936 438 238 – MST: 0106201348

Website: https://rubee.com.vn – Email: rubee@gmail.com

BÀI VIẾT LIÊN QUAN