Mách you 6 công thức vàng trong phác thảo biểu tượng chuyên nghiệp

Các nhãn hiệu nhiều người biết đến trên địa cầu luôn có những cách thiết kế biểu tượng chuyên nghiệp và cảm giác. Vậy làm thế nào đặt có thể thiết kế logo hiệu quả? Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề trên thì hãy cùng rubee lên ý tưởng khám phá qua bài báo này nhé! 6 Công thức tiến thưởng trong thiết kế logo tác dụng dưới đây sẽ giúp you có những ý tưởng phong cách riêng đổi mới cho brand của mình.

Mách bạn 6 công thức tiến thưởng trong phác thảo logo chuyên nghiệp

một. Luật lệ lên ý tưởng biểu tượng đơn giản

logo kết quả nhất sẽ luôn là biểu tượng được lên ý tưởng dễ chơi nhất. Không có bất cứ chi tiết, biểu tượng rườm rà hoặc màu sắc không không thể thiếu. Như thế là luật lệ vàng của một design logo tuyệt vời! Bởi nếu biểu tượng design dễ chơi, cũng có nghĩa là logo ấy sẽ dễ nhớ, dễ nhận biết và rất có thể là linh hoạt. Tuy vậy, lên ý tưởng dễ chơi không có nghĩa là cơ bản hay thông thường tầm thường, mờ nhạt.

Ví dụ về mẫu lên ý tưởng logo Zara được xem là quá đơn giản và thông thường tầm thường. Logo Zara là 1 mẫu lên ý tưởng dễ nhận dạng và dễ chơi nhưng mà cực kì công hiệu và thành công. Phác thảo dựa trên một kiểu chữ tùy chỉnh. Màu đen trong logo Zara biểu thị sự sang trọng, đẳng cấp và sự tài giỏi của thương hiệu. Sự thắng lợi vượt trội của wordmark xét trên góc độ thực tế rằng: mặc dầu là 1 trong những chuỗi thời trang tăng trưởng nhanh chóng trên thế giới, Zara không lựa chọn quảng cáo, trong khi nhiều phần dựa vào vào các chương trình khuyến mãi bán hàng và những nhận dạng qua đặc thù trực quan của nó.

2. Luật lệ đáng nhớ

một design logo kết quả thì phải đáng nhớ. You có khoảng thời gian tối đa là 2 giây cho đối tác tiềm năng đặt họ có thể nhìn vào biểu tượng của you và 2 giây như thế sẽ bị lãng phí nếu biểu tượng không đủ dễ chơi để lưu vào tâm trí đối tác.

Hãy tưởng tượng rằng lúc you đang chạy bộ hoặc lái xe trên đường và khi đó bạn nhận thấy item hoặc dịch vụ nhưng you đã kiếm tìm trong nhiều năm. Vậy khi đó, bạn có thể phát hiện ra logo và đọc loại chữ từ xa không? Và nhãn hiệu như thế có đủ đơn giản để you không gặp mặt gian truân trong việc ghi nhớ lúc nhớ nó khi bạn đang cố gắng tìm nó vào lần tiếp theo hoặc lúc tìm kiếm trên Internet sau khi trở về nhà không? Logo đáng nhớ tức là brand của bạn sẽ chiếm địa điểm trong trí nhớ của tất cả mọi người so với các brand khác.

Hãy lấy ví dụ về biểu tượng của brand IBM (International Business Machines), là 1 tập đoàn về công nghệ máy tính đa đất nước có trụ sở tại Armonk, New York, Mỹ. Biểu tượng của tập đoàn công nghệ máy tính này được lên ý tưởng thương hiệu tối giản nhất và dễ nhớ nhất trên địa cầu. Biểu trưng dấu gạch ngang tưởng chừng như là không có nghĩa mà nó mang ý nghĩa là những dấu “Bằng” (=) cùng tín hiệu là “Bình đẳng”.

3. Quy tắc phác thảo biểu tượng đa năng

Biểu trưng phải hoạt động bằng 1 màu. Tuy nhiên, phiên bản một màu có thể sẽ khác đôi chút so với bản dành cho bản in hoặc cho web. Trong khi, nó vẫn phải dễ nhận biết và hiệu quả nhưng mà KHÔNG có thay đổi về cấu trúc, đường nét, bố cục, để chỉ có màu sắc bị tắt và không có gì khác. Nếu không, bạn sẽ không chỉ có 1 mà có nhiều bạn dạng logo. Mỗi bản cho những nhu cầu chi tiết hoặc bạn sẽ chỉ phải tẩy bỏ biểu tượng của mình và sử dụng một văn phiên bản đơn giản của tên company của you.

nên, thật lanh lợi và lạ mắt lúc có một biểu tượng hoạt động 1 màu lúc khởi nghiệp doanh nghiệp của bạn, ngay cả khi nó chỉ là 1 trang web nhỏ dại ban đầu. Do vậy bạn sẽ không chạm chán bất kỳ trở ngại nào về việc dùng nó vào ý tưởng xúc tiến thương mại của mình trong tương lai.

Ví dụ về company công nghệ hàng đầu địa cầu – Apple với logo là biểu tượng táo khuyết cùng thông điệp là không phải mọi sự đều hoàn hảo. Ngày nay, logo Apple được áp dụng không những trên một vật phẩm của hãng nhưng còn ở trên nhiều sản phẩm khác của hãng như: Apple Watch, Mac OS, Apple Pencil, iPhone, iPod, MacBook, iMac, AirPods

4. Vượt thời gian

Hãy lấy ví dụ nhiều người biết đến nhất về logo vượt thời gian của brand Coca Cola. Có thể you chưa biết phác thảo logo Coca Cola từ năm 1940 hầu như không khác gì so với phác thảo hiện tại? Khi Pepsi đã thay đổi hoàn toàn lên ý tưởng của mình khoảng 10 lần. Hãy tưởng tượng năng lượng và tiền bạc không cần thiết đã chi cho những lên ý tưởng lại này với với tất cả thời gian không thể thiếu để trao vật phẩm quay về vị trí cũ và được công nhận.

5. Thích hợp

biểu tượng phải phải thay mặt cho mục đích, giá trị item hoặc dịch vụ của doanh nghiệp you theo 1 cách nào như thế hoặc thậm chí không trực tiếp. Chia sẻ chính vì vậy, không có nghĩa nó phải là một quả bóng chày cho 1 doanh nghiệp thể thao hay 1 con gà cho 1 nhà hàng thức ăn nhanh.

Hãy lấy ví dụ về logo “Puma” logo là sự pha trộn giữa một biểu tượng và nền chữ đậm, một bức họa của 1 bước nhảy thông qua chữ Puma, của một loài gọi là báo sư tử. Nó có tài năng hoạt động cả ngày lẫn đêm, nó là loài động vật mạnh mẽ và là nhà săn mồi tài ba cùng sức bật tối đa lên đến 20 feet. Bằng sự kết hợp hình ảnh logo này vào mẫu logo của mình, Puma đã phần nào đã biểu thị được hoàn toản về tiềm lực khỏe mạnh của mình. Biểu tượng Puma đã biểu hiện được độ tin yêu của nhãn hiệu và kỹ năng của vật phẩm.

6. Độc đáo

logo độc đáo - USA TODAY

Đây không được coi là nhiệm vụ, mà nếu chúng ta đang nói về một biểu tượng hiệu quả, thì nó cũng được xem là duy nhất theo 1 cách nào đó. Tất nhiên, có nhiều doanh nghiệp to và được biết tới trên toàn thế giới, không thể không tự hào về một số điểm đặc sắc trong thiết kế biểu tượng của họ, cụ thể độc nhất, thông điệp, v.v., mà một Công ty lớn không phải lúc nào cũng có nghĩa là nó đáng đặt học hỏi.

độc nhất có nghĩa là logo của you sẽ được lên ý tưởng phong cách riêng và đủ khỏe khoắn để vươn lên giữa đối phương cạnh tranh. Độc nhất không phải khi nào cũng có nghĩa là thông điệp ẩn, chi tiết lôi cuốn hoặc đảo chữ kín đáo. Biểu trưng của bạn có thể trở nên phong cách riêng ngay cả khi you chỉ nghiêng nó lên 45 ° và đặt nó làm biểu trưng nằm ngang chất lượng của phiên bản. Nếu như là biểu tượng của you mang 1 ý nghĩa khác biệt, sẽ có rất nhiều cơ hội được chú ý và lôi cuốn bạn hàng thay bởi vì bị trộn lẫn trong một số lượng lớn các brand giống nhau.

4. rubee design chuyên thiết kế nhận diện thương hiệu

bài báo trên đây đã đưa ra với you 6 luật lệ quà trong thiết kế biểu tượng chuyên nghiệp. Hy vọng thông qua bài viết này, bạn có thể xây dựng 1 biểu tượng chuyên nghiệp cho company của mình.

Việc xây dựng thương hiệu là 1 quá trình dài lâu, nhằm thành lập lòng tin cho khách hàng và định vị trên thương trường. Lúc brand mạnh, doanh nghiệp sẽ có lợi thế cạnh tranh, kích thích, mở rộng thị trường tiến xa so với các địch thủ.

bởi thế để ngày càng tăng giá trị brand và được bạn hàng bình chọn cao. Công ty cần tìm đến những tổ chức chuyên thiết kế bộ nhân diện brand chuyên nghiệp để được cung cấp tư vấn và thực hiện các chiến dịch truyền thông.

với nhiều năm kinh nghiệm trong thiết kế thành lập thương hiệu cho rất nhiều tổ chức, tập đoàn to tại Việt Nam, rubee lên ý tưởng tự hào là 1 trong những company hàng đầu chuyên thiết kế nhận diện brand. Hãy liên lạc ngay cùng rubee thiết kế khi có nhu cầu design xây dựng thương hiệu doanh nghiệp. Chúng tôi cam kết đồng hành và cung cấp bạn trong mọi vấn đề về nhận diện brand.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN